facebook API

Landing Page Là Gì? Vì Sao Tăng 40% - 1600% Tỷ Lệ Chuyển Đổi So Với Trang Khác

Mỗi trang có một mục đích rõ ràng khác nhau trên một website và bạn phải nắm rõ tác dụng của từng trang trên website mới có thể đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

1. Trang chủ: Để khách hàng tìm hiểu thông tin chung về doanh nghiệp hoặc nhãn hàng của bạn.

2. Trang sản phẩm: Chủ yếu để khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, đương nhiên có đi kèm yếu tố bán hàng nhưng vẫn là mục đích tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ đầu tiên.

3. Trang tin tức: Chủ yếu khách hàng tìm hiểu về tin tức, kiến thức, hướng dẫn, bổ trợ SEO, có đi kèm yếu tố bán hàng trong một số trường hợp nhưng mục đích lớn nhất vẫn là cung cấp thông tin hoặc kiến thức cho người dùng.

4. Landing Page: Mục rất rõ ràng đó là tập trung để tăng người dùng liên hệ về với doanh nghiệp của bạn, có thể đi kèm có các yếu tố khác nhưng mục đích chính là tăng lượt chuyển đổi, gọi hoặc nhắn tin về với doanh nghiệp là chủ yếu, thông thường tăng từ 40% đến 250% so với 3 loại trang trên.

Chúng giúp kinh doanh như thế nào?

Landing Page hay còn gọi là trang đích, mục đích là để thúc đẩy người dùng hành động một hành động bất kỳ nào đó (CTAs) trên trang, các hành động đó có thể là điền Form gửi thông tin, gửi tin nhắn, gọi điện, nhắn tin qua Zalo, Messenger, vv…Bạn có thể tìm hiểu thêm về các mẫu kêu gọi hành động để lấy ví dụ. Bất kỳ một hành động nào mà bạn muốn người dùng thực hiện bạn sẽ sử dụng trang web hoặc thiết kế web bán hàng chứa Landing Page bên trong sẽ làm người dùng tập trung vào các hành động nhiều hơn là tìm hiểu thông tin, thông thường hành động ở đây là liên hệ về với doanh nghiệp của bạn vậy nên hiểu được chúng và nó quan trọng như thế nào rất quan trọng.

Loại Landing Page bằng website builder kéo thả cũ

Chúng ta hiện nay thấy rất nhiều trên thị trường hiện nay là loại này, Landing Page này là một trang đơn lẻ đa số mọi người dùng để chạy quảng cáo, trang này không có tin tức, không có sản phẩm, không có danh mục, cũng không có trang chủ, chỉ có một trang đích duy nhất mà thôi.

Hợp với bán nhanh sản phẩm dưới 3 tháng/1 vòng đời

Đối với loại cũ này, mỗi trang là một trang đơn lẻ và để làm ra một trang cũng khá là nhanh, có thể vài ngày là làm xong 1 trang. Vậy nên nếu bạn bán những sản phẩm như quà tặng đúng các dịp lễ Noen, Valentine, 20-11, kết thúc rất nhanh thì đây là một trang tuyệt vời để sử dụng. Và hiện trên thị trường có rất nhiều bên cung cấp nền tảng này ví dụ như bên ladipage.vn của anh Bình Nguyễn là một trong những bên cung cấp thông dụng tại Việt Nam, ngoài ra còn nhiều bên khác nữa.

Dùng loại Landing Page đơn lẻ đối với kinh doanh dài hạn thì lại là một điều đáng tiếc

Thông thường chúng ta hay dùng để chạy quảng cáo nhanh nhưng, nếu bạn kinh doanh dài hạn thì bạn đang mất rất nhiều tiền và cơ hội.

Tôi có quen những người làm về đèn, dược phẩm, bất động sản và các ngành như thiết kế website bất động sản dạng này rồi chạy quảng cáo lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng trong vòng 5 đến 7 năm, và đến bây giờ vẫn tốn tiền quảng cáo còn nhiều hơn. Họ không hề biết một điều rằng nếu họ tiêu ngần đó tiền trong quá khứ đối với một website thì chỉ sau tầm 6 tháng trở đi là thấy hiệu quả lên TOP tìm kiếm tự nhiên và không cần chạy quảng cáo nữa.

Loại đơn lẻ không thể SEO lên TOP tự nhiên.

Đó là lý do tại sao chúng ta tìm kiếm các trang ở TOP 1 Google không có một trang Landing Page đơn lẻ nào, mà đều là một website có đầy đủ tin tức, trang chủ, sản phẩm và landing page bên trong 1 website chính mới ở TOP tự nhiên không cần chạy quảng cáo.

Cách thức để Google cho một website lên TOP

Hãy xem hình bên dưới bạn sẽ hiểu tại sao một Landing Page đơn lẻ lại bị hạn chế lên TOP tự nhiên

landing page là gì mà ai cũng cần

Hiểu landing page là gì mà ai cũng cần

Để website lên TOP Google hoặc các bộ máy tìm kiếm phải hiểu website của bạn về ngành nghề gì? Chúng sẽ đánh giá tất cả các bài viết liên quan bên trong 1 website có tên miền chính ví dụ là “websitecuaban.com” có những bài viết hoặc sản phẩm nào. Rồi sau đó khi xác nhận rõ ràng tất cả các trang đều nói đúng về những thứ có liên quan đến nội dung chính của bạn thì Google mới hiểu và để website của bạn lên TOP.

Nếu chỉ là một trang đơn lẻ, Google có quá ít thông tin và nội dung để đánh giá, chưa kể trang của bạn tạo rất nhanh mất một chút thời gian, sự uy tín càng thấp, đó là lý do Google không đánh giá cao một trang đơn lẻ để đưa trang đó lên TOP GOOGLE.

Lưu lượng truy cập vào 1 trang là yếu tố cực mạnh giúp toàn trang web lên TOP tìm kiếm tự nhiên

Nếu 1 trang nào đó của bạn chạy quảng cáo và trang đó lại là trang bán hàng, thì lưu lượng truy cập sẽ giúp trang đó tăng hạng cực nhanh chóng. Có rất nhiều kiểu để tăng lượng truy cập vào website như tự mình bảo đồng nghiệp và mình truy cập nhiều lần, một số người mua công cụ tăng traffic, lượt truy cập. Tuy nhiên Google hầu như biết điều đó, đối với loại truy cập từ quảng cáo là loại truy cập người dùng phải trả phí mới có được, vậy nên không có một cách nào để làm giả cả đều là những lượt truy cập chất lượng và đúng uy tín. Vậy nên nếu bạn đang chạy quảng cáo dài hạn, hãy tập trung đùng lãng phí những lượt truy cập từ quảng cáo chất lượng này.

Loại bên trong website chính, SEO được

Nếu được bạn nãy làm như thế này tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm công sức, tiết kiệm thời gian.

Hợp với kinh doanh dài từ 3 tháng trở lên

Nếu bạn kinh doanh dài hạn trong nhiều năm hãy sử dụng Landing Page bán hàng và trong một website chính, có đầy đủ tin tức, dịch vụ, sản phẩm nếu có, điều đó giúp bạn chạy quảng cáo trong một thời gian thì ngoài Landing Page còn có thể lên TOP nhiều trang khác trong cùng một website nữa.

Hệ thống website của Light là một giải pháp

Hệ thống website của Light bạn không chỉ kéo thả để tạo được Landing Page mà còn tạo được toàn bộ các phần khác như trang chủ, danh mục, tin tức, sản phẩm, landing page, tính năng cũng chỉ bằng kéo thả vô cùng tiện lợi. Và đặc biệt tất cả chúng bao gồm Landing Page đều nằm trong 1 trang và tất cả chúng đều bổ trợ cho nhau giúp website lên TOP tự nhiên rất nhiều từ khóa nếu bạn làm SEO và nếu bạn còn chạy quảng cáo kéo lưu lượng truy cập vào Landing Page thì toàn bộ website của bạn cũng sẽ được hưởng sức mạnh và giá trị theo rất tuyệt vời. Và cho dù bạn làm website ở đâu đi nữa hãy nhớ thiết kế website là cần thiết điều bạn nên làm để lên TOP tìm kiếm tự nhiên.

Hướng dẫn SEO Landing Page lên TOP tự nhiên

Điều kiện để SEO landing page bạn nhớ rằng nó phải nằm trong tên miền và website chính, có tin tức hoặc sản phẩm, hoặc dịch vụ, trang chủ đi kèm theo nhé.

1. Website chuẩn SEO, nội dung chuẩn SEO, Landing Page chuẩn SEO

Đừng nhầm nhẫn, 95% người làm SEO nhầm lẫn giữa “website chuẩn SEO” và “nội dung bài viết chuẩn SEO”. Đó là 2 thứ hoàn toàn khác nhau mà rất nhiều người đang nhầm lẫn, ở đây thì Landing Page của bạn trên website cũng phải chuẩn SEO và nằm trong một website chuẩn SEO. Nếu một website không chuẩn SEO về mặt kỹ thuật bạn có viết hàng trăm bài viết chuẩn SEO đủ các thẻ, từ khóa đăng lên website đó cũng không lên TOP được, bạn hãy đọc chất lượng lúc thiết kế website để tìm hiểu cách kiểm tra website chuẩn SEO đúng đắn nhất trên thế giới, đừng nhầm lẫn giữa nội dung chuẩn SEO và website chuẩn SEO, quá nhiều người làm SEO hiệu quả kém vì nhầm lẫn rồi.

2. Tốc độ cao cả Website lẫn Landing Page

Tốc độ cao đương nhiên là tăng tương tác người dùng, cải thiện SEO. Chưa kể hình ảnh và Video trên website mà đẹp, nét làm người dùng vô cùng thích để bạn tăng doanh số bán hàng. Chính Google cũng tuyên bố rằng tốc độ website ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, vậy nên hãy chú ý đến tốc độ website và Landing Page.

3. Nội dung

Nội dung trên Landing Page chuẩn SEO, được viết bởi người đăng nội dung và bạn hãy nhớ hãy cho các thẻ sau vào trong Landing Page khi viết bài. Tuy nhiên hãy nhớ nội dung trên trang chỉ chuẩn SEO khi bạn đăng lên một website chuẩn SEO, nếu một website mà không chuẩn SEO bạn có viết nội dung chuẩn thế nào đi nữa thì toàn bộ tất cả đều là không chuẩn SEO.

1. Thẻ Title

Hầu như sẽ được tự động thấy theo tiêu dề bài viết của bạn

2. Thẻ Metadescription

Thẻ mô tả cho nội dung Landing page.

3. Thẻ H1 đến H6

Thẻ này là tiêu đề các phần nội dung trên Landing page, các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tại cách viết bài chuẩn SEO.

4. Ảnh chuẩn SEO

Phải đặt tên ảnh, tên ảnh cũng phải chứa từ khóa, alt ảnh chứa từ khóa cần thiết, độ nặng của ảnh không quá 200kb, bạn cũng có xem cách SEO TOP hình ảnh để đưa hình ảnh trong website lên TOP.

Hướng dẫn tăng doanh số

Cần học cách chọn từ khóa google ads và kết hợp vơi Landing Page bạn sẽ có doanh thu vượt trội vì bạn sẽ nắm được đầy đủ các quy tắc kinh doanh, hãy nhớ điều duy nhất khiến Landing Page khác các trang khác là việc tập chung hướng người dùng vào các kêu gọi hành động hay còn gọi là Call To Action. Theo WorldStream việc thêm kêu gọi hành động đúng cách sẽ làm tăng chuyển đổi lên từ 3 đến 16 lần so với trang không thêm. Vậy nên hãy thêm các chính sách khuyến mại trong Landing page trong các chức năng website bán hàng với các kêu gọi hành động cùng với những điều tôi đã nói bên trên để tạo ra một trang đem về hiệu quả doanh thu tốt cho daonh nghiệp của bạn.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page bán hàngthiết kế landing page

DMCA.com Protection Status