Landing Page hiện đang là một công cụ hữu ích chuyên dùng cho các dự án kinh doanh online ngắn hạn. Vậy bạn đã biết tầm quan trọng của Landing Page Marketing Online là gì chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay bài chia sẻ bên dưới đây của LIGHT!
Chúng có bản chất là một website độc lập thường được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông online của doanh nghiệp. Nó được tạo ra nhằm mục đích làm nổi bật sản phẩm đang kinh doanh hoặc tối ưu dịch vụ chuyển đổi. Song song, mỗi Landing cũng là trang đích khi người dùng click chuột vào mẫu quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Email Marketing để thực hiện các bước hành động đổi như: mua hàng hóa, đăng ký tham gia sự kiện, điền thông tin, trải nghiệm dịch vụ tư vấn sản phẩm,…
Hiện tại vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa Landing Page và trang chủ website. Trên thực tế, trang chủ chuyên sử dụng để giới thiệu, mô tả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giúp người dùng khám phá chi tiết về đơn vị. Trong khi đó, Landing Page chỉ là một trang đơn có chứa đựng đầy đủ thông tin về một chủ đề nào đó nhằm thu hút người dùng, kêu gọi họ hành động với sản phẩm/ dịch vụ hoặc chủ đề bạn đang giới thiệu.
Landing page là một giải pháp hỗ trợ bán hàng trực tuyến, là một công cụ được sử dụng mạnh mẽ trong các chiến dịch Marketing online ngắn hạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được tầm quan trọng của việc thiết kế trang landing. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng LIGHT điểm qua những lợi ích bất ngờ mà Landing Page mang lại:
Nếu doanh nghiệp cần chạy nhiều dự án quảng cáo một lúc, mỗi dự án có định hướng riêng thì chắc chắn không thể thu hút khách hàng từ tất cả các dự án đó vào đúng một website được. Lúc này, để giúp người truy cập nhận thức rõ về sản phẩm, dịch vụ hơn thì bạn cần có một trang riêng độc lập để quảng bá. Lúc này, Landing Page chính là cứu tinh. Một trang đích hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân người dùng ở lại lâu hơn.
Bởi thực tế, mỗi trang đích sẽ được thiết kế để chỉ tập trung quảng bá duy nhất một sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các đặc điểm, lợi ích của chúng chi tiết, rõ ràng. Thông qua đó, khách hàng vừa có thể khám phá đầy đủ thông tin mong muốn, vừa dễ dàng đưa ra quyết định có chọn mua hay không..
Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công hay thất bại của dự án. Các Landing Page thiết kế tối ưu với nội dung nhắm đúng nhu cầu của người dùng, hình ảnh, đồ hoạ tối ưu chỉn chu, bố cục mạch lạc, thân thiện với thiết bị di động sẽ đem tới cho họ trải nghiệm tốt hơn. Từ đây chắc chắn họ sẽ có thiện cảm với sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp và dễ dàng ở lại trang lâu hơn để khám phá thêm thông tin, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Một website thường chứa quá nhiều thông tin khiến người dùng khó khăn, mất thời gian tìm hiểu về một sản phẩm, dịch vụ. Chưa kể nội dung trên web thường bị giới hạn vì còn bao gồm nhiều hạng mục khác nhau. Tuy nhiên khi sử dụng trang đích, bạn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn trong việc khám phá các sản phẩm họ mong muốn bởi trang đích chỉ tập trung giới thiệu, làm nổi bật các lợi ích, đặc tính, ưu đãi,...liên quan tới duy nhất một sản phẩm, không lan man, dài dòng.
Nội dung Landing Page trực tiếp cung cấp tới người dùng thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ kèm theo một ưu đãi cụ thể nào đó. Song song, trang đích thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh, video và nút CTA được tối ưu rõ ràng, cuốn hút sẽ thuyết phục dễ dàng hơn, từ đây kích thích họ thực hiện hành động mong muốn.
Landing Page chính là công cụ hỗ trợ thấu hiểu, giải quyết các nhu cầu, mong muốn của khách hàng bởi trang đích thường trình bày rõ lợi ích, những giá trị đích thực của sản phẩm đem lại cho người dùng. Đặc biệt với kiểu Landing Page tích hợp form thì bạn còn có thể dễ dàng có được danh sách các thông tin giá trị về người dùng như Họ tên, địa chỉ, tuổi tác, email, số điện thoại, sở thích, trình độ,...Đây đều là những thông tin nhân khẩu học quý giá để làm cơ sở giúp doanh nghiệp lên kế hoạch tiếp thị, bán hàng trúng đúng mục tiêu tiềm năng.
Sau khi đã nắm rõ tầm quan trọng của nó trong Marketing Online thì bạn cũng nên biết thời điểm thích hợp sử dụng trang đích này. Cụ thể các doanh nghiệp nên thiết kế riêng Landing page khi muốn triển khai các hoạt động như:
Chạy quảng cáo trên website có thể khiến bạn gặp khó khăn về chi phí, độ phủ thông tin và tỷ lệ chuyển đổi thì việc sử dụng trang đích thay thế chính là lựa chọn thông minh. Một trang web độc lập chỉ tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khoá học,... sẽ phát huy được hết tác dụng mong muốn, đem tới cho người dùng thông tin đầy đủ và chuẩn xác về sản phẩm bạn đang chạy quảng cáo hơn.
Nếu doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh thông qua các chương trình tặng miễn phí sản phẩm như ebook, voucher, khóa học,..thì nên xây dựng trang đích ngắn. Mỗi web sẽ chỉ dùng để giới thiệu một món quà, như vậy người truy cập vừa nắm rõ được về quà tặng, vừa có thể giúp bạn đánh giá được việc nên chọn Landing nào sẽ đem lại hiệu quả tối ưu hơn.
Hiện tại có nhiều đơn vị sử dụng Landing Page để PR, thông báo tới khách mời về các sự kiện, hội thảo online hoặc offline bởi nó rất tiện lợi. Thiết kế trang đích online cho sự kiện sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin, giúp đơn vị tổ chức tiết kiệm chi phí in ấn bản cứng, tiết kiệm chi phí gửi thiệp mời tới từng người. Song song, các hình ảnh, nội dung được tối ưu trên trang đích cũng tạo thiện cảm, kích thích họ tham dự chương trình hơn. Bạn có thể xây dựng các mẫu Landing Page chương trình với đầy đủ thông tin như lý do sự kiện được diễn ra, diễn giả chương trình, đối tượng tham dự, địa điểm, thời gian diễn ra sự kiện, nội dung chương trình,...
Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết tầm quan trọng của chúng trong Marketing Online để bạn có thể không còn thắc mắc trang đích là gì nữa? Có thể thấy rằng thiết kế này đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực trong môi trường kinh doanh online. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy lên ngay kế hoạch xây dựng trang đích hôm nay để tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả Marketing nhé!