facebook API

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Bất cứ ai chi tiền cho quảng cáo nói chung và quảng cáo hiển thị của Google nói riêng đều muốn đảm bảo rằng họ sẽ nhận được lợi nhuận tốt nhất. Nhiều nhà quảng cáo sử dụng mạng hiển thị của Google thường sẽ gặp vấn đề về việc nên sử dụng kích thước quảng cáo Google nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Với hơn 10 kích thước khác nhau, lựa chọn kích thước nào đem lại kết quả cao. Có nên sử dụng mẫu quảng cáo dạng bảng (Leaderboard): 728 X 90, hình chữ nhật lớn (Large Rectangle): 336 X 280 hoặc Cột dọc rộng (Wide Skyscraper): 160 X 600?

Để giúp bạn hiểu các kích thước quảng cáo khác nhau của Google và kích thước của chúng, chúng tôi sẽ liệt kê đầy đủ tất cả các kích thước mà Google cung cấp. Từ các kích thước phổ biến nhất, đến các ngoại lệ, bạn sẽ tìm hiểu được chính xác kích thước nào là phù hợp nhất

Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng xem xét kích thước quảng cáo Google là gì và tại sao chọn đúng kích cỡ lại là điều quan trọng quyết định thành công của bạn. Đương nhiên phần này bạn cần phải quản trị website tốt đọc các loại wesbite phổ biến để tối ưu hóa đúng cho website của bạn.

Google ads

1. Kích thước quảng cáo hiển thị của Google là gì?

Kích thước quảng cáo Google, còn được gọi là kích thước quảng cáo biểu ngữ Google, là các loại kích thước biểu ngữ khác nhau có sẵn cho mạng quảng cáo Google được gọi là AdSense. Cũng giống như các mạng PPC khác, Google cho phép các nhà xuất bản hiển thị một loạt các quảng cáo có kích thước khác nhau trên trang web của họ. Các nội dung khóa học quảng cáo google sẽ cho bạn biết khá nhiều về cách chạy quảng cáo google để bạn có thể học thêm.

Mỗi thiết bị máy tính, điện thoại và các ứng dụng phần mềm khác nhau sẽ hiển thị một kiểu riêng, các loại banner trên các màn hình cũng được thiết kế hiển thị khác nhau.

Vì mọi website không được thiết kế giống nhau, không phải mọi trang web đều có thể sử dụng cùng một định dạng quảng cáo, do đó tại sao Google có một loạt các kích cỡ khác nhau. Điều này không chỉ giúp các quảng cáo phù hợp với nhiều trang web hơn mà còn cho các nhà quảng cáo có nhiều lựa chọn kích thước quảng cáo khác nhau để sử dụng trên internet.

Các kích thước quảng cáo khác nhau này thường đi kèm với tỷ lệ click khác nhau và do đó giá thầu cũng khác nhau. Nếu nhà quảng cáo muốn có lưu lượng truy cập nhưng không muốn chi nhiều tiền thì họ có thể sử dụng kích thước quảng cáo nhỏ hơn mà không tốn nhiều tiền. So sánh điều này với quảng cáo lớn hơn rất có thể sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn và sẽ có giá cao hơn.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về lý do tại sao Google cung cấp nhiều kích thước quảng cáo khác nhau rồi chứ

2. Kích thước quảng cáo hiển thị phổ biến nhất của Google

Trong những năm qua, các kích thước quảng cáo này gần như đã trở thành một tiêu chuẩn ngành và hơn 90% trang web sẽ sử dụng các kích thước này. Chúng ta hãy xem các kích thước phổ biến nhất.

Chữ nhật cỡ trung bình (Medium Rectangle): 300 X 250

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Quảng cáo banner 300 X 250

Hình chữ nhật trung bình có xu hướng là nguồn cung quảng cáo quảng cáo lớn trên mạng hiển thị của Google. Khi cả quảng cáo văn bản và hình ảnh được hiển thị cùng lúc. Kích thước quảng cáo này hoạt động tốt nhất khi được nhúng trong nội dung văn bản hoặc ở cuối bài viết.

Kiểu này khá phù hợp khi trúng ta dùng ứng dụng web và mở website bằng máy tính.

Chữ nhật lớn (Large Rectangle): 336 X 280.

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Quảng cáo banner 336 X 280

Tương tự như hình chữ nhật trung bình ở trên, hình chữ nhật lớn được lựa chọn nhiều. Với kích thước của lớn hơn một chút so với hình chữ nhật trung bình, nó thu hút sự chú ý của người dùng dễ dàng hơn nhiều làm tăng đáng kể khả năng nhấp chuột. Hình chữ nhật lớn hoạt động tốt nhất khi được đặt trong một bài viết hoặc ở cuối.

Các kiểu kích thước như thế này sẽ phụ thuộc vào từng kiểu thiết website khác nhau để bố chí vậy nên chúng ta phải tuân thủ chúng.

Bảng (Leaderboard): 728 X 90 

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Quảng cáo banner 728 X 90 

Quảng cáo hiển thị dạng bảng  là một trong những kích thước quảng cáo phổ biến nhất của Google và chuyển đổi đặc biệt tốt khi nằm ở trên nội dung chính. Chiều rộng ngang dài của nó giúp tăng tác động của nó đối với người dùng và khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào nó. Kích thước này được sử dụng tốt nhất để hiển thị logo, tên thương hiệu và văn bản.

Những website chứa quảng cáo này thông thường được liên kết với google thông qua JavaScript vậy nên để nhìn được quảng cáo chúng ta nên tắt các ứng dụng như Addon Block chặn hiển thị quảng cáo trên máy tính của chúng ta.

Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Quảng cáo banner 300 x 600

Một trong những kích thước quảng cáo thu hút click chuột nhất là quảng cáo nửa trang nó vô cùng thu hút sự chú ý của người dùng khi đặt bên cạnh các bài viết và nội dung. Kích thước lớn của nó khiến bạn khó có thể không chú ý và làm tăng đáng kể cơ hội người dùng nhấp vào nó. Được các nhà quảng cáo thương hiệu ưa thích, kích thước quảng cáo này cũng tốn chi phí hơn đi kèm theo đó nó cũng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. Kích thước quảng cáo biểu ngữ ngang của Google

Qua nội dung trên chúng ta đã xem xét các kích thước quảng cáo phổ biến nhất của Google, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu nốt các kích thước còn lại. Các kích thước quảng cáo không phổ biến này thường có kích thước không chuẩn và do đó, có thể khó đặt trên các trang web nhất định. Rất ít nhà xuất bản sẽ hiển thị chúng trên trang web của họ do các hạn chế về kích thước, trong khi các nhà quảng cáo sẽ có được khoảng không quảng cáo tốt hơn trên các kích thước khác. Như bạn có thể thấy, có một lý do tại sao chúng không quá phổ biến.

  •     Bảng lớn (Super Leaderboards): 970 x 90
  •     Biểu ngữ đầy đủ (Full Banner): 468 X 60

4. Kích thước quảng cáo Google dọc

Cũng giống như các kích thước quảng cáo theo chiều ngang, các kích thước này ít có nhu cầu hơn so với các kích thước chúng tôi đã đề cập trước đó. Điều này chủ yếu là do thực tế là hầu hết các nhà quảng cáo thích các kích thước lớn hơn.

Có một quảng cáo dọc hẹp làm cho nó khó phù hợp với văn bản và câu lớn. Điều này làm giảm đáng kể tỷ lê chúng được lựa chọn vì khi hiển thị trông chúng quá chật chội.

  •     Cột dọc (Skyscraper): 120 x 600
  •     Cột dọc rộng (Wide Skyscraper): 160 X 600

5. Kích thước quảng cáo Google vuông

Những quảng cáo hình vuông này không được sử dụng phổ biến so với kích thước hình chữ nhật vì chúng nhỏ hơn và trông không hấp dẫn. Quảng cáo hình chữ nhật giúp dễ dàng định vị văn bản và hình ảnh theo cách tự nhiên mà người dùng sẽ hiểu. Tuy nhiên, quảng cáo hình vuông buộc các nhà quảng cáo sử dụng các bố cục và định dạng kỳ lạ thường không đẹp mắt. Vì lý do này, cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản đều thích kích thước hình chữ nhật hơn kích thước hình vuông.

  •     Hình vuông (250 x 250)
  •     Hình vuông nhỏ (200 x 200)

6. Bạn nên sử dụng kích thước quảng cáo Google nào?

Hướng dẫn toàn diện về kích thước quảng cáo của Google

Bây giờ bạn đã biết kích thước quảng cáo nào có sẵn, bạn nên sử dụng kích thước nào cho chiến dịch của mình? Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một lựa chọn rõ ràng về quảng cáo mà các nhà xuất bản thích và sử dụng nhất. 4 kích thước quảng cáo mà chúng tôi đề cập trong phần đầu tiên cho đến nay là phổ biến nhất, có nghĩa là chúng có nhiều khoảng không quảng cáo nhất và tỷ lệ click tốt nhất.

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​chiến dịch Quảng cáo Google của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một lựa chọn các kích thước quảng cáo phổ biến nhất bên dưới:

  •     Hình chữ nhật trung bình (300 x 250)
  •     Hình chữ nhật lớn (336 x 280)
  •     Bảng (Leaderboard): 728 X 90
  •     Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm thủ công các trang web sử dụng AdSense trong thị trường ngách của bạn và kiểm tra xem chúng đang chạy định dạng nào. Các ngành cụ thể sẽ sử dụng các kích thước quảng cáo nhất định tùy thuộc vào kích thước và chủ đề của trang web của họ.

Điều này có nghĩa là 1 ngành công nghiệp nào đó có thể thích sử dụng quảng cáo dạng bảng, trong khi ngành khác thích sử dụng quảng cáo nửa trang. Hiểu về ngành của bạn và kích thước quảng cáo họ sử dụng là điều cần thiết nếu bạn muốn có được sự tiếp cận nhiều nhất từ ​​chiến dịch của mình.

Các bạn cũng phải chú ý đó là trên mỗi trình duyệt web, các thiết bị như máy tính bảng, máy tính thông thường và điện thoại, các hình ảnh quảng cáo hoặc video sẽ hiển thị khác nhau vì vậy chúng ta phải nhớ chọn và thiết kế ảnh cho hợp lý, nhất là khi các bạn thuê chạy quảng cáo bên ngoài hoặc sử dụng dịch vụ marketing online phải có một chiến lược marketing online tốt  phải kiểm tra thật kỹ chúng trong khi làm marketing dịch vụ.

7. Tạo quảng cáo biểu ngữ của Google

Bây giờ bạn đã biết tất cả các kích thước banner quan trọng trên mạng hiển thị của Google, vậy bạn sẽ tạo chúng như thế nào?

Sẽ thật đơn giản nếu như công ty bạn có chuyên viên thiết kế đồ họa còn nếu không thì một số công cụ dưới đây sẽ có thể giúp bạn.

Tùy thuộc vào phong cách quảng cáo biểu ngữ bạn đang tạo, bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc Illustrator của Adobe.  Với rất nhiều mẫu có sẵn, và tất cả với giá cả hợp lý, bạn sẽ có thể tự mình làm lấy mọi thứ mà không cần một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Đọc thêm: Push Marketing là gì

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.
Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.
Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.
Chi tiết