Quảng cáo mạng xã hội trả tiền là một nền tảng marketing online cho website được các chủ sở hữu trang web đánh giá là vừa tốn tiền và cũng vừa khó sử dụng. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì cũng không thể nào đánh giá thấp.
Một mẫu quảng cáo trên nền tảng Facebook
Các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter từ đó cung cấp cho người dùng trải nghiệm hình ảnh và video từ đó tiếp cận sản phẩm một cách tốt nhất. Những quảng cáo này tùy thuộc vào quảng cáo hay nền tảng được hiển thị trong một khoảng thời gian nhất định. Một bức ảnh khi được đăng lên nền tảng mạng xã hội như facebook thì nó có thể được người dùng xem trong vòng 6 giây còn video có thể dưới dạng story là 15 giây. Quảng cáo trên Instagram Stories có thể lên tới 120 giây cho cả ảnh lẫn video nên bạn cũng có thể lựa chọn nền tảng này để gắn thêm link truy cập web từ đó dẫn người dùng tới website. Một lưu ý nữa là bạn chỉ có thể xem tin trong 24 giờ, nên bạn có thể lựa chọn để tận dụng lợi thế này khi tiến hành quảng cáo cho các chiến dịch ngắn hạn.
Có thể hiểu, quảng cáo xã hội trả tiền là bạn trả tiền cho hình thức marketing online cho website được phổ cập rộng rãi trên các trang truyền thông xã hội khác nhau. Nó có thể được xây dựng từ các bài đăng sẵn có hoặc được tạo dựng dựa trên các đối tượng mục tiêu bạn hướng tới. Vậy nên, có thể nói việc sử dụng các quảng cáo xã hội trả tiền là một chiến lược marketing online cho website tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập cho các website nhằm thu hút được lượng khách tiềm năng hiệu quả hơn.
Để tìm hiểu chi tiết về quảng cáo trên mạng xã hội, hãy xem những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi.
Bằng công cụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO), website có thể nâng cao khả năng hiển thị khi được tìm kiếm với các từ khóa liên quan, cũng như nâng cấp xếp hạng trang web của bạn trong công cuj tìm kiếm (SERPs). Để làm được điều này, bạn cần tạo ra những nội dung có giá trị cao, hữu ích và hấp dẫn, đồng thời cần tuân thủ các quy tắc mà các công cụ tìm kiếm đặt ra cho trang web để có thể chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội nhằm marketing online cho website cũng như là thu hút nhiều tương tác từ các khách hàng tiềm năng.
Khi kết hợp hai công cụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung sẽ tạo nên một chiến lược marketing online cho website tuyệt vời. Bằng cách nghiên cứu và tạo ra các từ khóa một cách khoa học kết hợp cùng với nội dung phù hợp, hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều khách hàng truy cập website và từ đó hình thành lên tỷ lệ cao về cơ hội chuyển đổi.
Giao diện tối ưu SEO cho website của HubSpot
Hubspot là một ví dụ điển hình cho marketing online cho website bằng việc kết hợp tiếp thị nội dung và tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO). Nhờ sự kết hợp này đã giúp Hubspot thu về một số lượng khách hàng lớn thông qua những nội dung hấp dẫn được tối ưu hóa một cách khoa học của họ.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về việc tạo nội dung SEO, thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn về các công cụ miễn phí và danh sách kiểm tra về SEO để hỗ trợ bạn bắt đầu với nó. Nhưng những plugin SEO sẽ cung cấp cho bạn những kêt quả hàng đầu tốt nhất và đem lại hiệu quả cho bạn.
Bạn có thể tham khảo các plugin tiếp thị tốt nhất của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm trong việc tiếp thị nội dung và SEO.
Để marketing online cho website bạn có thể tận dụng những sản phẩm, những bài đăng mà bạn đã cung cấp cho khách hàng để chia sẻ lên trang web của mình giúp khách hàng tiềm năng có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng thời, bạn có thể nâng cao nhận thức của khách hàng tiềm năng về thương hiệu , cũng như lằm tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể.
Bài đăng của khách và viết blog của khách
Tuy nhiên, các bài đăng của khách cần được đảm bảo về mặt nội dung chất lượng, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Vì đây là bài đăng nhằm thúc đẩy chiến lược marketing online cho website của bạn nên bạn cần chọn lọc những thông tin hữu ích để cũng cấp cho độc giả.
Để triển khai dịch vụ marketing online cho website, bạn có thể đăng bài viết sản phẩm của mình trên các trang web hàng đầu của ngành, trên bản tin của người có tầm ảnh hưởng trong ngành, trong các cộng đồng think tak,v.v với tư cách khách mời. Bạn có thể mở rộng phạm vi sáng tạo nội dung để tham gia các podcast và các cuộc phỏng vấn để tiếp xúc với các phương tiện truyền thông xã hội mới nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng từ nhiều nền tảng truyền thông khác nhau.
Ngoài ra, bạn có thể cho phép các chủ sở hữu khác có thể đăng bài trên website một cách có chọn lọc. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn có đa dạng các loại nội dung phù hợp với trang web của bạn để có thể xếp hạng. Nó cũng sẽ giúp cho bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các tác giả khác khi họ quảng cáo bài đăng của họ trên trang web của bạn.
Khi mà khách hàng gửi bài viết lên trang của bạn thì cũng có thể có được backlinks cho SEO của website. Nếu các trang web khác có thẩm quyền tên miền tức là có quyền liên kết với website thì sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn một cách tự nhiên. Từ đó sẽ tạo được uy tín cho trang web của bạn.