Facebook hiện đang là một trong những mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với thế giới với tổng lượng người dùng lên tới gần 3 tỷ người. Với con số này, đây chính là một nguồn tài nguyên quý giá để doanh nghiệp tiếp cận các traffic chất lượng có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng thông qua hoạt động quảng cáo trả phí. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự biết Traffic User và sự ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo Facebook như thế nào? Mời bạn cùng LIGHT tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài viết bên dưới đây!
Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn phải trả phí theo quy định để hiển thị bài viết về ưu đãi, chương trình khuyến mãi hoặc bài viết sản phẩm, dịch vụ đến những đối tượng user tiềm năng trên Facebook. Một chiến dịch Facebook Ads có thành công hay hiệu quả như ý hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Ads sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu chi phí hoặc xây dựng chiến lược thực tế nâng cao hiệu quả của nó hơn. Cụ thể dưới đây là một vài yếu tố quan trọng tác động lớn tới quảng cáo Facebook Ads mà bạn nên bỏ túi:
Trong các yếu tố trên, Traffic User có tác động trực tiếp tới hiệu quả, doanh thu và cả chi phí chạy Facebook Ads. Để hiểu rõ Traffic User và sự ảnh hưởng đến chiến lược ads ra sao thì mời bạn cùng đọc tiếp thông tin bên dưới thôi nào!
Chú trọng Traffic User trong chiến lược quảng cáo Facebook là một việc làm quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm. Bởi trên thực tế, traffic quyết định lớn tới khả năng thành công và chi phí của toàn chiến dịch, cụ thể:
Tuỳ theo tệp mục tiêu bạn hướng tới, Facebook sẽ đánh giá độ tương tác của người dùng để chấm điểm chất lượng. Thang điểm sẽ được tính từ 1 tới 10. Khi càng có nhiều tương tác, phản hồi tốt với quảng cáo bạn đang thực hiện thì Facebook sẽ tính cho chiến dịch điểm cao hơn, ngược lại điểm sẽ thấp. Điểm càng cao thì hiệu quả sẽ càng tốt, tuy nhiên cũng cần lưu ý không phải lúc nào điểm chất lượng cao cũng đồng nghĩa với việc không cần tối ưu nữa. Đôi khi lượt nhấp nhiều, tương tác nhiều chưa chắc đã cho tỷ lệ chuyển đổi cao.
Quảng cáo Facebook Ads một phần nhằm thu hút nhiều user tới trang đích. Với lượng traffic thu được này thì bạn có thể dựa vào đó để thu thập dữ liệu về cách mà người dùng tương tác với nội dung bạn kèm hành vi của họ. Dữ liệu này rất quan trọng vì nó chính là mấu chốt để thuật toán của Facebook hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu bạn hướng tới nhằm tối ưu hiệu quả các chiến dịch khác trong tương lai.
Khi tỷ lệ người dùng trên Facebook tương tác, click vào bài so với tổng số lần mẫu quảng được hiển thị càng cao thì chứng tỏ nội dung bạn điều hướng đã đúng nhu cầu và đối tượng hướng tới. Việc này sẽ giúp bạn có thể thu về được khoản lợi nhuận lớn, khoản lợi nhuận này sẽ bù vào lượng chi phí bỏ ra. Ngược lại nếu có ít người dùng nhấp vào liên kết thì khả năng chuyển đổi thấp, thậm chí không tạo ra doanh số, như vậy doanh nghiệp vừa mất tiền vừa không thu được khoản lợi nhuận nào.
Khi đã thu được đủ lượng Traffic tiềm năng từ Facebook Ads và hiểu rõ về cách thức hoạt động của nền tảng này, việc áp dụng kiến thức từ khóa học SEO sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Sự chuyển đổi từ lượt xem thành hành động như đăng ký nhận tin tức hay mua hàng sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, việc tối ưu hóa SEO cũng giúp đảm bảo rằng người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ, từ đó tạo ra một chu trình tương tác tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này không chỉ làm tăng hình ảnh thương hiệu và uy tín doanh nghiệp mà còn tạo ra cơ hội cho việc lan truyền thông điệp thông qua việc chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội hoặc với bạn bè, người thân.
Có thể thấy rằng chi phí cho mỗi chiến dịch Facebook Ads không hề nhỏ để nhằm mục đích chính là thu hút Traffic tiềm năng, hướng tới sự chuyển đổi để tăng lượng đơn hàng. Do đó việc nắm rõ cách hút Traffic chất lượng nhanh giúp chiến lược Facebook hiệu quả hơn rất quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm thực chiến từ các chuyên gia của LIGHT mà bạn có thể bỏ túi:
Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu rõ Traffic User và sự ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo Facebook. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, bạn vui lòng để lại thông tin để đội ngũ LIGHT hỗ trợ sớm nhất!