Khi ta thêm kêu gọi hành động(CTA) trên website hoặc các trang mạng xã hội khi chạy chiến dịch quảng cáo online đúng cách, sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 40% thậm chí là 1600%. Vậy ở trong video này tôi dùng website của Light để hướng dẫn các bạn thêm các mẫu, các ví dụ kêu gọi hành động bằng công nghệ kéo thả nhé và bạn cũng nên biết CTA đẹp phục vụ rất cho kinh doanh bán hàng online vậy nên bạn có thể tự tìm hiểu việc chạy quảng cáo google mà không cần chi tiền cho khóa học google ads để tăng hiệu quả kinh doanh marketing online.
Ở đây tôi có một bố cục website đầy đủ các phần, bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, trang tin tức, và trang landing page(trang đích), mỗi trang sẽ có các phần khác nhau để phục vụ mục đích khác nhau của mỗi trang và đương nhiên CTA của từng trang để đạt được hiệu quả từ hơn 40% đến 1600%(www.protocol80.com/blog/2019-cta-statistics) bạn cũng phải sử dụng những loại khác nhau, được tối ưu hoá riêng cho từng trang này.
LƯU Ý: Bài viết bên dưới mẫu cơ bản, còn về cách thêm để tối ưu cho từng sản phẩm, tin tức, Landing để tăng chuyển đổi từ 4 đến 16 lần chỉ có trong Video bên trên.
Kêu gọi hành động (Call to Action - CTA) là những thành phần trên trang có chứu nội dung hoặc yếu tố làm cho người dùng khi nhìn thấy sẽ muốn thực hiện hành động mà chúng ta yêu cầu.
Các loại kêu gọi hành động trên website
Về cơ bản, bạn chỉ cần cung cấp cho người đọc của bạn một lời kêu gọi rõ ràng về những việc cần làm ngay sau khi xem bài đăng hoặc bài biết quảng cáo của bạn. Bạn có muốn họ tải về Sách điện tử của bạn? Bạn có muốn họ nhấp và đọc bài đăng trên blog web của bạn không? Bạn có muốn họ yêu cầu một bản thử nghiệm?
Hãy để người đọc của bạn biết những bước tiếp theo của họ sẽ là gì với CTA.
Với nội dung này bạn có thể chạy quảng cáo website hoặc tiếp thị qua mạng xã hội hoặc thực hiện chiến dịch marketing online khác hoặc bạn cũng có thể thuê dịch vụ marketing online để bên agency sẽ làm hết cho bạn.
để những nội dung mà bạn có để tăng lượt tiếp cận đến nhiều người hơn. Bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch internet marketing như email marketing, chạy quảng cáo website có nội dung trên đến khách hàng, chúng ta có thể quảng cáo tìm kiếm Google đó là PPC hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEM), làm SEO để lên TOP Google, như vậy chúng ta có thể tiếp cận nội dung của chúng ta đến nhiều người hơn.
Trước tiên, bạn cần biết mục tiêu của bạn muốn họ hành động nào trên trang web của bạn trước, đương nhiên điều này cũng phải nằm trong chiến dịch quảng cáo bạn đã lên trước thành một chuỗi đển hướng khách hàng liên lạc về với bạn thông qua kênh marketing online, trong đó nếu bạn muốn một dịch vụ thiết kết website có đủ uy tín để phục vụ Marketing Online thì có thể liên hệ với LIGHT .
Nếu đó là bài đăng phễu, thì đó có thể là một cái gì đó đơn giản như là mời bạn đọc tiếp. Từ đó, nếu đó là phần dưới cùng bài đăng, ta có thể thêm như Đăng ký ngay bây giờ, hoặc Gọi cho chúng tôi, đấy là một thông điệp kêu gọi hành động có lý cho mục tiêu của chúng ta. Ở trong quảng cáo Facebook thì nút kết gọi hành động này được tùy chọn và khá rõ ràng một cách tự động hóa, còn đối với các nền tảng khác bạn phải tự biết cách tối ưu hóa nội dung, nhất là trên di động, các kêu gọi hành động của light cũng là nhưng ý hay bạn có thể xem trong video.
Khi chúng ta tạo CTA của mình, có ba điều bạn cần làm:
Tập trung vào ba bước đó sẽ giúp bạn tạo ra lời kêu gọi mạnh mẽ sẽ lôi kéo độc giả và khách truy cập trang web của bạn thực hiện bước tiếp theo.
Nó không phải lúc nào cũng đủ để biết CTA là gì và viết như thế nào. Bạn cần xem các ví dụ thực tế của các cụm từ này trong thực tế để có ý tưởng về cách thực hiện chúng.
Vì vậy, mình đã lấy ra 10 ví dụ về một mẫu về kêu gọi hành động và tương tác với người dùng rất tốt, thuyết phục người đọc của bạn thực hiện một hành động mà bạn muốn.
Giống như chúng ta đã đề cập, một cách đơn giản hàng đầu có thể dễ dàng như Đọc tiếp một liên kết bài đăng trên blog hoặc website.
Cụm từ hành động - đọc tiếp
Nếu bạn chia sẻ hoặc quảng cáo hiển thị một bài đăng trên blog trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy đưa ra một đoạn ngắn về những gì người có thể tìm hiểu bên trong trước khi dẫn vào cụm từ Đọc tiếp của bạn trên kêu gọi hành động, như đã nói ở phần trên nút đọc tiếp này trên quảng cáo facebook hoặc các bài viết trên các trang mạng xã hội sẽ có tùy chọn để bạn chọn còn trên website bạn sẽ phải tự tùy chỉnh để phù hợp với người xem..
Với loại này chúng ta không hợp chạy quảng cáo, vì đây chỉ là mang tính chất chia sẻ thông tin, chạy quảng cáo thông thường phù hợp với các nội dung CTA đem lại doanh thu online nhiều hơn.
Khi quảng cáo online để thúc đẩy bán nhanh một sản phẩm gì đó thì đây là lời kêu gọi hành động trên website hoặc facebook nhằm lôi kéo người đọc hành động khi giảm giá. Mặc dù có thể không nhất thiết là 2 triệu đồng, con số này có thể thay thế cho nhau với bất kỳ ý nghĩa nào đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.
Cụm từ hành động - Giảm 2 triệu đồng
Ví dụ một mặt hàng này đang giảm giá 2 triệu đồng cho một chuỗi sản phẩm nào đó. Cung cấp giảm giá là một cách tuyệt vời để bán hàng trong khi cũng làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được lợi một cái gì đó trong thời điểm đó.
Đây cũng là một trong những CTA khi người dùng chạy quảng cáo online hay sử dụng để thu hút khách hàng.
Chúng ta đăng bài quảng cáo đây là một quảng cáo CTA tuyệt vời, đồng thời tạo ra cảm giác cấp bách. Bạn nói với khách hàng của bạn chính xác khi nào bắt đầu. Hôm nay!
Chúng ta có thể nhìn theo những CTA này rất nhiều người khi thiết kế web sẽ sử dụng loại này với sự thúc đẩy mua hàng rất cao tuy nhiên với loại này bạn phải chú ý trên điện thoại và máy tính có phù hợp với nhau không, nội dung quảng cáo hiển trị trên điện thoại có rõ ràng không.
Cụm từ hành động - Mua ngay hôm nay
Đây có thể là một chiến lược tuyệt vời để khiến mọi người hành động ngay lập tức. Chúng ta sẽ không nói với khách hàng của chúng ta là: Hãy xem xét điều này, hãy nghĩ về việc đăng ký vào một lúc nào đó trong tương lai.
Không nhé. Bạn nên nói với khách hàng hãy hành động ngay hôm nay. Nó hấp dẫn hơn nhiều và một CTA tuyệt vời để đưa khách hàng vào hành động mà ta muốn.
Nếu bạn chạy quảng cáo những bài đăng có lời kết gọi hành động như trên sẽ thu hút được rất nhiều khác hàng so với các loại CTA khác, và khi bạn chạy quảng cáo nếu bạn sử dụng thiết kế website đạt 100 điểm cũng sẽ làm giá thầu của bạn rẻ hơn.
Một cách hay khác để tiếp thị đến nhiều người khác trên Internet để yêu cầu người đọc của bạn hành động là bằng cách yêu cầu họ chia sẻ bài đăng của bạn, bài đăng này có thể là bài đăng mà bạn đang chạy quảng cáo Facebook và lấy nó làm tư liệu tiếp thị đến nhiều kênh Marketing Online khác luôn.
Khi đăng bài viết lên website, mạng xã hội hoặc chạy quảng cáo yêu cầu người đọc của bạn chuyển tiếp bài đăng của bạn nếu họ đồng ý là một cách tuyệt vời để thu hút họ, dẫn họ chia sẻ nội dung của bạn và sau đó là doanh nghiệp của bạn với những người theo dõi của họ vậy nên số lần kêu gọi rất quan trọng.
Đối với khi bạn chạy quảng cáo khi chia sẻ bài đăng, sẽ mang hiệu ứng rất tốt đó là mọi người thấy rằng bài viết của bạn chất lượng và có rất nhiều người chia sẻ chúng.
Bạn có thể làm điều này trên Facebook, Youtube, đơn giản chỉ cần đóng bài đăng với một Chia sẻ nhanh chóng với bạn bè của bạn!
Một cách tuyệt vời khác để tương tác tốt với người dùng đó là sử dụng các cụm từ gọi hành động trên các mạng xã hội hoặc bài viết là bằng cách thêm một nút trực tiếp vào bài đăng hoặc quảng cáo của chúng ta.
Khi chúng ta tạo quảng cáo, bạn có thể chọn nút CTA nào chúng ta muốn sử dụng. Đây là một cách tuyệt vời để thêm một chiều tương tác bổ sung trong quảng cáo của chúng ta.
Không phải tất cả mọi người sẽ đọc bài viết của bạn. Và trong khi nó vẫn rất quan trọng để bao gồm CTA ở đó, việc có một nút riêng biệt với cụm từ gọi hành động ngắn gọn và mạnh mẽ sẽ thu hút người xem và có thể giúp truyền cảm hứng cho nhiều nhấp chuột hơn.
Khi chúng ta chạy quảng cáo loại này thông thường chúng ta chạy quảng cáo trên diện thoại là chủ yếu không nên chạy quảng cáo hiển thị trên máy tính của khách hàng mới có thể tiết kiệm chi phí.
Yêu cầu khách hàng của chúng ta liên lạc là một cách tuyệt vời để đưa họ đến mục tiêu cuối cùng. Nếu ai đó lo lắng về việc tham gia và mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ, thì việc này thúc đẩy họ hơn và chúng rất quan trọng
Cụm từ hành động - gửi tin nhắn
Facebook giúp bạn dễ dàng đặt nút Gửi tin nhắn ở đầu trang doanh nghiệp của bạn, ngay bên dưới ảnh bìa của chúng ta.
Chúng ta thậm chí có thể sử dụng ảnh bìa của mình như một CTA rõ ràng hơn nữa, bằng cách sử dụng các yếu tố văn bản hoặc thiết kế để thông báo cho mọi người biết về dịch vụ của bạn hoặc một mũi tên chỉ vào nút Gửi tin nhắn.
Quảng cáo loại này rất tốt, chúng ta nên tận dụng loại này khi quảng cáo Facebook hoặc các bài của bạn trên Facebook, trên website chúng ta cũng tối ưu tích hợp Facebook Chat vào trong Website.
Một cách tuyệt vời khác để tạo cảm giác cấp bách trong đối tượng của bạn là bằng cách cho họ biết rằng đây là ưu đãi, bán hàng hoặc sản phẩm có giới hạn thời gian. Không có gì khiến người tiêu dùng nhấp chuột như nhận ra họ có thể bỏ lỡ điều gì đó.
Trước hết, nó LẬP một ngày bán. Thứ hai, nguồn cung có thể không kéo dài lâu. Nếu ai đó muốn một cây nến giảm 50%, họ cần phải hành động ngay lập tức. CTA này hoạt động.
Chạy quảng cáo loại này cũng đem lại hiệu quả rất tốt, nhất là đối với một số ngành với một số mặt hàng đang bị khan hiếm.
Làm cho người đọc cảm thấy bất ngờ? Cung cấp cho họ một cái gì đó MIỄN PHÍ. Kết hợp một ebook, danh sách kiểm tra, bảng cheat, mẫu hoặc nội dung hữu ích khác và cung cấp dưới dạng tải xuống miễn phí là một cách tuyệt vời để khiến khán giả của bạn hành động.
Cụm từ hành động - tải về miễn phí
Mặc dù bạn thường muốn ghép cái này với một CTA đầy đủ như tải xuống ebook miễn phí của bạn ngay bây giờ, nhưng chỉ cần từ "miễn phí" làm việc để thu hút sự chú ý của bạn.
Cung cấp cho khách hàng của bạn một cái gì đó miễn phí giúp công ty của bạn nổi bật trong tâm trí họ vì họ có thể nhận được thông tin có giá trị từ bạn mà không cần phải rút ví ra.
Tất nhiên, chúng ta có thể dễ dàng cung cấp tải xuống miễn phí để đổi lấy địa chỉ email để thêm chúng vào danh sách email của bạn, nhưng đây là một trao đổi dễ dàng hơn nhiều so với mua hàng. Ngoài ra, theo cách này, doanh nghiệp của bạn luôn đứng đầu và bạn có thể thực hiện lời kêu gọi hành động trong email để mua hàng để cuối cùng chuyển đổi những khách hàng này.
Đây là loại mà chúng ta rất ít khi chạy quảng cáo, cũng tùy mục đích nhưng thông thường chạy quảng cáo CTA này sẽ làm bạn tốn chi phí và không đem lại doanh thu tức thời.
Khi bạn đặt câu hỏi, liệu nó có liên quan đến nội dung bạn đã chia sẻ hay bạn thực sự hỏi người đọc về kiến thức của họ hay không, đó là một lời kêu gọi hành động để người xem của chúng ta tương tác và trả lời.
Yêu cầu đầu vào đối tượng của bạn. Tạo một lời kêu gọi hành động không phải là tất cả về việc khiến khách hàng của bạn làm điều gì đó cho bạn, như đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc mua hàng.
Thay vào đó, CTA cho sự tham gia có thể chỉ đơn giản là một cách để bạn mở giao tiếp với khách hàng và xây dựng mối quan hệ. Điều này dẫn đến lòng trung thành của khách hàng và nhận diện thương hiệu và làm cho khách hàng của bạn cảm thấy nhớ và hài lòng với thương hiệu của mình.
Chúng ta có thể đặt câu hỏi ở nhiều nơi, như trên Blog, Website, nhất là trên mạng xã hội, đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự tương tác truyền thông xã hội và coi chúng lỗi thời với người đọc của bạn. Đặt câu hỏi vào lần tới khi bạn tạo ra nội dung xã hội và xem nó đưa bạn đến đâu.
10. Đăng ký theo mẫu hợp lý gần như cho mọi ngành
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là đăng ký. Đây là các kiểu CTA đúng nghĩa hoàn hảo để khiến đối tượng của bạn đăng ký vào danh sách email của bạn và nhận bản tin hoặc thông tin của chúng ta.
Cụm từ hành động - đăng ký
Nếu bạn sẽ sử dụng CTA này, bạn cần chắc chắn để cho khách của bạn biết chính xác lý do tại sao họ nên đăng ký. Những gì trong đó cho họ để cho họ biết và chuyển hướng đi đâu trên website hoặc Facebook?
Hãy cho họ biết bản tin của bạn bao gồm những gì và tại sao họ lại muốn đọc nó. Họ sẽ học được điều gì chứ? Họ sẽ nhận được một thỏa thuận tuyệt vời hoặc mã giảm giá bằng cách đăng ký? Bạn có chia sẻ nội dung độc quyền với danh sách email của bạn?
Một cách gọi hành động tuyệt vời khác có thể được sử dụng tương tự ở đây là Đăng ký. Trực tiếp nếu bạn đang muốn thu thập thêm email khách hàng, hãy đảm bảo biểu mẫu đăng ký và hỏi người đọc của bạn để đăng ký.
Nó đơn giản như vậy thôi!
Tạo cụm từ CTA không cần phải quá đặc biệt. Hãy nhớ rằng, tất cả những gì bạn làm là đưa cho khách hàng một bước tiếp theo để thực hiện sau khi xem nội dung của chúng ta.
Cho dù đó là một đăng ký, tải xuống, mua hàng hoặc tin nhắn, hãy đảm bảo lời kêu gọi hành động của bạn có liên quan đến nội dung bạn chia sẻ và có ý nghĩa cho các mục tiêu và mục tiêu của bạn trong chiến lược truyền thông marketing của chúng ta.
Đương nhiên làm các CTA có chuyển đổi cao cho bạn còn tùy vào nền tảng website bạn đang sử dụng hãy kiểm tra xem dịch vụ thiết kế website ưng ý trước không rồi triển khai làm thì sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.
Để tối ưu CTA trên thiết bị di động thì website của bạn phải có tính năng chỉnh giao diện trên nhiều thiết bị chứ không chỉ landing page, chi tiết hơn bạn nên xem landing page là gì? hoặc bạn nên tùy chỉnh như sau: