Khi thiết kế Landing Page, nhiều người rất dễ quên đi vai trò đích thực của hình ảnh đối với khả năng chuyển đổi của trang. Thực tế hình ảnh liên quan trực tiếp tới thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng, vậy bạn đã biết cách tối ưu hóa hình ảnh để tăng hiệu suất Landing Page chưa? và landing page là gì? Nếu chưa thì hãy cùng LIGHT khám phá thông tin hữu ích về vấn đề này thôi nào!
Như bạn đã biết, mục đích chính của bất kỳ Landing Page nào đều là hướng tới việc tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Mặc dù thiết kế trang đích trông có vẻ đơn giản và khá rõ ràng nhưng để gây ấn tượng với người truy cập thì chắc chắn phải được tối ưu hoá các thành phần như văn bản, hình ảnh, phong cách thiết kế, font chữ.
Trong đó hình ảnh chính là một yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Bởi việc sử dụng ngẫu nhiên, dùng hình không phù hợp trên Landing Page có thể khiến thiết kế của bạn dễ gây nhầm lẫn, trông không đẹp mắt, nhàm chán. Những loại được tối ưu chỉn chu và phù hợp trên trang đích rất cần thiết vì những lý do sau:
Rõ ràng hình ảnh có vai trò then chốt trong khả năng hiệu quả của một Landing Page. Việc tối ưu image sẽ giúp thiết kế của bạn chuyên nghiệp, tăng tốc độ load trang và hấp dẫn người truy cập hơn. Dưới đây LIGHT sẽ mách nhỏ bạn những cách tối ưu hình ảnh để tăng hiệu suất Landing Page chi tiết:
Chất lượng ảnh thể hiện ở độ nét, kích thước chuẩn. Để trang đích của bạn dễ tạo thiện cảm với khách hàng hơn, hãy loại bỏ những ảnh nhoè loá, quá nhỏ, bóp ảnh. Thay vào đó, hãy lựa chọn hình thật sắc nét, kích thước dễ nhìn, giữ nguyên form hình.
Khi thiết kế Landing Page, bạn hãy dừng ngay việc sử dụng hình tải xuống từ Google. Bởi những tấm hình này đã được đăng lên trang web của doanh nghiệp khác, khi bạn tải xuống có thể dính bản quyền hoặc chưa được dùng miễn phí nên khi đưa vào trang đích sẽ khiến Google đánh giá trang thấp.
Bạn nên ưu tiên đưa ảnh tự chụp sản phẩm vào trang đích ở các góc nhìn khác nhau để khách hàng dễ hình dung sản phẩm hơn. Song song, có thể sử dụng ảnh tự thiết kế hoặc hình trong kho bản quyền. Một số kho miễn phí dành cho tất cả nhóm ngành mà bạn nên bỏ túi để thiết kế Landing Page như Pexels, Pixabay, Envato Elements, Free Pick, Picjumbo, Shutterstock,... Những nguồn lấy ảnh này đều là kiểu tự chụp của các nhiếp ảnh gia, chúng có thể miễn phí hoặc bản quyền trả phí tùy theo từng hình.
Một số Landing Page sẽ dùng ảnh có kích thước tối đa lớn nhất để đảm bảo độ nét. Tuy nhiên đây lại là sai lầm lớn vì khi bạn up lên như vậy lên trang đích thì sẽ khiến mỗi lần tải trang khá chậm do dung lượng lớn, phải chờ load lâu. Tất nhiên khách hàng sẽ không thể kiên nhẫn đợi trang của bạn tải và nhanh chóng rời đi dù chưa biết Landing Page có nội dung gì. Vì thế trước khi sử dụng bất kỳ hình nào trên trang đích thì bạn nên kiểm tra lại kích thước của chúng, nếu cần thì hãy điều chỉnh cho phù hợp. Một số công cụ chỉnh sửa, thay đổi kích cỡ bạn có thể dùng như:
Khi tối ưu hóa hình ảnh để tăng hiệu suất của Landing Page thì bạn cũng cần quan tâm tới định dạng của chúng. Dưới đây là một số định dạng ảnh thường gặp và đặc điểm của chúng:
Tối ưu dung lượng chính là việc bạn nén ảnh nhằm giảm dung lượng, giúp ảnh “nhẹ” hơn khi tải lên Landing Page nhưng vẫn giữ nguyên kích thước, chất lượng. Thông thường dung lượng tối đa của hình đuôi JPG/ JPEG là 150KB, PNG là 100kB và dạng SVG là 50KB. Nếu ảnh bạn sử dụng trên Landing Page có dung lượng lớn thì có thể nén chúng lại bằng một trong các công cụ hữu ích dưới đây:
Như vậy LIGHT đã cùng bạn khám phá cách tối ưu hóa hình ảnh để tăng hiệu suất của Landing Page nhanh chóng. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên, bạn đã biết làm thế nào để hình ảnh trên trang đích của bạn trông chuyên nghiệp, cuốn hút hơn rồi nhé!