Tạo một “Call to Action” (CTA) trong Landing Page hấp dẫn đồng nghĩa với việc bạn đang thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng nhanh hơn. Vì thế, dù chỉ được mô tả ngắn gọn, CTA cũng đóng vai trò rất quan trọng và cần được đầu tư xây dựng nghiêm túc. Hãy khám phá ngay các cách tạo ra một kêu gọi hành động hiệu quả ngay tại đây nhé!
"Call to Action" (CTA) là một thuật ngữ trong Marketing, nhấn mạnh đến bước tiếp theo mà người làm Marketing mong muốn khách hàng thực hiện. Trong khi tạo Landing Page, CTA có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nó cũng có khả năng thúc đẩy một loạt các hành động khác nhau, phù hợp với mục tiêu cụ thể của nội dung.
Để tạo một kêu gọi hành động hấp dẫn, bạn cũng cần là một người có chuyên môn đấy! Ngoài các CTA đã được sử dụng thường xuyên trên thị trường, bạn cũng có thể tự mình tạo ra các CTA để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động được điều hướng. Tuy nhiên, CTA trên Landing Page thường quy về 6 dạng:
Việc tạo một “Call to Action” (CTA) hấp dẫn mang lại nhiều lợi ích cho Landing Page của bạn, được nhìn nhận dưới 2 góc độ:
Lợi ích đầu tiên của việc tạo ra một kêu gọi hành động hấp dẫn chính là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng. CTA đảm bảo rằng người truy cập Landing Page đang được hướng dẫn rõ ràng về bước tiếp theo mà họ cần thực hiện. Điều này giúp giảm sự mơ hồ và tạo sự thôi thúc khách hàng, giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định hơn.
CTA còn có khả năng tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng bằng cách khuyến khích họ chuyển đổi, cho phép doanh nghiệp theo dõi được đâu là khách hàng tiềm năng của mình. Cũng vậy, người dùng có cơ hội nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể nói, CTA giúp doanh nghiệp và khách hàng “xích lại gần nhau hơn” và có thể hiểu rõ đối phương hơn.
Tạo một kêu gọi hành động hấp dẫn và đầy mạnh mẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích tiếp thị cao hơn do đã cung cấp những lựa chọn cụ thể và rõ hàng thông qua CTA. Nhờ đó, tỷ lệ những người nhấp vào CTA cũng tỷ lệ thuận với tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đặc biệt, CTA giúp cho Landing Page của bạn trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp và minh bạch hơn, thậm chí còn giảm thiểu được tình trạng thoát trang do người dùng cảm thấy tò mò khi được thúc đẩy hành động.
Việc tạo ra một “Call to Action” (CTA) hấp dẫn không trực tiếp làm tăng khả năng tìm thấy của Landing Page trên công cụ tìm kiếm nhưng vẫn có những ảnh hưởng gián tiếp. Trước tiên, CTA hỗ trợ khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm hoặc thực hiện hành động để ở lại trang đích lâu hơn. Google coi thời gian trên trang (dwell time) là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng trang và vì thế sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.
Bên cạnh đó, CTA còn được sử dụng để hướng dẫn người dùng đến các hành động khác, chẳng hạn điều hướng về web chính. Điều này giúp tạo liên kết nội bộ giữa các trang, cải thiện sự cấu trúc của web và giúp Google hiểu rõ hơn về cấu trúc thông tin của trang web của bạn.
Cuối cùng, CTA được sử dụng để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng và tạo cơ hội để bạn hiểu họ hơn. Khách hàng trung thành thường trở thành người truy cập thường xuyên và theo dõi nội dung của bạn nếu nó hấp dẫn và có giá trị. Đặc biệt với Landing Page trung gian chuyển đổi thì điều này có thể tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên và tương tác trên web chính thức của bạn.
Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo một kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn hay landing page là gì, làm cho người dùng ấn tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thì hãy nhớ 5 nguyên tắc sau:
Một CTA hấp dẫn không thể thiếu đi nội dung thú vị và hữu ích. Nhờ có nội dung thật sự chất lượng, CTA của bạn sẽ ấn tượng hơn với người dùng và tăng khả năng thúc đẩy họ click vào CTA. Hãy ưu tiên sử dụng các câu mệnh lệnh nhưng cần đảm bảo lịch sự và văn minh, đồng thời nên tóm gọn trong 3-5 từ.
Chắc chắn thiết kế đẹp mắt cũng là yêu tố giúp bạn tạo một “Call to Action” hấp dẫn khách hàng. Từ kích thước, màu sắc, hình dạng,... của CTA trong Landing Page phải được thực hiện sao cho phù hợp với nội dung mà nó thể hiện, đồng thời đúng với concept trên toàn trang. Đặc biệt, việc thiết kế CTA khoa học giúp người dùng dễ dàng nhận biết và sử dụng nó để thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
Quá trình tạo một kêu gọi hành động hấp dẫn vẫn được tiếp diễn bằng việc kiểm tra link CTA trước khi xuất bản Landing Page. Bạn cần đảm bảo mình đang dùng đúng CTA phù hợp với chiến dịch của mình bằng cách kiểm tra xem đã đặt đúng link chưa, vì nếu link sai thì khi sửa lại sẽ gây ra ảnh hưởng nhất định đến tỷ lệ chuyển đổi.
Việc đặt CTA ở vị trí để khách hàng dễ tiếp cận và tương tác cũng rất quan trọng. Chính CTA sẽ phát huy tối ưu được sức mạnh của nó khi được bạn đặt đúng chỗ và ở vị trí thuận lợi để chuyển đổi. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ hơn về vị trí đặt CTA trên trang của mình. Ví dụ, bạn có thể áp dụng việc giữ nguyên nút CTA trên thanh cố định của trang đích hoặc đặt nó ở phần cuối cùng, sau khi khách hàng đã nghiên cứu xong thông tin.
Kiểm tra A/B giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về tỷ lệ chuyển đổi sau khi đã tối đa hóa các phần tử, trong đó có CTA. Đồng thời, qua việc thử nghiệm này, bạn có thể thu thập được những thông tin về hành vi của người dùng để điều hướng CTA phù hợp với họ. Thêm vào đó, bạn có thể theo dõi hiệu quả CTA bằng việc sử dụng UTM tracking, sau đó đem ra so sánh và định dạng được các thiết kế CTA có tỷ lệ click lý tưởng nhất.
Như vậy, việc tạo một “Call to Action” (CTA) hấp dẫn không quá khó nhưng lại góp phần quan trọng không nhỏ trong sự thành công của một Landing Page. Chúc bạn sẽ xây dựng được CTA thực sự ấn tượng và cũng đừng quên tiếp tục theo dõi các thủ thuật xây dựng trang đích thú vị khác trong những bài viết tiếp theo của LIGHT nhé!