facebook API

Quảng Cáo Google GDN Là Gì?

Google GDN hay còn gọi là quảng cáo mạng hiển thị của Google, hiện tại khi bạn chạy loại này, thì sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được xuất hiện trên các website khác, nếu website đó cho phép Google GDN có thể hiển thị được vào đó.

Google hiển thị khác với Google tìm kiếm như thế nào

Đối với Google ads loại tìm kiếm khi người dùng tìm sản phẩm hoặc dịch vụ thì sản phẩm và dịch vụ đó sẽ được hiển thị ra theo từ khóa của người tìm kiếm và người đó chỉ mất tiền quảng cáo khi có người click vào mẫu quảng cáo.

Còn Google Display Network(GDN) tập chung chủ yếu vào tính hiển thị, khác với loại tìm kiếm đó là người bán hàng hoặc bán dịch vụ sẽ trả phí theo lượt click thì GDN sẽ trả phí theo số lượt hiển thị đến người khác.

Quảng cáo của bạn được hiển thị ở đâu?

Ở tại việt nam quảng cáo GDN chủ yếu hiển thị ở các trang web khác, ví dụ như các trang blog, trang báo những trang có thông tin và nội dung hay để người dùng thường xuyên vào đọc từ đó khi chúng ta chọn những trang đó để hiển thị nội dung của chúng ta sẽ tăng tỷ lệ mua hàng cho chúng ta. Với điều kiện là trang đó cho phép GDN chạy trên chúng. Cách kiểm tra khá đơn giản bạn chỉ cần vào một website và nhìn nếu nó phần tại trợ Google adsense là biết chúng ta cũng có thể xuất hiện trên đó.

Google GDN là gì?

Google GDN là gì?

Các phương thức quảng cáo Google GDN

Có khá nhiều cách khác nhau để bạn có thể hiển thị sản phẩm và dịch vụ đến người khác

Nhắm đối tượng trong GDN

Ở đây việc của bạn cần làm là chọn ra đối tượng ngành nghề, hành vi liên quan đến cho Google tối ưu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên những website mà tiếp cận được với đối tượng mà bạn muốn tiếp cận tới. Bạn cần phải chọn đối tượng đúng vì khi bạn chọn sai đối tượng, những đối tượng không có nhu cầu cũng nhìn thấy quảng cáo của bạn thì đương họ sẽ không mua hàng nhưng bạn sẽ vẫn cứ bị mất tiền quảng cáo vì GDN sẽ tính phí trên mỗi lần hiển thị. Mặc dù mỗi lần hiển thị chi phí không cao nhưng nó lại tiếp cận được đến rất nhiều người. Nếu bạn hiển thị trên các trang lớn bạn có thể tiêu tốn vài triệu đồng chỉ trong  1 đến 2 phút nếu không nhắm đối tượng đúng cách.

Nhắm website trong Google GDN

Ở đây bạn sẽ chọn chính xác website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo, đây là một điều khá thú vị vì nó sẽ nhắm đến đúng và sát tối tượng của bạn khá nhiều. Ví dụ bạn kinh doanh homestay và bạn chỉ cho hiển thị trên trang booking.com mà thôi. Thì đối tượng mà bạn nhắm đến hầu như đều đúng đối tượng và chi phí quảng cáo hiển thị của bạn sẽ được chắt lọc đúng đối tượng, làm tăng khả năng mua hàng và chuyển đổi.

Tránh trường hợp khá nhiều người chạy quảng cáo hiển thị không quan tâm đến vấn đề này, ví dụ khi bạn đang bán áo ngủ nam bạn lại không nhắm website để nó hiển thị lên các trang khác như giày nữ, tạp trí tài chính, đầm nữ thì toàn bộ chi phí hiển thị bạn vẫn phải chịu mà không đúng đối tượng thì hiệu quả bán hàng của bạn hầu như là không có.

Ưu điểm của Google GDN

Khả năng tiếp thị lại là một điều cực hay cho GDN, bạn nên chạy GDN cho các chiến dịch tiếp thị lại để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả chốt sale.

Khả năng phủ sóng thương hiệu cao là một điều tốt nếu bạn muốn phủ sóng truyền thông, nhưng hãy nhớ là luôn đúng đối tượng với nhãn hàng của bạn mới có thể đem lại hiệu quả.

Nhược điểm của Google GDN

Nếu bạn không nhắm mục tiêu kỹ lưỡng bạn sẽ cực nhanh hết tiền chỉ trong 1 cái chớp mắt. Như tôi đã nói ở phần trên việc bạn nhắm đối tượng phải đúng và sát nhất, nếu quá rộng bạn sẽ mất hết chi phí mà không ngờ tới.

Nhu cầu chưa cấp thiết với khách hàng là điều cần cân nhắc vì so với quảng cáo google ads tìm kiếm thì khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm dịch vụ nào đó thì tức là họ đang cần, còn đối với google gdn thì chúng ta tự động hiển thị trước mặt họ mặc dù chưa biết là họ có cần hay là không. Đây là một điểm yếu chúng ta cần cân nhắc để sử dụng quảng cáo google ads tìm kiếm để bù vào, và nếu cần để nắm chắc hơn tốt nhất bạn nên tham gia khóa học google ads để hiểu được các nguyên lý và quy tắc trong khi quảng cáo google ads để đạt được hiệu quả tốt nhất khi chạy GDN.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Google GDN là gì?

Khi chạy loại GDN bạn nhớ có những lưu ý sau để tăng hiệu quả GDN

Nhớ ưu tiên máy tính

Hầu như loại GDN chỉ hiển thị tốt trên máy tính cho nên ngược với loại tìm kiếm hãy ưu tiên các chế độ ở máy tính hơn.

Nhớ chọn đối tượng, nhân khẩu học, vị trí

Tôi thấy khá nhiều bạn chạy quảng cáo quên phần này và đây là phần cực quan trọng mà lại hay bỏ xót, ưu tiên những vị trí ở gần công ty hơn, đối tượng sát với sản phẩm để tối ưu hóa hiệu quả

Đừng quên loại trừ

Loại trừ các trang web spam, đối tượng không cần thiết là việc cực quan trọng và nhớ hãy loại trừ đầy đủ

Đào Tạo Google Ads

icon

Khóa Đào Tạo Google Ads tìm kiếm từ cơ bản cho đến nâng cao online hoàn toàn miễn phí, giúp các bạn đem doanh thu về từ website

Quảng cáo youtube ads là gì?

Quảng cáo youtube ads là gì?

Quảng cáo youtube ads là một hình thức của Google và ở đây là triển khai trên kênh của Youtube. Nó giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được xuất hiện nổi bật khi khách hàng mở kênh youtube. Và đương nhiên là chúng có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau.


Cách Chọn Từ Khóa Google Ads Để Tăng Chuyển Đổi

Cách Chọn Từ Khóa Google Ads Để Tăng Chuyển Đổi

Học Google Ads  Để Nắm Bí Quyết Chọn Từ Khoá Quảng Cáo Google Ads Để Có Thật Nhiều Người Gọi Mua Hàng - Tăng Chuyển Đổi - Có rất nhiều người đang chạy quảng cáo Google Ads họ có liên hệ cho tôi để nhận tư vấn mà họ vẫn chưa thực sự hiểu được yếu tố quan trọng nhất trong google đó là chọn từ khóa như thế nào để tăng lượt liên lạc về cho họ.


DMCA.com Protection Status