facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Cách Xây Dựng Landing Page Có Thể Chuyển Đổi Cao Bạn Nên Bỏ Túi Ngay

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Xây dựng thành công Landing page chuyên nghiệp, có khả năng chuyển đổi cao luôn là mong muốn của đông đảo doanh nghiệp. Tuy nhiên việc tạo ra một trang đích như vậy là cả một bài toán khó. Đừng lo lắng, trong bài viết, LIGHT sẽ mách bạn cách xây dựng Landing Page có thể chuyển đổi cao hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay!

Tại sao cần tối ưu chuyển đổi cho Landing Page?

Tối ưu chuyển đổi Landing Page chính là quá trình cải thiện, nâng cao các yếu tố trên trang đích nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi, tức là tăng số lượng người dùng thực hiện các hành động doanh nghiệp mong muốn họ sẽ làm ngay tại trang. Những hành động này có thể là để lại thông tin liên hệ, mua sản phẩm, đăng ký tham gia, đăng ký nhận bản tin,... Không phải ngẫu nhiên việc tối ưu chuyển đổi cho trang đích lại được chú trọng tới vậy. Trên thực tế, quá trình này mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các chiến dịch Marketing, cụ thể bao gồm:

  • Tăng doanh thu bán hàng: Khi tối ưu chuyển đổi cho trang đích, bạn sẽ có tỷ lệ lớn khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ thực sự, điều này tác động trực tiếp tới tổng doanh thu bán hàng của bạn.
  • Giúp tiết kiệm chi phí: Khi cải thiện các yếu tố trên trang đích tức là bạn đã tập trung tới những điều khách hàng cần, khách hàng mong muốn để thúc đẩy quyết định của họ. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí và lượng thời gian lớn cho việc tiếp thị quảng cáo.
  • Nâng cao hiệu quả cạnh tranh: Khi tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn cao hơn thì tất nhiên trên thị trường bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh rõ rệt, đặc biệt là khoản phí đầu tư và lãi thu được.
  • Giúp hiểu khách hàng rõ hơn: Việc tối ưu hóa chuyển đổi trang đích đòi hỏi cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng khách hàng tương tác với trang. Các kết quả có được chính là căn cứ quan trọng để bạn hiểu và nắm rõ hành vi của khách hàng hơn.

Lợi ích của việc tối ưu chuyển đổi Landing Page

Nguyên nhân khiến Landing Page của bạn có tỷ lệ chuyển đổi thấp

Việc xây dựng Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi cao đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ngược lại, những trang đích có tỷ lệ chuyển đổi thấp sẽ khiến bạn đau đầu tìm giải đáp. Tuy nhiên trước hết bạn cần hiểu rõ nguyên nhân khiến thiết kế của mình thiếu hiệu quả trước. Chi tiết các nguyên nhân này gồm có:

  • Nội dung và thiết kế landing page không đúng mục tiêu, thiếu sự nhất quán: Tất nhiên nội dung trang đích trình bày sản phẩm A nhưng thiết kế lại lộn xộn, sử dụng hình ảnh sản phẩm B hoặc trang đích xây dựng không đúng tệp khách hàng tiếp cận thì chắc chắn thiết kế của bạn đã bị loại khỏi tầm mắt của khách hàng. Lúc này họ sẽ cảm thấy khó hiểu, có cảm giác như đang bị “lừa” và ngay tức khắc thoát ra khỏi trang.
  • Do trang load quá chậm: Khách hàng thường không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi trang đích của bạn load hết dù trang có lung linh tới đâu. Do đó họ sẽ bỏ qua ngay trang đích tức khắc dẫn tới không có bất kỳ chuyển đổi nào.
  • Form đăng ký cồng kềnh: Thông thường các form đăng ký trên Landing Page thường yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân như Họ tên, SĐT, email. Tuy nhiên nếu form của bạn lủng củng, cần nhiều dữ liệu không cần thiết như năm sinh, sở thích, sở trường,...thì sẽ vô tình khiến khách hàng có cảm giác như đang bị “tra khảo”, họ sẽ nhanh chóng rời đi luôn.
  • Quá lạm dụng CTA: Mỗi Landing Page chỉ nên điều hướng người truy cập tới 1 CTA duy nhất. Ngược lại nếu nội dung CTA nhiều hướng quá thì khách hàng sẽ cảm thấy khó hiểu, không biết nên thực hiện hành động chuyển đổi nào.

Form đăng ký cồng kềnh sẽ khiến Landing Page của bạn có tỷ lệ chuyển đổi thấp

Cách xây dựng Landing Page có thể chuyển đổi cao

Thiết kế Landing Page là sự kết hợp của các yếu tố concept, hình ảnh, font chữ và nội dung. Trong đó thiết kế đúng nhu cầu, đúng mục tiêu, nội dung trình bày rõ lợi ích sản phẩm, hình ảnh tối ưu, CTA hấp dẫn chính là chìa khóa quan trọng để trang đích của bạn có thể chuyển đổi cao. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn xây dựng Landing Page hiệu quả mà bạn nên bỏ túi ngay:

Tìm hiểu kỹ customer insight

Trước khi bắt tay vào thiết kế trang đích, bạn nên tìm hiểu customer insight - những điều mà khách hàng của mình mong muốn từ sâu bên trong mà chưa bộc lộ ra. Bởi việc nắm rõ nhu cầu thực sự của khách hàng sẽ dễ dàng tác động được tới quyết định hành động của họ. Cụ thể bạn hãy trả lời những câu hỏi gợi ý như:

  • Landing Page của bạn hướng tới đối tượng mục tiêu là ai? Chân dung, tính cách, sở thích của họ thế nào?
  • Nhu cầu của họ là gì? Nỗi đau hay vấn đề họ đang mắc phải?
  • Sản phẩm, dịch vụ hay chương trình bạn định giới thiệu giải quyết được nhu cầu của họ thế nào?

Khi đã trả lời xong xuôi các câu hỏi trên tức là bạn đã nắm rõ được mục tiêu và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Song song, từ các thông tin có được, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được nội dung, giọng văn, thiết kế các section và CTA trong trang đích.

Nên tìm hiểu kỹ customer insight trước khi xây dựng Landing Page

Vạch ra sẵn mục tiêu chuyển đổi của Landing Page

Mục đích chuyển đổi của Landing Page khá đa dạng, do đó bạn cần xác định rõ mục tiêu đạt được là gì. Đó có thể là các hành động như đặt hàng, liên hệ, thu thập email khách  hàng, dẫn link tới trang chủ,... Sau khi xác định được mục tiêu chuyển đổi thì bạn sẽ có được chiến lược nội dung, đồ hoạ và hình ảnh phù hợp để thúc đẩy người truy cập thực hiện hành động mong muốn.

Xây dựng concept, tối ưu các thành phần cụ thể

Khi đã xác định được insight khách hàng và mục đích chuyển đổi thì bạn sẽ nhanh chóng xây dựng concept cơ bản cho Landing Page, sau đó tiếp tục tối ưu các thành phần cụ thể như:

  • Tối ưu tiêu đề (tiêu đề lớn và các tiêu đề nhỏ): Nên sử dụng tiêu đề ngắn gọn, súc tích, truyền tải đúng thông điệp về lợi ích vượt trội nhất mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại. Tiêu đề lớn cần chú trọng tính hấp dẫn, dùng từ thu hút để tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ lần chạm mắt đầu tiên.
  • Sử dụng URL đúng định dạng: URL của Landing Page cần ngắn gọn, bao hàm nội dung toàn trang. Ngoài ra bạn nên dùng dấu gạch chéo để tách các cụm từ trong URL để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu nội dung trang đích: Sáng tạo nội dung hữu ích, thú vị trên Landing Page sẽ góp phần lớn vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang. Bởi thực tế, nội dung cung cấp đầy đủ lợi ích của sản phẩm, giải quyết được mong muốn của khách hàng và khơi gợi sự quan tâm trải nghiệm, tìm hiểu của họ thì chắc chắn trang đích của bạn sẽ chuyển đổi hiệu quả.

Nội dung Landing Page của FLORA hấp dẫn, thu hút người đọc

  • Sử dụng tông màu phù hợp: Khi thiết kế Landing Page, bạn hãy bám sát màu chủ đạo của sản phẩm, dịch vụ. Sau đó có thể kết hợp các tông màu khác nhưng không quá 3 màu. Song song, đừng quên highlight những vị trí nổi bật trên trang để thu hút thị giác hơn.
  • Thêm video/ hình ảnh vào Landing Page: Nếu lượt truy cập Landing Page của bạn nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp thì hãy chú ý tối ưu hình ảnh, video để tăng độ tương tác. Hình ảnh trực quan, video ngắn sống động sẽ giúp trang đích thu hút khách hàng hơn.
  • Sử dụng CTA thu hút: Lời kêu gọi hành động chính là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng có thực hiện hành động không. Do đó khi xây dựng CTA trên Landing Page thì bạn hãy chú ý tới thông điệp, kích thước, vị trí và màu sắc nút.

Tối ưu SEO cho Landing Page

Một Landing Page được tối ưu SEO chuẩn chỉ sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên Google, phần này tôi đã nói rõ trong landing page là gì, điều này giúp trang đích của bạn hút được nhiều lượt truy cập và tăng khả năng chuyển đổi cao hơn. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản bạn cần thực hiện tối ưu để giúp trang đích chuẩn SEO Onpage và Offpage hiệu quả:

Với tối ưu SEO Onpage:

  • Tối ưu URL trang: URL của Landing Page chuẩn SEO cần ngắn gọn, chính xác, chứa từ khoá chính. Các ký tự trong URL đều được viết thường, ngăn cách nhau bởi dấu gạch ngang “-” và không có khoảng trắng. Chẳng hạn light.com.vn/thiet-ke-landing-page.
  • Tạo Landing Page có HTTPS: Có thể bạn cho rằng điều này không quan trọng nhưng HTTPS sẽ giúp trang đích của bạn tăng độ uy tín hơn với người truy cập. Bởi trong thuật toán xếp hạng của Google đang sử dụng HTTPS để đánh giá các trang. Do đó bạn đừng quên tạo trang đích có HTTPS nhé!
  • Tối ưu meta description: Đoạn mô tả ngắn này là đoạn nội dung quan trọng tiếp theo bạn cần tối ưu cho trang đích vì nó có mục đích giúp người dùng hiểu rõ hơn nội dung trang đích của bạn đang nói về vấn đề gì. Khi viết meta, bạn nên chèn thêm từ khóa chính và viết bao quát nội dung Landing Page.
  • Tối ưu các Title trong trang: Các Title lớn và nhỏ trên trang đích đều cần được tối ưu từ A tới Z. Bạn nên thêm các từ khóa trong các tiêu đề để làm nổi bật thông điệp mong muốn. Song song, các title cũng cần được sáng tác hấp dẫn, ngắn gọn và truyền tải đúng nội dung tới khách hàng.
  • Tối ưu các thẻ H: Nên viết các thẻ H ngắn gọn và chứa từ khóa chính, phụ.
  • Mô tả ảnh (Alt): Thẻ mô tả ảnh Alt sẽ giúp hình ảnh trên trang đích có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google nên cần tối ưu hợp lý.

Tối ưu SEO Offpage:

Vì Landing Page cũng có bản chất là một trang web độc lập nên cũng cần tối ưu SEO Offpage với các tiêu chí:

  • Tạo liên kết từ các mạng xã hội như Facebook, Medium, Tiktok,.. để dẫn truy cập liên kết về trang đích
  • Tạo liên kết từ các diễn đàn, forum
  • Tạo liên kết từ các trang web khác cùng lĩnh vực để thu về backlink.

Xây dựng lòng tin với khách hàng qua lời chứng thực

Khách hàng sẽ nhanh chóng bị thuyết phục và quyết định hành động khi đã nắm được đầy đủ thông tin sản phẩm, cảm nhận được sự cần thiết và uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy để bồi thêm lòng tin cho khách hàng, bạn nên bổ sung thêm feedback, lời chứng thực của người đã trải nghiệm sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể chứng thực từ bên thứ 3 thông qua các bài báo, giấy chứng nhận, giấy khen sản phẩm, dịch vụ của mình để khách hàng tin tưởng hơn.

Tối ưu hiển thị trên thiết bị di động

Máy tính bảng hay điện thoại di động là nguồn dẫn truy cập lớn cho trang đích. Do đó bạn cần tối ưu hiển thị trang đích trên các thiết bị di động này để tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn, dễ tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu cách xây dựng Landing Page có thể chuyển đổi cao chi tiết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và đừng quên tiếp tục theo dõi những chia sẻ khác của chúng tôi ở các bài viết tới đây!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

Cách Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Để Tăng Hiệu Suất Của Landing Page Chi Tiết

Hình ảnh là yếu tố quan trọng đóng góp vào hiệu quả Landing Page. Vậy Cách tối ưu hóa hình ảnh để tăng hiệu suất của Landing Page như thế nào? Câu trả lời sẽ đươc LIGHT bật mí chi tiết ngay ở bài viết sau, mời bạn theo dõi ngay!

8 2024

Làm Thế Nào Để Tạo Một Call To Action - CTA Hấp Dẫn Trong Landing Page?

“Call to Action” là phần tử quan trọng trong thiết kế Landing Page. Vậy làm thế nào để tạo một “Call to Action”  - CTA - hấp dẫn và hiệu quả để thu hút khách hàng truy cập? Mời bạn theo dõi ngay các thông tin trong bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

8 2024

Hướng Dẫn Kiểm Tra Và Tối Ưu Hoá Landing Page Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Kiểm tra và tối ưu hoá Landing Page đúng cách là bước chuẩn bị đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Trong bài viết bên dưới đây, LIGHT sẽ chia sẻ tới bạn những kiến thức hữu ích nhất xoay quanh chủ đề này!