Traffic User luôn được quan tâm khi thực hiện chiến lược SEO và được xây dựng bởi nhiều yếu tố. Trong đó, URL cũng góp phần quan trọng không kém trong việc kéo về lượng Traffic User tiềm năng. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa URL để tăng cường Traffic User nhiều hơn? Toàn bộ giải đáp chi tiết sẽ được cung cấp trong bài viết này! Cùng theo dõi nhé!
URL (Uniform Resource Locator) được hiểu là một đường liên kết giúp dẫn người dùng đến website khi họ click vào nó. Đường liên kết này hiển thị dưới dạng đoạn text ngắn và có thể được đọc thay cho địa chỉ IP nếu muốn liên hệ với server từ máy tính. Ưu điểm của URL chính là ngắn gọn và dễ nhớ, có lợi cho việc tiếp cận người dùng. Vì vậy, nhiều SEOer vẫn luôn tìm cũng làm thế nào để tối ưu URL để tăng cường Traffic User nhiều hơn.
Như đã trình bày ở trên, URL hiển thị ở dạng text ngắn và mang đến trải nghiệm “dễ chịu” hơn cho người dùng khi không cần ghi nhớ địa chỉ IP riêng của website. Ngoài ra, tối ưu URL cũng giúp:
Nếu bạn muốn biết cách làm thế nào để tối ưu hóa URL để tăng cường Traffic User nhiều hơn thì việc đầu tiên chính là hiểu rõ bản chất của URL. Thực tế, mặc dù những lợi ích mà URL mang lại khá nhỏ nhưng lại “có võ”, không chỉ tốt cho việc nâng thứ hạng mà còn tạo được thiện cảm với người dùng. Việc học khóa học SEO có thể cung cấp cho bạn kiến thức sâu sắc về cách tối ưu hóa URL và các yếu tố khác liên quan, giúp bạn áp dụng các kỹ thuật hiệu quả nhất. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua việc tối ưu URL trên website của mình trước khi muốn thu hút Traffic User.
Dưới đây là 8 cách tạo đường dẫn chuẩn SEO cho website của bạn để tăng lượng Traffic User:
Ưu điểm của URL chính là ngắn gọn, vì vậy số ký tự của URL cũng bị giới hạn để tối ưu độ hiển thị. Khi bạn cài đặt URL, công cụ kiểm tra SEO sẽ tự động báo cho bạn việc điều chỉnh số ký tự sao cho phù hợp và chuẩn SEO. Vậy trong trường hợp không có công cụ, làm thế nào để tối ưu hóa URL để tăng cường lượt truy cập nhiều hơn?
Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể áp dụng một số quy tắc về độ dài trung bình của URL trên các nền tảng như sau:
Giống như các yếu tố chuẩn SEO khác, URL cũng cần chứa từ khóa để được tối ưu hiệu quả trên công cụ tìm kiếm. Từ khóa này chỉ nên được đặt 1 lần trong URL và ưu tiên dùng từ khóa chính. Đặc biệt, bạn nên đặt từ khóa ở ngay đầu URL để SEO tốt hơn và cũng giúp người dùng nhận diện chủ đề nội dung tốt hơn để chọn nhấp chuột khi có nhu cầu tìm kiếm.
Làm thế nào để tạo đường dẫn tốt để tăng cường lượt truy cập nhiều hơn và không “ăn gậy” từ Google? Câu trả lời chính là bạn không được chỉnh sửa URL quá nhiều lần, nhất là khi nội dung đã được Index trên công cụ tìm kiếm. Hành động này không khác gì việc bạn đang thay đổi một URL mới và làm giảm độ nhận diện của người dùng, đồng thời cũng khiến công cụ tìm kiếm mất thêm thời gian để Index lại URL mới. Trước khi cài đặt URL, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về các ký tự xuất hiện để tránh mắc phải lỗi này nhé!
Khác với URL động, URL tĩnh là đường dẫn chứa các ký tự không dấu và bỏ đi các ký tự như “?, #, =, @, %, $…”. Nhờ việc sử dụng URL tĩnh, các nội dung khi đi vào quá trình Index sẽ được công cụ tìm kiếm nhận dạng tốt hơn và đánh giá cao hơn về chất lượng.
Trong một số trường hợp, vì các SEOer không biết làm thế nào để tối ưu hóa URL để tăng cường Traffic User nhiều hơn nên đã bỏ qua yếu tố này, dẫn đến việc không được nhận dạng URL và bị gạt ngay ra khỏi mục đề xuất dù nội dung có chất lượng đến đâu.
Để công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc URL mà bạn đang sử dụng trên website của mình, hãy ưu tiên dùng dấu “-”. Dấu câu này sẽ được dùng để phân cách các từ khóa trong URL, hiểu đơn giản như việc bạn đặt dấu cách trong văn bản của mình. Từ đây, công cụ tìm kiếm nhận diện được từ khóa mà bạn đang sử dụng, cho phép nó hiển thị ngay khi người dùng chọn tìm kiếm những nội dung liên quan. Chỉ bằng một dấu câu, bạn đã thành công trong việc nhận được sự “ủng hộ” và cơ hội từ công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn sử dụng quá nhiều URL giống nhau trong cùng một website thì sẽ bị tính phạm lỗi Duplicate và bị hạn chế tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ ngay lập tức đánh giá bạn có thể đang spam nội dung và liệt kê website vào hàng không an toàn. Đây cũng là lỗi được mắc phải nhiều nhất ở những bạn làm nội dung SEO cho website nhưng không có quá nhiều kinh nghiệm về URL.
Những thống kê gần đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng các URL đơn giản, cấu trúc ngắn và chỉ chứa từ khóa chính sẽ rất dễ tiếp cận người dùng. Hơn 37% người dùng cho biết họ đánh giá thấp các URL dài dòng hoặc lan man, không đi vào chủ đề chính. Bởi đơn giản, người dùng chỉ muốn tìm kiếm những gì họ thực sự muốn và có nhu cầu, thay vì mất thời gian đi dò tìm từng câu chữ. Việc này không chỉ được thể hiện trong thẻ Meta mà ngay cả URL cũng được soi xét rất nhiều.
Đa số các URL viết thường sẽ mang lại hiệu quả cao hơn việc viết hoa. Với cấu trúc chữ viết vừa phải và đều nhau, người dùng dễ nhớ được URL và trở nên quen thuộc với nó hơn. Nếu bạn sử dụng một URL viết hoa toàn bộ hoặc chỉ viết hoa chữ đầu, đương nhiên người dùng sẽ khó nhớ đường dẫn hơn và thậm chí tạo ra trải nghiệm không tốt đối với họ.
Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để tối ưu hóa đường dẫn webstie để tăng cường Traffic User nhiều hơn chưa? Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn ghi nhớ thêm một số lưu ý dưới đây muốn tối ưu URL trong chiến dịch sắp tới:
Như vậy, việc làm thế nào để tối ưu hóa URL để tăng cường Traffic User nhiều hơn thực sự không khó, nhưng không phải ai cũng chú ý để thực hiện. Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích và giúp bạn tối ưu URL hiệu quả hơn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết thú vị hơn về việc tăng lượng truy cập trên website nhé!