facebook API

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Search Console Để Theo Dõi Traffic User

Google Search Console là công cụ quản trị miễn phí mà Google cung cấp cho chủ sở hữu website. Vai trò của công cụ này ngày càng được đề cao hơn khi giúp tối ưu website và quản lý được lượng Traffic User. Bạn đã biết cách làm thế nào để sử dụng Google Search Console để theo dõi Traffic User hay chưa? Theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây để tìm được lời giải đáp nhé!

Vai trò của Google Search Console trong việc phân tích Traffic User

Ưu điểm chung của Google Search Console chính là giúp bạn theo dõi và khắc phục các lỗi liên quan đến việc hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm. Như vậy, đối với Traffic User, công cụ này cũng có sự liên quan nhất định khi giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng trên website. Vì vậy, biết cách làm thế nào để sử dụng GSC để theo dõi Traffic User chính là hành trang quan trọng của một SEOer đó!

 

Điều ấn tượng là nó còn giúp truy vấn về các vị trí, thiết bị, liên kết,... để trỏ người dùng đến website, từ đó phác họa được cơ bản đối tượng mục tiêu mà bạn cần nhắm đến. Nói một cách đơn giản, GSC giúp website của bạn xuất hiện chỉn chu hơn trong mắt người dùng. Nó giúp website tối ưu hóa và theo dõi được cách Google thu thập dữ liệu, từ đó đưa trang của bạn đến với những người dùng có nhu cầu tìm kiếm.

Làm thế nào để sử dụng CHÚNG để theo dõi Traffic User?

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để sử dụng chúng thì hãy ghi nhớ ngay các hướng dẫn về cài đặt và sử dụng công cụ này dưới đây nhé!

Hướng dẫn cài đặt Google Search Console cho website

- Bước 1: Truy cập trang chủ của gsc và chọn “Bắt đầu ngay bây giờ”.

- Bước 2: Thêm link địa chỉ website của bạn ở phía bên trái giao diện.

- Bước 3: Chọn Thuộc tính:

  • Miền: Bạn cần dán đoạn mã do Google cung cấp trong tài khoản quản lý tên miền của mình để xác minh.
  • Tiền tố URL: Bạn cần dán URL của website.

- Bước 4: Xác thực chủ sở hữu:

  • Cách 1: Chọn “Tải xuống” tệp html, sau đó đăng nhập tài khoản hosting để tải tệp này và quay trở lại trang để xác minh.
  • Cách 2: Sao chép thẻ meta, sau đó đăng nhập tài khoản quản trị website và chọn Giao diện => Trình sửa giao diện => Đầu trang giao diện => Dán thẻ meta.

- Bước 5: Xác nhận đã được tích hợp vào website và hoạt động ngay sau đó.

Hướng dẫn cài đặt Google Search Console cho website

Hướng dẫn sử dụng

Sau khi cài đặt thành công, làm thế nào để sử dụng GSC để theo dõi người dùng? Sau đây là những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng chúng để theo dõi lưu lượng người dùng (Traffic) trên trang web của bạn:

Bước 1: Đăng nhập

Nếu sau khi cài đặt, bạn sử dụng ngay công cụ để theo dõi người dùng thì không cần thực hiện bước này. Nếu đã thoát khỏi công cụ, bạn cần đăng nhập trở lại bằng Gmail, nhưng không cần thực hiện các bước xác minh.

Bước 2: Xác minh sitemap của bạn

Sau khi đã thêm trang web, bạn nên thêm sitemap của mình. Sitemap là một tệp XML chứa thông tin về tất cả các URL trên trang web của bạn. Điều này giúp Google index trang web của bạn một cách hiệu quả hơn.

Bước 3: Xem lưu lượng truy cập

Bạn có thể bắt đầu kiểm tra lưu lượng truy cập bằng cách vào giao diện chính và chọn trang web bạn muốn kiểm tra.

Bước 4: Chọn báo cáo về hiệu suất

Bên trái menu điều hướng, bạn cần chọn "Hiệu suất". Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy thông tin về lưu lượng truy cập và hiệu suất của website trong kết quả tìm kiếm Google.

Làm thế nào để sử dụng Google Search Console để theo dõi Traffic User

Bước 5: Xem lưu lượng truy cập

Trong phần "Báo cáo về hiệu suất”, bạn sẽ thấy các thông tin về lưu lượng truy cập như tổng lượng tìm kiếm, số lần hiển thị, số lần nhấp vào liên kết và nhiều thông tin khác. Bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian để xem lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian cụ thể, từ đó có cách đánh giá Traffic User sâu sắc hơn.

Lưu ý: Bạn cũng có thể khám phá các báo cáo chi tiết hơn để hiểu rõ hơn về cách người dùng tìm thấy trang web của bạn và cách họ tương tác với nó.

Cách đọc các chỉ số đánh giá Traffic User

Google Search Console cung cấp nhiều chỉ số và thông tin hữu ích để bạn đánh giá lưu lượng người dùng trên website của mình. Cách làm thế nào để theo dõi Traffic User sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn nắm được cách đọc chỉ số quan trọng như:

  • Tổng lượng tìm kiếm (Total Clicks): Số lần mà trang web của bạn đã được nhấp vào từ kết quả tìm kiếm Google, thường được tính trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Số lần hiển thị (Total Impressions): Tổng số lần mà trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google, bao gồm cả khi người dùng không nhấp vào nó.
  • Tỷ lệ click-through (Click-Through Rate - CTR): Cho biết tỷ lệ người dùng nhấp vào trang web của bạn sau khi thấy nó trong kết quả tìm kiếm.
  • Vị trí trung bình (Average Position): Đây là vị trí trung bình của website cho mỗi kết quả tìm kiếm Google bằng các từ khóa cụ thể.
  • Từ khóa (Keywords): Danh sách các từ khóa mà trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google. Bạn có thể xem tỷ lệ click, tỷ lệ hiển thị và vị trí trung bình cho từng từ khóa cụ thể.
  • Lưu lượng truy cập từ Google (Google Traffic): Thống kê số lưu lượng truy cập từ Google đến trang web của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Tổng thời gian thực hiện (Total Clicks Over Time): Biểu đồ thể hiện sự thay đổi trong số lần nhấp vào trang web của bạn theo thời gian.

 Cách đọc các chỉ số trên Google Search Console để đánh giá Traffic User

  • Báo cáo về hiệu suất trang (Page Performance Report): Cho phép bạn xem hiệu suất của từng trang cụ thể trên trang web của bạn, bao gồm số lần nhấp vào và tỷ lệ hiển thị.
  • Thống kê quốc gia và thiết bị (Country and Device Statistics): Cho biết lưu lượng truy cập từ các quốc gia khác nhau và từ các thiết bị khác nhau.

 

Để đánh giá Traffic User dựa trên Google Search Console, bạn cần quan sát sự thay đổi trong các chỉ số này theo thời gian. Đồng thời, việc làm thế nào để sử dụng GSC khi theo dõi Traffic User cũng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các từ khóa và đảm bảo cải thiện được vị trí mà chúng hiển thị. Đối với những người quan tâm đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc tham gia khóa học SEO sẽ cung cấp kiến thức sâu rộng về cách tối ưu hóa trang web và nâng cao hiệu suất trong kết quả tìm kiếm, từ đó tăng lượng Traffic User một cách đáng kể.

Có thể kết hợp sử dụng với công cụ khác không?

Bạn có thể kết hợp sử dụng Google Search Console với các công cụ khác để có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất của website. Chúng có thể giúp bạn nắm bắt thông tin chi tiết và tối ưu hóa trang web của mình dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Điều này vượt xa thậm chí vượt xa hơn những cách làm thế nào để xem lưu lượng truy cập và mang lại hiệu quả sâu hơn.

 

Dưới đây là một số công cụ có thể kết hợp sử dụng cùng trong việc theo dõi hành vi:

  • Google Analytic
  • SEMrush
  • Ahrefs
  • Moz
  • Google Tag Manager
  • PageSpeed Insights
  • Hotjar
  • Crazy Egg
  • Mixpanel…

 

Mặc dù có khá nhiều công cụ hỗ trợ nhưng bạn vẫn nên ưu tiên sử dụng từ 2-3 công cụ để theo dõi Traffic User. Đừng nên sử dụng quá nhiều công cụ cùng lúc nếu bạn không muốn bị nhiễu thông tin và quá tải với những số liệu nhận được!

Kết hợp Google Search Console với Google Analytic để theo dõi Traffic User

 

Như vậy, trên đây là thông tin giải đáp về cách làm thế nào để sử dụng Google Search Console để theo dõi Traffic User an toàn và hiệu quả dành cho bạn. Để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm thu hút và quản lý Traffic User khác, hãy tiếp tục theo dõi và thường xuyên cập nhật bài viết tiếp theo của LIGHT nhé!

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status