facebook API

Quảng Cáo Google Shopping Là Gì?

Google Shopping là một hình thức quảng cáo của google, thông qua việc tìm kiếm bằng từ khóa, tuy nhiên nó được hiển thị một cách trực quan hơn trên công cụ của google khi có phần hiển thị riêng biệt và trông sẽ nổi bật hơn các loại quảng cáo khác như tìm kiếm thông thường hoặc SEO tự nhiên.

Google Shopping còn được gọi là quảng cáo mua sắm, các sản phẩm khi bạn chạy sẽ không hiển thị giống như bình thường mà sẽ hiển thị luôn theo kiểu danh sách sản phẩm ra cho khách hàng có thể nhìn luôn.

Nguyên lý hoạt động

Trên cơ bản Google Shopping vẫn là nền tảng quảng cáo của google mà thôi, vậy nên nó chính là Google ads, có thể việc triển khai nó dài hơn đôi chút so với Google Ads tìm kiếm, hiển thị hay youtube nhưng nếu bạn đã vượt qua các bước xét duyệt ban đầu thì mọi thứ khá là dễ dàng.

Về tài khoản

Đương nhiên bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo Google Shopping chung trong tài khoản google bình thường của bạn, chỉ đơn giản nó là chiến dịch Google Shopping hay còn gọi là chiến dịch mua sắm mà thôi.

Trường hợp 2 tài khoản quảng cáo google khác nhau

Đây là trường hợp khi bạn đăng các sản phẩm lên một tài khoản còn bạn chạy quảng cáo thì lại chạy trên một tài khoản khác, việc bạn cần làm đó là cần kết nối chia sẻ sản phẩm giữa 2 tài khoản để tài khoản quảng cáo có thể chạy cho tài khoản kia được.

Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google Shopping

Google Shopping đang phát triển và càng ngày càng có nhiều người dùng hơn, và dưới đây là các lợi ích mà Google Shopping đem lại để bạn tìm hiểu và triển khai.

  1. Tỷ lệ CTR cao

Việc một sản phẩm của bạn được hiển thị một các trực quan luôn bao gồm hình ảnh, giá, tên… làm cho khách hàng thích click vào chúng hơn. Như Google thống kê tỷ lệ click vào các quảng cáo mua sắm rơi vào trên 35% vậy nên đây là một ưu thế tốt để bạn có thể tận dụng.

Việc hiển thị hình ảnh sản phẩm một cách rõ ràng và giảm bớt số lượng chữ trong đó là một cách khá hay để tiếp cận khách hàng vì hầu như ai trong chúng ta đều thích xem hình ảnh và kết quả hơn, từ đó dẫn đến việc hiển nhiên là quảng cáo mua sắm đem lại hiệu quả về tỷ lệ CTR vào khá là cao so với loại tìm kiếm bình thường.

  1. CPC (Giá thầu) vẫn còn thấp

Vì quá trình cài đặt phức tạp hơn bình thường vậy nên còn ít người muốn triển khai, quá trình xét duyệt lâu nên nhiều người e ngại nên giá thầu các bạn phải bỏ ra tìm kiếm khách hàng đang rất thấp, thấp hơn nhiều so với quảng cáo tìm kiếm, hiển thị thông thường. Bạn có thể giảm từ 50% đến 70% ngân sách quảng cáo cho việc chạy quảng cáo google. Đây là việc khá là quan trọng mà ai cũng nên làm, và trước khi chạy và bỏ tiền vào chạy quảng cáo google ads bạn nên học thật kỹ càng trước khi triển khai, bạn có thể học tại khóa học google ads để biết thêm các yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo google ads.

  1. Hiển thị tốt trên di động

Như chúng ta biết các thống kế rất rõ ràng đó là 70% người dùng click vào website đó là bằng điện thoại di động, vậy nên các kiểu hiển thị danh sách hình ảnh được ưu tiên, chúng có kích thước lớn và chiếm trọng phần hiển thị trực quan của màn hình, khách hàng cũng xem danh sách sản phẩm cũng rất dễ dàng nên đây là một điều tốt khi bạn muốn sản phẩm của bạn đến với khách hàng.

Hơn nữa danh sách sản phẩm hiển thị dưới dạng trượt vậy nên hầu như khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của họ đúng với nhu cầu của họ và của bạn hơn chứ không chỉ chú ý đến TOP 1 2 3 như quảng cáo truyền thống nữa giúp bạn tiết kiệm ngân sách hơn chứ không phải là cứ phải lên TOP 1 khi chạy thì mới có khách hàng.

  1. Hàng ngàn sản phẩm cũng có thể quảng cáo dễ dàng

Khi bạn gửi danh sách sản phẩm lên cho dù bạn có cả ngàn sản phẩm, bạn chỉ cần đưa vào file excel là Google sẽ tự quét toàn bộ các sản phẩm trong đó và đăng lên nhanh chóng. Còn đối với website của Light thì việc tự động hóa còn có thể nhanh hơn vì khi bạn sửa giá hay thông tin 1 sản phẩm nào đó trong website thì nó được tự động đẩy lên Google Shopping luôn chứ không phải vào tài khoản rồi sửa nữa.

Cách triển khai

Về cách triển khai thì sẽ phức tạp hơn việc cài đặt các loại quảng cáo khác của google. Bạn cần phải xác minh website rồi sau đó nhập thông tin sản phẩm vào trong file có sẵn và buộc phải theo quy tắc nhất định thì mới có thể chạy được. Thời gian chờ để xét duyệt các sản phẩm của bạn cũng rơi vào khoảng 2 tuần. Trừ một số loại website như Website của Light thì tự động đồng bộ hóa sản phẩm trên website lên Google Shopping nên việc cài đặt ban đầu cũng có thể dễ dàng hơn.

Google Shopping hiển thị như thế nào

Dưới đây là một số kiểu hiển thị quảng cáo của Google Shopping, bạn cứ nhìn thấy chữ được tài chợ, và dưới đó là hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm… dưới dạng danh sách thì đó sẽ là Google Shopping.

Google shopping là gì

Google Shopping là gì?

Một kiểu hiển thị khác khi ấn vào tab mua sắm để thấy được sản phẩm

Một kiểu hiển thị khác khi ấn vào tab mua sắm để thấy được sản phẩm

Cách tính phí

Hiện tại loại này đang tính phí giống với quảng cáo google ads tìm kiếm đó là khi bạn hiển thị sản phẩm với khách hàng tìm kiếm thì bạn vẫn chưa mất phí, bạn chỉ mất phí khi khách hàng click vào trong sản phẩm của bạn mà thôi.

Đào Tạo Google Ads

icon

Khóa Đào Tạo Google Ads tìm kiếm từ cơ bản cho đến nâng cao online hoàn toàn miễn phí, giúp các bạn đem doanh thu về từ website

Quảng cáo youtube ads là gì?

Quảng cáo youtube ads là gì?

Quảng cáo youtube ads là một hình thức của Google và ở đây là triển khai trên kênh của Youtube. Nó giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được xuất hiện nổi bật khi khách hàng mở kênh youtube. Và đương nhiên là chúng có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau.


Quảng cáo Google GDN là gì?

Quảng cáo Google GDN là gì?

Quảng cáo Google GDN hay còn gọi là quảng cáo mạng hiển thị của Google, hiện tại khi bạn chạy loại quảng cáo này, thì sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được xuất hiện trên các website khác, nếu website đó cho phép Google GDN có thể hiển thị được vào đó.


DMCA.com Protection Status