Dưới đây là các phần mà bạn nên có trong website, các phần này sẽ bổ trợ cho nhau để tạo nên một thiết kế website chuẩn SEO, chuẩn cấu trúc giúp tăng tương tác người dùng tốt hơn. Đương nhiên để quảng bá website đến nhiều người bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo facebook hay đào tạo seo để biết được cách đưa website đến nhiều người hơn.
Mỗi trang theo bố cục 4 phần dưới đây sẽ có ý nghĩa khác nhau để đem lại hiệu quả khác nhau. Thông thường những người mới làm website không hiểu tốt về tác dụng của từng trang vậy nên nắm được tâm lý khách hàng không tốt dẫn đến doanh thu không cao và làm SEO cũng không hiệu quả, hãy đọc kỹ và nắm rõ tác dụng của từng trang dưới đây để bạn có thể tự làm hoặc thuê nơi thiết kế website bán thuốc để có thể phù hợp với nhu cầu bán hàng của mình.
1. Trang chủ web nhà thuốc – mỹ phẩm: Bạn nên để những sản phẩm nổi bật, thông tin y bác sĩ nếu có, người có giấy phép, bằng cấp nhà thuốc và mỹ phẩm liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đương nhiên bạn cũng để nhiều danh mục sản phẩm và tin tức nổi bật lên trang chủ, trang chủ là một trang để cho khách hàng của bạn có cái nhìn tổng quát và tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn.
2. Trang sản phẩm/ danh mục thuốc – mỹ phẩm: Đưa toàn bộ sản phẩm của bạn lên website nhưng phải chia theo danh mục như thuốc giảm cân, thuốc trị rụng tóc, thuốc đau đầu, thuốc điều hòa kinh nguyệt,vv tương tự như vậy đối với mỹ phẩm là danh mục kem chống nắng, kem trị nám, kem trị thâm, vv… và khi người dùng vào xem danh mục sẽ có thể đi sâu hơn vào chi tiết từng sản phẩm một như thế nào.
3. Trang tin tức/ danh mục tin tức về thuốc, mỹ phẩm: Các bài tin tức hướng dẫn về cách sử dụng thuốc, cách chữa trị các loại bệnh tại nhà và đương nhiên chúng cung cấp rất nhiều giá trị cho người đọc và khi có nhiều người xem còn tăng khả năng SEO TOP tự nhiên để không phải chạy quảng cáo.
4. Trang Landing Page thực phẩm chức năng, bán thuốc - dược mỹ phẩm: Riêng đối với ngành thuốc thì Landing cực mạnh, nếu chạy quảng cáo hoặc kinh doanh ngành thuốc mà không sử dụng Landing Page để bán hàng là một thiếu sót rất lớn vì Landing Page tăng khả năng chuyển đổi bán hàng cao hơn trang bình thường từ 40% đến hàng ngàn % so với trang khác, vậy nên hãy sử dụng Landing Page để kinh doanh thuốc – mỹ phẩm.
Đối với loại Landing Page cũ là các trang đơn lẻ thì không thể SEO được và không nằm trong tên miền chính của website. Còn đối với website của Light thì hoàn toàn có thể tạo Landing Page như một trang website và SEO, bán hàng chỉ bằng kéo thả. Các website chuẩn SEO được tối ưu Code và Javascript rất và cũng không phải ngẫu nhiên mà hầu như ai cũng phải nắm được JavaScript là gì khi thuê làm web.
Dưới đây là chi tiết các phần để bạn có thể sử dụng và đưa website bán nội thất, bạn càng sử dụng nhiều thì đương nhiên website của bạn càng uy tín và chất lượng hơn trong mắt người dùng và cũng phục vụ cả SEO nữa.
Chúng ta nên để các phần gây chú ý như thông tin khuyến mãi, số điện thoại liên lạc gấp, hoặc Slogan thương hiệu của công ty khi làm marketing.
Thông thường khi chúng ta bán thuốc chúng ta sẽ có nhiều loại thuốc khác nhau, nếu có nhiều danh mục và sản phẩm thì chúng ta nên sử dụng loại Mega menu để người dùng dễ sử dụng. Còn nếu bạn có ít sản phẩm thì cứ sử dụng menu bình thường và đưa danh mục sản phẩm và các phần danh mục khác quan trọng lên Menu mà bạn muốn người dùng nhìn thấy là được.
Banner của website dược mỹ phẩm bạn có thể sử dụng banner dạng kệ hàng, đưa nhiều sản phẩm vào banner và có cả chính sách khuyến mãi. Banner với ngành dược mỹ phẩm bạn cũng có thể để nội dung liên quan đên giới thiệu độ uy tín của nhà thuốc hoặc hãng hàng của bạn.
Chúng ta cần đưa toàn bộ sản phẩm vào danh mục đương nhiên chúng cũng sẽ đưa toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng ta lên website, những nơi cần thiết để khách hàng của bạn có thể nhìn thấy được.
Chúng ta đưa toàn bộ thông tin sản phẩm của bạn lên website, càng chi tiết thì khách hàng càng an tâm hơn về sản phẩm của bạn như thành phần thuốc, hạn sử dụng, ngày sản xuất, số lô, lưu ý trước khi sử dụng, chứng nhận lưu hành,vv….. Các bài viết về thành phần và hướng dẫn sử dụng trong phần chi tiết này bạn nhớ cũng là thiết kế website chèn liên kết (link) để tăng CTR cho website của bạn được cao hơn, lên TOP tìm kiếm tốt hơn, trải nghiệm người dùng cũng tốt hơn.
Đối với dược phẩm và mỹ phẩm rất hợp để chèn cách chính sách khuyến mại, bán combo mua 2 tặng 1, hoặc tặng thêm những sản phẩm liên quan đến sản phẩm chính đạt hiệu quả bán hàng rất cao, những ý tưởng về bán hàng chúng ta có thể tìm hiểu xây dựng website chuẩn seo có những chính sách khuyến mại để lấy những ý tưởng hay.
Nếu bạn vừa bán thuốc vừa có các dịch vụ khác về chữa bệnh hãy đưa lên website.
Phần này ảnh bạn nên chú ý đưa các ảnh liên quan đến chứng thực hiệu quả của thuốc, mỹ phẩm. Các chứng chỉ, chứng nhận của các bên liên quan đến sức khỏe, tiêu chuẩn, giấy phép, đăng ký và thâm chí là thêm các hình ảnh video doanh nghiệp của bạn để tăng uy tín cho doanh nghiệp.
Đương nhiên bây giờ ai cũng tìm hiểu sức khỏe qua internet, và thậm chí là rất nhiều. Vậy nên bạn nên viết các bài tin tức hướng dẫn về sức khỏe, và từ đó tăng trải nghiệm khách hàng và còn lên TOP SEO tự nhiên không cần phải chạy quảng cáo.
Đây là phần bắt buộc chúng ta phải thêm, chúng ta có thể thêm các phần kêu gọi hành động bằng nút gửi tin nhắn, điện form hoặc gọi điện thoại thực tế cho thấy nếu chúng ta biết cách thêm CTAs có thể tăng số người liên lạc về từ 40% đến hàng ngàn % so với bạn không thêm Call To Action.
Ngành bán thuốc và mỹ phẩm cần có được sự tin tưởng và uy tín, nếu doanh nghiệp hoặc nhãn hàng của bạn thành lập lâu năm rồi, hãy đăng lên website.
Thực hiện các chương trình y tế với các bên bệnh viện hoặc người nổi tiếng hoặc các bên về y được uy tín nào đó, hãy đưa những nội dung này lên website.
Nếu doanh nghiệp hoặc cá nhân trong doanh nghiệp bạn có những thành tựu và giải thưởng về y học, hãy đưa lên website vì đây là bằng chứng vô cùng hữu hiệu về độ uy tín cho doanh nghiệp.
Giới thiệu thông tin đầy đủ về mã số thuế, thông tin doanh nghiệp, mạng xã hội liên quan để khách hàng có thể tham khảo.
Website của bạn là bán về những thứ liên quan đến y tế, sức khỏe, vậy nên hãy chú y đến việc đăng những thông tin có kiểm chứng, chứng nhận an toàn rõ ràng để khách hàng cảm thấy tin tưởng, và hãy làm một website chuẩn SEO để website của bạn có thể tự đem doanh thu về cho bạn.
Bên trên tôi đã liệt các bố cục trang như trang chủ, sản phẩm, tin tức, danh mục và landing page, bạn có thể đưa 14 phần hoặc chọn lọc các phần phù hợp trên từng trang riêng lẻ một để chúng phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Bạn nên nhớ mỗi trang có một tác dụng khác nhau ví dụ như trang Landing page lại tăng 40% trở lên tỷ lệ liên lạc về so với trang khác vì chúng phục vụ riêng biệt cho việc bán hàng tăng chuyển đổi.
Với tốc độ phát triển không ngừng nghỉ của ngành bán thuốc, các công ty bán thuốc cũng ngày càng chú trọng vào việc thiết kế website bán thuốc để thu hút khách hàng của mình. Vậy làm cách nào để website của công ty bạn trở nên chuyên nghiệp, hắp dẫn người xem mà vẫn đầy đủ chi tiết các thông tin mà khách hàng quan tâm đến. Từ đó, khiến công ty bạn trở nên có ưu thế hơn trên thị trường thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ khác. Nếu bạn chưa biết làm điều trên như nào thì với kinh nghiệm lâu năm cuả chúng tôi, bạn sẽ có ngay một trang website bán thuốc đẹp, chuẩn SEO và có thể quảng cáo Google.
Chúng ta đang ở thời đại 4.0 nơi mà internet có mặt ở mọi con phố góc đường nơi mà Google gần như là bạn. Nên chắc chắn internet sẽ là điểm tham khảo đầu tiên khi khách hàng bắt đầu muốn lên một lịch trình cho tương lai. Internet là nơi kết nối là một hướng dẫn viên bán thuốc ẩn mình để mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ, mua thuốc của bạn thông qua các website. Vì vậy, một công ty thực sự phải chú tâm vào độ quan trọng việc làm web bán thuốc.
Đầu tiên, Light sẽ giới thiệu cho các bạn một website bán thuốc cần những tính năng gì. Chắc chắn bạn cũng đã từng xem qua rất nhiều các mẫu website bán thuốc, vậy bạn có nhận ra các điểm chung nhất định của chúng không?
Giao diện
Một giao diện đơn giản hay cầu kỳ sẽ là ưu thế cho website bán thuốc. Đa số khi tham khảo giao diện của các thiết kế cho các loại web như: bán hàng, nội thất, thời trang… chúng đều thấy các loại giao diện phức tạp cầu kỳ. Nhưng điều này sẽ phản tác dụng nếu bạn áp dụng với web bán thuốc. Vì chúng khiến web bạn trở nên lộn xộn, phi logic, đôi khi lại không đủ nội dung khách hàng cần…
Vì vậy, lựa chọn một giao diện sẽ sử dụng trên các smatphone cùng với tông màu sắc hài hòa, thu hút là lựa chọn chính xác của bạn.
Video, hình ảnh
Điều gì làm bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh? Bạn có nghĩ đến một kho thư viện đồ sộ đầy sắc màu và bắt mắt chứa các hình ảnh, video các tour mà bạn đã từng tổ chức và làm trước đây? Chúng tôi chắc chắc dó là diều khách hàng thích và muốn xem từ bạn.
Xây dựng chức năng tìm thuốc
Hầu hết công ty bán thuốc đều cung cấp nhiều loại thuốc khác nhau. Tìm kiếm thông tin một cách đầy đủ dễ dàng là cách có thiện cảm với khách hàng và dẫn họ đến hành vi muốn sử dụng thuốc do bạn cung cấp. Hãy đem đến cho các khách hàng tiềm năng của bạn trải nghiệm sự hoàn hảo của chức năng tìm kiếm trên trang web.
Chuẩn bị thông tin đầy đủ
Mỗi một khách hàng sẽ có một nhu cầu lịch trình cũng như một sự quan tâm mong muốn nhất định với mỗi yêu cầucủa họ. Vì vậy, việc cập nhật thông tin chi tiết các vấn đề bên bạn sắp thực hiện là một điều quan trọng. Tất cả các thông tin thuốc, thậm chí là giá thuốc công khai là một điểm cộng lớn cho website của bạn.
Hãy quan tâm đến màu sắc website bán thuốc của bạn
Với bán thuốc hình ảnh và màu sắc là những điểm then chốt để quyết định việc khách hàng lựa chọn websie bên bạn. Hình ảnh trên website vô cùng quan trọng để truyền tải cảm hứng cũng như khơi dậy được sự mong muốn của khách hàng. Thêm vào đó, nó cũng sẽ là một điểm đánh giá cho sự chuyên nghiệp của web. Nếu bạn có một trang web với hình ảnh sắc nét, sống động, thu hút cùng các tông màu sắc không gây nên chói rối mắt thì bạn đã có thêm vô số khách hàng tiềm năng rồi đó.
Các trang trong website
Đừng làm một nội dung đơn điện mà hãy tạo ra điểm nhấn. Đừng lắp ghép quá nhiều chắp vá nội dung mà hãy tạo ra một chuỗi nội dung, thông tin liên kết của các tour đã được hoàn thành và cập nhật liên tục về sau
Tốc độ tải trang
Đa phần toàn bộ các trang web bán thuốc Việt Nam đều quan tâm về tốc độ tải trang, bởi vì các web về bán thuốc thường sử dụng nhiều hình ảnh với độ phân giải cao điều này ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải trang. Khi truy cập vào website có tốc độ tải trang chậm, khách hàng sẽ có ấn tượng không tốt và gần như sẽ out ra ngoài ngay lập tức. Hãy thật quan tâm đến việc tối ưu tốc độ tải trang như việc chọn cho mình đơn vị lập trình website sử dụng công nghệ tiên tiến hay cách chọn gói lưu trữ web ( Hosting ) lớn hơn.
Menu điều hướng
Sự chuyên nghiệp của một website bán thuốc khi khách hàng chỉ cần nhấp chuột một cách thật đơn giản thông tin họ muốn đã xuất hiện điều đó cần có một thanh điều hướng đơn giản.
Responsive tương thích với mọi trình duyệt
Theo thống kê gần dây nhất, tỉ lệ tăng trưởng của việc khách hàng đặt thua trên thiết bị di động đã tăng vượt bậc đến 60%. Vì vậy để tăng trưởng các con số bán hàng của bạn, hãy giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi dùng web bạn để tra cứu. Bí quyết nằm ở công nghệ giao diện website bán thuốc tương thích với mọi trình duyệt và thiết bị di động
Tích hợp các trang mạng xã hội phổ biến
Thiết kế website bán thuốc có tính năng chia sẻ qua email, mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Pinterest,...) nhằm giúp quảng bá lan tỏa thương hiệu của bạn, tăng lượng tương tác dộ nhận diện trên môi trường internet .