Việc biết được mọi thứ bạn cần về thiết kế Landing Page là cần thiết để bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm tới và tăng cường chuyển đổi trên trang.
Khi một ai đó nói rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng quan trọng nhất thì điều đó không hề sai vì bạn chỉ có một cơ hội để tương tác với người khác và bạn không muốn ấn tượng mà người dùng lần đầu tiên trải nghiệm trên trang của bạn trở nên tồi tệ đúng không? Suy nghĩ cho cùng thì người dùng được đánh giá là ghi nhớ những trải nghiệm tiêu cực rõ ràng hơn những trải nghiệm tích cực.
Trông một mạng xã hội truyền thông nơi mà hầu hết doanh nghiệp đều có sẵn một trang web nên việc tạo ra ấn tượng đầu tiên khi mà các người dùng tiềm năng nhấp vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm SERP là vô cùng quan trọng. Bởi vì Landing Page của bạn là nơi đầu tiên hay trang đầu tiên mà người dùng truy cập vào khi họ click vào kết quả tìm kiếm.
Bên cạnh đó bạn chỉ có một thời gian rất ngắn chỉ vào khoảng 7 giây để gây ấn tượng ban đầu với người dùng khi họ truy cập vào trang web để từ đó họ quyết định xem là họ có ở lại hay sẽ thoát ra và truy cập vào trang khác. Vì vậy để đảm bảo được tương tác đầu tiên với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới một cách tích cực thì phải làm như nào?
Dù bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực nào thì bạn nên cân nhắc xem đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm như nào để có thể giải quyết các vấn đề của họ - và việc thiết kế landingpapge của bạn cũng sẽ không nằm ngoại lệ đối với quy tắc này.
Trong khi tiến hành lập kế hoạch trang đích hãy suy nghĩ về đối tượng người dùng và mục tiêu của bạn mong đợi và cần xem xét xem điều họ sẽ thu được khi mở trang web của bạn. Một số câu hỏi dưới dây sẽ giúp bạn để xác định đối tượng mục tiêu cho dễ hơn:
Để đảm bảo việc làm trang của bạn thành công thì bạn cần có một mục đích rõ ràng. Khi khách hàng truy cập tới trang Landing Page của bạn họ sẽ hiểu vì sao trang đích này tồn tại và mục đích nó truyền tải.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng việc đảm bảo chất lượng trang web để từ đó xác định rõ ràng mục đích thiết kế của trang theo các cách sau:
Đảm bảo trang có mục đích cụ thể
Nếu như bạn không có mục đích nhắm tới khi xây dựng trang thì khách hàng truy cập của bạn có thể gặp bối rối và không biết phải làm gì khi họ ở trên trang hay là họ sẽ đặt câu hỏi rằng liệu họ có đang ở đúng nơi hay không? Điều này khiến người dùng của bạn mất hứng thú và từ bỏ hay thoát trang của bạn vì vậy bạn có thể sử dụng nó có một mục đích rõ ràng từ đó giữ chân người dùng.
Có vô vàn các phần mềm để có thể giúp bạn xây dựng và làm trang web. Điều quan trọng là bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp. Dựa vào các tùy chọn mà chúng tôi đề cập bên dưới và dựa vào tính năng khác nhau mà mỗi phần mềm cung cấp mà bạn có lựa chọn cho phù hợp.
Xây dựng giao diện trên trang bằng cách sử dụng nền tảng của Ladi Page bạn có thể kéo thả các thành phần trên trang hay gắn link liên kết trên trang. Tuy nhiên bạn chỉ có thể làm điều này trên một trang và việc điều hướng các link chuẩn SEO cũng gặp khó khăn.
Ngoài Ladipage bạn cũng có thể cân nhắc tới nền tảng của Light. Việc kéo thả modul dễ dàng cùng với việc điều hướng SEO trên nhiều trang từ đó giúp việc tạo Landing Page thành một trang SEO hay thiết kế Landing Page cũng sẽ dễ dàng và tiện dụng hơn. Việc sử dụng modul trong kho giao diện từ đó kết hợp với nhau một cách dễ dàng và không cần phải thao tác chỉnh trên mobile như nền tảng bên Ladipage.
Thiết kế trang bằng nền tảng của Light
Mục đích của tiêu đề Landing Page với mục đích là thu hút sự chú ý của người dùng truy câp hay khiến họ muốn làm điều gì đó như điền form hay liên lạc. Điều này có nghĩa là tiêu đề Landing Page phải có tính hấp dẫn, ngôn ngữ tác động và hướng đến hành động của người dùng.
Viết tiêu đề trang khi thiết kế trang một cách hấp dẫn.
Một trong những điều đầu tiên mà người dùng sẽ quan tâm và tìm đọc trên trang đó chính là thông tin về công ty của bạn. Chính vì lý do này các tiêu đề Landing Page của bạn cũng sẽ phải bổ sung cho giọng điệu và đưa chúng vào các nơi khác trên trang web của bạn.
Kết hợp với việc sử dụng từ vựng hấp dẫn và từ đó định hướng giá trị của tiêu đề trong việc xây dựng Landing Page thì bạn có thể đảm bảo được khách hàng truy cập biết họ sẽ nhận được điều gì từ việc chuyển đổi trên trang và danh thời gian trên trang của bạn.
Chúng ta đã thảo luận rất nhiều về việc Landing Page là trang đầu tiên mà khách hàng mà bạn truy cập vào web của bạn khi họ nhìn thấy mỗi khi click vào trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy ngoài việc tiêu đề có mục đích hay ngôn ngữ hấp dẫn đi chăng nữa thì việc đẹp và hữu ích cũng là cần thiết.
Đẹp và hữu ích bằng cách sử dụng CTA
Làm cho Landing Page của bạn đẹp bằng cách:
Làm cho Landing Page của bạn hữu ích bằng cách:
Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page chuyên nghiệp và Tối ưu hóa landing page