facebook API

Inbound marketing là gì?

Marketing là một ngành thú vị đã chứng kiến ​​những thay đổi lớn trong cuộc cách mạng kỹ thuật số. Chưa đầy 20 năm trước, SEO quảng cáo PPC về cơ bản là chưa từng thấy, trong khi ngày nay những hình thức này trở nên khá phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các chiến dịch marketing online.

Thông qua sự phát triển của digital marketing nhiều chiến lược và công nghệ mới đã ra đời, phần mềm, internet, website, các công cụ tìm kiếm, SEM, một trong những chiến lược mới đó là inbound marketing.

Bạn có thể đã nghe về thuật ngữ này trước đây, nhưng inbound marketing là gì và tại sao gần đây nó trở nên phổ biến?

Khái niệm marketing tương đối mới này đã biến đổi nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây, biến họ thành những người dẫn đầu ngành và các công ty khổng lồ mà không cần nỗ lực quá nhiều, thâm chí nhiều công ty chỉ cần thiết kế website, tạo cộng đồng mạng xã hội để quảng bá online.

So với các phương pháp marketing truyền thống, inbound marketing thường hiệu quả hơn (và rẻ hơn!). Nhưng đó chỉ là một trong nhiều lợi ích của chiến lược mới phổ biến này.

Để cho bạn thấy đầy đủ sức mạnh và hiệu quả của inbound marketing, chúng ta sẽ phải xem xét kỹ hơn một số ví dụ và cách các công ty khác sử dụng nó nhất là đối với việc quảng bá hình ảnh như remarketing thông qua ảnh với kích thước ảnh quảng cáo google lớn và luôn đi kèm với những nội dung bán hàng hoặc truyền thông.

I. Lịch sử của inbound marketing

Inbound Marketing

Inbound marketing thường hiệu quả hơn

Thuật ngữ inbound marketing có thể bắt nguồn từ giữa những năm 2000 khi digital marketing thực sự bắt đầu phát triển. Đó là CEO và đồng sáng lập của HubSpot, Brian Halligan, ban đầu đặt ra thuật ngữ này với đối tác và đồng nghiệp của mình.

Đó là khoảng thời gian, Brian nhận thấy sự thay đổi trong marketing mà internet đang mang lại cho ngành công nghiệp. Thay vì các nhà marketing cố gắng tìm kiếm khách hàng thông qua các bảng quảng cáo, các tờ rơi (được gọi là outbound marketing). Ông phát hiện ra rằng sử dụng các phương pháp marketing kỹ thuật số như SEO và PPC để thu hút người dùng tìm kiếm câu trả lời thông qua website dẫn đến chất lượng cao hơn và chuyển đổi rẻ hơn. bạn có thể tìm hiểu thêm về PPC qua việc học chạy quảng cáo google ads sẽ giúp ích bạn rất nhiều.

Sự thay đổi trong hành trình và hành vi của khách hàng đã được chuyển sang internet và những cánh cửa mới mà nó mở ra cho các nhà quảng cáo online. Sự thay đổi cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến các khách hàng khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của chu kỳ mua hàng. Một khách hàng hoàn toàn mới bắt đầu hành trình của họ thường sẽ cần thông tin khác so với khách hàng đã ở cuối hành trình mua hàng. Hơn nữa, cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách sử dụng các chiến lược digital marketing khác nhau để đảm bảo bạn có thể tiếp cận tất cả chúng.

So sánh điều này với outbound marketing truyền thống trực tuyến, inbound marketing được thiết kế để thu hút và thu hút khách truy cập hơn là quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ với hy vọng ai đó chuyển đổi. Đó là sự khác biệt trong cách tiếp cận đã làm cho inbound marketing trở nên phổ biến.

Để tóm tắt những gì chúng ta đã học cho đến nay, inbound marketing có thể được định nghĩa là:

Quá trình thu hút, chuyển đổi, kết thúc và làm hài lòng khách hàng bằng cách sử dụng các loại nội dung khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua hàng.

II. Outbound và Inbound Marketing

Inbound Marketing

Outbound và Inbound Marketing

Bây giờ bạn đã hiểu những khái niệm cơ bản về inbound marketing là gì, làm thế nào để so sánh với outbound marketing?

Vâng, thành thật mà nói, sự khác biệt là cực kỳ rõ ràng. Cố gắng ép buộc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng đang nhanh chóng trở thành lỗi thời. Mọi người có thể bỏ qua quảng cáo trên TV bằng cách sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu như Netflix và BBC iPlayer, trong khi người dùng cũng có thể bỏ qua quảng cáo radio bằng cách sử dụng các nền tảng phát trực tuyến như Spotify.

Quảng cáo banner và quảng cáo trực tuyến cũng nhanh chóng trở thành quá khứ nhờ vào xu hướng ngày càng tăng trong các trình chặn quảng cáo. Giống như các email bán hàng cũng kết thúc trong thư mục thư rác của bạn.

Như bạn có thể thấy, thời đại đang thay đổi và mọi người không muốn có những sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trước mắt họ nữa. Không phải nói rằng nó hoàn toàn dư thừa, nhưng nếu inbound marketing hiệu quả hơn nhiều so với outbound marketing, thì bạn có nên đầu tư tiền của mình vào chiến lược tốt hơn không?

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của 2 hình thức quảng cáo này hãy theo dõi bảng so sánh dưới đây:

Outbound marketing

Inbound marketing

Tập trung vào quảng cáo trực tiếp một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Quảng cáo chủ yếu ở dạng quảng cáo biểu ngữ xâm nhập, email bán hàng và quảng cáo truyền hình.

Chủ yếu sử dụng các phương pháp không xâm phạm trong đó người dùng chọn tham gia, ví dụ như marketing nội dung hữu cơ, bản tin, video trên YouTube.

Thường bị người dùng cau mày khi spam hoặc quảng cáo không cần thiết.

Được người dùng yêu thích vì nội dung thường xuyên cung cấp thông tin hữu ích và thông tin.

Làm cho người dùng ghét hoặc không thích một thương hiệu cho quảng cáo gây phiền nhiễu.

Làm cho người dùng yêu thích một thương hiệu vì thông tin hữu ích và miễn phí của họ.

Chiến dịch quảng cáo hiếm hoi tìm cách giải trí hoặc giáo dục khán giả của họ.

Chiến dịch quảng cáo là tất cả về giải trí và cung cấp giá trị để lại ấn tượng lâu dài.

 

III. Ví dụ về inbound marketing

Ví dụ về inbound marketing

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, inbound marketing sử dụng nhiều hình thức digital khác nhau để thu hút sự chú ý của người dùng. Hy vọng là một khi bạn đã có được sự chú ý của người dùng đó, bạn sẽ có thể gây ấn tượng với họ.

Người dùng sau đó sẽ có nhiều khả năng kết thúc việc chuyển đổi và đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau khi bị ấn tượng bởi hình thức marketing và nội dung của bạn. Chúng tôi nói rằng hy vọng, vì không phải mọi doanh nghiệp đều thực hiện đúng giai đoạn.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về một số ví dụ inbound marketing, đây là một số chiến lược phổ biến mà các công ty sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

1.Truyền thông xã hội

Với phương tiện truyền thông xã hội lớn hơn bao giờ hết, là một doanh nghiệp, gần như không thể bỏ qua nó. Cho dù bạn đang bán hàng trực tiếp cho khách hàng hoặc các doanh nghiệp khác, có rất nhiều người tự chạy quảng cáo facebook ngoài kia có thể được sử dụng để thu hút khách hàng mới truy cập vàng website hoặc mạng xã hội của mình.

Đảm bảo rằng bạn có một sự hiện diện truyền thông xã hội chuyên nghiệp, website được thiết kế tốt và được duy trì tốt là rất quan trọng trong thời đại ngày nay. Hồ sơ mạng xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để bạn quảng cáo doanh nghiệp và sản phẩm của mình mà còn có thể được sử dụng để chia sẻ nội dung và tương tác với khách hàng tiềm năng.

Mạng xã hội ngày này cũng được mọi người truy cập mọi lúc, mọi người dùng máy tính và mở trình duyệt web để có thể mở mọi mạng xã hội, còn trên điện thoại chúng ta có thể tải phần mềm của từng mạng xã hội để sử dụng rất dễ dàng.

2. Blog

Viết blog trực tuyến trên website đã xuất hiện đã lâu, nhưng chỉ mới đây, các công ty và doanh nghiệp mới bắt đầu tận dụng xu hướng này. Tại một số điểm, có lẽ bạn đã đọc blog của ai đó trên Tumblr, Blogspot hoặc vô số nền tảng viết blog khác.

So với các phương thức xuất bản truyền thống như thông cáo báo chí, sách và bài viết, blog cho phép doanh nghiệp giao tiếp với người dùng của họ trong một môi trường ít trang trọng hơn nhiều.

Nhiều doanh nghiệp ngoài kia có những blog website tuyệt vời được tạo riêng cho đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách liên tục tạo ra các bài đăng blog chất lượng cao, có liên quan và phù hợp với khách hàng của họ, doanh nghiệp có thể xây dựng một kho thông tin để khách hàng sử dụng.

3. Infographics

Ngoài việc sử dụng blog như một cách để truyền đạt thông tin theo cách không chính thức, infographics cũng có thể làm điều tương tự - nhưng nhanh hơn. Thay vì người dùng phải đọc qua một bài viết 2.000 từ, một infographic lấy tất cả các thông tin cần thiết và biến nó thành một định dạng dễ đọc hơn, chúng ta cũng có thể thêm các liên kết đến website blogspot bằng cách nhấp chuột vào các phần đọc thêm ở Infographics để dẫn khách hàng đến thông tin chi tiết hơn.

Vẻ đẹp của infographics là chúng được thiết kế trực quan hấp dẫn và có thể chia sẻ. Khi một infographic lan truyền trên lượt thích trên Pinterest hoặc các bài đăng trên blog web của bên thứ 3 khác, infographic đại diện cho doanh nghiệp của bạn và mang lại ấn tượng tích cực cho độc giả.

4. Ebook

Sách điện tử- Ebook là một cách tuyệt vời khác để các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của inbound marketing. Cung cấp sách điện tử miễn phí cho khách truy cập về các chủ đề trong ngành là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của cá nhân và để lại ấn tượng lâu dài. Tương tự như infographics, ebook cũng có thể được chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội, email và thông qua các blog bên ngoài.

Một công ty sử dụng sách điện tử cực kỳ tốt với lợi thế của mình phải là người sáng lập inbound marketing: Hubspot. Bằng cách cung cấp sách điện tử miễn phí để đổi lấy thông tin của bạn, điều này mang lại cho họ một số triển vọng chất lượng rất cao để theo đuổi. Mục tiêu cuối cùng đằng sau chiến lược này là chuyển đổi càng nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Mặc dù chúng tôi không có tỷ lệ chuyển đổi chính xác cho chiến lược của họ, chúng tôi vẫn đoán đó là một con số khá cao!

Sách này thông thường dưới dạng PDF, người đọc có thể đọc có thể tải chúng và lưu dưới dạng tập tin PDF trên máy tính rồi sau đó có thể mở bằng phần mềm hoặc trình duyệt web, trên điện thoại chúng ta có thể mở bằng các ứng dụng phần mềm khá liện lợi và dễ dàng.

5. Hội thảo

So với các ví dụ khác về inbound marketing được liệt kê trong danh sách này, hội thảo trên web là một trong những cách mới nhất, các phần mềm ứng dụng nổi tiếng như Zoom có thể hỗ trợ mở hội thảo online trên máy tính dễ dàng, chúng còn được gọi là livestream trên mạng các bài thuyết trình này thường liên quan đến một nhân vật có thẩm quyền thực hiện một bài thuyết trình về một chủ đề cụ thể mà người xem sẽ thấy thú vị. Họ cũng bao gồm các mẹo, thủ thuật và lời khuyên về chủ đề này đồng thời đề cập đến dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. Hiện nay về phần vị trí chúng ta còn có thể SEO local chính vị trí doanh nghiệp của chúng ta, xem seo local là gì để bạn biết cách đưa doanh nghiệp của bạn lên TOP.

Lợi ích của việc tổ chức hội thảo trên web so với các hình thức marketing khác là việc doanh nghiệp có thể tương tác với người xem bằng cách trả lời các câu hỏi của họ trực tiếp. Là một người xem, bạn có thể nhận được rất nhiều giá trị từ các bài thuyết trình này và cảm thấy như công ty đang cung cấp thông tin cho miễn phí. Về lâu dài, điều này chỉ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một hình ảnh tích cực và danh tiếng.

Đọc thêm: Adwords express là gì

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.

Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.

Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.

Chi tiết