Google Search Console là công cụ quản trị miễn phí mà Google cung cấp cho chủ sở hữu website. Vai trò của công cụ này ngày càng được đề cao hơn khi giúp tối ưu website và quản lý được lượng Traffic User. Bạn đã biết cách làm thế nào để sử dụng Google Search Console để theo dõi Traffic User hay chưa? Theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây để tìm được lời giải đáp nhé!
Ưu điểm chung của Google Search Console chính là giúp bạn theo dõi và khắc phục các lỗi liên quan đến việc hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm. Như vậy, đối với Traffic User, công cụ này cũng có sự liên quan nhất định khi giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng trên website. Vì vậy, biết cách làm thế nào để sử dụng GSC để theo dõi Traffic User chính là hành trang quan trọng của một SEOer đó!
Điều ấn tượng là nó còn giúp truy vấn về các vị trí, thiết bị, liên kết,... để trỏ người dùng đến website, từ đó phác họa được cơ bản đối tượng mục tiêu mà bạn cần nhắm đến. Nói một cách đơn giản, GSC giúp website của bạn xuất hiện chỉn chu hơn trong mắt người dùng. Nó giúp website tối ưu hóa và theo dõi được cách Google thu thập dữ liệu, từ đó đưa trang của bạn đến với những người dùng có nhu cầu tìm kiếm.
Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để sử dụng chúng thì hãy ghi nhớ ngay các hướng dẫn về cài đặt và sử dụng công cụ này dưới đây nhé!
- Bước 1: Truy cập trang chủ của gsc và chọn “Bắt đầu ngay bây giờ”.
- Bước 2: Thêm link địa chỉ website của bạn ở phía bên trái giao diện.
- Bước 3: Chọn Thuộc tính:
- Bước 4: Xác thực chủ sở hữu:
- Bước 5: Xác nhận đã được tích hợp vào website và hoạt động ngay sau đó.
Sau khi cài đặt thành công, làm thế nào để sử dụng GSC để theo dõi người dùng? Sau đây là những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng chúng để theo dõi lưu lượng người dùng (Traffic) trên trang web của bạn:
Nếu sau khi cài đặt, bạn sử dụng ngay công cụ để theo dõi người dùng thì không cần thực hiện bước này. Nếu đã thoát khỏi công cụ, bạn cần đăng nhập trở lại bằng Gmail, nhưng không cần thực hiện các bước xác minh.
Sau khi đã thêm trang web, bạn nên thêm sitemap của mình. Sitemap là một tệp XML chứa thông tin về tất cả các URL trên trang web của bạn. Điều này giúp Google index trang web của bạn một cách hiệu quả hơn.
Bạn có thể bắt đầu kiểm tra lưu lượng truy cập bằng cách vào giao diện chính và chọn trang web bạn muốn kiểm tra.
Bên trái menu điều hướng, bạn cần chọn "Hiệu suất". Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy thông tin về lưu lượng truy cập và hiệu suất của website trong kết quả tìm kiếm Google.
Trong phần "Báo cáo về hiệu suất”, bạn sẽ thấy các thông tin về lưu lượng truy cập như tổng lượng tìm kiếm, số lần hiển thị, số lần nhấp vào liên kết và nhiều thông tin khác. Bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian để xem lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian cụ thể, từ đó có cách đánh giá Traffic User sâu sắc hơn.
Lưu ý: Bạn cũng có thể khám phá các báo cáo chi tiết hơn để hiểu rõ hơn về cách người dùng tìm thấy trang web của bạn và cách họ tương tác với nó.
Google Search Console cung cấp nhiều chỉ số và thông tin hữu ích để bạn đánh giá lưu lượng người dùng trên website của mình. Cách làm thế nào để theo dõi Traffic User sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn nắm được cách đọc chỉ số quan trọng như:
Để đánh giá Traffic User dựa trên Google Search Console, bạn cần quan sát sự thay đổi trong các chỉ số này theo thời gian. Đồng thời, việc làm thế nào để sử dụng GSC khi theo dõi Traffic User cũng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các từ khóa và đảm bảo cải thiện được vị trí mà chúng hiển thị. Đối với những người quan tâm đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc tham gia khóa học SEO sẽ cung cấp kiến thức sâu rộng về cách tối ưu hóa trang web và nâng cao hiệu suất trong kết quả tìm kiếm, từ đó tăng lượng Traffic User một cách đáng kể.
Bạn có thể kết hợp sử dụng Google Search Console với các công cụ khác để có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất của website. Chúng có thể giúp bạn nắm bắt thông tin chi tiết và tối ưu hóa trang web của mình dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Điều này vượt xa thậm chí vượt xa hơn những cách làm thế nào để xem lưu lượng truy cập và mang lại hiệu quả sâu hơn.
Dưới đây là một số công cụ có thể kết hợp sử dụng cùng trong việc theo dõi hành vi:
Mặc dù có khá nhiều công cụ hỗ trợ nhưng bạn vẫn nên ưu tiên sử dụng từ 2-3 công cụ để theo dõi Traffic User. Đừng nên sử dụng quá nhiều công cụ cùng lúc nếu bạn không muốn bị nhiễu thông tin và quá tải với những số liệu nhận được!
Như vậy, trên đây là thông tin giải đáp về cách làm thế nào để sử dụng Google Search Console để theo dõi Traffic User an toàn và hiệu quả dành cho bạn. Để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm thu hút và quản lý Traffic User khác, hãy tiếp tục theo dõi và thường xuyên cập nhật bài viết tiếp theo của LIGHT nhé!