facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Cách Thiết Kế Landing Page Cho Sự Kiện Đặc Biệt Và Ngày Lễ Bắt Mắt

8/2/2024 9:33:41 PM
5/5 - (0 )

Thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ bắt mắt, chuyên nghiệp không chỉ giúp gia tăng chuyển đổi mà còn hỗ trợ doanh nghiệp củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để trang đích của bạn thêm nổi bật và hiệu quả trong các dịp này? và landing page là gì? Lời giải đáp chi tiết sẽ được đội ngũ LIGHT bật mí trong bài viết dưới đây!

Lợi ích của việc xây dựng Landing Page trong các ngày lễ và sự kiện đặc biệt

Dịp lễ tết hoặc ngày sự kiện lớn trong năm luôn là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp tung ra các chiến dịch quảng bá hoặc bán sản phẩm, dịch vụ. Trong những ngày đặc biệt này, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế Landing Page làm công cụ Marketing bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó. Cụ thể dưới đây là chi tiết lợi ích khi xây dựng trang đích trong các ngày lễ và sự kiện đặc biệt đối với cả khách hàng lẫn doanh nghiệp:

Với khách hàng

  • Landing Page trong dịp lễ đặc biệt sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi mà doanh nghiệp đang quảng bá
  • Thông tin trên trang đích súc tích, đầy đủ sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, giải đáp các vướng mắc đang gặp
  • Tối ưu thời gian tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, giúp người truy cập tiện lợi dễ thực hiện hành động chuyển đổi như mua hàng, tham gia sự kiện, nhận tư vấn
  • Giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm, trải nghiệm dịch vụ hoặc đăng ký tham dự chương trình vì trang đích đã có đầy đủ thông tin họ cần tìm kiếm
  • Với các chương trình, sự kiện trong dịp đặc biệt thì việc sử dụng Landing Page còn giúp khách hàng hạn chế tình trạng mất vé tham dự. Bởi khi tới sự kiện, họ chỉ cần show ra vé online đã đăng ký bằng điện thoại di động là có thể tham dự ngay.

Lợi ích của Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ đem tới cho khách hàng

 

Với doanh nghiệp

Không thể phủ nhận, việc xây dựng Landing Page cho sự kiện trong ngày lễ, ngày đặc biệt là ý tưởng thông minh của các doanh nghiệp bởi những lợi ích thiết thực sau:

  • Thiết kế Landing Page hấp dẫn, bắt mắt sẽ giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm đầu tiên với khách hàng.
  • Không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm, dịch vụ, trang đích còn giúp doanh nghiệp tự giới thiệu bản thân chuyên nghiệp.
  • Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ được thiết kế chuyên nghiệp, tối ưu các yếu tố chuẩn chỉnh sẽ giúp nâng cao khả năng chuyển đổi, thúc đẩy khách hàng hành động.
  • Khi thiết kế trang đích, bạn có thể sử dụng cho nhiều chiến dịch tiếp thị như email marketing, quảng cáo trả tiền, dùng trên facebook.
  • Dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả Landing Page khi sử dụng trong ngày lễ và sự kiện trọng đại của năm.

Cách thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ bắt mắt, hiệu quả

Việc xây dựng trang đích cho ngày lễ tết và sự kiện đặc biệt không khó. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn dễ dàng thiết kế Landing Page hiệu quả trong các dịp này:

Áp dụng đúng bố cục trang đích cho ngày lễ đặc biệt

Trước khi thiết kế Landing Page bán hàng trong sự kiện đặc biệt và ngày lễ thì bạn cần nắm rõ bố cục của trang trước. Dưới đây là theme chi tiết cho trang đích kinh doanh vào các ngày lễ tết, sự kiện lớn trong năm:

Phần header

Đây là phần đầu tiên chạm mắt khách hàng khi họ mới truy cập trang đích. Ở phần này cần có có thành phần như:

  • Logo công ty hoặc logo thương hiệu
  • Tiêu đề của Landing Page
  • Hình ảnh theo chủ đề ngày lễ hoặc biểu tượng liên quan tới sự kiện đặc biệt.

Phần giới thiệu

Mô tả ngắn gọn và ý nghĩa của ngày đặc biệt. Sau đó bạn có thể tạo sự kết nối với khách hàng về việc nhấn mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình có lợi ích đặc biệt hay ưu đãi nào trong dịp này.

Thông tin sản phẩm, dịch vụ

  • Bạn hãy trình bày chi tiết thông tin sản phẩm, dịch vụ
  • Chèn thêm hình ảnh, video minh hoạ ngắn gọn để khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm bạn đang quảng bá

Landing Page bán bánh dịp lễ Trung thu trình bày đầy đủ thông tin sản phẩm

 

Ưu đãi đặc biệt

Các ngày lễ tết đặc biệt luôn là cơ hội để khách hàng săn sale khủng từ doanh nghiệp. Vì thế khi thiết kế Landing Page bán hàng hoặc dịch vụ trong các dịp này thì việc đính kèm các ưu đãi như các quà tặng, mã giảm giá, voucher,... rất quan trọng. Đây chính là điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đánh giá từ khách hàng

Để tăng thêm sự chú ý của khách hàng và tạo độ tin cậy cho sản phẩm, nên đưa ra thêm những feedback, đánh giá của người dùng cũ. Những đánh giá này không nên quá cường điệu mà cần độ xác thực cao.

Lời kêu gọi hành động CTA

Để khách hàng nhanh chóng thực hiện hành động chuyển đổi thì bạn hãy thiết kế thêm nút CTA hấp dẫn, đặc đúng vị trí dễ nhìn. CTA cần ngắn gọn, súc tích và dùng dạng câu mệnh lệnh thôi thúc hành động như xem ngay, mua ngay, đăng ký ngay,...

Form liên hệ hoặc đăng ký

Bạn hãy tạo thêm form đăng ký hoặc mục liên hệ để thu thập thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,... Những thông tin cá nhân này chính là nguồn quý giá để bạn dễ dàng chăm sóc và bán hàng.

Phần cuối chân trang - Footer

Ở phần này, bạn hãy đặt thêm các liên kết mạng xã hội trên Landing Page để khách hàng có thể tiện lợi theo dõi và kết nối với công ty hơn. Song song, nên show thêm thông tin liên hệ của doanh nghiệp cũng sẽ giúp trang đích chuyên nghiệp hơn.

Chú ý tới tông màu sử dụng trên trang

Mỗi dịp đặc biệt trong năm đều có một gam màu và không khí riêng nên Landing Page thiết kế cho các ngày này cũng cần chú ý tông màu sắc sử dụng. Chẳng hạn mùa tết thì thường nhộn nhịp với màu đỏ đặc trưng nên trang đích cũng nên phối tông màu này. Mùa giáng sinh sử dụng đồ hoạ tuyết trắng cùng cây thông Noel xanh với không khí ấm áp, đây cũng là điều bạn nên thể hiện trong Landing Page của bạn ở dịp này. Có như vậy, khách hàng khi truy cập trang sẽ cảm nhận rõ được không khí của dịp đặc biệt, từ đây tạo ấn tượng mạnh mẽ và khuyến khích họ hành động mua sắm trong dịp lễ tết.

Landing Page sale sản phẩm dịp Giáng sinh sử dụng tông màu đặc trưng

 

Tối ưu SEO cho Landing Page sự kiện đặc biệt và ngày lễ

Một Landing Page ngày lễ tết hấp dẫn thôi là chưa đủ. Để thiết kế của bạn được nhiều khách hàng truy cập thì việc tối ưu SEO rất cần thiết. Hãy đảm bảo trang đích đã được tối ưu chi tiết từ URL, tiêu đề tới các thành phần trên trang như nội dung, hình ảnh, video, CTA,...Một khi Landing Page đã chuẩn SEO thì Google sẽ xếp hạng trang của bạn cao hơn, như vậy chiến dịch sẽ tiếp cận nhiều khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi hơn.

Trang trí thêm hiệu ứng phù hợp

Bên cạnh việc chú ý tông màu thì bạn cũng nên trang trí thêm cho Landing Page dịp lễ và sự kiện đặc biệt hiệu ứng phù hợp. Hãy sử dụng lồng ghép một số banner, hiệu ứng động hoặc pop-up liên quan tới ngày đó để giúp trang của bạn thêm thu hút, rộn ràng không khí hơn. Tuy nhiên cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng động vì có thể khiến khách hàng khó chịu và làm giảm tốc độ load trang. 

Landing Page tuyển sinh mùa tựu trường của Đại học FPT có thêm hiệu ứng bắt mắt

 

Lưu ý khi thiết kế trang đích cho dịp lễ đặc biệt

Khi đã nắm rõ cách thiết kế Landing Page cho các sự kiện đặc biệt và ngày lễ thì bạn cũng nên lưu ý thêm một số kinh nghiệm hữu ích sau:

  • Đảm bảo nội dung trang đích ngắn gọn, đầy đủ thông tin và dễ hiểu.
  • Các tiêu đề trên trang cần highlight rõ ràng, súc tích và truyền tải thông điệp liên quan
  • Hình ảnh, video minh hoạ trên Landing Page cần sử dụng đúng hình ảnh sản phẩm để khách hàng dễ dàng hình dung
  • Form đăng ký thông tin, đăng ký mua hàng cần tối giản các trường dữ liệu, tránh lan man dài dòng khiến khách hàng mất nhiều thời gian
  • Nên bố trí CTA ở vị trí dễ nhìn để khách hàng tiện lợi thực hiện hành động
  • Có thể sử dụng thêm các yếu tố thôi thúc khách hàng chuyển đổi hoặc mang tính chất khan hiếm trên trang đích như hiển thị đồng hồ đếm ngược, số lượng người mua hàng, số vé còn lại của chương trình,...

Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết lợi ích, cách thiết kế cùng lưu ý khi xây dựng trang đích cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ. Bạn hãy ghi nhớ ngay những thông tin để áp dụng thiết kế trang đích hiệu quả cho chiến dịch của mình!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

Bật Mí Cách Chọn Màu Sắc Phù Hợp Cho Landing Page Của Bạn

Màu sắc cho Landing Page sẽ tác động lớn tới cảm xúc, hành vi của người truy cập. Nếu chọn và phối hợp đúng các tông màu thì thiết kế của bạn sẽ trông bắt mắt, nâng cao hiệu quả chuyển đổi. Mời bạn cùng tham khảo chỉ dẫn chọn màu sắc bên dưới đây!

8 2024

Cách Thiết Kế Landing Page Cho Sự Kiện Đặc Biệt Và Ngày Lễ Bắt Mắt

Thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ là công cụ Marketing hiệu quả để doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi. Để khám phá cách xây dựng trang đích trong các dịp này, mời bạn theo dõi ngay bài viết sau của LIGHT!

8 2024

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Cho Dự Án Bất Động Sản

Landing Page cho dự án bất động sản hiện đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ đầu tư trong việc quảng bá, giới thiệu dự án. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn thiết kế trang đích trong lĩnh vực này mà bạn có thể tham khảo.