facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Tối Ưu Hóa Landing Page Cho Người Dùng Di Động Sao Cho Đúng?

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Tối ưu hoá Landing Page cho người dùng di động là bước làm thông minh giúp tăng hiệu quả chiến dịch Marketing, giảm chi phí quảng cáo đáng kể. Vậy làm sao để thực hiện được điều này? Đừng lo lắng, trong bài viết sau, LIGHT sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết quá trình tối ưu trang đích thân thiện với di động.

Thế nào là tối ưu hóa Landing Page trên thiết bị di động?

Tối ưu Landing Page cho mobile chính là quá trình cải thiện, nâng cao hoạt động của trang. Mục đích của hành động này nhằm đảm bảo rằng khách hàng có thể truy cập trang đích của bạn từ di động mượt mà, thuận tiện và dễ tương tác, dễ thực hiện các hành động chuyển đổi.

Thực tế cho thấy, theo thống kê từ các báo cáo cho thấy có hơn 60% người dùng sử dụng mobile để truy cập Internet. Điều này cho thấy khách hàng của bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin và click vào trang đích. Thay vì nén hoặc sắp xếp lại các nội dung trên màn hình thì trang đích tối ưu cho thiết bị di động sẽ được thiết kế dựa trên những trải nghiệm của người dùng ở màn hình nhỏ hơn.

Định nghĩa tối ưu hoá Landing Page cho người dùng di động

Lý do cần tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động

Có khá nhiều báo cáo về hành vi người dùng trên thiết bị di động cho kết quả rằng 70% tìm kiếm trên mobile sẽ dẫn tới một hành động nào đó trên trang chỉ trong vòng 60 phút. Ngoài ra 30% lưu lượng truy cập còn lại sẽ có lựa chọn khác nếu nội dung họ xem không tương thích, khó nhìn, khó xem trên điện thoại.

Ứng dụng vào Landing Page thì với những trang không cung cấp tốt trải nghiệm trên di động rất có thể khiến khách hàng thoát khỏi trang ngay. Còn các Landing Page hiệu quả sẽ mang về tỷ lệ chuyển đổi khoảng gần 20% trên mobile, điều này đồng nghĩa tiềm năng chuyển đổi trang đích sẽ cao hơn nếu bạn biết cách tối ưu nó trên điện thoại. Cụ thể dưới đây là những lý do thôi thúc bạn nên tối ưu Landing Page cho trên thiết bị di động:

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Việc hiểu cách sử dụng trải nghiệm của người dùng để tương tác với họ chính là chìa khóa giúp chiến dịch của bạn thành công mỹ mãn.
  • Giữ chân khách hàng ở Landing Page lâu hơn, giảm tỷ lệ thoát nên sẽ giúp trang đích của bạn có thứ hạng tốt hơn
  • Hỗ trợ rút ngắn thời gian load trang, các nội dung trên trang cũng tải nhanh hơn
  • Hỗ trợ tăng điểm SEO cho Landing Page
  • Đem lại lợi thế chuyển đổi cao hơn cho Landing Page
  • Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể.

Tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động đem lại nhiều lợi ích

Tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động sao cho đúng?

Việc tối ưu trang đích cho trên mobile không hề khó. Dưới đây LIGHT sẽ gợi ý tới bạn những điều cần thực hiện để trang đích hoạt động hiệu quả hơn trên điện thoại, cụ thể bao gồm:

Tối ưu tốc độ tải trang

Các Landing Page load chậm chắc chắn sẽ khiến người dùng di động cảm thấy khó chịu. Để thu hút sự chú ý và tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ đầu thì cần giảm tải thời gian tải của trang trên điện thoại. Trên thực tế các trang đích có tốc độ load trung bình 2,4 giây thì tỷ lệ chuyển đổi là 2%, đây là con số khá đáng nể so với máy tính bạn. Các trang load chậm hơn 1 giây thì tỷ lệ chuyển đổi có thể giảm tới 28%. Để tăng tốc độ tải trang của trang đích trên mobile, bạn hãy bắt đầu với thao tác tối ưu hình ảnh, video trước rồi tới nội dung, font chữ, hiệu ứng.

Thiết kế Landing Page đồng bộ, giảm sự phân tâm của người dùng

Đây là yếu tố quan trọng để giúp trang đích của bạn hoạt động hiệu quả hơn trên các thiết bị di động. Nhiều người thường có thói quen lấp đầy các khoảng trống trên trang đích bằng hình ảnh, video hoặc các yếu tố khác. Tuy nhiên việc làm này lại chính là sai lầm tai hại vì những chi tiết bổ sung không đúng thiết kế, không truyền tải thông điệp mong muốn sẽ khiến người dùng di động dễ bị phân tâm, không tập trung tới thông tin trang truyền tải. Để khắc phục điều này, bạn cần vạch ra sẵn concept thiết kế Landing Page đồng bộ với bố cục rõ ràng, đơn giản. Các khoảng trống trên trang có thể xuất hiện xen kẽ các hình ảnh, đoạn nội dung, video trên trang nhưng cần căn chỉnh hợp lý.

Thiết kế Landing Page bán gạo đồng bộ, tránh để người dùng di động bị phân tâm

 

Hiển thị nội dung Landing Page phù hợp với kích thước mobile

Các trang đích cũ kỹ thường chỉ xây dựng phù hợp với kích thước laptop và PC nên các thông số cứng trên giao diện trang không thể co nhỏ vừa với kích thước màn hình điện thoại. Lúc này để xem rõ các nội dung trên trang đích thì bắt buộc người dùng di động phải thực hiện zoom màn hình, đôi khi họ cảm thấy vô cùng khó chịu vì không xem hết được thông tin đang tìm kiếm. Để hạn chế ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng, bạn nên tối ưu lại trang đích sao cho việc hiển thị nội dung của trang phù hợp với cả kích thước mobile. Như vậy khách hàng sẽ vừa dễ dàng xem thông tin, vừa có thiện cảm hơn và dễ thực hiện hành động chuyển đổi như ý.

Viết tiêu đề ngắn hấp dẫn, thuyết phục

Dòng tiêu đề trên trang đích chính là những câu chữ đầu tiên chạm mắt người dùng di động. Do đó phần này cần sáng tạo hấp dẫn, ngắn gọn nhất có thể và đủ sức thuyết phục khách hàng bằng những câu từ truyền tải đúng thông điệp toàn trang. Tốt nhất những dòng tiêu đề này cần cung cấp thông tin chuẩn xác về ý tưởng sản phẩm, tối ưu nhất là nằm trong khoảng 4-6 từ với ngữ âm sáng, trang trọng, dễ nhớ.

Cài đặt chế độ gọi vào số điện thoại đính kèm trên Landing Page

Thông thường khi người di động lướt thông tin ở một trang bất kỳ mà cần giải đáp các thắc mắc sẽ nhấn gọi tới số điện thoại để trên màn hình trang. Tuy nhiên thật phức tạp và mất thời gian khi họ phải bấm từng số hoặc sao chép số điện thoại đó ra ngoài màn hình chính. Lúc này, việc tích hợp chế độ gọi vào số điện thoại đính kèm trên trang đích chính là cách làm thông minh, giúp khách hàng liên hệ với bạn tiện lợi và nhanh hơn. Chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn theo đó cũng tăng lên đáng kể.

Ninosun cài đặt sẵn chế độ gọi vào số điện thoại đính kèm trên Landing Page giúp thuận tiện liên lạc hơn

Tối ưu nút CTA

Khi đặt nút kêu gọi hành động CTA trên Landing Page với bản di động thì nên thiết kế rõ ràng, ngắn gọn và có tính thuyết phục cao. Mặc dù CTA không phải ưu tiên hiển thị đầu tiên trên trang nhưng bạn cần đảm bảo nút này có khả năng điều hướng trên mobile hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số từ ngữ mang tính thôi thúc cho CTA như xem ngay, xem thêm, nhận ngay, sở hữu ngay, tư vấn thêm,...

Tiến hành kiểm tra lại Landing Page trên thiết bị di động

Kiểm tra các thay đổi trên trang đích của bạn ở thiết bị di động có hoạt động hay không, nên giữ lại những thay đổi nào hữu ích là điều rất quan trọng. Để thực hiện thao tác này, bạn nên nghĩ tới việc tiến hành testing A/B. Bởi khi so sánh các phiên bản khác nhau của trang đích sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu rõ những điểm nào hiệu quả, những mục nào thay đổi không phù hợp với trên mobile để cải thiện chúng nhanh nhất.

Có thể thấy rằng việc tối ưu hóa trang đích cho trên mobile rất cần thiết. Bạn hãy lưu lại ngay những tips hướng dẫn hữu ích bên trên để áp dụng cho thiết kế của mình, và còn có nhiều hướng dẫn hơn tại landing page là gì. Chúc bạn sẽ sở hữu được một Landing Page như ý và đừng quên đón chờ những bài chia sẻ tiếp theo của LIGHT!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Cho Chiến Dịch Quảng Cáo Google Ads

Thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo có thực sự phức tạp như bạn nghĩ? Có công cụ nào để thiết kế trang đích miễn phí nhưng vẫn hiệu quả trên Google Ads không? Hãy theo dõi ngay bài viết để được hướng dẫn chi tiết nhé!

8 2024

Bật Mí Cách Tối Ưu Hóa Landing Page Cho SEO Siêu Chuẩn

Tối ưu hóa Landing Page cho SEO không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm nội dung trên Google mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bạn đã biết cách tối ưu hóa cho Landing Page trong chiến dịch SEO sắp tới hay chưa? Hãy tham khảo ngay các thông tin trong bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

8 2024

7 Sai Lầm Phổ Biến Khi Thiết Kế Landing Page Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Thiết kế Landing Page có thể gặp phải một số sai lầm khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Mời bạn cùng LIGHT tìm hiểu ngay những lỗi sai này cùng cách khắc phục để chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn nhé!