Rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên cài đặt Popup trên Landing Page bởi tính năng này đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Thế nhưng nếu không biết cách sử dụng chúng thì rất có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức. Để hạn chế tình trạng này, LIGHT sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng Popup hiệu quả trên Landing Page hoặc landing page là gì thì cùng theo dõi ngay!
Popup là một hộp thoại nhỏ tự động hiển thị lên khi người dùng mở một trang bất kỳ. Kích thước popup thường là một ô nhỏ, không che kín màn hình hiển thị. Phần nội dung thì chủ yếu là tin quảng cáo hoặc cung cấp một thông tin hữu ích bất kỳ. Hiện tại trên Landing Page có khá nhiều loại cửa sổ bật lên có thể sử dụng, trong đó chúng được phân chia thành 2 loại căn cứ theo nội dung, thời gian xuất hiện và vị trí đặt, cụ thể:
Hiện tại việc cài đặt popup tại các Landing Page đang diễn ra khá phổ biến. Trên thực tế, hộp thoại nhỏ này đem lại khá nhiều lợi ích như:
Tóm lại cửa sổ bật lên được tạo ra để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ thực hiện các hành động chuyển đổi trước khi thoát ra khỏi Landing Page. Vì thế có thể ví chúng như một công cụ giúp tăng khả năng chuyển đổi của trang đích.
Cách tạo và cài đặt popup trên Landing Page khá đơn giản. Dưới đây là LIGHT sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện:
Bước 1: Bạn mở công cụ LadiPage lên, đây là công cụ tạo Landing Page được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sau đó trên thanh công cụ của LadiPage, chọn ô Popup -> chọn Thêm mới Popup -> điền tên Popup
Bước 2: Bạn tiến hành thiết lập các phần tử của Popup như cài đặt thời gian hiển thị, kích thước, màu sắc, nội dung, cụ thể:
Bước 3: Bạn nhấn Lưu để lưu lại toàn bộ popup đã tạo, đồng thời hãy ghi lại số hiệu (ID) của mỗi Popup để tiện sử dụng. Kế tiếp, bạn quay về mục Popup của tôi và sẽ thấy các cửa sổ bật lên mình đã lưu trước đó. Nếu bạn dùng cửa sổ bật lên nào thì bạn chỉ cần trỏ chuột vào Popup đó là xong.
Popup mặc dù đem lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng nó chỉ hoạt động tốt khi chúng cung cấp giá trị thực tới cho khách hàng thay vì yêu cầu họ trực tiếp làm gì đó. Bởi việc làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng khi họ đang tìm kiếm thông tin trên Landing Page có thể khiến họ khó chịu và ngay lập tức rời đi. Vì vậy bạn cần cung cấp giá trị, một lợi ích đích thực để giảm sự khó chịu đó đi. Nếu vẫn chưa biết cách sử dụng cửa sổ bật lên hiệu quả trên trang đích thì mời bạn hãy bỏ túi ngay những tips sau đây:
Thu hút khách hàng mua hàng ngay trong lần đầu tiên truy cập vào Landing Page chính là một bài toán khó, một sự thách thức không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp. Bởi phần lớn khách hàng mua sắm online đều cần đánh giá xem xét kỹ lưỡng sản phẩm, sau đó chờ đợi xem nó đem lại lợi ích thực sự nào cho họ. Lúc này, một quảng cáo giảm giá được bật lên tự động chính là giải pháp hữu hiệu giúp thôi thúc hành động chuyển đổi của khách hàng.
Trên thực tế, cửa sổ bật lên trên landing page khi bật lên sẽ giống như việc bạn thuê một nhân viên phát phiếu giảm giá truyền thống tại cửa hàng của mình. Sự chủ động này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm hơn. Tuy nhiên còn tuỳ theo theo mức độ quan tâm của khách hàng mà họ sẽ đưa ra quyết định đăng ký vào form trước khi mua hàng.
Thế nhưng dù họ có mua hay không, việc nhận được thông tin của khách hàng đã là một thành công lớn. Khi đã có thông tin của họ, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu để căn chỉnh Landing Page, tùy chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu hướng tới.
Giảm giá không phải là giá trị duy nhất mà bạn có thể cung cấp trên một hộp popup hiển thị ở Landing Page. Nếu có các nội dung độc quyền khác mà chưa có đối thủ nào biết được và nội dung này hữu ích với khách hàng thì bạn hãy tận dụng ngay. Việc cung cấp một giá trị bổ sung khác biệt sẽ khiến khách hàng dễ dàng “trao đổi” thông tin liên hệ cho bạn. Cách tiếp cận ở đây chủ yếu là gửi tặng sách điện tử, tips hướng dẫn,...
Quảng cáo các ưu đãi có thời hạn, giới hạn số lượng là cách áp dụng cửa sổ bật lên hiệu quả trên Landing Page. Popup này giống như một thông báo về thời gian quan trọng diễn ra ưu đãi, nếu không biết thông tin này thì khách hàng sẽ bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá tốt. Về bản chất, popup ưu đãi chỉ hoạt động tốt khi bạn đưa ra giới hạn số lượng hoặc giới hạn thời gian nhận vì như vậy chúng mới có tính cách khẩn cấp. Do đó trên Landing Page, bạn có thể sử dụng thêm đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác gấp gáp, thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động ngay.
Bên cạnh những cách sử dụng popup nêu trên thì bạn cần lưu ý một số thông tin sau để hộp thoại quảng cáo này phát huy hiệu quả tốt hơn:
Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách sử dụng Popup hiệu quả trên Landing Page. Có thể thấy rằng hộp quảng cáo nhỏ tự động này đem lại khá nhiều lợi ích nếu biết áp dụng đúng. Bạn hãy lưu lại ngay những chỉ dẫn trên để sử dụng khi cần thiết nhé!