Không chỉ góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo, bán hàng, thiết kế trang đích còn là công cụ hữu dụng với các sự kiện online. Tuy nhiên việc xây dựng Landing Page sự kiện trực tuyến có sự khác biệt riêng. Để tìm hiểu thành phần cấu tạo và cách thiết kế trang đích cũng như landing page là gì cho các sự kiện thì mời bạn theo dõi ngay bài viết sau của LIGHT!
Trang đích sự kiện là một website độc lập được xây dựng để giúp khách truy cập trang có nắm rõ về chương trình, sự kiện sắp tới. Nội dung trang cũng bao gồm các thành phần cơ bản như nội dung văn bản, thông điệp, hình ảnh, video, CTA,...nhằm khuyến khích người dùng đăng ký tham gia sự kiện. Về các trường hợp sử dụng thì theo đúng tên gọi, Landing Page sự kiện được thiết kế để thông báo về sự ra mắt một buổi gặp mặt, thông báo về thời gian - địa điểm và nội dung các chương trình hội nghị, hội thảo hoặc một sự kiện nào đó.
Sử dụng Landing Page để giới thiệu sự kiện sắp ra mắt là lựa chọn thông minh của ban tổ chức. Cụ thể trong trường hợp này, trang đích đem lại nhiều lợi ích thiết thực như:
Để thiết kế trang đích cho chương trình online hiệu quả thì trước hết bạn cần nắm rõ cấu trúc Landing Page. Dưới đây là chi tiết các thành phần cần tích hợp trên trang giới thiệu của bạn:
Đây là phần đầu tiên của một trang đích online. Trong phần này, cần giới thiệu các thông tin như:
Khách hàng thường chỉ đăng ký tham gia các chương trình, hội thảo khi họ nhận được lợi ích thiết thực từ event đó. Vì thế Landing Page cũng cần nắm bắt tâm lý này bằng cách giải thích rõ ràng những lợi ích, những giá trị mà khách mời tham gia sẽ nhận được. Như vậy khách mời sẽ cảm thấy có động lực để dành thời gian cho chương trình của bạn hơn.
Tất nhiên một chương trình bất kỳ đều cần có thời gian, địa điểm tổ chức rõ ràng. Bạn hãy trình bày nội dung này rõ nhìn trên Landing Page để giúp khách mời tiện sắp xếp công việc tham gia chương trình.
Nút CTA luôn đóng vai trò quan trọng trong tất cả các dạng Landing Page. Trong trang đích dành cho chương trình trực tuyến thì nút kêu gọi hành động sẽ giúp thôi thúc người truy cập đăng ký tham gia chương trình. Bạn nên chèn tối thiểu 1 nút CTA trên trang của mình. Nội dung CTA có thể điều hướng khách truy cập đặt vé, để lại thông tin tư vấn, điền form hoặc đọc thêm thông tin về event của bạn.
Trong Landing Page chương trình trực tuyến, nên tích hợp thêm form đăng ký với các trường dữ liệu cần thiết. Form này sẽ giúp ban tổ chức sự kiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Nguồn thông tin này sẽ là một tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp để phục vụ các mục đích truyền thông tương lai.
Nếu bạn muốn có nhiều người biết tới sự kiện tổ chức sắp tới hơn thì hãy tích hợp thêm tính năng chia sẻ Landing Page trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,...Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng tính thẩm mỹ và khả năng thuyết phục cho trang đích bằng cách thêm video quảng cáo, danh sách khách mời tham dự sự kiện, sự có mặt của các KOL,...
Để xây dựng Landing Page sự kiện chuyên nghiệp, tăng hiệu quả truyền thông thì việc nắm rõ bố cục trang là chưa đủ. Song song, bạn cũng cần bỏ túi thêm một số mẹo thiết kế hữu ích được rút ra bởi đội ngũ thực chiến giàu kinh nghiệm của LIGT bên dưới đây!
Trước khi thiết kế Landing Page, bạn cần chỉ ra rõ đối tượng hướng tới của chương trình là ai. Hãy nghiên cứu rõ khách mời tiềm năng họ muốn và thích gì, chương trình của bạn giải quyết được vấn đề gì cho họ. Sau đó bạn dựa trên nhu cầu này để xây dựng nội dung trang đích cho phù hợp.
Thông thường người dùng sẽ dễ từ bỏ việc mua vé hoặc đăng ký một ứng dụng, một trang web nào đó khi form thông tin quá dài hoặc cách thức thực hiện phức tạp. Để thu hút khách mời tương tác trên Landing Page, bạn cần thiết kế trải nghiệm người dùng tối giản, tiện lợi nhất bằng cách tích hợp tính năng đăng ký/ mua vé tiện lợi.
Nút CTA thiết kế hấp dẫn, rõ ràng và nổi bật là điều cần thiết để Landing Page của bạn thu hút được nhiều lượt đăng ký tham gia sự kiện hơn. Bạn hãy chú ý tới màu sắc, màu nền, đường viền CTA và đặt nút này ở vị trí dễ nhìn nhất. Thêm vào đó, cần chuẩn bị thêm thông điệp hấp dẫn xung quanh nút cũng là một gợi ý thông minh để thôi thúc khách hàng hành động ngay trên trang.
Landing Page trực tuyến chỉ có nội dung thôi là chưa đủ, bạn cần chú trọng lồng ghép thêm hình ảnh, video hoặc hiệu ứng chuyển động bắt mắt vào trang đích. Những thành phần này sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn của khách truy cập trang, hỗ trợ tăng thêm hiệu quả chuyển đổi cho Landing Page.
Landing Page cho event trực tuyến nổi bật các thành phần mà không có sự hài hoà thì khó có thể chinh phục khách mời. Ngược lại, chúng có thể khiến thiết kế trang đích của bạn rối mắt, khiến người truy cập khó chịu. Do đó dù bạn xây dựng Landing Page với mục đích gì cũng hãy chú trọng cân bằng các thành phần của thiết kế nhé!
Trên đây LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết mục đích, bố cục và mẹo thiết kế Landing Page cho sự kiện trực tuyến. Có thể thấy rằng trang đích thiết kế khoa học, hấp dẫn với nội dung rõ ràng, thông điệp giá trị sẽ giúp sự kiện của bạn thu hút được đông đảo khách mời hơn. Hãy lưu lại ngay những tips hữu ích bên trên để sử dụng cho các chương trình online sắp tới nhé!