facebook API
Đào Tạo Facebook ADS

Social Media có thể bạn chưa biết? Phân biệt Social Media và Social Network

Mạng xã hội hay còn gọi là Social Network đề cập đến việc sử dụng các trang web truyền thông xã hội dựa trên internet để duy trì kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, khách hàng. Mạng xã hội có thể có mục đích xã hội, mục đích kinh doanh hoặc cả hai, thông qua các trang như Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram. Mạng xã hội cũng là một cơ sở quan trọng cho các Marketer tìm cách thu hút khách hàng. Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất, với 2,8 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng tháng, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Instagram, Facebook Messenger, Twitter và Pinterest là những mạng phổ biến tiếp theo.

Các thành viên trong gia đình có thể vẫn kết nối thông qua các trang mạng xã hội cá nhân như Facebook, Instagram,… khi họ ở xa nhau. Người dùng có thể chia sẻ ảnh và cập nhật về những điều đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Mọi người cũng có thể kết nối với những người khác (đặc biệt là những người lạ) có cùng sở thích. Các cá nhân có thể tìm thấy nhau thông qua các nhóm, danh sách và sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Mạng xã hội thường được các Marketer sử dụng để tăng nhận diện thương hiệu và mua hàng. Vì nó giúp công ty dễ tiếp cận hơn với khách hàng mới và dễ nhận biết hơn đối với những khách hàng hiện có

Social Media là gì?

Social Media dịch ra là phương tiện truyền thông xã hội. thường để mô tả những gì chúng ta đăng trên các trang web và ứng dụng như Facebook, Twitter, Instagram,…

Có thể hiểu như sau “social”: đề cập đến việc tương tác với người khác bằng cách chia sẻ thông tin và nhận thông tin từ họ.

“media” là: đề cập đến một công cụ giao tiếp, như internet (trong khi TV, đài phát thanh và báo chí là những ví dụ về các hình thức truyền thông truyền thống hơn).

Từ hai thuật ngữ riêng biệt này, chúng ta có thể rút ra một định nghĩa cơ bản: Social Media là các công cụ giao tiếp dựa trên web cho phép mọi người tương tác với nhau bằng cách chia sẻ và sử dụng thông tin.

Phân biệt Social Media và Social Network

Chắc hẳn rất nhiều người nhầm lẫn và dùng “loạn” có khi là nghĩ rằng chúng nghĩa là một. Nhưng thực ra không phải vậy, hôm nay cùng chúng tôi đi tìm hiểu 2 từ này nhé.

Mặc dù sự khác biệt của 2 khái niệm này rất nhỏ, nhưng cần phải phân biệt được chúng. Social Network là một phần nhỏ trong Social Media.

Cách dễ nhất để hiểu sự khác biệt giữa Social Network và Social Media là suy nghĩ về các thuật ngữ truyền thông và mạng riêng biệt. Social Media đề cập đến thông tin bạn đang thực sự chia sẻ - cho dù đó là liên kết đến một bài báo, video, ảnh GIF động, tài liệu PDF, cập nhật trạng thái đơn giản hay bất kỳ thứ gì khác.

Mặt khác, Social Network liên quan đến đối tượng của bạn là ai và mối quan hệ bạn có với họ. Mạng của bạn có thể bao gồm những người như bạn bè, người thân, đồng nghiệp, bất kỳ ai trong quá khứ, khách hàng hiện tại, người cố vấn và thậm chí là những người hoàn toàn xa lạ.

Nếu đến đây bạn thực sự chưa hiểu, thì hãy đọc tiếp nhé để phân biệt rõ nhất 2 khái niệm này.

Các loại hình Social Media

1.         Social News

Là mạng lưới các trang web nói về 1 chủ đề nhất định nào đó như tin tức xã hội, đời sống, giải trí, khoa học,… thu hút những người có chung hành vi, sở thích vào đây.

2.         Social Network (Mạng xã hội)

Đây là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với lượng người dùng khổng lồ, như Facebook đang dẫn đầu với hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới. Dùng để kết bạn, giao lưu với nhau khắp nơi trên toàn cầu. Ngoài ra còn có thể lập một profile riêng cho cá nhân mình, cập nhật trạng thái có kèm ảnh và video cho mỗi cá nhân.

Và hiện nay mạng xã hội chính có nhiều doanh nghiệp tập trung nguồn lực đó là Facebook thì lượng người dùng lớn nhất hiện nay, các doanh nghiệp lập ra các group để các khách hàng của họ trao đổi thảo luận, trực quan hơn là các fanpage lớn để khách hàng, các fans theo dõi dễ dàng hơn.

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã phân biệt được 2 khái niệm Social Media và Social Network rồi đúng không nào!

3.         Social Sharing

Loại hình Social này tập trung vào chia sẻ một mảng nhất định. Ví dụ Youtube chia sẻ về các video dài ngắn khác nhau, Instagram tập trung phát triển chia sẻ hình ảnh, họ phát triển các bộ lọc, cách làm 1 hình ảnh sinh động và đẹp do chính người dùng tạo ra,… rất nhiều các ứng dụng về sharing để người dùng tập trung

4.         Social Bookmarking

Một mạng giúp người dùng khám phá, lưu, chia sẻ nội dung đang thịnh hành. Bạn có thể đánh dấu trang và quản lý nội dung ở đây. Các mạng này là trung tâm sáng tạo và truyền cảm hứng cho những người luôn tìm kiếm ý tưởng và thông tin. ... Ví dụ, Pinterest giúp mọi người khám phá, chia sẻ và lưu nội dung trực quan những hình ảnh hay gif,…

5.         Social Blog Comments and Forums

Những người dùng tạo blog hay những diễn đàn cho một nhóm người có cùng sở thích hay vấn đề quan tâm cần thảo luận vào 1 topic nào đó.Các nền tảng truyền thống như là Bogger,…

Trong khi các công cụ của mạng xã hội có thể dễ dàng tiếp cận, không nhất thiết phải dùng 1 cái gì đó, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều nền tảng với nhau . Đó là một bối cảnh truyền thông mới, với những cơ hội to lớn nhưng cũng có nhiều điều để học hỏi.

Doanh nghiệp có thể quảng bá tốt hơn hình ảnh sản phẩm của thương hiệu. Social media giúp doanh nghiệp tạo ra cái riêng, màu sắc riêng của mình truyền tải đến người dùng. Hãy biến những đối tượng phù hợp trở thành khách hàng của doanh nghiệp mình nhé!

Khóa Học Marketing 0 Đồng Hiệu Quả

01

Khóa Học Marketing 0 Đồng Hiệu Quả

Khóa Học Marketing 0 Đồng Hiệu Quả là xu hướng mới của năm 2019, làm chủ kênh bán hàng của bạn ngay tại bài viết này.

Chi tiết
Khóa Học Quảng Cáo Facebook

02

Khóa Học Quảng Cáo Facebook

Khóa học chạy quảng cáo Facebook Online cơ bản đến nâng cao miễn phí từ chuyên gia Marketing Minh HM

Chi tiết
DMCA.com Protection Status