Landing Page đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo nhờ việc mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Các chiến dịch này sẽ được xây dựng sao cho phù hợp với từng nền tảng quảng cáo cũng như tệp khách hàng tiềm năng. Hiểu được điều đó, LIGHT sẽ chia sẻ ngay đến bạn cách sử dụng Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Facebook Ads – Nền tảng quảng cáo phổ biến hàng đầu hiện nay! Cùng theo dõi nhé!
Cùng với các nền tảng quảng cáo khác, Facebook Ads là nơi giúp các doanh nghiệp bắt đầu một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với Landing Page. Dưới đây là 6 lý do bạn nên chạy trang đích trên Facebook Ads:
Việc chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads phải được thực hiện sao cho phù hợp với hoàn cảnh, mục đích và ngân sách phù hợp với doanh nghiệp. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của các chiến dịch chạy quảng cáo bằng trang đích, tuy nhiên bạn cần cân nhắc để tránh trước hợp auto chạy và không đem lại kết quả như mong đợi.
Vậy khi nào nên chạy quảng cáo trang đích trên nền tảng Facebook Ads để không “phí” ngân sách và thời gian? Theo sự nghiên cứu thực tế, có 3 loại thời điểm mà các doanh nghiệp cần tận dụng ngay:
Chắc chắn khi chuẩn bị ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ mới, các doanh nghiệp cần phải quảng cáo rầm rộ để có sự thông báo đến khách hàng. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần giới thiệu mạnh mẽ những thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới để khách hàng kịp thời nắm bắt được. Chạy quảng cáo trang đích trên Facebook Ads lúc này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh khi và đi vào đúng trọng tâm trình bày.
Nếu có ý định tổ chức các sự kiện quan trọng cho doanh nghiệp và muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cũng có thể sử dụng trang đích để thu thập thông tin của những người tham gia. Chạy quảng cáo trang đích trên Facebook Ads trong trường hợp này sẽ thực sự cần thiết, vì nó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa sự quan tâm và kêu gọi người dùng đăng ký tham gia sự kiện qua form trên trang.
Chạy quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá sản phẩm chắc chắn là trường hợp sử dụng nhiều quảng cáo Landing Page nhất của các doanh nghiệp. Khi có nhiều người biết đến các chương trình này, cơ hội bán hàng của doanh nghiệp sẽ được mở rộng, đặc biệt là khi quảng cáo được đích đến đúng đối tượng.
Để chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads, bạn chỉ cần thực hiện 3 việc quan trọng:
Trước hết, hãy chuẩn bị một Landing Page chuyên nghiệp và hiệu quả để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể thuê đơn vị thiết kế Landing Page hoặc tự mình thực hiện trên nhiều nền tảng phổ biến như WordPress, Ladipage, Google Sites,... Lưu ý rằng, Landing Page phải thân thiện với người dùng di động, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và hiển thị rõ ràng thông tin quan trọng để khuyến khích họ thực hiện hành động mà bạn mong đợi.
Tạo Pixel Facebook là bước giúp bạn gắn vào Landing Page, sau đó mới có thể chạy quảng cáo. Các bước thực hiện như sau:
Sau khi đã tạo và cài đặt xong Pixel, bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook Ads với 7 bước:
Trước khi quảng cáo trên Facebook Ads, bạn cần đảm bảo trang đích có thiết kế đơn giản, tập trung vào nút CTA (kêu gọi hành động). Hãy đặt các hình ảnh/video ở vị trí hợp lý, logic, dễ quan sát và làm nổi bật phần thông điệp chính. Đồng thời, bạn nên Sử dụng màu sắc và font chữ hài hòa để tạo ấn tượng mạnh mẽ và không khiến người xem bị rối mắt.
Để CTA trở nên thu hút hơn trong chiến dịch chạy quảng cáo trang đích trên Facebook Ads, bạn cần lưu ý:
Hãy xác định mục tiêu chính của bạn, sau đó tập trung vào thông điệp quan trọng nhất để target đúng khách hàng khi chạy quảng cáo. Ngoài ra, câu chữ của thông điệp cũng cần ngắn gọn, dễ hiểu, đánh vào tâm lý đồng cảm và ưu tiên đặt ở đầu để khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ quan tâm.
Trong khi chạy quảng cáo trang đích trên Facebook Ads, bạn cần thiết lập các nội dung hiển thị sao cho thu hút và súc tích, đồng thời phải có sự trình bày hợp lý. Hãy tập trung vào các đoạn mô tả ngắn và súc tích về sản phẩm, tính năng nổi bật, lợi ích,... nhưng phải khơi gợi được sự tò mò để kích thích người xem click vào Landing Page và tìm hiểu thêm.
Nếu trang đích của bạn tải chậm, người dùng có thể mất kiên nhẫn và rời khỏi trang, gây mất cơ hội tiếp cận và tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi đó, sự nỗ lực khi chạy Facebook Ads đều trở nên kém hiệu quả. Do đó, bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang bằng việc giảm dung lượng của ảnh/video hoặc tối ưu các nội dung.
Trên đây là cách sử dụng trang đích trong chiến dịch Facebook Ads nhanh chóng và dễ thực hiện bạn có thể xem thêm chi tiết về landing page là gì. Đặc biệt, các lợi ích hay tips chạy chiến dịch này cũng rất đáng được lưu tâm, vì nó có thể giúp bạn chạy quảng cáo Landing Page hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết thú vị tiếp theo của LIGHT về Landing Page!