Bạn buộc phải đảm bảo được 2 thứ trước tiên là tốc độ website cao để tải ảnh và video nhanh và sau đó là chuẩn SEO. Các bước tiếp theo các phần và tính năng để phục vụ cho việc bán hàng, bán dùng dịch vụ. Cho dù bạn xây dựng website bằng WordPress(PHP), Golang, ASP.NET hay Java Web, bạn nên thiết kế website có khả năng thay đổi bố cục và giao diện nhanh đề phù hợp với chiến dịch marketing của bạn. Vì ngành làm đẹp là một ngành có cạnh tranh cực cao, bạn phải liên tục đưa ra những phần khuyến mại, gói mới về làm đẹp để thu hút khách hàng.
Mặc dù bạn làm về ngành thẩm mỹ viện nhưng đừng quá màu sắc lòe loẹt, tối đa là 3 đến 4 sắc được phép xuất hiện trên website mà thôi và máu sắc từ logo cho đến hình ảnh trên website phải đồng màu với nhau, để phục vụ kinh doanh tốt bạn có thể học google ads để nắm được các cách quảng bá website của bạn .
Có 4 loại trang chủ yếu dưới đây nhưng không phải ai cũng biết dùng và tối ưu chúng để đem lại hiệu quả cao, bạn nên nắm rõ tác dụng của 4 loại trang này trên website của mình, từ đó mới có thể có một website đem lại hiệu quả doanh thu cao.
1. Trang chủ: Là một trang chung chung để khách hàng tham khảo và xem được sự uy tín của spa, thẩm mỹ viện trong việc làm đẹp có đúng như kỳ vọng của họ hay không. Thông thường chúng ta sẽ nên đưa các dịch vụ sản phẩm nổi bật hoặc các yếu tố uy tín lên trên trang chủ để người dùng xem. Nếu họ thấy hấp dẫn và tin tưởng họ sẽ tiếp tục đi sâu hơn đến trang con.
2. Trang sản phẩm/ danh mục sản phẩm: Trang này để bạn đăng các danh mục sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp về làm đẹp như, dịch vụ trị mụn, tẩy lông, trị nám, niền răng, vv….. Khách hàng có thể xem từng danh mục và xem chi tiết thông tin của từng sản phẩm dịch vụ thẩm mỹ mà mình cung cấp.
3. Trang tin tức/ danh mục tin tức : Đây mà một trong những trang rất quan trọng nếu bạn muốn triển khai làm thương hiệu, các bài hướng dẫn về làm đẹp luôn được nhiều lượt xem và truy cập lớn, vừa bổ trợ cho thương hiệu vừa phục vụ SEO top tự nhiên không cần chạy quảng cáo rất tốt.
4. Trang Landing Page Spa dịch vụ thẩm mỹ: Chủ yếu doanh số về từ trang này đối với ngành thẩm mỹ làm đẹp, doanh số cao gấp nhiều lần nếu chúng ta đăng thông tin bán hàng trên 3 loại trang trên, hãy sử dụng Landing trong website để đưa các dịch vụ thẩm mỹ của bạn lên đó rồi quảng bá chúng tới khách hàng. Nếu bạn chưa biết sức mạnh của Landing Page, hãy tham khảo Landing Page là gì? Để biết tác dụng tại sao Landing Page lại mạnh và nếu chúng ta SEO chính trang Landing lên thì hiệu quả còn cao gấp nhiều lần hơn nữa. Thông thường các website hay làm kiểu một trang đơn lẻ rồi chạy quảng cáo tuy nhiên bạn nên đọc dịch vụ quảng cáo facebook trước khi bỏ tiền và công sức ra làm những trang đơn lẻ hiệu quả không cao.
Thông thường với loại Landing Page theo kiểu website builder cũ thì không thể SEO được vì chúng là các trang nằm trên tên miền riêng và không nằm website chính.
Các phần trên là bố cục tổng thể cho một thiết kế website chuẩn SEO, và chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về chúng có tác dụng như thế nào với mỗi trang. Dưới đây là chi tiết các phần để bạn có thể kết hợp tạo ra một trang web làm đẹp chuyên nghiệp
Đối với trang thẩm mỹ làm đẹp chúng ta có thể để phần này bao gồm như thông tin khuyến mại mới, gói làm đẹp mới để người dùng chú ý, đặc biệt khách hàng là phụ nữ họ rất thích phần này
Ở phần này chúng ta sẽ để các danh mục làm đẹp và sản phẩm dịch vụ làm đẹp nổi bật lên trên Menu, thậm chí là Landing Page, phần Menu này rất quan trọng vì chúng hiển thị gần như đầu tiên tới mắt người dùng và như một tấm bản đồ cho người dùng cho họ biết họ sẽ có thể sử dụng được dịch vụ thẩm mỹ nào đối với chúng ta.
Ta có thể để ảnh banner là bác sỹ hoặc hình ảnh đội ngũ nhân viên, ảnh banner phải rõ nét và nhìn thể hiện được sự uy tín của doanh nghiệp của bạn.
Các danh mục sản phẩm về thẩm mỹ làm đẹp bạn đưa lên website để khách hàng có thể biết được là spa hoặc cơ sở làm đẹp của bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ gì? Ví dụ
Nếu bạn có làm về spa thì có thể bán thêm các sản phẩm làm đẹp kèm theo mà một khoản có thể đem về lợi nhuận lớn. Ví dụ như kem trị nám, kem trị mụn, kem làm trắng, kem nền, serum,vv.. Các phần chi tiết về sản phẩm bạn nên làm càng chi tiết càng tốt, vừa phục vụ cho SEO website, vừa phục vụ cho việc giúp người dùng hiểu thêm sản phẩm dịch vụ của bạn tỷ mỉ chi tiết.
Các chương mình dịch vụ về thẩm mỹ, làm đẹp để thu hút khách hàng đến với bạn là điều cần thiết, hay thêm và hay đổi liên tục phù hợp với nhu cầu, xu hướng sự kiện của xã hội và tung ra các chương trình marketing phù hợp nhé.
Giống với phần sản phẩm, đây là phần dịch vụ của chúng ta cung cấp như dịch vụ điều trị mụn, dịch vụ điều trị nám, dịch vụ đào tạo nghề thẩm mỹ, hãy đưa lên chi tiết các danh mục hoặc chi tiết dịch vụ. Đừng quên viết các bài viết dịch vụ này thật chuẩn SEO để có thể lên TOP tự nhiên các dịch vụ này mà không cần chạy quảng cáo.
Phần này đối với trang về spa, thẩm mỹ làm đẹp khá cần thiết vì mọi người khi truy cập website của chúng ta hầu như đều chú ý đến ảnh có những bác sĩ nổi tiếng nào, đội ngũ bác sĩ cơ sở vật chất, hoặc khách hàng nào đã làm tốt tại spa, hãy thêm chúng vào trong website.
Các bài tin tức về làm đẹp thẩm mỹ thu hút được rất nhiều lượt xem, ai cũng có nhu cầu làm đẹp, chưa kể các bài viết còn lên TOP SEO tự nhiên rất mạnh mẽ nữa. Vậy nên hãy viết thật nhiều bài tin tức hướng dẫn về làm đẹp sẽ làm tăng hiệu quả rất tốt.
Biết cách sử dụng CTA(Call to action) hay còn gọi là kêu gọi hành động sẽ làm cho khách hàng của bạn liên lạc về nhiều hơn từ 250% cho đến gấp nhiều lần, nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng các nội dung đó hãy tìm hiểu CTA là gì? Để có được những kêu gọi hành động chất lượng, tránh trường hợp nhiều website sau khi làm xong không đem được khánh hàng về
Nếu bạn đã có nhiều năm trong nghề, có những y bác sĩ nổi tiếng hoặc những sản phẩm phân phối độc quyền nổi bật, hãy đưa chúng lên website.
Để những người như ca sĩ diễn viên nổi tiếng trong ngành làm đẹp như hoa hậu, diễn viên, ca sĩ, KOL để thu hút khách hàng.
Nếu có giải thưởng về ngành làm đẹp, đây là sự cần thiết, giải thưởng về y bác sĩ thẩm mỹ, chất lượng doanh nghiệp, vv hãy đưa bất kỳ những danh hiệu đáng giá của bạn lên website.
Các thông tin cần thiết để bạn cung cấp cho khách hàng như thông tin spa, doanh nghiệp, mã số thuế, các trang mạng xã hội có kết nối, bản đồ, vv…..
Phía trên là các yếu tố cho một trang web về làm đẹp và thẩm mỹ chuyên nghiệp, hãy bám sát và làm chúng càng chuyên nghiệp càng tốt, bạn càng làm đầy đủ doanh nghiệp của bạn càng trở nên uy tín. Và hãy nhớ ảnh trên website của bạn yếu tố quyết định vì khách hàng của bạn xem ảnh sản phẩm dịch vụ rồi đến khách hàng của bạn làm có đẹp rồi vậy nên hãy trang bị một website có tốc độ thật nhanh, tối ưu hóa kích thước hình ảnh chuẩn SEO để có thể tải những bức hình chất lượng mà không gây chậm website và phần này khá liên quan đến hosting, hãy xem thêm hosting là gì trong vấn đề này.
Bên trên tôi đã liệt các bố cục trang như trang chủ, sản phẩm, tin tức, danh mục và landing page, bạn có thể đưa 14 phần hoặc chọn lọc các phần phù hợp trên từng trang riêng lẻ một để chúng phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Bạn nên nhớ mỗi trang có một tác dụng khác nhau ví dụ như trang Landing page lại tăng 40% trở lên tỷ lệ liên lạc về so với trang khác vì chúng phục vụ riêng biệt cho việc bán hàng tăng chuyển đổi.
Website là giải pháp được các chủ spa, thẩm mỹ viện tìm đến khi muốn nâng cấp chất lượng dịch vụ, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Một trang Website Spa chất lượng cần có những yếu tố gì và nên lựa chọn đơn vị dịch vụ nào để thiết kế một website đẹp cho spa của bạn? Đừng bỏ lỡ bài viết để biết câu trả lời nhé!
Xây dựng thương hiệu uy tín với website
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau mà mỗi một website sẽ mang đến lợi ích riêng cho chủ sở hữu. Nhưng nhìn chung, một trang web dành cho spa, thẩm mỹ viện sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu sau:
Bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn thương hiệu của mình ngày một phổ biến và đạt được sự uy tín trong lĩnh vực kinh doanh. Và một spa cũng cần phải có một trang web chất lượng để có thể quảng bá thương hiệu, nâng cao độ uy tín của mình trong lòng khách hàng.
Với hình thức ấn tượng, cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm với khách hàng. Để từ đó họ có thể tin tưởng và lựa chọn spa của bạn là điểm đến phục vụ chăm sóc sắc đẹp.
Tiết kiệm chi phí Quảng cáo marketing
Thông qua website, bạn có thể chủ động thực hiện các chiến dịch quảng cáo marketing cho thương hiệu spa của mình. Biết cách để thực hiện SEO hiệu quả các sản phẩm/ dịch vụ chính của spa sẽ giúp bạn PR thành công cho thương hiệu mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí thuê marketing khác.
Một website với thông tin về dịch vụ, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi,... được cập nhật đầy đủ và liên tục, sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về spa của bạn. Đồng thời giúp bạn tư vấn khách hàng nhanh chóng, trực tiếp mà không cần phải tốn chi phí thuê nhân sự bên ngoài khi thuê thiết kế website.
Trong thời đại công nghệ ngày càng tiên tiến như hiện nay, việc bạn chủ động xây dựng một trang web cho spa của mình chính là một bước đệm quan trọng để bạn bắt kịp xu hướng trên thị trường, mở rộng lượng khách hàng tiềm năng trên Internet để từ đó nhanh chóng tăng doanh thu hiệu quả hơn với website chuẩn SEO.
Thiết kế Website Spa chất lượng với giao diện thu hút cũng là một cách hiệu quả góp phần giúp bạn tìm kiếm và giữ chân khách hàng, tăng tính cạnh tranh với nhiều dịch vụ spa, thẩm mỹ viện khác trên thị trường.
LIGHT là đơn vị chuyên nhận thiết kế website cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và hoàn toàn dày dạn kinh nghiệm. Đến với dịch vụ thiết kế web của LIGHT, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích thiết thực, trong đó có:
Xây dựng Website Spa tùy theo mục đích sử dụng tại LIGHT
Tùy theo nhu cầu thiết kế cũng như mục đích sử dụng website của bạn mà LIGHT sẽ tích hợp chức năng trên Website Spa khác nhau. Nếu là giới thiệu spa, thẩm mỹ thì dịch vụ của LIGHT sẽ hỗ trợ bạn tạo mẫu website cơ bản gồm các module như trang chủ, giới thiệu thương hiệu, tư vấn, tham khảo…
Đối với website dịch vụ spa thì LIGHT sẽ mang đến cho bạn một trang web có các module như trên, ngoài ra còn có chức năng booking online để khách hàng có thể đặt lịch sử dụng dịch vụ ngay trên website. Và nếu bạn có nhu cầu kết hợp dịch vụ spa và kèm thêm sản phẩm do spa cung cấp, LIGHT cũng có thể đáp ứng được với một trang web đầy đủ module dịch vụ, cùng với đó là các tính năng như đăng ký, đăng nhập thành viên, đặt hàng và thanh toán online.
Với mức giá hợp lý
Nhiều người vẫn nghĩ rằng để có được một trang web chất lượng đúng như mong muốn, họ cần phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn, từ hàng chục đến hàng trăm triệu. Thực tế website không hẳn phải tốn quá nhiều chi phí như vậy.
Nếu bạn đã lựa chọn và đặt niềm tin vào website của LIGHT, thì hãy yên tâm rằng mình sẽ nhận được sự phục vụ xứng đáng với những gì đã bỏ ra, chúng tôi còn có cả việc đào tạo SEO cho khách hàng. Thiết kế một trang web dành cho spa, thẩm mỹ với đầy đủ các tính năng, đạt hiệu quả cao khi luôn hiển thị ở trang đầu trong mục tìm kiếm là điều hoàn toàn có thể với LIGHT. Đặc biệt, bạn sẽ không cần phải tốn mức phí quá cao, khi mọi thứ đều được báo giá nghiêm túc và hợp lý ngay từ đầu cho khách hàng.
Công ty thiết kế website của LIGHT đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng trang web cho nhiều đối tượng khách hàng, đồng thời nhận được đánh giá cao bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp và tận tâm. Xây dựng web không hề rắc rối và đắt đỏ như bạn nghĩ khi đến với dịch vụ của thương hiệu LIGHT!