Vai trò của Landing Page trong mỗi chiến dịch thu thập thông tin và tăng hiệu quả chuyển đổi là điều không cần phải bàn cãi. Đặc biệt, trong các chiến dịch SEO, Landing Page lại càng khẳng định được tầm quan trọng nếu nó được tối ưu hiệu quả. Vậy đâu là cách tối ưu hóa Landing Page cho SEO mà các chuyên gia trong ngành đang ưu tiên sử dụng? Trọn bộ bí kíp tối ưu sẽ được giải đáp chi tiết ngay tại đây!
Giống như tối ưu hóa website trên Google, một Landing Page chuẩn SEO cũng nhấn mạnh vào việc thiết kế sao cho nó tương thích và thân thiện với các yếu tố tìm kiếm. Mục tiêu của việc cải thiện hóa Landing Page cho SEO chính là tăng cường khả năng thu hút lượng truy cập trên Google và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu bán hàng của mình.
Landing Page chuẩn SEO thường bao gồm nhiều yếu tố, bao hàm cả những yếu tố của một Landing Page thông thường. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần thiết phải chuẩn SEO cho mọi Landing Page, vì có trường hợp trang đích chỉ được dùng cho một chiến dịch ngắn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng mới.
Bạn nên tập trung tối ưu trang đích cho SEO trong trường hợp muốn gia tăng các lợi ích như:
Một điều quan trọng cần xem xét trước khi triển khai trang đích cho SEO chính là xuất bản nó dưới tên miền của riêng bạn. Khi đó, Landing sẽ tạo sự tin tưởng cho người sử dụng và giữ chân được khách hàng lâu hơn trên trang, đẩy cao tỷ lệ chuyển đổi.
Để tối ưu hóa trang đích hiệu quả hơn, bạn cũng cần đảm bảo rằng URL của trang đích luôn thân thiện với các thuật toán của công cụ tìm kiếm. URL phải ưu tiên được viết ngắn gọn và cụ thể, giúp người dùng dễ nhớ để có thể truy cập thường xuyên hoặc chia sẻ nó. Ngoài ra, tất cả các ký tự của URL nên được viết thường, cách nhau bằng dấu gạch nối.
Mặc dù nhiều người cho rằng HTTPS (HyperText Transfer Protocol) không quan trọng khi thực hiện trang đích cho SEO nhưng thực tế nó lại là yếu tố góp phần cải thiện thứ hạng trên Google. Google đã tích hợp HTTPS vào thuật toán xếp hạng của họ. Khi tạo HTTPS cho Landing Page, Google sẽ hiểu rằng trang của bạn đáng tin cậy và an toàn với người dùng khi họ thực hiện các giao dịch cá nhân.
Để Landing Page lọt top hàng đầu, bạn cần áp dụng một số tính toán cụ thể cho các từ khóa cần SEO. Ví dụ, nếu bạn muốn xếp hạng cho từ khóa "Phương pháp giảm cân", thì việc này có thể rất khó đối với một Landing Page dùng cho việc bán hàng. Hãy thử nhắm đến các từ khóa cụ thể hơn như "trà giảm cân" để hiệu quả hóa hiệu suất SEO của bạn.
Khi đã xác định được các từ khóa mà bạn muốn SEO, hãy thêm nó vào Landing Page của bạn và chèn vào các vị trí như:
Tối ưu trang đích cho SEO cũng cần phải đảm bảo được nội dung chuẩn SEO. Ngoài việc đáp ứng lượng văn bản cần thiết theo quy định của SEOquake, bạn cũng không được bỏ qua yếu tố sáng tạo, logic và thú vị trong các nội dung đó. Với những thông tin quan trọng, hãy hiển thị chúng một cách rõ ràng và ấn tượng, không spam từ khóa và sử dụng ngôn từ đa dạng.
Landing Page thường nổi bật với hình ảnh và video sinh động, nếu không rất dễ khiến người xem cảm thấy nhàm chán và thoát ngay khỏi trang của bạn. Cách tối ưu trang đích cho SEO lúc này chính là tối ưu ngay hình ảnh và video theo chuẩn các nguyên tắc của Google:
Internal link (Liên kết nội bộ) được hiểu là đường dẫn liên kết từ một trang đến trang khác cùng thuộc tên miền (Domain). Đây cũng là yếu tố quan trọng trong SEO, ảnh hưởng đến xếp hạng của Landing Page. Các trang với nhiều liên kết nội bộ được sẽ được đánh giá cao hơn. Vì vậy, hãy thêm các liên kết nội bộ trỏ đến Landing Page của bạn từ trang chủ, chân trang, thanh bên hoặc vị trí khác với văn bản mô tả phần này được nói rõ hơn trong: landing page là gì.
Internal Link sẽ tạo sự thuận tiện cho người truy cập nên đừng quên thêm chúng vào trang khi bạn muốn tối ưu trang đích cho SEO. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi sử dụng liên kết này vì nếu lạm dụng thì có thể gây khó chịu cho người xem, dẫn đến trải nghiệm không tốt cho họ.
Điện thoại thông minh đã trở thành công cụ thường xuyên để mọi người truy cập Internet, vì vậy triển khai trang đích cho SEO trên điện thoại là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần đảm bảo ít nhất 4 yếu tố:
Bạn chắc hẳn sẽ không hài lòng khi truy cập trên một Landing Page có tốc độ tải trang chậm và mãi chẳng load xong các nội dung cần thiết. Sự bất tiện này chính là lý do đưa tốc độ tải trang vào việc triển khai trang đích cho SEO để giữ chân người dùng. Ngoài việc sử dụng các công cụ nén dung lượng cho hình ảnh/video, bạn cũng không nên nhúng video trực tiếp vào Landing Page. Thay vào đó, hãy ưu tiên sử dụng dịch vụ bên thứ ba như YouTube.
Backlink là những liên kết được tạo từ các trang web, blog, diễn đàn hoặc mạng xã hội khác trở lại trang web của bạn. Trong chiến dịch SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cải thiện xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, quảng bá trang đích của bạn để thu thập nhiều Backlink từ các nguồn khác nhau cũng là việc nên làm để tối ưu hóa Landing Page cho SEO.
Mục tiêu chính của Landing Page chính là hiệu quả hóa tỷ lệ chuyển đổi. Trong quá trình làm việc này, có thể xảy ra thay đổi nội dung trang hoặc thậm chí tạo ra một trang mới hoàn toàn. Tuy nhiên, việc tạo trang mới có thể dẫn đến mất đi các Backlink và sự tin tưởng của người dùng.
Giải pháp cho bạn chính là hãy chuyển hướng 301. Đây là một phương pháp cho phép bạn chỉ định cho các công cụ tìm kiếm chuyển các giá trị SEO từ URL cũ sang URL mới. Nhờ đó, bạn có thể thay đổi trang mà không mất đi thứ hạng và các liên kết mà bạn đã xây dựng cho trang cũ.
Trên đây là các chia sẻ hướng dẫn 13 cách tối ưu trang đích cho SEO mà bạn nên áp dụng ngay trên trang của mình. Hy vọng bạn sẽ sớm đạt được hiệu quả chuyển đổi tốt từ việc tối ưu trang đích đúng cách. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích khác về Digital Marketing nhé!