facebook API

Tại sao nên đầu tư vào việc tối ưu hóa Website Chuẩn SEO

Hầu hết mọi người chỉ chú trọng vào việc SEO landing page mà quên mất phạm vi của nó là tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm. Còn nếu bạn muốn việc SEO đạt được tối đa hiệu quả thì bạn cần nâng cao toàn website bằng cách tối ưu hóa trang web, nhằm đảm bảo sự an toàn, độ tin cậy của nó. Vậy tối ưu hóa website là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về nó thông qua bài viết này.

Tối ưu website là gì?

Thiết kế website chuẩn seo hay SEO website là chiến lược nâng cấp, điều chỉnh các yếu tố trong website phù hợp với các tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp cho website của bạn nâng cao thứ hạng và tiếp cận được với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Với website được tối ưu hóa, sẽ tạo điều kiện cho công cụ tìm kiếm dễ dàng rà soát và nắm bắt thông tin nhanh chóng. Và đây sẽ là tiền đề để đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng cũng như giúp nâng cao thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Tại sao việc tối ưu website lại cần thiết?

Các website khi được thiết lập thì chỉ ổn định được trong một thời gian nhất định, nên các nhà quản trị trang web cần thường xuyên tối ưu website để nâng cấp trang web của mình.

SEO website không những đáp ứng các yêu cầu của công cụ tìm kiếm mà còn mang lại trải nghiệm tốt cho người truy cập.

  • Nâng cao thứ hạng và tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua công cụ SEO website. Từ đó tạo lên sự tin tưởng cho khách hàng.
  •  Nếu website của bạn được tối ưu hoá ở vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm, nhằm tạo lòng tin đối với khách hàng cũng như thu hút khách hàng truy cập và giữ chân họ lại, biến họ trở thành những khách hàng lâu dài.
  •  SEO website sẽ giúp bạn tiến hành chiến dịch marketing mà không mất một đồng. Điều này sẽ giúp thu hút và tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của bạn.
  •  Bạn cần phải kiểm tra website định kỳ để đảm bảo trang web của bạn mang lại trải nghiệm mượt mà với tốc độ load nhanh kết hợp cùng nội dung hữu ích.

Vậy làm thế nào để tối ưu hoá trang web? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các nội dung sau đây:

Cách tối ưu website hiệu quả

Tối ưu website hiệu quả là quá trình nâng cấp chất lượng trang web, thứ hạng trang web và mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi trải nghiệm. Dưới đây sẽ là một số yếu tố hỗ trợ quá trình SEO website của bạn trở nên hiệu quả hơn:

Tốc độ truy cập website

Tốc độ truy cập hay tốc độ load website có tác động rất lớn tới trải nghiệm của người truy cập. Đây là thời gian được tính từ khi người dùng yêu cầu truy cập trang web trên máy tính hay thiết bị di động.

Tối ưu giao diện thông qua trang web chất lượng của Developer Google Spee

d

Trải nghiệm một website load chậm sẽ mang lại trải nghiệm thất vọng cho người dùng khi  họ phải chờ đợi quá lâu. Điều này sẽ dẫn đến việc khách hàng sẽ rời trang web của bạn gây ra tỷ lệ thoát trang của website tăng, làm ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trang web.

Để cải thiện tốc độ truy cập, bạn cần chú ý một số yếu tố như:

  • Chọn lọc tên miền và máy chủ phù hợp và chất lượng.
  • Tránh gây chậm tốc độ bằng cách hạn chế widget và plugin.
  • Đơn giản hóa trang web bằng cách lược bớt những tài nguyên không cần thiết.
  • Để giám tốc độ load của website nên lựa chọn các hình ảnh, video có dung lượng phù hợp.
  • Hạn chế sử dụng chuyển hướng trang.

Tối ưu giao diện người dùng

Giao diện là “bộ mặt” của trang web, là thứ gây ấn tượng đối với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, bạn cần thiết kế giao diện khoa học, bắt mắt và có liên kết với nội dung để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu.

Tối ưu giao diện xuất hiện trên máy tính phù hợp với tương tác của người dùng Thanhhangmilk

Dưới đây là một số lưu ý mang lại hiệu quả cho bạn trong quá trình tối ưu hóa giao diện:

  • Xây dựng và thiết kế bố cục giao diện một cách phù hợp và khoa học, sắp xếp vị trí của thanh điều hướng và danh mục sao cho thuận tiện cho người dùng nhất có thể.
  • Chọn lọc hình ảnh và màu sắc chủ đạo phù hợp và có liên kết với nội dung để gây ấn tượng với người truy cập.
  • Giao diện cần được thiết kế đi kèm với các thông điệp liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn muốn truyền tải.

Tối ưu SEO

Để tối ưu hóa SEO, cần đáp ứng 4 yếu tố cơ bản sau: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ Heading và thẻ Alt.

Cụ thể như sau:

  • Thẻ tiêu đề (Title): Là dòng tiêu đề (thường có màu xanh) của bài viết được hiển thị trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thẻ này cần chứa từ khóa,nhưng với số lượng từ tối đa là 65 kí tự và nội dung tiêu đề cần mang tinh thu hút để gây ấn tượng với người dùng từ lần đọc đầu tiên.
  • Thẻ mô tả (Meta Description): Đây là thẻ có bị trí bên dưới thẻ tiêu đề mang tính bổ trợ thông tin cho thẻ tiêu đề với nội dung không quá 155 kí tự giúp đưa ra cái nhìn khái quát cho người đọc về website của bạn.
  • Thẻ Heading (H1): Mỗi website chỉ tồn tại một thẻ Heading duy nhất và nó có tác dụng nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website cũng như giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn thông qua các từ khóa nằm trong thẻ H1 này.
  • Thẻ Alt (Alternative Information): Đây là thẻ mô tả về nội dung hình ảnh trên website. Nếu trong quá trình tải lên mà hình ảnh không thể hiển thị thì đoạn caption này sẽ cho người dùng biết hình ảnh đó là gì và có ý nghĩa gì.  Thẻ này cũng là công cụ hỗ trợ quá trình rà soát và thu thập thông tin của các bots diễn ra dễ dàng hơn.

Tối ưu nội dung

Nội dung là toàn bộ thông tin mà trang web cung cấp cho người dùng. Nội dung website thì cần được tối ưu hóa như sau:

  • Đưa ra các nội dung bổ ích và không có sự lặp lại gây ảnh hưởng tới qúa trình đánh giá SEO.
  • Nội dung cần được SEO và tần suất từ khóa cần được cân bằng hợp lý.
  • Nội dung ngắn gọn súc tích, đi thẳng vào vấn đề, hữu ích và có mục tiêu chính là người dùng.
  • Nội dung cần được liên tục cập nhật để luôn cung cấp cho người dùng những thông tin mới nhất.
  • Nên xuất bản nội dung với phong cách trình bày và thông tin phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.

Tối ưu Sitemap

Để thiết kế website chuẩn SEO bạn cần phải trang bị XML Sitemap, nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng và nâng cao khả năng đọc hiểu thông tin cho các công cụ tìm kiếm. Sau đây là một vài gợi ý giúp tối ưu hóa Sitemap:

  • Tận dụng plugin, công cụ tạo Sitemap tự động hoặc tạo ra XML Sitemap  và nguồn cấp dữ liệu RSS/Atom.
  • Thiết lập Sitemap để hỗ trợ quá trình rà soát và thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm nhằm tạo lơi thế trong các trang công cụ tìm kiếm đó.
  • Thiết lập Sitemap với nội dung chất lượng, hình ảnh tốt để mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.
  • Biệt lập các trang có vấn đề và không liệt kê vào danh sách Sitemap.

 

DMCA.com Protection Status