facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Landingpage Cho Sự Kiện Là Gì Và Lý Do Bạn Cần Một Landingpage Cho Sự Kiện.

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Biến việc khách hàng truy cập thành các người dùng tiềm năng thông qua việc hướng họ về các trang landing page cho sự kiện. Việc tạo mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và cách chúng hoạt động đều có ngay ở dưới đây. 

Landing page cho sự kiện là gì?

Trang landing có một lợi thế lớn so với các trang web hiện đại và đó là:

Một trang landing page cho sự kiện sẽ có điểm bắt đầu và kết thúc và ở đó chứa tất cả những gì mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn cần nhắm tới để họ có thể thu thập được các thông tin về chủ để hay sự kiện sắp diễn ra ở một trang.

Landingpage cho sự kiện

Landing page cho sự kiện

Trang landing page này cũng phải phục vụ mục đích mà bạn hướng tới không chỉ với người dùng mục tiêu truy cập. Trong trường hợp đối với trang landing page sự kiện thì mục đích mà bạn hướng tới đó là khách hàng truy cập đăng ký và trở thành những người sắp tới tham gia nó.

Việc tạo một trang của bạn sẽ giúp việc tập trung nguồn lực một cách có trật tự và tiết kiệm chi phí khi tiến hành các chiến dịch tiếp thị của bạn. Mọi hoạt động liên lạc hay kết nối với người dùng sẽ xoay quanh landing page này, đưa người dùng đến trang của bạn sẽ giúp các chuyển đổi tăng lên và giúp có nhiều sự quan tâm của người dùng.

Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn cần một landing page

Lý do tại sao bạn cần một trang landing chuyên nghiệp

Lý do tại sao bạn cần một trang landing chuyên nghiệp

1. Lưu lượng truy cập kênh của trang

Tất cả các tài nguyên phục vụ cho việc tiếp thị kỹ thuật số sẽ hướng lưu lượng truy cập của người dùng tới trang đích giúp nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đồng thời cũng tập trung lưu lượng truy cập vào một trang mà bạn có toàn quyền thao tác trên nó.

2. Tập trung vào chuyển đổi

Cho phép bạn cung cấp các thông tin cho người dùng thông qua các kênh truy cập và khuyến khích họ trở thành những người đăng ký tham gia sự kiện Bằng việc sử dụng các hình thức CTA phù hợp trên trang mà bạn sẽ dễ dàng tương tác với họ để thu được lượng lớn người dùng đăng ký.

3. Landing page giúp tiếp thị miễn phí (thông qua phương tiện truyền thông xã hội)

Giúp bạn tiếp cận một cách rộng rãi hơn với kênh tiếp thị truyền miệng. Những người dùng đã đăng ký hay các bên mà quan tâm tới sự kiện sẽ có khả năng chia sẻ chúng với những người khác có cùng sở thích trên các kênh truyền thông xã hội của họ từ đó tăng phạm vi tiếp cận tổng thể tới người dụng mà bạn hướng tới.

Mẹo để tối đa hóa chuyển đổi trên trang của bạn

Trang của bạn sẽ là một nơi tạo ra các chuyển đổi cho các bên quan tâm hay những người dùng hướng tới thành người tham dự đã đăng ký cho sự kiện của bạn. Chính vì lý do này mà bạn cần đảm bảo trang của bạn được tận dụng nhiều nhất có thể.

Dưới đây là một số mẹo để làm trang của bạn hiệu quả nhất có thể:

Thiết lập sự kiện nào, cái gì, tại sao, khi nào và ở đâu càng sớm càng tốt.

Trang đích sự kiện của bạn phải trả lời các câu hỏi sau cho những người tham dự tiềm năng mà không yêu cầu họ phải cuộn.

Trang đích của bạn phải giải đáp được các câu hỏi cho những người dùng tiềm năng mà họ không cần phải tìm hiểu hay click vào đâu quá nhiều như : “Sự kiện này là của ai? Sự kiện là gì? Tại sao tôi cần phải đi đến sự kiện này? Sự kiện này được tổ chức khi nào và ở đâu?”

Tối đa hóa chuyển đổi trên landingpage cho sự kiện

Tối đa hóa chuyển đổi trên landing page cho sự kiện

Về cơ bản bạn sẽ muốn landing page và thiết kế trang web của mình giải đáp được những thắc mắc của khách hàng ngay từ khâu đầu truy cập. Thu hút sự quan tâm của người dùng ngay trước khi họ có ý định thoát trang.

Nếu là một người dùng tiềm năng sẽ kéo xuống cuối trang và đọc trang web rồi lùng sục thông tin trong đó để có được thông tin mà họ cần. Nhưng họ cũng có thể mất dần hứng thú vì nội dung quá dài và không mang lại giá trị. Vì vậy bạn cần làm nổi bật những điểm quan trọng trên trang đích lên trên cùng một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất có thể.

Đưa ra quyết định của họ dễ dàng: Cung cấp biểu mẫu đăng ký (ngắn) trên landingapge

Nếu như đã giải đáp các khúc mắc của người dùng tiềm năng, bạn sẽ không muốn làm khách hàng của bạn mất nhịp hưng phấn bằng cách điều hướng xa hơn để tới được form đăng ký.

Biểu mẫu đăng ký (ngắn) trên landingapge cho sự kiện

Biểu mẫu đăng ký (ngắn) trên landingapge cho sự kiện

Bằng cách đưa trực tiếp form đăng ký vào trang đích và đảm bảo biểu mẫu đó chứa thông tin ngắn ngọn và dễ hiểu nhất có thể. Nếu tất cả những thông tin bạn cần là tên và địa chỉ email của họ thì đừng yêu cầu thêm thông tin nào khác.

Khả năng chuyển đổi trong quá trình đăng ký chỉ mất tầm vài giây chứ người dùng sẽ không mất tới tầm vài phút để đăng ký nên bạn cần đặt vị trí form liên hệ gần và trải đều trên trang.

Tận dụng lưu lượng truy cập trang đích của bạn và thu thập khách hàng tiềm năng

Nếu như sự kiện của bạn được marketing tốt thì trang trang đích mà bạn tạo riêng cho sự kiện này sẽ tạo ra nhiều lượng truy cập mới. Khi đã đạt được mục tiêu chính của bạn là chuyển những người truy cập thành người đăng ký thì bạn sẽ không muốn mất những danh sách người dùng tiềm năng trong tương lai.

Dù bằng phương thức nào thì bạn đừng để khách hàng hay người dùng tiềm năng lọt qua mà sẽ không tham dự sự kiện. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nắm bắt thông tin của người dùng một cách chi tiết nhất.

Cung cấp các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội trên trang đích của bạn và khi xác nhận đăng ký

Như đã đề cập thì bạn có thể dựa vào sự lan tỏa của người đăng ký để tiếp cận trang đích. Bạn có thể cung cấp các nút chia sẻ trên mạng xã hội trên trang đích của bạn hay trên trang xác nhận đăng ký.

Người đăng ký có thể sẽ chia sẻ trên các nền tảng xã hội như Facebook hay LinkedIn của họ rằng họ đang tham dự và từ đó bạn sẽ tiếp cận được đối tượng mà bạn có thể bỏ lỡ.

Trang đích cho sự kiện làm cho việc tiếp thị trở nên dễ dàng hơn cho mọi người

Bạn có thể dựa vào sự đơn giản và tập trung của một trang web bằng cách cung cấp cho bạn một trang đích cho sự kiện riêng. Từ đó tạo điều kiện dễ dàng cho những người dùng tiềm năng thậm chí dễ dàng hơn cho nhóm chiến dịch của bạn tiếp cận và tương tác với người dùng. Bạn cũng có thể tạo điểm neo cho các sự kiện trên các nền tảng bằng cách cung cấp cho sự kiện của bạn một landing page riêng để nắm rõ hơn bạn có thể xem thêm ở landing page là gì.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing-page cho sản phẩmLanding-page chuyên nghiệp

*