facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Cách Sử Dụng Popup Hiệu Quả Trên Landing Page

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên cài đặt Popup trên Landing Page bởi tính năng này đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Thế nhưng nếu không biết cách sử dụng chúng thì rất có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức. Để hạn chế tình trạng này, LIGHT sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng Popup hiệu quả trên Landing Page hoặc landing page là gì thì cùng theo dõi ngay!

Popup trên Landing Page là gì?

Popup là một hộp thoại nhỏ tự động hiển thị lên khi người dùng mở một trang bất kỳ. Kích thước popup thường là một ô nhỏ, không che kín màn hình hiển thị. Phần nội dung thì chủ yếu là tin quảng cáo hoặc cung cấp một thông tin hữu ích bất kỳ. Hiện tại trên Landing Page có khá nhiều loại cửa sổ bật lên có thể sử dụng, trong đó chúng được phân chia thành 2 loại căn cứ theo nội dung, thời gian xuất hiện và vị trí đặt, cụ thể:

  • Phân loại theo nội dung: Bao gồm có popup quảng cáo khuyến mãi, popup cảm ơn, thu thập data khách hàng, đặt lịch tư vấn, đếm ngược thời gian,...
  • Theo vị trí đặt: Tùy vào vị trí đặt popup trên Landing Page mà chúng sẽ có tên gọi riêng như popup trên đầu trang, pop up xen kẽ chiếm toàn nội dung Landing Page, popup chính giữa trang,...
  • Phân chia theo thời gian xuất hiện: Thông thường hộp thoại nhỏ này sẽ tự động xuất hiện ngay khi người dùng click vào Landing Page. Tuy nhiên một số trang đích lại hiển thị popup sau từ 1-3 phút nhằm tránh gây cảm giác khó chịu, tránh che thông tin tìm kiếm.

Mẫu popup xuất hiện trên Landing Page

 

Tại sao nhiều doanh nghiệp ưu tiên cài đặt popup trên Landing Page?

Hiện tại việc cài đặt popup tại các Landing Page đang diễn ra khá phổ biến. Trên thực tế, hộp thoại nhỏ này đem lại khá nhiều lợi ích như:

  • Giúp tiếp cận khách hàng chủ động, nhanh chóng hơn: Popup tự động bật lên khi khách hàng truy cập Landing Page nên không cần biết họ có cần tìm thông tin quảng cáo, thông tin ưu đãi không nhưng các thông tin này sẽ tự động tiếp cận người dùng nhanh chóng.
  • Pop up giống như đầu phễu hiệu quả chiến dịch Marketing: Các hộp cửa sổ bật lên sử dụng để thu thập data khách hàng chính là đầu phễu siêu hiệu quả cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Nó có khả năng thôi thúc khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi ngay sau khi họ bắt đầu click vào Landing Page. Đặc biệt phí cài đặt popup còn rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng email Marketing hoặc khảo sát.
  • Nội dung popup tối giản: Mỗi cửa sổ bật lên thường chỉ có một nội dung ngắn nhất định nên sẽ giúp nhanh chóng lọc được khách hàng từ các hành động họ thực hiện. Như vậy so với quảng cáo dài thì popup sẽ trực quan hơn, không chiếm nhiều thời gian làm phiền khách hàng.

Tóm lại cửa sổ bật lên được tạo ra để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ thực hiện các hành động chuyển đổi trước khi thoát ra khỏi Landing Page. Vì thế có thể ví chúng như một công cụ giúp tăng khả năng chuyển đổi của trang đích.

Lý do nhiều doanh nghiệp ưu tiên cài đặt popup trên Landing Page

 

Hướng dẫn cài đặt popup chi tiết từng bước cho Landing Page của bạn

Cách tạo và cài đặt popup trên Landing Page khá đơn giản. Dưới đây là LIGHT sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn mở công cụ LadiPage lên, đây là công cụ tạo Landing Page được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sau đó trên thanh công cụ của LadiPage, chọn ô Popup -> chọn Thêm mới Popup -> điền tên Popup

Bước 2: Bạn tiến hành thiết lập các phần tử của Popup như cài đặt thời gian hiển thị, kích thước, màu sắc, nội dung, cụ thể:

  • Cài đặt thời gian: Bạn vào Thiết lập -> chọn Thiết kế. Tại đây bạn cần điền đầy đủ thông tin cho các mục hiện vào trang (tức là khách hàng khi vào trang thì sau bao lâu Popup sẽ hiển thị lên), thoát trang (thời gian popup tự động tắt), hiển thị kéo tới (tức thời gian popup hiển thị khi người dùng cuộn chuột tới một section nhất định). Lưu ý thời gian ở đây đều tính bằng giây (s).
  • Cài đặt kích thước: Bạn có thể tùy chọn kích thước 100% theo chiều rộng, chiều cao
  • Cài đặt nâng cao: Bạn chỉ cần vào mục Thiết lập Backdrop, khi tạo nội dung ở mục này thì khách hàng sẽ có thể chủ động TẮT popup đi mà KHÔNG cần bấm vào nút X góc trên bên trái popup.

Bước 3: Bạn nhấn Lưu để lưu lại toàn bộ popup đã tạo, đồng thời hãy ghi lại số hiệu (ID) của mỗi Popup để tiện sử dụng. Kế tiếp, bạn quay về mục Popup của tôi và sẽ thấy các cửa sổ bật lên mình đã lưu trước đó. Nếu bạn dùng cửa sổ bật lên nào thì bạn chỉ cần trỏ chuột vào Popup đó là xong.

Cách cài đặt popup chi tiết từng bước cho Landing Page

 

Hướng dẫn dùng Popup tăng hiệu quả chuyển đổi trên Landing Page

Popup mặc dù đem lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng nó chỉ hoạt động tốt khi chúng cung cấp giá trị thực tới cho khách hàng thay vì yêu cầu họ trực tiếp làm gì đó. Bởi việc làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng khi họ đang tìm kiếm thông tin trên Landing Page có thể khiến họ khó chịu và ngay lập tức rời đi. Vì vậy bạn cần cung cấp giá trị, một lợi ích đích thực để giảm sự khó chịu đó đi. Nếu vẫn chưa biết cách sử dụng cửa sổ bật lên hiệu quả trên trang đích thì mời bạn hãy bỏ túi ngay những tips sau đây:

Sử dụng popup giảm giá cho khách hàng mua lần đầu

Thu hút khách hàng mua hàng ngay trong lần đầu tiên truy cập vào Landing Page chính là một bài toán khó, một sự thách thức không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp. Bởi phần lớn khách hàng mua sắm online đều cần đánh giá xem xét kỹ lưỡng sản phẩm, sau đó chờ đợi xem nó đem lại lợi ích thực sự nào cho họ. Lúc này, một quảng cáo giảm giá được bật lên tự động chính là giải pháp hữu hiệu giúp thôi thúc hành động chuyển đổi của khách hàng.

Trên thực tế, cửa sổ bật lên trên landing page khi bật lên sẽ giống như việc bạn thuê một nhân viên phát phiếu giảm giá truyền thống tại cửa hàng của mình. Sự chủ động này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm hơn. Tuy nhiên còn tuỳ theo theo mức độ quan tâm của khách hàng mà họ sẽ đưa ra quyết định đăng ký vào form trước khi mua hàng.

Thế nhưng dù họ có mua hay không, việc nhận được thông tin của khách hàng đã là một thành công lớn. Khi đã có thông tin của họ, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu để căn chỉnh Landing Page, tùy chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu hướng tới.

Doanh nghiệp sử dụng popup giảm giá cho khách hàng mua lần đầu trên Landing Page

Sử dụng popup có nội dung độc quyền

Giảm giá không phải là giá trị duy nhất mà bạn có thể cung cấp trên một hộp popup hiển thị ở Landing Page. Nếu có các nội dung độc quyền khác mà chưa có đối thủ nào biết được và nội dung này hữu ích với khách hàng thì bạn hãy tận dụng ngay. Việc cung cấp một giá trị bổ sung khác biệt sẽ khiến khách hàng dễ dàng “trao đổi” thông tin liên hệ cho bạn. Cách tiếp cận ở đây chủ yếu là gửi tặng sách điện tử, tips hướng dẫn,...

Áp dụng các popup về ưu đãi có giới hạn

Quảng cáo các ưu đãi có thời hạn, giới hạn số lượng là cách áp dụng cửa sổ bật lên hiệu quả trên Landing Page. Popup này giống như một thông báo về thời gian quan trọng diễn ra ưu đãi, nếu không biết thông tin này thì khách hàng sẽ bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá tốt. Về bản chất, popup ưu đãi chỉ hoạt động tốt khi bạn đưa ra giới hạn số lượng hoặc giới hạn thời gian nhận vì như vậy chúng mới có tính cách khẩn cấp. Do đó trên Landing Page, bạn có thể sử dụng thêm đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác gấp gáp, thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động ngay.

Doanh nghiệp Đức Phúc áp dụng popup ưu đãi giới hạn trên Landing Page để thôi thúc khách hàng hành động

Lưu ý khác khi đặt popup trên Landing Page

Bên cạnh những cách sử dụng popup nêu trên thì bạn cần lưu ý một số thông tin sau để hộp thoại quảng cáo này phát huy hiệu quả tốt hơn:

  • Sáng tạo tiêu đề popup độc đáo, ấn tượng, nên dùng tính từ và động từ mạnh
  • Luôn kèm theo CTA trên cửa sổ bật lên
  • Nội dung hiển thị trên cửa sổ bật lên ngắn gọn, mạch lạc, tuyệt đối không nhồi nhét quá nhiều chữ
  • Thiết kế popup đồng bộ với màu Landing Page (đồng bộ về font chữ, màu sắc)
  • Nên để popup tự động tắt để hạn chế làm phiền trải nghiệm của khách hàng.

Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách sử dụng Popup hiệu quả trên Landing Page. Có thể thấy rằng hộp quảng cáo nhỏ tự động này đem lại khá nhiều lợi ích nếu biết áp dụng đúng. Bạn hãy lưu lại ngay những chỉ dẫn trên để sử dụng khi cần thiết nhé!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

7 Sai Lầm Phổ Biến Khi Thiết Kế Landing Page Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Thiết kế Landing Page có thể gặp phải một số sai lầm khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Mời bạn cùng LIGHT tìm hiểu ngay những lỗi sai này cùng cách khắc phục để chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn nhé!

8 2024

Xây Dựng Chiến Lược A/B Testing Cho Landing Page Hiệu Quả

Để tối ưu trải nghiệm của người dùng, nhiều người đã lựa chọn sử dụng chiến lược A/B Testing cho Landing Page. Vậy đâu là A/B Testing hay được sử dụng nhất? Mời bạn theo dõi ngay các thông tin giải đáp chi tiết trong bài viết sau!

8 2024

Cách Tạo Landing Page Trên WordPress Nhanh Nhất Cho Người Mới Học

Landing Page có thể được thiết kế trên WordPress mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau để biết cách tạo Landing Page trên WordPress hiệu quả dù không có quá nhiều kinh nghiệm nhé!

8 2024

Có Nên Triển Khai Chiến Lược Remarketing Cho Landing Page?

Chiến lược Remarketing cho Landing Page được không ít doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây để khám phá những lợi ích và cách triển khai chiến lược này hiệu quả nhé!