facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Tại Sao Lại Sử Dụng Landing Page Cho Giới Thiệu Công Ty?

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Có bao giờ bạn tự hỏi là bạn đã hoàn thành xuất sắc việc xây dựng thương hiệu của mình bằng việc tạo một website để quảng bá cho thương hiệu của bạn? Hay bạn đã tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách tăng độ phủ của thương hiệu tới khách hàng? Nếu như bạn vẫn đang loay hoay để tìm kiếm câu trả lời thì bài viết dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Đây là một cách vô cùng tuyệt vời giúp tăng lưu lượng truy cập vào website hay cải thiện SEO trên các nền tảng tìm kiếm và xây dựng thương hiệu. Theo một thông kê thì có tới 68% doanh nghiệp B2B sử dụng nó tạo ra các khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi trên trang. Các trang landing page cho giới thiệu công ty sẽ đưa khách hàng tới gần hơn với doanh nghiệp của bạn từ đó tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.

Landing page cho giới thiệu công ty

Landing page cho giới thiệu công ty

Nếu như các trang landingpage này rất quan trọng vậy tại sao không phải mọi doanh nghiệp đều sử dụng chúng để giới thiệu về trang của mình? Hay bởi vì chúng khó xây dựng và duy trì nên bạn mới không tập trung nguồn lực vào nó? Điều này là một quan niệm vô cùng sai lầm việc xây dựng một trang web vì đây không phải chỉ là về sự hào nhoáng mà là về việc thu hút người dùng tiềm năng tìm đọc thông tin và thể hiện uy tín mà thương hiệu mang lại.

Điều gì tạo nên một landing page cho giới thiệu công ty tốt?

Trước hết trang chủ của bạn không nên là trang landing của bạn. Bạn cần đưa những người dùng tiềm năng tới một trang mà giải đáp vấn đề của họ có thể sử dụng các ưu đãi hay chính sách mà đã hứa hẹn với họ. Do nếu được đính kèm cùng với các chính sách ưu đãi cụ thể thì landingpage của bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian dài hơn, ở trong phần landing page là gì nói khá khi tiết và dưới đây là một mẹo để bạn làm điều đó.

1. Thông tin bên ngoài và trong phải đồng nhất. 

Khách hàng tương lai chính là những người dùng tìm kiếm tiềm năng sau các thao tác nhấp chuột để truy cập vào trang của bạn đã tạo trước đó và việc không thỏa mãn những nhu cầu tìm kiếm ban đầu của họ có thể sẽ không lưu lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp của bạn. Tùy vào ngành nghề và dịch vụ mà bạn cung cấp nhưng bạn vẫn nên tập trung vào các ưu đãi và chính sách hay giải pháp mang lại cho người dùng thay vì đưa quá nhiều chi tiết lịch sử về công ty của bạn.

Thông tin trên trang

Thông tin trên trang

 

2. Khiến họ tập trung và không bị phân tâm

Phần nội dung trên trang landingpage của bạn phải tập trung vào mục tiêu là mang lại giải pháp cho người dùng và cung cấp các thông tin người dùng đang tìm kiếm để từ đó khiến họ hoàn tất quá trình chuyển đổi như điền vào form hay click vào nút CTA.

Các CTA trên trang

Các CTA trên trang

3. Tạo các biểu mẫu liên hệ ngắn gọn

Các form liên hệ dài có thể gây cản trở cho người dùng khi truy cập vào trang từ đó thay vì khuyến khích họ điền form lại khiến họ có cảm giác đang bị lấy cắp thông tin. Đơn giản với việc rút ngắn biểu mẫu và chia thành các bước để người dùng biết được chính xác họ đang ở đâu và phải làm gì.

4. Khiến họ cảm thấy như đang nói chuyện với một đối tượng cụ thể. 

Dựa vào việc chia các phân khúc khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm mà bạn đang cung cấp sẽ giúp bạn có thể nhắm mục tiêu tới người tiêu dùng một cách dễ dàng và tùy chỉnh. Nếu như bạn có các chính sách ưu đãi và thu hút bởi một ưu đãi cụ thể như chính sách giảm giá hay miễn phí tư vấn thì trang của bạn có thể đóng một vai trò thiết yếu là công cụ phân loại tệp khách hàng thích hợp giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Từ đó làm cho người dùng tiềm năng cảm thấy họ được cảm thấy như đang được chăm sóc riêng biệt tăng thiện cảm đối với thương hiệu của bạn.

Tương tác trên trang

Tương tác trên trang

5. Thu thập thông tin cụ thể về khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi nhắc đến vấn đề này ngay cả khi bạn thu hút được các người dùng tiềm năng thì chưa chắc sẽ có chuyển đổi xảy ra. Việc thu thập dữ liệu nhân khẩu học không chỉ gồm tên và địa chỉ của bạn hay địa chỉ email mà nó sẽ bao gồm một số ý tưởng liên quan đến lý do tại sao một người lại nhấp vào liên kết này hoặc liên hệ lâu dài có thể duy trì với công ty của bạn là gì.

Thu thập thông tin trên trang web

Thu thập thông tin trên trang web

6. Nên có lời cảm ơn.

Landingpage luôn phải được theo sau với lời cảm ơn. Điều này không những thể hiện phép lịch sự với người dùng mà còn thể hiện sự tôn trọng với họ từ đó giúp hoàn tất quá trình đăng ký trên trang.

Lời cảm ơn sau khi đăng ký

Lời cảm ơn sau khi đăng ký

7. Cho phép người dùng truy cập vào các kênh tiếp thị khác. 

Một người dùng tiềm năng hay khách hàng tương lại thích những gì mà bạn cung cấp. Ngoài việc đó bạn có thể đính kèm thêm các ưu đãi khác trên trang hồ sơ mạng xã hội hoặc đăng ký danh sách email.

Phục vụ mục đích SEO

Với sự bùng nổ và phổ biến hiện này của nền tảng kỹ thuật số thì mối quan hệ giữa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO và trang landing page cho giới thiệu công ty là cực kỳ quan trọng. Các trang landing page là các trang đã được tối ưu hóa riêng biệt cho việc SEO và có bố cục sắp xếp thân thiện với người dùng từ đó nâng cao thứ hạng của bạn trên nền tảng tìm kiếm và gia tăng lưu lượng truy cập web của bạn.

Phục vụ mục đích SEO

Phục vụ mục đích SEO

Khi nhắc tới việc SEO landingpage thì quá trình này bao gồm việc sử dụng từ khóa, URL thân thiện với người dùng, các thông tin cung cấp thân thiện với các công cụ tìm kiếm và các yếu tố khác. Khi triển khai đúng việc SEO landing page cho giới thiệu công ty có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các trang landingpage mà bạn có từ đó thu hút được lưu lượng người dùng mà không phải tốn chi phí cho các từ khóa được nhắm mục tiêu.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu chính sáchLanding page cho giới thiệu đội ngũ