Landing Page đã trở thành thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người đang hoạt động trong ngành Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Đó là lý do ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn và mách bạn công cụ thiết kế trang đích ấn tượng để chạy quảng cáo trên Google Ads! Hay landing page là gì? Cùng theo dõi nhé!
Landing Page là một trang tách biệt hoặc cũng có thể là trang thành phần trên website của bạn. Người ta thường gọi trang đích với cái tên khác là trang đích, vì nó bao gồm những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của trang đích chính là tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao từ người dùng thành khách hàng mục tiêu, giúp họ hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ.
Thiết kế Landing Page cho quảng cáo Google Ads là cách mà nhiều người lựa chọn bởi:
Trước khi thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo trên bất kỳ nền tảng nào, bạn cũng cần có sự chuẩn bị về 4 yếu tố:
Về cơ bản, các thiết kế trang đích sẽ dựa trên cấu trúc như sau:
Tiêu đề chính của Landing Page quyết định sự ấn tượng của khách hàng dành cho trang trong lần đầu ghé thăm. Tiêu đề cần được thể hiện ngắn gọn, thú vị và gây tò mò để thu hút người dùng. Thông thường, tiêu đề chính được xây dựng dựa trên thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng, được giới hạn trong độ dài lý tưởng dưới 57 ký tự.
Câu giới thiệu thường xuất hiện ngay sau tiêu đề chính, như một lời khẳng định mạnh mẽ và tạo ra niềm tin để khách hàng tiếp tục khám phá các nội dung tiếp theo. Hãy ưu tiên đưa vào lợi ích nổi trội nhất của sản phẩm/dịch vụ nhưng cần trình bày ngắn gọn, súc tích, gợi ra sự đồng cảm và thấu hiểu khách hàng.
Các tiêu đề phụ trong thiết kế trang đích thường biểu diễn các câu hỏi mà khách hàng dành nhiều sự quan tâm. Chúng thường biểu đạt theo trình tự suy nghĩ của khách hàng, đi từ khái niệm, khó khăn, biện pháp cho tới các chính sách về quy trình, khuyến mãi, cách thức đặt hàng,... Nhìn chung, mỗi Landing Page thường có từ 3 đến 5 tiêu đề phụ.
Các nội dung nằm trong tiêu đề phụ, đóng vai trò diễn giải chi tiết và chiếm khối lượng lớn trên trang đích. Đây cũng là phần tử đóng vai trò rất lớn trong việc dẫn tới quyết định mua hàng của khách hàng, vì chúng giúp họ hiểu được cụ thể hơn về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, các đoạn nội dung phải được trình bày khoa học, rõ ràng, logic và hấp dẫn.
Nếu bạn thiết kế trang đích cho Google Ads nhưng không có số liệu thực tế thì khó có thể lấy được lòng tin từ khách hàng. Ngày nay, người dùng ngày càng cẩn thận hơn trong việc chọn lọc thông tin, vì vậy nếu không thể đưa ra những con số cụ thể về các đối tác, lượng khách hàng, số sản phẩm tiêu thụ hay thành tích kinh doanh,... thì trang đích cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.
Giống như số liệu thực tế, những minh chứng từ khách hàng cũ trở thành động lực mua hàng cho khách hàng cũ. Hãy ưu tiên tổng hợp nhận xét từ các khách hàng lớn hoặc tiêu biểu để làm đẹp cho trang đích của bạn.
Phần hỏi đáp trong thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo giúp bạn lắng nghe được những phản hồi từ khách hàng. Thông qua nội dung này, bạn sẽ nắm bắt kỹ hơn về các băn khoăn hoặc những thông tin mà khách hàng thực sự quan tâm, từ đó có sự điều hướng hành động phù hợp trên trang.
CTA là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo. Nó chính là lời kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động mà bạn mong muốn như liên hệ, đặt hàng, điền thông tin, tìm hiểu thêm thông tin,... CTA được diễn đạt cực ngắn gọn dưới dạng câu mệnh lệnh nhưng chỉ thể hiện sự thôi thúc và kích thích khách hàng. Ngoài ra, CTA cần được đặt ở vị trí phù hợp với nội dung mô tả.
Để kết lại Landing Page, người ta thường sử dụng một đoạn Footer (chân trang). Đoạn nội dung này cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, email, các trang liên lạc khác,... Bạn thậm chí có thể đặt luôn các Internal link để chỉ đến các trang đích khác mà mình mong muốn.
Để tạo trang đích trên Google AdWord vừa nhanh chóng lại vừa miễn phí, bạn có thể sử dụng công cụ Ladipage. Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng công cụ Ladipage như sau:
- Bước 1: Truy cập Ladipage theo đường link chính thức và chọn “Đăng ký miễn phí”.
- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin.
- Bước 3: Mở email bạn vừa đăng ký, nhận thư xác nhận tạo tài khoản trang đích thành công.
Sau khi đăng nhập tài khoản vừa tạo trên, bạn chọn nút tạo mới và tiếp tục chọn 1 trong 3 trường hợp:
Dưới đây là hướng dẫn thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo khi bạn tạo mới hoàn toàn:
Trước tiên, bạn cần chọn thêm Section mới (nếu chưa có ý tưởng thì bạn có thể lướt chọn Section có mẫu sẵn). Sau đó, hãy chọn tiếp vào khoảng trống bên trong Section để hiển thị hộp công cụ bên phải bao gồm màu sắc, kích thước, kiểu dáng,...
Hộp công cụ bên trái tiếp tục giúp bạn tạo những nội dung tùy thích như:
Thiết lập toàn trang khi thiết kế trang đích sẽ được thực hiện tiếp tục dựa trên các công cụ chứa menu:
Như vậy, thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo Google Ads thực sự không khó như bạn nghĩ. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay để giúp chiến dịch của bạn ấn tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nhé! Cuối cùng, đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay khác về Landing Page!