Chọn đúng mục tiêu cho Landing Page là yếu tố trực tiếp quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing. Dựa theo mục tiêu đã định sẵn, bạn sẽ có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng content, triển khai Call to action (CTA) thuyết phục tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ở bài viết này, LIGHT sẽ cùng bạn khám phá cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page hay landing page là gì, cũng như những lưu ý liên quan khi chạy quảng cáo, theo dõi ngay!
Chọn đúng mục tiêu cho Landing Page ngay từ ban đầu ảnh hưởng đến hiệu suất và thành công của chiến dịch tiếp thị vì:
Nghiên cứu và chọn đúng mục tiêu cho Landing Page cần được thực hiện trên cơ sở của 3 nhóm mục tiêu phổ biến như sau:
Khi có mục đích sử dụng rõ ràng, bạn sẽ lựa chọn loại hình Landing Page phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình. Hiện nay, có 3 loại Landing Page chính, bao gồm:
Ngoài ra, bạn còn có thể chọn đúng mục đích cho trang đích qua các mục đích sử dụng khác như tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới, cải thiện tỷ lệ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ cũ, tăng tương tác hoặc thời gian khách hàng ở lại trang,...
Khi muốn chọn đúng mục dích cho trang đích, đừng bao giờ bỏ qua yếu tố về con người, cụ thể là các đối tượng tiềm năng trong chiến dịch của bạn. Việc xác định và hướng đến đối tượng tiềm năng chính là tìm hiểu về nhóm người mà bạn muốn thu hút và chuyển đổi thành khách hàng để:
Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu quan trọng và phổ biến khi thiết kế Landing Page. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) thường được đo lường bằng cách chia số lượng người thực hiện hành động mong muốn (mua hàng, đăng ký, tải về,...) cho tổng số lượt xem hoặc lượt truy cập trang đó.
Vậy tại sao để chọn đúng mục đích cho trang đích, bạn cần lưu tâm đến mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi? Dưới đây là 3 lý do:
Với mỗi chiến dịch quảng cáo, việc chọn đúng mục đích cho trang đích mang lại những lợi ích lớn là điều không cần bàn cãi thêm. Tuy nhiên, để tìm ra cách chọn chính xác thì nó lại là cả một quá trình nghiên cứu và tích lũy. Bạn có thể tham khảo ngay 5 bước gợi ý như sau:
Hãy đặt ra một mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được thông qua trang đích. Đây chính là yếu tố về mục đích sử dụng vừa được nhắc đến ở trên, nhưng hiểu cụ thể hơn chính là bạn phải có mục tiêu rõ ràng rồi mới lựa chọn được thiết kế Landing Page phù hợp. Mục tiêu đó có thể là tăng doanh số bán hàng, thu thập thông tin khách hàng, tăng nhận thức thương hiệu, hoặc những mục tiêu khác tùy theo chiến dịch quảng cáo của bạn.
Nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng là bước quan trọng khi bạn muốn chọn đúng mục đích cho trang đích. Khi không có bước này, dù có thiết kế ấn tượng đến đâu thì chưa chắc trang của bạn sẽ được target vào đúng tệp khách hàng, dẫn đến sự lãng phí tài nguyên. Bạn cần phân tích đối tượng khách hàng của mình thông qua độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu,... hoặc sâu xa hơn là các nỗi lo chung, thị hiếu,...
Tính cụ thể của việc chọn đúng mục tiêu cho trang đích nằm ở chỗ nó phải có khả năng đo lường được. Chúng hiển thị dưới dạng những số liệu cụ thể thông qua các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, số lượng click, doanh số bán hàng,... để có thể so sánh và đánh giá hiệu suất. Ví dụ: "Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 10% lên 15%" là một mục tiêu cụ thể và đo lường được.
Những phản hồi từ khách hàng trước đây có thể tăng tính thuyết phục và tin tưởng từ phía đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn phân tích được ưu nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ, những ý kiến khen chê hoặc những nhu cầu khác của khách hàng,... Vì vậy, bạn nên tận dụng sự đánh giá trước đó để chọn đúng mục tiêu cho Landing Page của mình, từ đó tối ưu trang phù hợp hơn.
Thực hiện các thử nghiệm A/B để kiểm tra hiệu suất của các yếu tố khác nhau trên Landing Page như tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, CTA. Dựa vào kết quả từ việc thử nghiệm này, bạn cũng có thể chọn đúng mục tiêu cho trang đích khi theo dõi hiệu quả trả về từ các phiên bản, nắm bắt được nhu cầu thực sự của thị trường là gì để cải thiện và điều chỉnh trang.
Muốn chọn đúng mục tiêu cho trang đích, bạn nên nhớ rằng đừng quá “tham lam” khi chọn quá nhiều mục tiêu cùng lúc. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kết hợp thêm 3 yếu tố:
Trên đây là các thông tin hướng dẫn cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page trong chiến dịch quảng cáo và nhiều gợi ý hữu ích khác. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ góp phần giúp bạn xây dựng được Landing Page tối ưu và hiệu quả với mục tiêu của mình. Hãy tiếp tục tham khảo thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách xây dựng Landing Page chuẩn SEO nhé!