Một Landing Page được thiết kế với màu sắc phù hợp sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trước khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu rõ thông điệp trang đích truyền tải. Vậy làm thế nào để chọn màu sắc phù hợp cho Landing Page của bạn? Nếu bạn cũng đang phân vân câu hỏi này thì ngay sau đây, LIGHT sẽ cùng bạn giải đáp chi tiết!
Việc kết hợp các màu sắc trên website tuỳ thuộc theo mục đích sử dụng Landing Page, loại sản phẩm/ dịch vụ cần quảng bá và thời điểm tung ra chiến dịch. Dưới đây là những nguyên tắc phối cơ bản trong thiết kế trang đích bạn nên ghi nhớ:
Để phối chuẩn trên Landing Page thì bước tiếp theo bạn cần thực hiện là lựa chọn màu sắc cho trang đích. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết bạn có thể tham khảo:
Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ thuộc một lĩnh vực khác nhau. Việc xác định rõ lĩnh vực hoạt động sẽ giúp bạn dễ dàng chọn đúng màu sắc phù hợp với nhãn hiệu, với thông điệp trang đích truyền tải để nâng cao hiệu quả chuyển đổi. Chẳng hạn nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm bánh kẹo ngày Tết thì hãy chọn tông đỏ để gợi nhớ về mùa Tết sum vầy.
Việc xác định tệp khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có được định hướng thiết kế và phát triển trang đích đúng đắn hơn. Cụ thể dựa theo mục tiêu theo đuổi, bạn chắc chắn dễ dàng nhận biết màu sắc họ ưa thích là gì, khách hàng không thích màu nào để chọn màu sắc cho đúng.
Mỗi Landing Page sẽ truyền tải cảm xúc khác nhau tới khách hàng. Mỗi cảm xúc sẽ phù hợp với gam màu riêng. Ví dụ trang đích quảng bá sản phẩm đồ tập gym thường có cảm giác năng động, mạnh mẽ, trang đíchvề khu vui chơi hoặc đồ chơi cho trẻ em lại mang sắc thái tươi vui, nhộn nhịp. Vì thế để phối kết hợp các kiểu đúng chuẩn trên trang đích thì việc xác định rõ cảm xúc muốn thể hiện rất quan trọng.
Sau khi đã xác định rõ được lĩnh vực hoạt động, tệp người dùng tiềm năng và cảm xúc trang đích truyền tải thì việc tiếp theo là chọn màu sắc chính cho thiết kế của bạn. Sau đó bạn chọn tiếp các loại phụ làm điểm nhấn, chọn cả nền và màu chữ trên Landing Page.
Không chỉ tác động tới thị giác mà màu sắc ảnh hưởng lớn tới cảm xúc của người tiêu dùng. Vì thế bạn nên bỏ túi thêm những kinh nghiệm chọn màu sắc dưới đây để trang đích hoạt động hiệu quả hơn:
Dù bạn quyết định chọn tông màu nào cho trang đích thì cũng cần xem xét sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh thuộc lĩnh vực nào, cá tính thương hiệu của mình ra sao. Hãy đảm bảo màu sắc trên trang đích nhất quán với thương hiệu để vừa tăng khả năng chuyển đổi, vừa góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.
Nếu chỉ dùng duy nhất một kiểu với một sắc độ trên trang đích thì thật quá nhàm chán, đơn điệu. Vì thế cần có sự kiện giữa các màu sắc khác nhau để thiết kế của bạn thêm nổi bật. Tuy nhiên hãy kết hợp các tông cẩn thận, không nên sử dụng màu sắc theo cảm tính. Tốt nhất bạn hãy ứng dụng các nguyên tắc phối mà LIGHT chia sẻ bên trên để trang đích thêm sinh động hơn, tránh làm rối mắt người truy cập.
Các tông màu có độ bão hoà cao trên bánh xe màu sắc khi kết hợp với nhau ở trên trang đích sẽ tạo ra hiệu ứng rung mờ ảo. Ảo giác hình ảnh chuyển động trên trang đích dễ khiến khách hàng cảm giác nhức mắt, khó chịu. Do đó bạn nên hạn chế tối đa việc dùng kiểu có độ bão hoà cao trên Landing Page.
Không chỉ tóm lược lại ở những quy tắc phối kiểu thông thường mà màu sắc trên Landing Page còn ảnh hưởng bởi phạm vi mà bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hay nói cách khác là thị trường mục tiêu. Thực tế nếu bạn có ý định mở rộng kinh doanh sang thị trường nước ngoài thì cần dành thời gian tìm hiểu nền văn hoá, truyền thông và luật lệ của quốc gia đó. Sau khi nắm rõ thị trường hướng tới, bạn sẽ dễ dàng chọn màu sắc cho Landing Page hơn.
Để chọn loại chuẩn cho trang đích, bạn cần xác định rõ mục tiêu trang đích hướng tới là gì hay landing page là gì, xu hướng hiện hành ra sao,...Việc sử dụng màu sắc khác nhau cũng cần có điểm chung để kết nối chúng lại sao cho chúng tạo ra một cảm xúc, truyền tải một thông điệp cụ thể. Để làm được điều này, bạn hãy nhớ ứng dụng tâm lý học, tức ý nghĩa các tông màu vào trang đích. Chẳng hạn màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, trẻ trung và kích thích cảm giác thèm ăn nên phù hợp với trang đích trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng. Còn màu xanh của đại dương gợi cảm giác rộng lớn bao la, phóng khoáng, thích hợp dùng cho Landing Page về nước khoáng…
Trên đây là chi tiết các nguyên tắc, cách chọn và kinh nghiệm phối màu sắc phù hợp cho Landing Page của bạn. Hy vọng với những tips hữu ích bên trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thiết kế trang đích chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn!