Youtube ads là một hình thức quảng cáo của Google và ở đây là trên kênh của Youtube. Nó giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được xuất hiện nổi bật khi khách hàng mở kênh youtube. Và đương nhiên là chúng có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau.
Google có khá nhiều hình thức như google GDN, Google tìm kiếm, Google Shopping và ở trong bài này tôi sẽ giải thích về youtube ads là gì?
Chắc hẳn ai trong chúng ta khi xem youtube cũng đã nhìn thấy quảng cáo ở dưới đây là một số ví dụ về youtube ads có 6 loại youtube ads khác nhau.
Đầu tiên để hiển thị được trên youtube bạn buộc phải có 1 video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước, tôi cũng sẽ nói về các loại quảng cáo youtube để chúng ta có được kiến thức tổng thể còn việc chạy như nào bạn nên được đào tạo bài bản hoặc có thể xem trước về khóa học google ads để trang bị những kiến thức cần thiết trước.
Đây là loại mà hầu như chúng ta nhìn thấy nhiều nhất, khi chúng ta xem bất kỳ một video nào đó thì tự nhiên một video sản phẩm và dịch vụ của bên nào đó hiện trong nội dung video của video đó. Và sẽ hiển thị nút có thể bỏ qua sau 5 giây. Người chủ của quảng cáo đó sẽ chỉ mất tiền chúng ta xem hết hoặc click vào quảng cáo để tương tác, nếu chúng ta bỏ qua video sau 5 giây thì người quảng cáo đó sẽ không mất tiền.
Đây là loại quảng cáo mà video của quảng cáo có độ dài từ 15 giây trở xuống và buộc người dùng phải xem hết quảng cáo đó và không thể bỏ qua. Loại này cũng là dạng video và xuất hiện khi chúng ta xem video trên youtube. Đối với quảng cáo này người quảng cáo sẽ mất phí mỗi khi video xuất hiện và sẽ được tính theo lượt hiển thị hay còn gọi và CPM mục tiêu.
Đây là một dạng quảng cáo là một hình ảnh thu nhỏ kèm với tiêu đề mổ tả cho mẫu quảng cáo hoặc video của bạn, vị trí của nó sẽ xuất hiện bên trên danh sách tìm kiếm hoặc bên cạnh các video liên quan đến chủ đề mà bạn đang xem hoặc trên trang chủ của Youtube. Với hình thức này sẽ giống với google ads tìm kiếm khi bạn chỉ bị mất phí khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo mà thôi.
Quảng cáo đệm hay còn gọi là Bumper ads là dạng mà sẽ hiển thị một video ngay trong video mà chúng ta đang xem và với loại này người dùng không thể bỏ qua video mà buộc phải xem hết video. Với loại quảng cáo này bạn cũng sẽ bị tính phí theo số lượt hiển thị đến người dùng
Đây là loại không xuất hiện trên youtube, chúng chỉ xuất hiện trên các trang web đối tác của Google, chúng chỉ có thể chạy trên các thiết bị di động, cách tính phí thì chúng sẽ được tính theo mỗi ngìn lần xem, và chỉ bị tính khi mỗi lượt xem từ 2 giây trở lên.
Là hình thức quảng cáo đắt đỏ nhất, bạn phải liên hệ trước với bên Google và phải trả chi phí ít nhất từ 15.000 đô la trở lên. Video của bạn sẽ được xuất hiện trên hẩn trang chủ của youtube.
Vừa xong chúng ta đã tìm hiểu về các hình thức quảng cáo, bây giờ chúng ta sẽ đi sâu hơn vào các cách tính phí của google ads, và ở đây là tổng hợp cho bạn dễ hiểu, còn các kiểu tính phí cho từng dạng tôi đã nói bên trên rồi.
Ở đây bạn sẽ bị tính phí khi mà người dùng thực hiện bất kỳ một thành động nào đó vào hình ảnh hoặc website của bạn thì bạn mới mất phí ví dụ như là người đó phải liên hệ về với bạn, điền form, xem trang web, vvvv
Ở đây bạn sẽ bị tính phí mỗi khi mà người dùng click vào là đã mất phí trên mỗi lượt click trên youtube rồi.
Ở đây bạn sẽ trả phí cho mỗi 1000 lượt khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, ví dụ mỗi lượt khách hàng nhìn thấy bạn thì họ mất 10 VND vậy 1000 lượt hiển thị bạn sẽ chỉ mất có 10000 đồng mà thôi.
Ở đây mỗi lượt khách hàng xem hoặc tương tác thì chủ quảng cáo đã mất phí rồi
Quảng cáo youtube ads là hình thức marketing rất mạnh, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý rất nhiều đến việc nhắm đối tượng. Vì hiển thị video trên youtube cũng là một hình thức dưới dạng hiển thị. Nếu bạn không nhắm mục tiêu tốt thì bạn cũng sẽ bị tiêu tiền rất nhanh mà không ra được chuyển đổi, không bán được hàng.