facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

5 Mẹo Để Xây Dựng Landing Page Giới Thiệu Hàng Hóa Có Chuyển Đổi Cao

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Khi tiến hành tiếp thị trực tuyến, trang đích của sản phẩm hay còn gọi là landing page là một trang web được tối ưu để xây dựng để phục vụ mục đích quảng cáo hay bán chỉ một dòng sản phẩm cụ thể và loại trừ tất cả các sản phẩm khác.

Trang web cho phép người truy cập duyệt và lướt qua nhưng trang landing thì không. Thay vào đó các trang landing page này chỉ tập trung vào việc thuyết phục và chuyển đổi khách hàng truy cập.

Các điều hướng trên trang này thường sẽ không có và chỉ có một hay nhiều CTA và tất cả các nội dung bán hàng đều phục vụ mục đích nói về một sản phẩm.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo để giúp bạn xây dựng trang landing page giới thiệu hàng hóa có tỷ lệ chuyển đổi cao. Những mẹo này đã được hàng nghìn doanh nhân trực tuyến sử dụng trong landing page hy vọng các mẹo này sẽ giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao trên trang.

1. Khiến mọi người tò mò khi tạo trang

Tại sao mọi người đọc sách viễn tưởng?

Có vẻ đây là câu hỏi mà nhiều người hay tự hỏi nhưng chưa có câu trả lời. Một cuốn sách hư cấu chỉ là các nội dung được viết trên giấy trắng nhưng vì một số lý do những chữ cái và câu từ được sử dụng khiến chúng ta cười, vui thậm chí khóc. Những câu chuyện này của họ rất hấp dẫn và có ý nghĩa đối với chúng ta.

Một lý do cho điều này nữa có lẽ là tính tò mò của con người. Con người thích được tò mò và hơn thế nữa mọi người thích thỏa mãn trí tò mò của họ. Nó cảm thấy tốt. Và bạn có thể tận dụng điều đó trên trang của mình.

Trong tiêu đề hoặc phụ đề hãy thử đưa ra câu hỏi mà thị trường mục tiêu của bạn đang trăn trở. Hãy thực hiện một lời hứa dành cho khách hàng của bạn và để lại một không gian để giải đáp vấn đề của họ.

Ví dụ đặt ra câu hỏi gây sự tò mò trên landingpage giới thiệu sản phẩm

Ví dụ đặt ra câu hỏi gây sự tò mò trên landing page giới thiệu hàng hóa

Lưu ý câu hỏi được đặt ra trên trang phía trên cùng của tiêu đề sẽ khơi gợi sự tò mò của bất kỳ doanh nhân hay nhà tiếp thị trực tuyến nào?

Bạn có thể làm điều tương tự đối với dòng tiêu đề từ đó tạo nên một phương pháp giải quyết phù hợp. Đoạn video và nội dung tiếp theo và nội dung có thể giải thích vấn đề trên và cung cấp thông tin chi tiết mà người đọc hiện đang muốn.

Đây là phương pháp giúp bạn thu hút mọi người vào trang landing page giới thiệu hàng hóa – đặc biệt khi chúng ta đang nói về những người chưa từng nghe hay hiểu được việc mua hàng từ thương hiệu trước đây.

2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trong landing page giới thiệu hàng hóa

Như đã thảo luận trước đó hình ảnh chất lượng cao quan trọng để từ đó thiết kế trang landing page.

Bạn có muốn mua hàng từ một trang đích trông như thế này không:

Ví dụ về việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trên landing page

Ví dụ về việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trên landing page

Bám sát hình ảnh chuyên nghiệp, giữ cho nó đơn giản nếu có thể và thuê một nhà thiết kế trang đích tuyệt vời.

Vấn đề này tuy chỉ là ví dụ nhỏ nhưng bạn không nên coi thường mà hãy thuê một nhà thiết kế trang đích chuyên nghiệp. Bên cạnh đó hãy đảm bảo tốc độ tải trang của bạn vẫn nhanh chóng và giữ mọi thông tin hay hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo tốc độ tải của bạn vẫn nhanh như chớp và giữ mọi thứ phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

3. Viết nội dung hấp dẫn trong trang

Đây thường sẽ là phần khó khăn khi mà bạn tạo các trang đích giới thiệu hàng hóa vì ngoài hình ảnh thì nội dung cũng là một phần giúp người dùng quyết định mua sản phẩm trên trang. Nhưng đừng quá lo lắng vì ai cũng sẽ có thể trở thành một nhà biên soạn giỏi nếu như bạn chăm chỉ và làm theo các quy tắc.

Đưa nội dung một cách hấp dẫn trên trang

Đưa nội dung một cách hấp dẫn trên trang

Dưới đây là một số quy tắc khi viết nội dung trên landing mà bạn có thể tham khảo.

  • Vấn đề —Mở đầu bằng cách nêu ra vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Bạn có thể đưa nó vào tiêu đề hoặc trong các tiêu đề phụ giới thiệu trên trang landing page giới thiệu hàng hóa và còn được nói nhiều hơn trong landing page là gì.
  • Giải pháp & Kích hoạt — Tiếp sau đó bạn có thể đưa ra một số câu hỏi hay giới thiệu giải pháp để người dùng cảm thấy sự tò mò và kích thích cho điều sắp xảy ra như đặt câu hỏi “Đợi đã. Làm thế nào để bạn làm điều này?"
  • Cách thực hiện —Đưa ra trình tự rõ ràng về giải pháp mà bạn nghĩ sẽ giúp cho người dùng truy cập đang gặp phải.
  • Lời chứng thực —Chia sẻ thêm một số dẫn chứng hay chứng nhận cụ thể để chứng mình sản phẩm của bạn là tiện ích như nào.
  • Đảo ngược rủi ro —Làm người dùng hiểu rằng rủi ro mà bạn chịu sẽ lớn hơn họ phải chịu như đưa chính sách hoàn tiền hoặc bảo hành 1 đổi 1.
  • Phản đối —Đưa ra những phản đối của bạn về một số vấn đề mà thị trường mục tiêu của bạn đang gặp phải bằng những câu trả lời rõ ràng kèm những dẫn chứng cụ thể nhất. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi ngược lại cho phía khách hàng của mình.

4. Xóa điều hướng chính trên trang

Đây là một mẹo rất đơn giản bạn có thể dễ dàng thao tác nhưng người triển khai chiến dịch lại thường hay quên đi điều này. Xóa điều hướng chính khỏi trang landing nghĩa là bạn sẽ không điều hướng người dùng đi đâu ngoài trang landing page này cả. Bạn sẽ không muốn người dùng đang khám phá thông tin trên trang và bỗng dưng bị đưa đến một trang khác.

5. Hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn trong landing

Bạn có thể muốn viết nội dung nhiều hơn để nhằm đảm bảo đủ các quy tắc ở trên từ đó giữ chân hay thuyết phục khách hàng ở lại landing của bạn. Nhưng bạn nên hiểu không ai thích một người quá nhiều chuyện. Nên việc “nói ít” hay đưa vừa đủ nội dung vào trang sẽ đơn giản hơn cho người đọc và giúp họ thấy thoải mái hơn. Bạn nên hiểu rằng nói đúng mà ít còn tốt hơn nói nhiều mà sai.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Thiết kế landing pageLanding page bán hàng

*