facebook API
Sửa trang
Landing Page công nghệ mới của LIGHT tốc độ cực cao - chuẩn SEO - kéo thả siêu mượt mà

Phân Biệt Giữa Landing Page Và Homepage - Lý Do Nên Dùng Landing Page

8/2/2024 9:33:43 PM
5/5 - (0 )

Phân biệt giữa Homepage và Landing Page không hề khó nhưng hai khái niệm này rất dễ gây nhầm lẫn trong Marketing Online. Do đó hôm nay LIGHT sẽ cùng bạn tìm hiểu các thuật ngữ trên đồng thời lý giải nguyên nhân nhiều doanh nghiệp ưu tiên chọn sử dụng trang đích trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Việc nắm rõ thông tin đặc điểm, vai trò Homepage và Landing page khác nhau như thế nào chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, tiết kiệm hơn.

Tại sao nên nắm rõ cách phân biệt Landing Page và Homepage?

Hiện nay cả Homepage và Landing Page đều được đông đảo doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao khả năng chuyển đổi. Tuy nhiên nhiều người vẫn lầm tưởng hai khái niệm này là một. Trên thực tế, đây là hai trang hoàn toàn khác biệt. Việc hiểu rõ các điểm giống và khác nhau giữa Landing Page - Homepage rất quan trọng bởi những lý do sau:

  • Thứ nhất, hai khái niệm trên có mục đích sử dụng khác nhau, việc nhận diện từng trang chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp biết được nên dùng loại nào cho chiến dịch Marketing sắp tới của mình
  • Thứ hai, phân biệt Homepage và Landing Page giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thiết kế vì mỗi trang có thiết kế kiểu cách, nội dung, bố cục riêng
  • Thứ ba, mỗi trang sẽ phù hợp với thời điểm, sản phẩm/ dịch vụ, sự kiện quảng bá khác nhau. Nếu doanh nghiệp biết rõ nên dùng loại nào cho chiến dịch của mình thì sẽ giúp nâng cao hiệu quả truyền thông hơn.
  • Cuối cùng, cả Trang đích - Homepage đều có tác động lớn tới nhận diện thương hiệu. Vì thế trong các kế hoạch Marketing, nếu doanh nghiệp biết tận dụng đúng trang quảng cáo thì chắc chắn không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn giúp uy tín thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể.

Phân biệt giữa Landing Page và Homepage chi tiết

Giữa Trang đích và Homepage đều có sự khác biệt về khái niệm, vai trò, thiết kế, kỹ thuật, thời điểm sử dụng. Dưới đây là chi tiết sự khác biệt giữa hai trang này mà bạn có thể tham khảo:

Landing Page là gì? Homepage là gì?

Homepage chính là trang chủ của website, là trang đầu tiên là khách hàng nhìn thấy và bước vào trang web của bạn. Thông thường, trang chủ chính là nơi chứa đựng các nội dung về thông tin giới thiệu tổng quát liên quan tới doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm/ dịch vụ cung cấp và điều hướng người dùng ở lại trên web để tiếp tục khám phá thông tin các trang con còn lại. 

Trang chủ của web LIGHT được thiết kế bắt mắt. hấp dẫn người truy cập

Vai trò của Homepage rất quan trọng trong việc nhận thức thương hiệu, định hình dịch vụ, sản phẩm và thông tin giới thiệu doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Nếu thiết kế trang chủ web thiếu khoa học, không ấn tượng, lộn xộn làm người truy cập khó chịu hoặc họ không tìm thấy thông tin mình mong muốn thì chắc chắn sẽ thoát khỏi trang ngay.

Các thống kê cho thấy hầu hết người dùng chỉ dành khoảng 10-20 giây để ở lại một Homepage trước khi họ quyết định xem tiếp thông tin hoặc rời đi. Vì thế để kích thích khách hàng ở lại web lâu hơn thì bắt buộc doanh nghiệp phải xây dựng trang chủ chuyên nghiệp, bắt mắt trước khi đầu tư các trang con.

Còn trang đích là gì thì bạn hãy hiểu chúng có bản chất chỉ là một trang đơn trình bày đầy đủ thông tin chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu chương trình, sự kiện, hội thảo bất kỳ. Vai trò chính của trang đích chính là nhằm kêu gọi hành động chuyển đổi như để lại thông tin, liên hệ, đăng ký, mua hàng, tham dự chương trình… ngay tại trang mà không điều hướng sang bất kỳ trang con nào khác như Homepage. Trên thực tế, mỗi Landing Page đều được thiết kế bắt mắt, súc tích, chứa chat bot hoặc form đăng ký để giúp người truy cập tiện lợi liên hệ hơn.

Nhận diện thiết kế Landing Page và Homepage

Một thiết kế Homepage hoàn chỉnh có nhiều thành phần nhằm mục đích điều hướng người truy cập qua các trang con, cụ thể bao gồm các hạng mục:

  • Logo thương hiệu: Logo sẽ được đặt ở góc trên cùng bên trái hoặc bên phải của trang chủ. Logo không chỉ nhận diện thương hiệu mà còn là biểu tượng điều hướng người dùng từ trang con về lại trang chủ.
  • Thanh điều hướng: Thanh menu này chứa liên kết các danh mục của web (các danh mục này chính là các trang con trên website).
  • Nội dung giới thiệu doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/ dịch vụ cơ bản kèm hình ảnh, đồ họa thu hút, kích thích thị giác người dùng
  • Lời đánh giá, chứng thực của khách hàng khi hợp tác cùng doanh nghiệp hoặc thông tin các đối tác, khách hàng thân thiết
  • Footer chân trang bao gồm thông tin liên hệ của doanh nghiệp, liên kết các mạng xã hội,...

Thiết kế cơ bản của Homepage web

Trang đích có thiết kế được chia thành 3 vùng là vùng nội dung (vùng chọn trên trang và chứa các cột tiện ích), các cột chứa đựng nội dung và các phần tử nhỏ (Tiêu đề nội dung, nút bấm, bộ đếm ngược, form điền thông tin, hiệu ứng, hình ảnh, hiển thị ảnh dạng slide, hiển thị video…). Các khối nội dung trên trang đích thường có thiết kế đồng bộ, tạo cảm giác kích thích người dùng kéo xuống phía dưới xem hết thông tin và thực hiện hành động chuyển đổi.

Phân biệt giữa Landing Page và Homepage về nội dung

Landing Page có mục đích chính là để tăng khả năng chuyển đổi của người dùng như bán hàng, đăng ký tham gia, để lại thông tin,...Do đó thiết kế nội dung trang thường chứa đầy đủ thông tin dịch vụ, sản phẩm như giới thiệu tổng quan, công dụng, tính năng, cách dùng, giá thành, video quảng cáo, đánh giá khách hàng, review chân thực. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi sử dụng trang đích còn lồng ghép thêm thông tin khuyến mãi hoặc hình ảnh đồng hồ tự động đếm ngược để tăng thêm sự sinh động, hấp dẫn, kích thích người truy cập hành động hơn.

Nội dung Landing Page trình bày chi tiết

Ngược lại, Homepage là trang tổng quan về doanh nghiệp và toàn web nên thường nội dung chỉ trình bày chung chung, không chi tiết bằng Landingpage. Các nội dung ở trang chủ mang tính khái quát như doanh nghiệp bạn là ai, bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ nào, uy tín thương hiệu ra sao,..

Về kỹ thuật

Về mặt kỹ thuật thì khi truy cập vào các website, bạn sẽ thấy trang chủ web trình bày chuyên nghiệp, hầu như không có bất kỳ quảng cáo nào đính kèm. Song song, Homepage thường gắn link nội bộ tới các trang con khác để điều hướng họ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Homepage link điều hướng tới các trang con trên web

Còn Landing Page thường được doanh nghiệp gắn mã theo dõi để đo lường các chỉ số liên quan tới người dùng như thời gian ở lại, số lượt truy cập, số lần cuộn trang,... Những dữ liệu này chính là căn cứ quan trọng để giúp bạn đo lường hiệu quả sử dụng trang đích cả về nội dung, hình ảnh, CTA,... trong các chiến dịch Marketing. Ngoài ra thì Landing Page có bản chất là trang đích nên không dẫn link sang trang khác mà chỉ kích thích người dùng thực hiện hành động chuyển đổi ngay trên trang. Các quảng cáo cũng sẽ xuất hiện nhiều ở Landing Page hơn để kích thích, hấp dẫn người truy cập.

Về thời điểm sử dụng

Thời điểm sử dụng Homepage và Landing Page cũng có điểm khác biệt. Thông thường trang chủ sẽ là trang tồn tại lâu dài, gắn liền với toàn website của doanh nghiệp và sử dụng ở bất kỳ thời điểm hay chiến dịch Marketing nào. Còn trang đích lại được ưu tiên lựa chọn trong các chiến dịch truyền thông ngắn hạn, phù hợp sử dụng trong các thời điểm như: Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ mới, giới thiệu chương trình/ sự kiện/ hội thảo sắp diễn ra, doanh nghiệp lên kế hoạch tặng quà tri ân khách hàng,...

Lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng Landing Page trong hoạt động Marketing

Có thể thấy rằng Landing Page và Homepage có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên hiện nay nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng Landing Page hơn trong các hoạt động Marketing bởi những lợi ích thiết thực của trang như:

  • Trang đích giúp người dùng tập trung hơn vào nội dung cụ thể, không bị sao nhãng hay lãng phí thời gian xem các thông tin khác
  • Giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ, sản phẩm nhanh chóng
  • Giúp nâng cao khả năng chuyển đổi hơn
  • Hỗ trợ nâng cao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư và duy trì hơn so với Homepage

Qua những thông tin trên, chắc chắn bạn đã nắm rõ các đặc điểm phân biệt giữa Landing Page và Homepage rồi nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về hai khái niệm này, bạn vui lòng liên hệ ngay đội ngũ của LIGHT để được giải đáp sớm nhất!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024
Marketing Online Là Gì? Định Nghĩa, Loại Và Lợi Ích

Marketing Online Là Gì? Định Nghĩa, Loại Và Lợi Ích

Đối với những người đang làm trong lĩnh vực tiếp thị hay bán hàng trong lĩnh vực liên quan thì đã từng nghe tới cụm từ Marketing online. Đôi khi bạn có thể tự hỏi sự khác biệt của các loại hình Marketing online, tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị qua internet… Hay bạn muốn xác nhận xem đâu là loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình và cách để bắt đầu triển khai.

8 2024
Một Số Công Cụ Marketing Online Tốt Nhất Hiện Nay

Một Số Công Cụ Marketing Online Tốt Nhất Hiện Nay

Quảng cáo mạng xã hội trả tiền là một nền tảng marketing online cho website được các chủ sở hữu trang web đánh giá là vừa tốn tiền và cũng vừa khó sử dụng. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì cũng không thể nào đánh giá thấp.

8 2024
Đánh Giá Hiệu Quả Của Việc Marketing Online

Đánh Giá Hiệu Quả Của Việc Marketing Online

Đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số là hình thức giúp các doanh nghiệp xác định được những tác động cụ thể của các chiến dịch đối với họ. Các mẫu được các nhà phân tích tạo ra nhằm hiểu được hành vi của khách hàng cũng như phân tích, dự đoán để biết được số lượng tài nguyên được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và những gì công ty có thể đạt được cho đến nay.

8 2024
TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE

Khi nhắc tới marketing thì không có phương thức nào là phù hợp với mọi người vì mỗi doanh nghiệp đều có phương án phát triển khác nhau và đối tượng khách hàng khác nhau nên phát triển một chiến lược để đáp ứng được các nhu cầu đó là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, có một yếu tố thên chốt cần thiết để bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công đó là: ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE