facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Kích Thước Quảng Cáo Của Google

8/1/2024 10:01:23 PM
5/5 - (0 )

Bất cứ ai chi tiền cho quảng cáo hiển thị của Google nói riêng đều phải tìm hiểu kích thước quảng cáo google và cũng muốn đảm bảo rằng họ sẽ nhận được lợi nhuận tốt nhất. Nhiều nhà quảng cáo sử dụng mạng hiển thị của Google thường sẽ gặp vấn đề về việc nên sử dụng loại nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Với hơn 10 kích thước khác nhau, lựa chọn kích thước nào đem lại kết quả cao. Có nên sử dụng mẫu quảng cáo dạng bảng (Leaderboard): 728 X 90, hình chữ nhật lớn (Large Rectangle): 336 X 280 hoặc Cột dọc rộng (Wide Skyscraper): 160 X 600?

Để giúp bạn hiểu các loại khác nhau của Google và kích thước của chúng, chúng tôi sẽ liệt kê đầy đủ tất cả các kích thước mà Google cung cấp. Từ các kích thước phổ biến nhất, đến các ngoại lệ, bạn sẽ tìm hiểu được chính xác kích thước nào là phù hợp nhất

Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng xem xét tại sao chọn đúng kích cỡ lại là điều quan trọng quyết định thành công của bạn. Đương nhiên phần này bạn cần phải quản trị website tốt đọc các loại wesbite phổ biến để tối ưu hóa đúng cho website của bạn.

1. Kích thước quảng cáo hiển thị của Google là gì?

Kích thước quảng cáo Google, còn được gọi là biểu ngữ Google, là các loại kích thước biểu ngữ khác nhau có sẵn cho mạng quảng cáo Google được gọi là AdSense. Cũng giống như các mạng PPC khác, Google cho phép các nhà xuất bản hiển thị một loạt các quảng cáo có kích thước khác nhau trên trang web của họ. Các nội dung khóa đào tạo google ads sẽ cho bạn biết khá nhiều về cách chạy google để bạn có thể học thêm.

Mỗi thiết bị máy tính, điện thoại và các ứng dụng phần mềm khác nhau sẽ hiển thị một kiểu riêng, các loại banner trên các màn hình cũng được thiết kế hiển thị khác nhau.

Vì mọi website không được thiết kế giống nhau, không phải mọi trang web đều có thể sử dụng cùng một định dạng vậy nên một website ưng ý làm cho website của bạn tính năng hiển thị đa dạng, do đó tại sao Google có một loạt các kích cỡ khác nhau. Điều này không chỉ giúp các quảng cáo phù hợp với nhiều trang web hơn mà còn cho bạn có nhiều lựa chọn loại khác nhau để sử dụng trên internet.

Các loại khác nhau này thường đi kèm với tỷ lệ click khác nhau và do đó giá thầu cũng khác nhau. Nếu bạn muốn có lưu lượng truy cập nhưng không muốn chi nhiều tiền thì họ có thể sử dụng loại nhỏ hơn mà không tốn nhiều tiền. So sánh điều này với quảng cáo lớn hơn rất có thể sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn và sẽ có giá cao hơn.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về lý do tại sao Google cung cấp nhiều kích thước khác nhau rồi chứ, kích thước khác nhau phục vụ chủ yếu cho việc quảng cáo và website được hiển thị đẹp mắt và hiển nhiên đẹp là một phần của thiết kế website.

2. Loại hiển thị phổ biến nhất của Google

Trong những năm qua, các kích thước quảng cáo này gần như đã trở thành một tiêu chuẩn ngành và hơn 90% trang web sẽ sử dụng các kích thước này. Chúng ta hãy xem các kích thước phổ biến nhất.

Chữ nhật cỡ trung bình (Medium Rectangle): 300 X 250

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Quảng cáo banner 300 X 250

Hình chữ nhật trung bình có xu hướng là nguồn cung quảng cáo quảng cáo lớn trên mạng hiển thị của Google. Khi cả quảng cáo văn bản và hình ảnh được hiển thị cùng lúc. Kích thước quảng cáo này hoạt động tốt nhất khi được nhúng trong nội dung văn bản hoặc ở cuối bài viết.

Kiểu này khá phù hợp khi trúng ta dùng ứng dụng web và mở website bằng máy tính. Việc thiết kế website để hiển thị các dạng hình ảnh khá quan trọng tuy nhiên không phải ở đâu cũng có dịch vụ thiết kế website tốt và bạn nên cần lưu ý và LIGHT là một phương án lựa chọn an toàn.

Chữ nhật lớn (Large Rectangle): 336 X 280.

Kích thước quảng cáo Google banner 336 X 280

Kích thước quảng cáo Google banner 336 X 280

Tương tự như hình chữ nhật trung bình ở trên, hình chữ nhật lớn được lựa chọn nhiều. Với kích thước của lớn hơn một chút so với hình chữ nhật trung bình, nó thu hút sự chú ý của người dùng dễ dàng hơn nhiều làm tăng đáng kể khả năng nhấp chuột. Hình chữ nhật lớn hoạt động tốt nhất khi được đặt trong một bài viết hoặc ở cuối.

Các kiểu kích thước như thế này sẽ phụ thuộc vào từng kiểu thiết website khác nhau để bố chí vậy nên chúng ta phải tuân thủ chúng.

Bảng (Leaderboard): 728 X 90 

Banner 728 X 90 

Banner 728 X 90 

Quảng cáo hiển thị dạng bảng  là một trong những kích thước quảng cáo phổ biến nhất của Google và chuyển đổi đặc biệt tốt khi nằm ở trên nội dung chính. Chiều rộng ngang dài của nó giúp tăng tác động của nó đối với người dùng và khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào nó. Kích thước này được sử dụng tốt nhất để hiển thị logo, tên thương hiệu và văn bản.

Những website chứa quảng cáo này thông thường được liên kết với google thông qua JavaScript vậy nên để nhìn được quảng cáo chúng ta nên tắt các ứng dụng như Addon Block chặn hiển thị quảng cáo trên máy tính của chúng ta.

Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600

Banner 300 x 600

Banner 300 x 600

Một trong những loại thu hút click chuột nhất là quảng cáo nửa trang nó vô cùng thu hút sự chú ý của người dùng khi đặt bên cạnh các bài viết và nội dung. Kích thước lớn của nó khiến bạn khó có thể không chú ý và làm tăng đáng kể cơ hội người dùng nhấp vào nó. Được các nhà quảng cáo thương hiệu ưa thích, loại này cũng tốn chi phí hơn đi kèm theo đó nó cũng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. Kích thước quảng cáo biểu ngữ ngang của Google

Qua nội dung trên chúng ta đã xem xét các loại phổ biến nhất của Google, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu nốt các kích thước còn lại. Các loại không phổ biến này thường có kích thước không chuẩn và do đó, có thể khó đặt trên các trang web nhất định. Rất ít nhà xuất bản sẽ hiển thị chúng trên trang web của họ do các hạn chế về kích thước, trong khi các nhà quảng cáo sẽ có được khoảng không quảng cáo tốt hơn trên các kích thước khác. Như bạn có thể thấy, có một lý do tại sao chúng không quá phổ biến.

  •     Bảng lớn (Super Leaderboards): 970 x 90
  •     Biểu ngữ đầy đủ (Full Banner): 468 X 60

4. Loại dọc

Cũng giống như các loại theo chiều ngang, các kích thước này ít có nhu cầu hơn so với các kích thước chúng tôi đã đề cập trước đó. Điều này chủ yếu là do thực tế là hầu hết mọi người thích các kích thước lớn hơn.

Có một quảng cáo dọc hẹp làm cho nó khó phù hợp với văn bản và câu lớn. Điều này làm giảm đáng kể tỷ lê chúng được lựa chọn vì khi hiển thị trông chúng quá chật chội.

  •     Cột dọc (Skyscraper): 120 x 600
  •     Cột dọc rộng (Wide Skyscraper): 160 X 600

5. Loại Vuông

Những quảng cáo hình vuông này không được sử dụng phổ biến so với kích thước hình chữ nhật vì chúng nhỏ hơn và trông không hấp dẫn. Quảng cáo hình chữ nhật giúp dễ dàng định vị văn bản và hình ảnh theo cách tự nhiên mà người dùng sẽ hiểu. Tuy nhiên, quảng cáo hình vuông buộc các nhà quảng cáo sử dụng các bố cục và định dạng kỳ lạ thường không đẹp mắt. Vì lý do này, mọi người và nhà xuất bản đều thích kích thước hình chữ nhật hơn kích thước hình vuông.

  •     Hình vuông (250 x 250)
  •     Hình vuông nhỏ (200 x 200)

6. Bạn nên sử dụng kích thước Google nào?

Bây giờ bạn đã biết kiểu kích thước nào có sẵn, bạn nên sử dụng kích thước nào cho chiến dịch của mình? Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một lựa chọn rõ ràng về quảng cáo mà các nhà xuất bản thích và sử dụng nhất. 4 kiểu mà chúng tôi đề cập trong phần đầu tiên cho đến nay là phổ biến nhất, có nghĩa là chúng có nhiều khoảng không quảng cáo nhất và tỷ lệ click tốt nhất.

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​chiến dịch Quảng cáo Google của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một lựa chọn các kiểu phổ biến nhất bên dưới:

  •     Hình chữ nhật trung bình (300 x 250)
  •     Hình chữ nhật lớn (336 x 280)
  •     Bảng (Leaderboard): 728 X 90
  •     Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm thủ công các trang web sử dụng AdSense trong thị trường ngách của bạn và kiểm tra xem chúng đang chạy định dạng nào. Các ngành cụ thể sẽ sử dụng các kiểu nhất định tùy thuộc vào kích thước và chủ đề của trang web của họ.

Điều này có nghĩa là 1 ngành công nghiệp nào đó có thể thích sử dụng quảng cáo dạng bảng, trong khi ngành khác thích sử dụng quảng cáo nửa trang. Hiểu về ngành của bạn và loại họ sử dụng là điều cần thiết nếu bạn muốn có được sự tiếp cận nhiều nhất từ ​​chiến dịch của mình.

Các bạn cũng phải chú ý đó là trên mỗi trình duyệt web, các thiết bị như máy tính bảng, máy tính thông thường và điện thoại, các hình ảnh quảng cáo hoặc video sẽ hiển thị khác nhau vì vậy chúng ta phải nhớ chọn và thiết kế ảnh cho hợp lý và đây cũng là một trong những phần của thiết kế web bán hàng, nhất là khi các bạn thuê chạy quảng cáo bên ngoài hoặc sử dụng dịch vụ marketing online phải có một chiến lược marketing online tốt  phải kiểm tra thật kỹ chúng trong khi làm dịch vụ marketing online.

7. Tạo quảng cáo biểu ngữ của Google

Bây giờ bạn đã biết tất cả các kích thước banner quan trọng trên mạng hiển thị của Google, vậy bạn sẽ tạo chúng như thế nào?

Sẽ thật đơn giản nếu như công ty bạn có chuyên viên thiết kế đồ họa còn nếu không thì một số công cụ dưới đây sẽ có thể giúp bạn.

Tùy thuộc vào phong cách quảng cáo biểu ngữ bạn đang tạo, bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc Illustrator của Adobe.  Với rất nhiều mẫu có sẵn, và tất cả với giá cả hợp lý, bạn sẽ có thể tự mình làm lấy mọi thứ mà không cần một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

10 Ví Dụ Kêu Gọi Hành Động Để Tăng Số Lần Nhấp Chuột, Tăng Chuyển Đổi Cho Website

Theo wordstream việc thêm kêu gọi hành động(CTA) đúng cách sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 371% thậm chí là 1617%. Vậy ở trong video này tôi dùng Website của Light để hướng dẫn các bạn thêm các mẫu, các ví dụ kêu gọi hành động bằng kéo thả nhé.

8 2024

Chiến Lược Đẩy Và Kéo Áp Dụng Như Thế Nào?

Trong những thời điểm mà mọi người đang không chú tâm lắm đến việc mua sắm những mặt hàng không thiết yếu, thì Pull Marketing có thể là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này.

8 2024

Làm Cách Nào Để Chặn Click Ảo Google Ads?

Google Ads/AdWords (hiện được gọi là Quảng cáo Google) hiện là mạng PPC lớn nhất trên thế giới, phục vụ hàng triệu lượt click mỗi ngày và làm thế nào để chặn IP click tặc?

8 2024

Google AdWords Express Là Gì?

Nếu bạn làm trong ngành quảng cáo PPC được một thời gian, thì rất có thể bạn sẽ tình cờ nhìn thấy AdWords Express ở đâu đó. Đừng nhầm lẫn với Google AdWords thông thường, AdWords Express có một số khác biệt đáng kể.

8 2024

Google Remarketing Trong Kinh Doanh Hiện Nay

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia về quảng cáo kỹ thuật số, thì việc hiểu rõ khái niệm tiếp thị lại là điều vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là một chiến lược tiếp thị phổ biến mà còn rất hiệu quả về mặt chi phí. 

8 2024

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Kích Thước Quảng Cáo Của Google

Để giúp bạn hiểu các kích thước quảng cáo khác nhau của Google và kích thước của chúng, chúng tôi sẽ liệt kê đầy đủ tất cả các kích thước mà Google cung cấp. Từ các kích thước phổ biến nhất, đến các ngoại lệ, bạn sẽ tìm hiểu được chính xác kích thước nào là phù hợp nhất