Thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ bắt mắt, chuyên nghiệp không chỉ giúp gia tăng chuyển đổi mà còn hỗ trợ doanh nghiệp củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để trang đích của bạn thêm nổi bật và hiệu quả trong các dịp này? và landing page là gì? Lời giải đáp chi tiết sẽ được đội ngũ LIGHT bật mí trong bài viết dưới đây!
Dịp lễ tết hoặc ngày sự kiện lớn trong năm luôn là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp tung ra các chiến dịch quảng bá hoặc bán sản phẩm, dịch vụ. Trong những ngày đặc biệt này, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế Landing Page làm công cụ Marketing bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó. Cụ thể dưới đây là chi tiết lợi ích khi xây dựng trang đích trong các ngày lễ và sự kiện đặc biệt đối với cả khách hàng lẫn doanh nghiệp:
Không thể phủ nhận, việc xây dựng Landing Page cho sự kiện trong ngày lễ, ngày đặc biệt là ý tưởng thông minh của các doanh nghiệp bởi những lợi ích thiết thực sau:
Việc xây dựng trang đích cho ngày lễ tết và sự kiện đặc biệt không khó. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn dễ dàng thiết kế Landing Page hiệu quả trong các dịp này:
Trước khi thiết kế Landing Page bán hàng trong sự kiện đặc biệt và ngày lễ thì bạn cần nắm rõ bố cục của trang trước. Dưới đây là theme chi tiết cho trang đích kinh doanh vào các ngày lễ tết, sự kiện lớn trong năm:
Phần header
Đây là phần đầu tiên chạm mắt khách hàng khi họ mới truy cập trang đích. Ở phần này cần có có thành phần như:
Phần giới thiệu
Mô tả ngắn gọn và ý nghĩa của ngày đặc biệt. Sau đó bạn có thể tạo sự kết nối với khách hàng về việc nhấn mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình có lợi ích đặc biệt hay ưu đãi nào trong dịp này.
Thông tin sản phẩm, dịch vụ
Ưu đãi đặc biệt
Các ngày lễ tết đặc biệt luôn là cơ hội để khách hàng săn sale khủng từ doanh nghiệp. Vì thế khi thiết kế Landing Page bán hàng hoặc dịch vụ trong các dịp này thì việc đính kèm các ưu đãi như các quà tặng, mã giảm giá, voucher,... rất quan trọng. Đây chính là điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đánh giá từ khách hàng
Để tăng thêm sự chú ý của khách hàng và tạo độ tin cậy cho sản phẩm, nên đưa ra thêm những feedback, đánh giá của người dùng cũ. Những đánh giá này không nên quá cường điệu mà cần độ xác thực cao.
Lời kêu gọi hành động CTA
Để khách hàng nhanh chóng thực hiện hành động chuyển đổi thì bạn hãy thiết kế thêm nút CTA hấp dẫn, đặc đúng vị trí dễ nhìn. CTA cần ngắn gọn, súc tích và dùng dạng câu mệnh lệnh thôi thúc hành động như xem ngay, mua ngay, đăng ký ngay,...
Form liên hệ hoặc đăng ký
Bạn hãy tạo thêm form đăng ký hoặc mục liên hệ để thu thập thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,... Những thông tin cá nhân này chính là nguồn quý giá để bạn dễ dàng chăm sóc và bán hàng.
Phần cuối chân trang - Footer
Ở phần này, bạn hãy đặt thêm các liên kết mạng xã hội trên Landing Page để khách hàng có thể tiện lợi theo dõi và kết nối với công ty hơn. Song song, nên show thêm thông tin liên hệ của doanh nghiệp cũng sẽ giúp trang đích chuyên nghiệp hơn.
Mỗi dịp đặc biệt trong năm đều có một gam màu và không khí riêng nên Landing Page thiết kế cho các ngày này cũng cần chú ý tông màu sắc sử dụng. Chẳng hạn mùa tết thì thường nhộn nhịp với màu đỏ đặc trưng nên trang đích cũng nên phối tông màu này. Mùa giáng sinh sử dụng đồ hoạ tuyết trắng cùng cây thông Noel xanh với không khí ấm áp, đây cũng là điều bạn nên thể hiện trong Landing Page của bạn ở dịp này. Có như vậy, khách hàng khi truy cập trang sẽ cảm nhận rõ được không khí của dịp đặc biệt, từ đây tạo ấn tượng mạnh mẽ và khuyến khích họ hành động mua sắm trong dịp lễ tết.
Một Landing Page ngày lễ tết hấp dẫn thôi là chưa đủ. Để thiết kế của bạn được nhiều khách hàng truy cập thì việc tối ưu SEO rất cần thiết. Hãy đảm bảo trang đích đã được tối ưu chi tiết từ URL, tiêu đề tới các thành phần trên trang như nội dung, hình ảnh, video, CTA,...Một khi Landing Page đã chuẩn SEO thì Google sẽ xếp hạng trang của bạn cao hơn, như vậy chiến dịch sẽ tiếp cận nhiều khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi hơn.
Bên cạnh việc chú ý tông màu thì bạn cũng nên trang trí thêm cho Landing Page dịp lễ và sự kiện đặc biệt hiệu ứng phù hợp. Hãy sử dụng lồng ghép một số banner, hiệu ứng động hoặc pop-up liên quan tới ngày đó để giúp trang của bạn thêm thu hút, rộn ràng không khí hơn. Tuy nhiên cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng động vì có thể khiến khách hàng khó chịu và làm giảm tốc độ load trang.
Khi đã nắm rõ cách thiết kế Landing Page cho các sự kiện đặc biệt và ngày lễ thì bạn cũng nên lưu ý thêm một số kinh nghiệm hữu ích sau:
Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết lợi ích, cách thiết kế cùng lưu ý khi xây dựng trang đích cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ. Bạn hãy ghi nhớ ngay những thông tin để áp dụng thiết kế trang đích hiệu quả cho chiến dịch của mình!