facebook API

Kiểm Tra Traffic Trang Web Với Google Analytics

  • Hiểu rõ hơn về nguồn truy cập của bạn – Theo dõi traffic website trong Google Analytics từ đó có thể giúp bạn nắm được vị trí địa lý của khách hàng truy cập vào trang web của bạn và sử dụng kênh nào để tới trang web của bạn. Từ đó giúp bạn nhắm được tới đối tượng người dùng một cách chính xác từ đó tối ưu chiến lược SEO để tăng thứ hạng trang web của bạn.
  • Đo lường các chiến dịch tiếp thị của bạn – Nếu như triển khai chiến dịch marketing thì việc xây dựng chiến dịch marketing dựa trên việc hướng lưu lượng traffic website từ đó kiểm tra hành động của người dùng trên trang web từ đó có thể đo lường được hiệu quả của các chiến dịch marketing đã triển khai.
  • Tập trung vào các kênh để có kết quả tốt nhất – Bằng việc xác định xem chiến dịch nào hoạt động tốt nhất và kênh nào thu hút khách truy cập vào trang web của bạn từ đó tập trung vào kênh để từ đó nhận kết quả tốt hơn.
  • Tìm chủ đề nội dung mới – Người đọc từ các kênh khác nhau có thể tập trung tới các chủ đề cụ thể từ đó có thể sáng tạo ra các chiến lược marketing có nội dung mới bằng cách kiểm tra traffic website và tỷ lệ tương tác trên trang.
  • Xác định nơi có ít traffic trên trang web của bạn – Dựa vào thống kê mà từ đó xác định kênh nào hoạt động không tốt trong việc tương tác với khách hàng từ đó tối ưu hóa kênh đó.

Để làm được các việc trên sử dụng Google Analytics để có được báo cáo về dữ liệu traffic user website phù hợp mà từ đó tối ưu chiến dịch marekting.

Cách theo dõi traffic trang web trong Google Analytics

Có nhiều báo cáo hay các chỉ số mà bạn có thể sử dụng để xem thống kê lưu lượng truy cập trang web trong Analytics. 

Để giúp bạn đọc và tìm hiểu các dữ liệu quan trọng, đầu tiên chúng ta bắt đầu bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình.

Đầu tiên bạn có thể vào phần điều hướng đến Chuyển đổi » Chuyển đổi lưu lượng truy cập:

Bảng điều khiển google analytics

Bảng điều khiển google analytics

Trong báo cáo traffic webiste trên bạn có thể thấy được kênh nào đang truy cập nhiều nhất trên trang web của mình. Ví dụ như số lượng khách hàng truy cập từ các tìm kiếm không phải trả tiền hay các tìm kiếm thông qua liên kết hay diễn đàn.

Bạn cũng có thể xem là có bao nhiêu lượng truy cập đến từ các trang web có bao nhiêu lưu lượng truy cập trực tiếp hiện đang có.

Để có thê xem các chỉ số này bạn hãy nhấp vào trình duyệt trên bảng điều khiển tìm tới nhóm kênh mặc định của phiên

Hướng dẫn vào nhóm phiên mặc định

Hướng dẫn vào nhóm phiên mặc định

Từ đó, chọn Nguồn/phương tiện phiên:

Thống kê nguồn/ phương tiện phiên

Thống kê nguồn/ phương tiện phiên

Bạn sẽ nhìn thấy không thông qua quảng cáo của mình, hay từ các đường link liên kết…

Bây giờ bạn đã biết cách xem nguồn traffic đến từ đâu cho trang web tổng thể của mình, nếu bạn muốn sử dụng Google Analytics để tìm thống kê cho các trang cụ thể thì sao?

Bạn đã biết cách để xem traffic website đến từ đâu trên trang web tổng thể của mình trên Google Analytics. Vậy còn các thông số cụ thể trên trang thì sao?

Nguồn lưu lượng truy cập Google Analytics cho một trang cụ thể

Để xem được thông số nguồn truy cập trang web và từ đó phân tích lưu lượng trang thì bạn có thể xem chi tiết trong Google Analytics 4 hãy đến phần Tương tác » Trang và Màn hình. Trong bảng bạn có thể thấy được Chế độ xem và Người dùng vì vậy bạn có thể thấy được trên mỗi trang có bao nhiêu lượt xem và từ đó có bao nhiêu người dùng đã tương tác các lượt xem đó.

Giao diện chế độ xem và người dùng

Giao diện chế độ xem và người dùng

Để thêm nguồn/phương tiện vào báo cáo, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng phía trên cột Tổng số. Trong danh sách thả xuống, hãy chọn Nguồn lưu lượng truy cập rồi chọn Nguồn phiên/phương tiện.

Giao diện xem theo phiên

Giao diện xem theo phiên

Bây giờ, bạn có một bảng các trang của mình theo nguồn/phương tiện và lượt xem:

Bảng thống kê phương tiện nguồn và phương tiện

Bảng thống kê phương tiện nguồn và phương tiện

Để thay đổi bảng này để xem các trang đích của bạn theo nguồn/phương tiện, hãy cuộn qua cột Số lượng sự kiện. Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh Tất cả sự kiện và chọn first_visit.

Xem các trang đích của bạn theo nguồn/phương tiện

Xem các trang đích của bạn theo nguồn/phương tiện

Báo cáo lượt truy cập trang đích sẽ hiển thị ra theo nguồn/ phương tiện.

Báo cáo lượt truy cập trang đích

Báo cáo lượt truy cập trang đích

Phân tích công nghệ của khách truy cập trang web

Một yếu tố nữa mà bạn có thể quan tâm trong khi phân tích traffic website mà có thể xem trên Google Analytics đó là công nghệ mà người dùng sử dụng khi truy cập vào web của bạn. Báo cáo này sẽ cho bạn thấy cách người dùng đang tương tác với trang web của bạn bằng máy tính hay di động hoặc trình duyệt nào đó.

Các loại traffic công nghệ check trong GA bao gồm:

  • Trình duyệt
  • Hệ điều hành
  • Nhà cung cấp dịch vụ
  • Độ phân giải màn hình
  • Máy tính để bàn, thiết bị di động, máy tính bảng

Đối với Google Universal Analytics :

  • Chuyển đến Báo cáo > Đối tượng > Công nghệ hoặc Di động

Giao diện Google Universal Analytics

Giao diện Google Universal Analytics

Đối với Google Analytics 4 (GA4) :

  • Chuyển đến Báo cáo > Công nghệ > Tổng quan về công nghệ

Giao diện thống kê công nghệ trên GA4

Giao diện thống kê công nghệ trên GA4

Trong GA4 bạn có thể thấy được một cách cụ thể về công nghệ của đối tượng bằng việc nhấp vào phần “chi tiết công nghệ” trong menu bên trái. Sau đó nhấp vào phần “Trình duyệt” xuất hiện cột “Tổng số” và đổi các thông số để thống kê đối tượng như kiểu thiết bị, độ phân giải, nền tảng, hệ điều hành…

 

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

icon

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

Một số mẹo giúp trang của bạn tăng traffic thông qua mạng xã hội

Một số mẹo giúp trang của bạn tăng traffic thông qua mạng xã hội

Bất kỳ chiến lược nào được sử dụng giúp bạn có thể gia tăng tiếp cận, mức độ tương tác hay số lượng người theo dõi trên trang mạng xã hội sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người xem hơn từ đó giúp bạn gia tăng được độ phổ biến của một thương hiệu mà bạn muốn quảng bá. Và dựa vào các tác động này sẽ làm cho lưu lượng truy cập trang web hay trang mạng xã hội của bạn được gia tăng một cách tự nhiên.


Cách tăng traffic từ bài viết blog: 4 bước đơn giản để cải thiện lưu lượng truy cập

Cách tăng traffic từ bài viết blog: 4 bước đơn giản để cải thiện lưu lượng truy cập

Nếu như bạn muốn tăng traffic từ bài viết blog điều đầu tiên bạn có thể làm là tạo nội dung tốt hơn. Có thể bạn đã từng nghe điều này “Content is King” nghĩa là nội dung đứng đầu. Nhưng việc tạo ra nội dung tốt hơn không chỉ là về chất lượng mà là còn về cách bạn đưa nội dung đó đến với người đọc.


DMCA.com Protection Status