Để làm được các việc trên sử dụng Google Analytics để có được báo cáo về dữ liệu traffic user website phù hợp mà từ đó tối ưu chiến dịch marekting.
Có nhiều báo cáo hay các chỉ số mà bạn có thể sử dụng để xem thống kê lưu lượng truy cập trang web trong Analytics.
Để giúp bạn đọc và tìm hiểu các dữ liệu quan trọng, đầu tiên chúng ta bắt đầu bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình.
Đầu tiên bạn có thể vào phần điều hướng đến Chuyển đổi » Chuyển đổi lưu lượng truy cập:
Bảng điều khiển google analytics
Trong báo cáo traffic webiste trên bạn có thể thấy được kênh nào đang truy cập nhiều nhất trên trang web của mình. Ví dụ như số lượng khách hàng truy cập từ các tìm kiếm không phải trả tiền hay các tìm kiếm thông qua liên kết hay diễn đàn.
Bạn cũng có thể xem là có bao nhiêu lượng truy cập đến từ các trang web có bao nhiêu lưu lượng truy cập trực tiếp hiện đang có.
Để có thê xem các chỉ số này bạn hãy nhấp vào trình duyệt trên bảng điều khiển tìm tới nhóm kênh mặc định của phiên
Hướng dẫn vào nhóm phiên mặc định
Từ đó, chọn Nguồn/phương tiện phiên:
Thống kê nguồn/ phương tiện phiên
Bạn sẽ nhìn thấy không thông qua quảng cáo của mình, hay từ các đường link liên kết…
Bây giờ bạn đã biết cách xem nguồn traffic đến từ đâu cho trang web tổng thể của mình, nếu bạn muốn sử dụng Google Analytics để tìm thống kê cho các trang cụ thể thì sao?
Bạn đã biết cách để xem traffic website đến từ đâu trên trang web tổng thể của mình trên Google Analytics. Vậy còn các thông số cụ thể trên trang thì sao?
Nguồn lưu lượng truy cập Google Analytics cho một trang cụ thể
Để xem được thông số nguồn truy cập trang web và từ đó phân tích lưu lượng trang thì bạn có thể xem chi tiết trong Google Analytics 4 hãy đến phần Tương tác » Trang và Màn hình. Trong bảng bạn có thể thấy được Chế độ xem và Người dùng vì vậy bạn có thể thấy được trên mỗi trang có bao nhiêu lượt xem và từ đó có bao nhiêu người dùng đã tương tác các lượt xem đó.
Giao diện chế độ xem và người dùng
Để thêm nguồn/phương tiện vào báo cáo, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng phía trên cột Tổng số. Trong danh sách thả xuống, hãy chọn Nguồn lưu lượng truy cập rồi chọn Nguồn phiên/phương tiện.
Giao diện xem theo phiên
Bây giờ, bạn có một bảng các trang của mình theo nguồn/phương tiện và lượt xem:
Bảng thống kê phương tiện nguồn và phương tiện
Để thay đổi bảng này để xem các trang đích của bạn theo nguồn/phương tiện, hãy cuộn qua cột Số lượng sự kiện. Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh Tất cả sự kiện và chọn first_visit.
Xem các trang đích của bạn theo nguồn/phương tiện
Báo cáo lượt truy cập trang đích sẽ hiển thị ra theo nguồn/ phương tiện.
Báo cáo lượt truy cập trang đích
Phân tích công nghệ của khách truy cập trang web
Một yếu tố nữa mà bạn có thể quan tâm trong khi phân tích traffic website mà có thể xem trên Google Analytics đó là công nghệ mà người dùng sử dụng khi truy cập vào web của bạn. Báo cáo này sẽ cho bạn thấy cách người dùng đang tương tác với trang web của bạn bằng máy tính hay di động hoặc trình duyệt nào đó.
Các loại traffic công nghệ check trong GA bao gồm:
Đối với Google Universal Analytics :
Giao diện Google Universal Analytics
Đối với Google Analytics 4 (GA4) :
Trong GA4 bạn có thể thấy được một cách cụ thể về công nghệ của đối tượng bằng việc nhấp vào phần “chi tiết công nghệ” trong menu bên trái. Sau đó nhấp vào phần “Trình duyệt” xuất hiện cột “Tổng số” và đổi các thông số để thống kê đối tượng như kiểu thiết bị, độ phân giải, nền tảng, hệ điều hành…