Thị trường kinh doanh bất động sản đang ngày càng diễn ra khốc liệt. Việc thiết kế riêng trang đích cho mỗi dự án là bước đệm quan trọng góp phần tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Để xây dựng Landing Page cho dự án bất động sản hiệu quả, mời bạn cùng theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của LIGHT!
Landing page là gì hay landing của bất động sản thì sẽ như thế nào? Theo đúng tên gọi, Landing Page dự án bất động sản là một trang web được xây dựng độc lập với bố cục khoa học để trình bày tất cả nội dung xoay quanh một dự án bất động sản nào đó. Khi khách hàng truy cập vào trang đích này sẽ dễ dàng hiểu thông tin dự án và cách thức liên hệ với người môi giới hoặc chủ đầu tư.
Nội dung Landing Page bất động sản trình bày đầy đủ thông tin như tổng quan giới thiệu, vị trí, các tiện ích nội khu/ ngoại khu, liên kết vùng, thông tin mô phỏng nội thất, tiến độ và phương thức thanh toán, cách thức liên hệ,...Trong đó thường cách liên hệ sẽ điều hướng khách hàng để lại thông tin khi họ điền vào form mẫu.
Đối tượng thường sử dụng trang đích quảng bá dự án bất động sản nhiều nhất là các bên môi giới, nhân viên kinh doanh của công ty bất động sản. Nhờ Landing Page mà chiến dịch ra mắt dự án mới của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu chuyển đổi mong muốn.
Thiết kế Landing Page sử dụng trong ngành bất động sản đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Dưới đây là chi tiết những điểm cộng mà trang đích mang lại:
Bất động sản là ngành kinh doanh có lợi nhuận vô cùng hấp dẫn nên việc quảng bá các sản phẩm cũng cần thực hiện chỉn chu, chuyên nghiệp. Với thiết kế Landing Page trong ngành cũng vậy. Bạn nên ghi nhớ đầy đủ các yếu tố quan trọng của một trong trang đích hiệu quả dưới đây:
Mục đích chính của thiết kế trang đích là cung cấp thông tin tới khách hàng. Do đó khi thiết kế Landing Page, yếu tố đầu tiên cần thể hiện trên trang là tất cả nội dung xoay quanh dự án. Các thông tin này bao gồm:
Đây là thành phần không thể thiết đối với bất kỳ Landing Page nào. Riêng trang đích cho dự án bất động sản chuyên nghiệp thì cần có khung đăng ký tư vấn, nút kêu gọi hành động, các thông tin liên hệ khác như số điện thoại, email, địa chỉ văn phòng,...Lưu ý rằng nên đặt phần liên hệ này ở vị trí tâm điểm, thiết kế ngắn gọn và nổi bật để khách hàng dễ nhìn thấy, dễ truy cập vào.
Không phải khách hàng nào khi click vào đọc thông tin trên trang đích của bạn cũng có đủ kiên nhẫn và thời gian để kéo từ đầu trang tới cuối trang. Do đó để việc tìm kiếm thông tin dự án dễ dàng hơn, bạn nên thiết kế thêm nút tìm kiếm sản phẩm. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy tiện lợi và dễ có thiện cảm tốt đẹp hơn với dự án đang quảng bá.
Nếu chỉ có nội dung trên trang đích bất động sản thôi thì chưa đủ thuyết phục. Bên cạnh đó, bạn nên chèn thêm hình ảnh, video mô phỏng dự án để giúp khách hàng dễ dàng hình dung vị trí dự án thế nào, tiện ích ra sao, có những căn hộ thiết kế gì,.... Đồng thời trang đích có hình ảnh minh hoạ cũng trông đẹp mắt và thu hút khách hàng hơn.
Tuy nhiên khi chuẩn bị hình ảnh/ video cho trang đích thì cần đảm bảo chất lượng rõ nét, kích thước vừa phải, dung lượng thích hợp để tránh ảnh hưởng tới tốc độ load trang. Tốt nhất nên sử dụng các hình ảnh chụp chân thực của dự án ở nhiều góc độ. Nếu mô phỏng hình ảnh thì nên chọn ảnh xác thực nhất, không nên quá cường điệu để tránh khách hàng hiểu nhầm.
Bên cạnh form yêu cầu khách hàng điều thông tin thì trên trang đích nhà đất cũng cần có thêm công cụ tư vấn khách hàng 24/7. Bởi thực tế nhiều khách hàng muốn liên hệ trực tiếp để trao đổi ngay hoặc nghe tư vấn liền. Do đó bạn nên cài đặt thêm các công cụ tư vấn như Messenger, Live Chat, Call Now, Tawk To… trên trang đích để nhanh chóng tiếp cận và giải đáp các băn khoăn của khách hàng. Đặc biệt các công cụ này còn giúp doanh nghiệp dễ thu thập thông tin khách hàng, từ đó đặt lịch tư vấn và chốt sale nhanh hơn.
Bên cạnh việc nắm rõ các yếu tố quan trọng trong Landing Page dự án nhà đất thì bạn cũng cần chú ý một số điểm sau khi xây dựng trang đích trong ngành này:
Trên đây LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết các thành phần và lưu ý quan trọng khi thiết kế Landing Page cho dự án bất động sản. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi được nhiều kiến thức hữu ích về trang đích trong lĩnh vực này!