facebook API

Entity Là Gì Trong SEO

Đây là một thuật ngữ được sử dụng trong SEO để nói tới chính website của bạn. Nó hơi trừu tượng một chút nhưng tôi sẽ giải thích một cách đúng ý nghĩa của nó trong SEO để bạn có thể hiểu và triển khai nó dễ dàng.

Trong SEO triển khai Entity là biến website của bạn giống như một người bình thường, một đối tượng bình thường từ đó Google sẽ hiểu rằng website của bạn nói về vấn đề gì, của ai, hay là ai, độ nổi tiếng của của website ra sao, uy tín như thế nào từ đó rút ra rằng website của bạn có đáng để lên TOP hay không, lên TOP được coi là Google tin tưởng bạn và Google giới thiệu website của bạn đến hàng ngàn người khác thông qua việc người khác tìm kiếm bằng từ khóa.

Đơn giản vậy thôi, google muốn website của bạn là đại diện thay cho bạn trên internet thì website phải có đủ các yếu tố giống hệt như bạn vậy, đồng nghĩa google cũng đánh giá các yếu tố giống hệt người đời thực luôn đối với website đó.

Tại sao phải làm Entity cho website? Không có thì có sao không?

Trước đây việc đánh giá uy tín một website thì Google chỉ cần xem xét các bài viết và số lượng link trỏ đến, càng nhiều thì website càng uy tín, bạn có thể xem backlink là gì? để hiểu thêm về nó. Tuy nhiên hiện nay việc spam link và bài viết xảy ra nhiều vô kể nên từ đó Google ra các thuật toán thông minh hơn để đánh giá website của bạn.

Ví dụ như bạn thấy web điện máy xanh đang TOP google rất nhiều đúng không? Đương nhiên bạn thấy họ làm truyền thông rất mạnh trên mạng xã hội. Đó chính là một trong những phần trong entity, một website uy tín hay người uy tín thì họ thường nổi tiếng, mà nổi tiếng thì thường xuất hiện trên mạng xã hội như youtube, facebook và đương nhiên nếu không nổi tiếng thì sẽ không xuất hiện giống như đa số những người mới làm kinh doanh vậy, Google quả là thông minh đúng không.

Ví dụ trên 1 một trong những yếu tố tạo nên website của bạn là một thực thể uy tín, chứng minh website của bạn là một thương hiệu, là một doanh nghiệp chứ không phải là một cục website ở trên mạng, có cũng được không có cũng chả sao lắm, trước đây khi tôi làm dịch vụ marketing online cũng gặp nhiều trường hợp như vậy, làm ra website nhưng để không là chính doanh thu hầu như không có từ website. Việc đào tạo seo cho các doanh nghiệp cũng cần thời gian để thay đổi tư duy, cần học bài bản không phải học mót hay cóp nhặt trên youtube mỗi thứ vá một tý, kết quả đúng như một chiếc áo chắp vá, chung quy là doanh thu phải tốt nếu không tốt tức là ta đang có vấn đề.

Các bước làm entity như thế nào?

Trên tinh thần SEO thì chúng ta làm Entity mục đích chính để nó lên TOP Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác từ đó nhiều người biết đến chúng ta hơn. Và dưới đây là các cách để tạo lập Entity cho website của bạn, về ý nghĩa bất kỳ hành động nào bạn làm cho website của bạn trở nên viral, phổ biến hơn tức là bạn đang tạo Entity cho nó.

1. Hệ thống mạng xã hội

Như tôi đã nói ở phần trên không một người nổi tiếng hay website nổi tiếng nào mà lại không viral trên mạng xã hội cả mà nổi tiếng thì thường sẽ uy tín, logic là như vậy. Việc bạn cần làm là đơn giản tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội và nói về thương hiệu của bạn, làm cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng à thương hiệu của bạn thật “Nổi tiếng”, nhiều người nhắc tới. Hệ thống mạng xã hội của bạn có thể là nhiều, càng nhiều càng tốt ví dụ như, facebook, twitter, youtube, vv…

 

Entity là gì trong SEO

Entity là gì trong SEO

Điều bạn cần ghi nhớ là bạn phải đăng thường xuyên, nếu không các tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa, chưa kể nếu bạn không đăng thường xuyên Google sẽ nghi ngờ rằng độ nổi tiếng của bạn có vấn đề, hoạt động nóng bỏng trong phút chốc thì Google đơn giản thôi cho bạn lên TOP trong cái nháy mắt rồi tụt tương tự như công sức bạn bỏ ra.

Đừng quên kết nối các kênh mạng xã hội của bạn với nhau, khi bạn tạo ra một cái hãy kết nối chúng với website của bạn và cả cái thứ 2, rồi đến cái thứ 3 thứ 4 cũng như vậy. Giống như trong bài internal link và external link là gì tôi cũng có nói nếu Google đọc được trang A mà trang A kết nối đến B, C, D thì đồng nghĩa cả B, C, D đều nhận được sức mạnh vậy, hãy cung cấp sức mạnh cho entity của bạn. Bạn nếu chưa rõ về internal link có thể xem tại internal link là gì?

2. Hệ thống của Google

Chúng ta ai cũng biết hệ thống của như Google Maps, Google Business, Google site, Blog luôn đường Google ưu tiên trong việc đọc dữ liệu so với các trang mạng xã hội khác. Việc các bạn cần làm đó chính là đăng ký tài khoản riêng cho chính doanh nghiệp của bạn và điền thông tin website của bạn vào đó, viết các bài viết và đăng lên các trang đó và trỏ về website của bạn để google hiểu rằng bạn như một người bình thường, có tồn tại, có hoạt động thường xuyên.

3. Hệ thống hóa website của bạn

Đây là phần mà mọi người chú ý có làm mà lại gần như không có hiệu quả. Khi các bạn tạo ra các entity rồi thì bạn cũng cần phải khai báo các entity đó, những mạng xã hội đó vào trong website để cho google đọc. Khi Google truy cập vào website của bạn, hay bài viết của bạn sẽ thấy các trang mạng xã hội được khai báo trong Schema của trang đó, với website của Light bạn chỉ việc thêm danh sách entity tích vào phần Schema là xong, hệ thống website sẽ tự động thêm mã Schema Markup và để kết nối hết cho bạn, bạn không phải động 1 dòng code nào hết rất nhanh.

Đưa Entity vào schema markup

Đưa entity vào schema markup

Còn đối với website thông thường để khai báo được entity trên website bạn thường phải nhờ đến coder để thêm và tùy chỉnh thường xuyên, hoặc phải cài các plugin để hỗ trợ tuy nhiên nếu bạn không rành về mã Schema thì việc thêm khá dễ bị lỗi và xót vì chỉ cần một dấu phẩy thôi là coi như không có tác dụng.

Khá nhiều thứ nếu một website tự động hóa thì sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả ví dụ như sitemap cũng như vậy, bạn có thể đọc sitemap là gì? nó là một phần quan trọng trong website và bạn cũng cần triển khai nó khi làm SEO không thể thiếu được, và nếu website của bạn tự động hóa phần này thì cũng là điều tuyệt vời.

Tổng kết về entity là gì?

Để hiểu entity là gì? thì bạn đừng hiểu phức tạp quá, máy móc, thần thành hóa quá, dịch ra nó là một thực thể, kiến thức liên kết, là đối tượng blala…

Còn thực tế nó như con người vậy thôi, những gì nó cần nó làm đó là đúng với nguyên tắc của Google là làm cho website của bạn nổi tiếng như một người bình thường, có sự kết nối bạn bè, chủ doanh nghiệp, trình độ, và để làm điều đó bạn cần xây dựng mạng xã hội và thương hiệu cho nó, có vậy thôi.

Có khá nhiều người có các thủ thuật seo khác nhau như mũ trắng, mũ đen hay điển hình như traffic user là phần mềm được sử dụng khá nhiều trong SEO, tuy nhiên nó lại là SEO mũ đen và vi phạm nguyên tắc Google, bạn có thể xem thêm traffic user là gì? để biết thêm về trường phái SEO kiểu này.

Nếu bạn có các thắc mắc hơn và đi vào chi tiết hơn về việc triển khai Entity bạn có thể đăng ký khóa học tôi đang miễn phí để làm thương hiệu để có thể trao đổi trực tiếp với tôi, link đăng ký phía bên dưới.

Xin cảm ơn đã đọc bài

DMCA.com Protection Status