facebook API

Cách Đo Lường Traffic User Trên Trang Web Của Bạn Nhanh Chóng Nhất

Mỗi SEOer sẽ sử dụng các công cụ khác nhau để cập nhật các chỉ số liên quan đến Traffic User. Vậy làm thế nào để đo lường Traffic User trên trang web của bạn? Có nên kết hợp sử dụng nhiều công cụ cùng lúc để đo lường Traffic User hay không? Đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây vì đó chính là câu trả lời dành cho bạn!

Công cụ đo lường Traffic User phổ biến nhất – Google Analytics

 

Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí do Google cung cấp. Nó giúp bạn theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập, nguồn traffic, hành vi người dùng và chuyển đổi trên trang web của bạn. Khóa học SEO sẽ là một tài nguyên quý giá để bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa website của mình để thu hút người dùng và tăng cơ hội chuyển đổi. Trước khi tìm kiếm cách làm thế nào để phân tích lưu lượng truy cập của bạn bằng Google Analytics, hãy tập trung khám phá những điểm nổi bật của công cụ này trước.

 

Nhìn chung, nó sẽ tạo cho bạn một báo cáo và biểu đồ để biểu thị cho hoạt động trang web. Hơn nữa, công cụ này cũng đề xuất tối ưu hóa hiệu suất website và giúp bạn cải thiện được trải nghiệm của người dùng qua 5 yếu tố chính:

1. Theo dõi lưu lượng truy cập

Google Analytics cho phép bạn biết được số lượng người dùng truy cập trang web của bạn, bao gồm cả số lần truy cập (sessions) và số lượng người dùng duy nhất (users). Bạn cũng có thể theo dõi các nội dung được xem nhiều nhất và thời gian mà người dùng đã “nán lại” trên trang web của mình.

2. Nguồn traffic

Google Analytics cũng cho bạn biết lượng người dùng từ đâu mà đến, nhờ đó biết được cách làm thế nào để đo lường được Traffic User trên websiteb của bạn để tối ưu các nguồn tiềm năng. Trên công cụ này, bạn có thể xem được những con số chính xác về lượng người dùng tìm kiếm cơ bản, tìm kiếm trả phí, truy cập trực tiếp, từ mạng xã hội hoặc các nguồn khác.

Lợi ích của Google Analytics trong việc đo lường Traffic User

 

3. Mục tiêu và chuyển đổi

Bạn có thể thiết lập các mục tiêu và theo dõi các chuyển đổi trên website của mình thông qua việc sử dụng Google Analytics. Các dữ liệu về số lượng đăng ký, mua hàng hoặc tải về tài liệu từ trang web của bạn sẽ được cập nhật đầy đủ để đánh giá hiệu suất một cách chi tiết nhất.

4. Phân tích hành vi người dùng

Hành vi của người dùng trên trang web bao gồm các mục họ đã xem, thời gian họ đã ở lại, tỷ lệ thoát trang,... Google Analytics giúp bạn phân tích được các chỉ số này và giúp bạn hiểu được cách người dùng tương tác với các nội dung trên website.

5. Báo cáo và biểu đồ

Có nhiều công cụ giúp phân tích lưu lượng truy cập ttrên website của bạn dưới dạng báo cáo và biểu đồ, nhưng Google Analytics lại thực sự ấn tượng với cách trình bày dễ hiểu và chi tiết. Bạn cũng có thể nhìn được tổng quan về hiệu suất của trang web và tùy chỉnh báo cáo để xem các thông tin cụ thể mà bạn quan tâm.

Làm thế nào để phân tích lưu lượng truy cập trên trang web của bạn bằng Google Analytics?

Nếu vẫn chưa biết cách làm thế nào để đo lường Traffic User trên trang web của bạn bằng công cụ Google Analytics, hãy thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập Google Analytics => View => Master View

- Bước 2: Chọn Acquisision => All Traffic => Channels

- Bước 3: Điều chỉnh thời gian

- Bước 4: Kéo xuống cuối trang và xem các phân tích số liệu, bao gồm:

  • Sessions: Số phiên
  • Tổng lượt truy cập
  • Organic Search: Traffic từ các công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, Google, Bing,...
  • Referral: Traffic từ các backlink
  • Social: Traffic từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Zalo,...
  • Direct: Traffic từ việc người dùng tìm kiếm trực tiếp địa chỉ website trên công cụ tìm kiếm
  • Email: Traffic từ các link gắn vào thư điện tử
  • Paid Search: Traffic từ các quảng cáo có trả phí

Cách sử dụng Google Analytics đo lường Traffic trên website

Google Analytics có thể đo lường Traffic User trên website đối thủ không?

Cách làm thế nào để phân tích lưu lượng truy cập trên trang web của bạn thường dễ hơn cách đo lường trên website của đối thủ. Đặc biệt, khi sử dụng Google Analytics, bạn nên nhớ rằng mình không thể kiểm tra lượng traffic trên website của người khác nếu không có sự cho phép của họ.

Thực tế, Google Analytics là công cụ mà người quản trị trang web phải tự tích hợp vào trang web của họ bằng cách thêm mã theo dõi. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi và phân tích traffic trên website của mình hoặc trang web mà bạn có quyền truy cập và được phép tích hợp mã theo dõi.

 

Nếu bạn cần thông tin về lượng traffic trên website người khác với mục đích nghiên cứu hoặc cạnh tranh thì có thể sử dụng các công cụ phân tích công khai. Trong đó, chúng tôi gợi ý bạn sử dụng công cụ SimilarWeb để đảm bảo tính chính xác, an toàn và không xâm phạm quyền riêng của của website đối thủ.

 

Cách thực hiện đo lường Traffic User trên website của đối thủ như sau:

- Bước 1: Truy cập công cụ similarweb.com

- Bước 2: Nhập domain website đối thủ

- Bước 3: Theo dõi các chỉ số, ví dụ như:

  • Total Visit: Tổng lượt truy cập (trong 6 tháng gần nhất)
  • Sự phân bổ traffic theo các nguồn truy cập (được báo cáo theo phần trăm)
  • Traffic phân bổ theo các nguồn truy cập….

 

Tuy nhiên, như đã lưu ý ở trên, cách làm thế nào để phân tích lưu lượng truy cập trên website của bạn sẽ dễ hơn nhiều so với trên website đối thủ, đôi khi sẽ do các công cụ phân tích luôn có nhược điểm. Ví dụ ở đây, khi bạn sử dụng SimilarWeb cho website quá mới hoặc có lượt Traffic User quá thấp, các dữ liệu sẽ không được hiển thị.

Cách thực hiện đo lường Traffic User trên trang web của đối thủ

Có nên sử dụng kết hợp nhiều công cụ đo lường khác cùng Google Analytics không?

Nếu vẫn chưa rõ cách làm thế nào để phân tích lưu lượng truy cập trên website của bạn bằng Google Analytics hoặc muốn có cái nhìn đa chiều hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng các công cụ khác. Dưới đây là một số công cụ phổ biến mà bạn có thể sử dụng kết hợp cùng Google Analytics:

  • Google Search Console: Công cụ này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google. Nó cung cấp thông tin về từ khóa, vị trí trang và những sự xuất hiện khác trong kết quả tìm kiếm.
  • Google Ads (Google Adsense): Nếu muốn chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến, bạn có thể kết hợp Google Ads với Google Analytics để theo dõi hiệu suất quảng cáo và đo lường ROI.
  • Hotjar hoặc Crazy Egg: Các dịch vụ này cung cấp tính năng theo dõi hành vi người dùng trên website của bạn, bao gồm việc ghi âm phiên làm việc của họ và theo dõi nhấn chuột. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với trang web của mình.
  • SEMrush hoặc Ahrefs: Các công cụ SEO như SEMrush và Ahrefs cung cấp thông tin về từ khóa, xếp hạng trang web, và tìm hiểu về chiến dịch SEO. Bằng cách kết hợp chúng với Google Analytics, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch SEO của mình.
  • SimilarWeb hoặc Alexa: Các dịch vụ này cung cấp thông tin về traffic và hành vi người dùng trên website của bạn và cả trang web của đối thủ cạnh tranh. Chúng giúp bạn so sánh và đánh giá hiệu suất trang web của mình.

Nên kết hợp SEMrush cùng Google Analytics để đo lường Traffic

 

 

Việc kết hợp các công cụ kể trên với Google Analytics có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về traffic user, nguồn traffic và hành vi người dùng của bạn. Từ đó, việc tối ưu hóa được trải nghiệm người dùng trên website sẽ trở nên dễ dàng hơn, góp phần giúp cho chiến lược tiếp thị của bạn đạt được mục đích như kỳ vọng. 

 

Trên đây là những giải đáp về việc làm thế nào để đo lường Traffic User trên website của bạn một cách hiệu quả và chủ động. Có thể thấy, các công cụ hiện đại sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên năng suất hơn rất nhiều. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo để bỏ túi nhiều công cụ đo lường website hữu ích khác nhé!

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status