Cách thành phần nên có ở một trang landing page chuyên nghiệp
Theo thống kê thì 94% ấn tượng đầu tiên với người dùng khi truy cập một website đó là liên quan đến thiết kế. Và mọi ấn tượng này đều chỉ xảy ra trong một thời gian rất ngắn chỉ trong 1/20 giây khi người dùng mới truy cập vào website. Vì thế một trang hấp dẫn và có tính trực quan sau khi mới truy cập sẽ mang lại nhiều lợi thế và để lại ấn tượng cho khách hàng trong phiên truy cập đầu tiên. Chính bởi các yếu tố này mà gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
Không có một trang landing page nào khi mà tạo ra thì sẽ chắc chắn sẽ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi 100%. Nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua các yếu tố để làm tăng chuyển đổi bằng cách tạo một trang landing từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Đây là trang web độc lạ mà nó tồn tại và sở hữu các yếu tố nhằm thuyết phục đối tượng truy cập vào website từ đó trang ra các chuyển đổi như liên lạc hay click chuột trên website. Bằng cách thêm các ưu đãi vào các chính sách hay dịch vụ mà bạn cung cấp như sản phẩm tặng kèm khuyến mãi giảm giá, tải xuống thông tin báo giá, đăng ký nhận bản tin hay đăng ký tư vấn dịch vụ trên web.
Ở đây có ý nghĩa là nó mang lại một cảm giác tốt khi người dùng nhìn vào nó. Bạn hiểu điều đó khi lần đầu nhìn thấy nó đặc biệt sau khi mà bạn nhấp chuột.
Trước khi đi vào các tìm hiểu các yếu tố cần thiết cho một trang chuyên nghiệp thì bạn có thể xem qua một số ví dụ dưới đây.
Ví dụ về trang landing page không chuyên nghiệp
Trang landing page này có chuyên nghiệp hay không? Ấn tượng ban đầu của bạn khi nhìn vào trang này là gì? Trang landing page chứa đủ các thành phần như các tiêu chí, hình ảnh, biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, phản hồi mà khách hàng để lại. Nhưng dù trang này đầy đủ nhưng chúng lại được sắp xếp một cách nhồi nhét và chồng chéo lên nhau, việc thiếu khoảng trắng dẫn tới sự khó chịu khi bạn nhìn vào. Chưa kể lại thiếu đi phần chân trang và không mang lại cảm giác chuyên nghiệp.
Ngược lại, trang landing page của Light đã mang lại ấn tượng tốt hơn nhiều:
Bạn có thể nhìn thấy trang này có các gạch đầu dòng rõ ràng với nội dung vừa đủ, biểu mẫu trang web được tối ưu hóa cho phù hợp với ngành nghề, đủ khoảng trắng và giãn cách cho phù hợp và đưa các yếu tố tin cây lên web.
Dựa vào việc tối ưu trang sau lần nhấp đầu tiên đó chính là việc tạo ra lưu lượng người dùng truy cập vào website. Nhưng đến một thời điểm mà bạn đã đạt được sự thu hút của khách hàng và khuyến khích họ click chuột để tạo ra các chuyển đổi thì bạn sẽ làm như thế nào?
Tất cả đều bắt đầu từ việc bạn phải nắm được đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới đang suy nghĩ gì, hiểu được đâu là điểm mà họ sẽ thích bạn so với các bên khác. Sau đó thuyết phục họ rằng đây là một nơi cung cấp tất cả những gì họ đang tìm kiếm và tác động mong muốn được tìm hiểu của họ bằng cách click chuột hay điền vào form.
Các yếu tố của landing sau khi nhấp chuột
1.Tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề landing hấp dẫn
Có một tiêu đề hay từ đó khuyến khích người dùng vào xem nội dung như tiêu đề của một bộ phim sẽ khơi gợi sự quan tâm của bạn hơn so với các nội dung đơn thuần trên trang. Từ đó có thể thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức và lôi kéo người dùng truy cập trang web của bạn nhiều hơn.
Chính vì thế mà việc tạo tiêu đề hiệu quả sẽ là một cách tiếp cận ấn tượng cho một trang. Dù trang đích mà bạn muốn người dùng hướng tới sau quảng cáo là gì thì quan trọng vẫn là tiêu đề:
Nội dung dễ dàng đọc được
Khách hàng khi truy cập vào trang của bạn không phải để đọc mà họ muốn tìm kiếm đáp án cho vấn đề họ đang quan tâm sau cú nhấp chuột. Nên đừng làm khách hàng của bạn choáng ngợp với khối lượng thông tin văn bản đồ sộ mà hãy thể hiện đáp án mà vấn đề khách hàng họ quan tâm. Bằng việc chuyển các thông tin liên quan tới lợi ích mà khách hàng họ đạt được thành các từ ngữ càng ít càng tốt để có thể ghim được nội dung vào não của khách hàng từ đó họ có thể mua hàng hay quyết định liên lạc một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Thông thường, Nội dung sau lần nhấp của bạn phải là:
- Đọc lướt được. Nội dung nên đọc lướt được và được làm nổi bật bằng hình thức danh sách, tiêu đề phụ, dấu gạch đầu dòng hoặc phông chữ hay các đoạn văn ngắn và được thể hiện khác đi từ đó có thể giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần. Thay vì việc phải lần mò hay tìm kiếm các thông tin không rõ ràng ở trên trang mô tả kỹ hơn ở landing page là gì.
- Tập trung vào lợi ích. Thay vì việc đưa ra hàng loạt tính năng của sản phẩm hay đi sâu vào những tính năng bạn có thể dùng một hướng đi khác đó là sản phẩm hay dịch vụ sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào vì đó có thể mới là điều mà họ quan tâm.
- Lấy khách hàng làm trung tâm. Khi một khách hàng truy cập tìm kiếm hay lướt trên trang web của bạn thì hãy làm như bạn đang trực tiếp nói chuyện và tương tác với họ. Sử dụng những từ ngữ như “bạn” hay “của bạn” để từ đó cho họ thấy được rằng bạn đang tập trung và giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.
- Đơn giản. Nội dung của bạn phải cơ bản dễ hiểu viết theo cách mà khách hàng truy cập dù không có kiến thức chuyên môn của bạn sẽ hiểu không có từ ngữ chuyên ngành hay biệt ngữ.
- Dễ đọc. Kiểu chữ của bạn nên để dạng font chữ phổ biến và dễ dàng đọc được. Tránh các phông chữ nhỏ hay trang trí điều này có thể khiến khó chịu cho khách hàng hoặc làm họ khó đọc được hay tiếp cận tới nội dung vì phông chữ nhỏ và gây khó hiểu.
Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landingpage cho sự kiện và Tối ưu hóa landing page hoặc Landing page cho giới thiệu hàng hóa