facebook API

Phân tích cạnh tranh để xác định chuẩn SEO cho website.

Mục đích của việc phân tích website?

Dưới đây là những lợi ích của việc phân tích trang web đến với doanh nghiệp.

  • Bạn sẽ sở hữu nguồn dữ liệu phong phú, chất lượng về thông tin khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn dễ dàng đánh giá và đưa ra những phương án phù hợp để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
  • Hiểu rõ hơn về như cầu và hành vi của người dùng khi đến với trang web. Có thể xác định được những nội dung nào đang được nhiều người quan tâm hay không được thu hút để có thể điều chỉnh một cách hợp lý.
  • Có cái nhìn khách quan về kết quả thông qua những kế hoạch đã thực hiện như: quảng cáo, truyền thông… để có thể rút ra bài học kinh nghiệm trong việc nâng cao chiến lược tối ưu hoá trang web.
  • Là nền tảng, kim chỉ nam giúp cho trang web của bạn có thể nâng cao doanh số cho doanh nghiệp.

Thế nào là website chuẩn SEO?

Hiểu về thiết kế website chuẩn SEO là gì là một website được xây dựng nhằm đáp ứng các tiêu chí mà các nền tảng tìm kiếm đưa và chúng được tối ưu nhằm hướng tới đối tượng người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm trong một lĩnh vực cụ thể. Từ đó sở hữu một website được tối ưu chuẩn SEO sẽ giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận và gia tăng hiệu suất chuyển đổi trên trang.

Một số tiêu chí quan trọng để đánh giá một website chuẩn SEO:

– Website cho phép index: khi thiết kế website cấu hình cho phép các nền tảng tìm kiếm lớn như Google thu thập dữ liệu. Là yếu tố chính để đưa trang của bạn vào hàng chờ top tìm kiếm.

– Url thân thiện: URL tối ưu chuẩn SEO có thể chưa từ khóa chính và ngắn gọn dễ hiểu.

– Hỗ trợ tùy chỉnh thẻ Title và Description: Các nền tảng tìm kiếm ưu tiên những trang có tiêu đề và mô tả sát với nội dung mà người dùng tìm kiếm và chúng cũng cần có độ dài một cách phù hợp.

– Mật độ từ khóa: Tần suất từ khóa trên trang không nên quá nhiều tránh bị coi là spam không thì bạn rất dễ bị các nền tảng chú ý và bị gắn cờ làm ảnh hướng thứ hạng trên top hay thậm chí là rớt hạng hoặc không được nhìn thấy đâu.

– Các thuộc tính ảnh: Đây cũng là một tiêu chí giúp bạn trong quá trình tối ưu hình ảnh lên SEO mà bạn có thể bỏ lỡ.

– Có thể cài đặt các thẻ Heading (H1, H2, H3).

– Link liên kết (Internal link, backlink).

Không được tin tuyệt đối các công cụ hỗ trợ phân tích trang web!

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ đó chính là không nên phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ phân tích website ở đâu cả. Vì công cụ phân tích chỉ là bổ trợ cho trang và có thể không quá chính xác do môi trường kiểm tra của bạn không đạt chuẩn chẳng hạn.

Bạn thắc mắc tại sao ư? Bởi những chuyên gia trong lĩnh vực SEO với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì họ cũng không đưa ra những thông tin phân tích, đánh giá chiến lược của đối thủ chính xác đến tuyệt đối. Trong khi đây chỉ là công cụ phân tích bằng máy móc.

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khiến Google luôn phải thay đổi, cập nhật những thuật toán mới. Trong khi đó các công cụ phân tích SEO chỉ phân tích được chiến lược của đối thủ cạnh tranh dựa trên những backlink, điểm UR, DR, CF, TF... thì cũng không đem lại nhiều ý nghĩa

Do đó cần phải liên tục kiểm tra những backlink trên website cũng như tìm phương án để có thể tối ưu link text một cách hiệu quả nhất.

Kiểm định độ chính xác của các công cụ phân tích trên trang web

Khi bạn truy cập vào một trang web kwfinder.com, sau đó đăng nhập và tìm kiếm như khoá chẳng hạn như "nhà máy sản xuất sữa" và chọn ngôn ngữ Việt Nam thì bạn sẽ nhận được kết quả như sau:

từ khóa “nhà máy sản xuất sữa” trên kwfinder Kết quả

Từ sơ đồ trên ta thấy độ khó trên thị trường kinh doanh về dịch vụ SEO website là 10/100. Tuy nhiên khi bắt đầu làm SEO thì đã lên tới cao hẳn bởi các công cụ phân tích SEO dựa trên những chỉ số thông tin như DA, PA, số backlink cũng như lượng chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Vậy nên nếu đối thủ chưa được cập nhật DA thì có khả năng bạn đã nghiên cứu và đánh giá sai chiến lược của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Đặc biệt bạn không nên quá tin tưởng vào Moz bởi hiện nay chỉ số cập nhật trung bình chỉ từ 1 - 4 tháng hoặc thậm chí là cao hơn. Đối với công cụ Ahrefs thi độ khó của công cụ phân tích SEO website chỉ là 40.

Tầm quan trọng của phân tích đối thủ SEO và SEO Offpage?

Dưới đây là những lý do nên chú trọng phân tích chủ yếu vào SEO Offpage:

  • Điểm mạnh của tôi là Offpage SEO chứ không phải là SEO Onpage. Bạn có thể thấy thời điểm từ khoá "dịch vụ SEO" được lên top có không có nhiều lượng khách hàng truy cập đến với trang web mà chủ yếu đến từ lượng click của tôi.

Hiện tại tôi chỉ có duy nhất bài giới thiệu về dịch vụ phân tích SEO Website mà không có bất kỳ một blog hay trang web nào cả. Để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân tôi đã lên kế hoạch cho những thông tin xuất hiện trên trang web. Bên cạnh đó, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để thiết kế một trang web chuyên nghiệp và chuẩn SEO nhất.

Hình ảnh biểu đồ thể hiện lượt truy cập tăng đột biến qua các tháng.

Biểu đồ thể hiện lượng lượt truy cập của Thanhhangmlik qua Smimilarweb

Đối với lĩnh vực cạnh tranh trung bình thì bạn nên sử dụng phương pháp SEO Onpage. Tuy nhiên, cách thức này sẽ không phù hợp đối với những lĩnh vực cạnh tranh cao để đưa từ khoá lên top search.

Đặc biệt trong nền kinh tế phát triển hiện nay thì backlink sẽ là một nhân tố vô cùng quan trọng góp phần nâng cao thứ hạng SEO trên website

DMCA.com Protection Status