facebook API
Sửa trang
Landing Page công nghệ mới của LIGHT tốc độ cực cao - chuẩn SEO - kéo thả siêu mượt mà

Những Chiến Lược Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Landing Page Bạn Nên Biết

8/2/2024 9:33:41 PM
5/5 - (0 )

Trong các chiến dịch Marketing ngắn hạn, thiết kế Landing Page trở thành công cụ hữu dụng giúp gia tăng khách hàng tiềm năng, thu thập thông tin và bán hàng. Tuy nhiên để thành công viên mãn thì việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page rất quan trọng. Dưới đây là chi tiết những gợi ý thông minh giúp trang đích của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Tập trung trình bày lợi ích sản phẩm, dịch vụ

Hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm cho rằng việc chỉ ra những tính năng của sản phẩm trên Landing Page càng nhiều thì càng tốt. Thế nhưng điều khách hàng quan tâm không phải vậy, họ muốn tìm kiếm lợi ích thiết thực từ sản phẩm của bạn. Vì thế để trang đích tăng khả năng chuyển đổi, bạn nên tập trung giải quyết câu hỏi “tại sao khách hàng nên có nó” hoặc “sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho họ”.

Thợ Sơn Uy Tín tối ưu Landing Page bằng cách tập trung trình bày lợi ích dịch vụ họ mang lại

 

Tối ưu Landing Page bằng cách tạo uy tín trước khách hàng

Để khách hàng cảm thấy sản phẩm bạn đã quảng bá trên trang đích đáng tin cậy và họ sẵn lòng tương tác ngay trên trang thì việc tạo uy tín rất cần thiết. Dưới đây LIGHT sẽ gợi ý tới bạn một số cách giúp tối ưu Landing Page bằng cách gây dựng sự tin tưởng của khách hàng:

Cung cấp bằng chứng xác thực

Đây là cách làm thông minh giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn đáng tin hơn với khách hàng. Bạn hãy chỉ ra số lượt đăng ký, số lượng khách hàng nhận ưu đãi hoặc số lượng người mua hàng hiện tại. Những con số này sẽ là minh chứng giúp khách truy cập dễ dàng đánh giá và thực hiện hành động chuyển đổi.

Đính kèm cảm nhận, lời chứng thực của khách hàng

Trình bày những feedback, cảm nghĩ của khách hàng đã dùng sản phẩm trên Landing Page là cách làm nhiều doanh nghiệp đang thực để tối ưu chuyển đổi cho trang đích. Trên thực tế, những lời chứng thực này cũng góp phần lớn vào việc giúp xây dựng niềm tin với khách hàng mới. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị nội dung mạch lạc, gần gũi và chân thực, không nên quá cường điệu sẽ khiến khách hàng hiểu nhầm là bịa đặt.

Hiển thị quan hệ đối tác trên Landing Page

Nếu bạn có mối quan hệ với các đối tác uy tín trong cùng lĩnh vực thì có thể giới thiệu về họ trên trang đích. Như vậy khi khách hàng chưa hiểu rõ về bạn mà thấy sự xuất hiện của các đơn vị lớn lâu năm thì cũng phần nào có thiện cảm hơn với sản phẩm đang giới thiệu. Nếu Landing Page giới hạn không gian thì bạn có thể tối giản thiết kế bằng cách chỉ trình bày logo các đối tác thôi.

Sử dụng tiêu đề cuốn hút, hấp dẫn

Tiêu đề là một trong những thành phần đầu tiên của Landing Page chạm mắt khách hàng. Vì thế dòng tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng trong việc chuyển đổi. Phần lớn khách hàng thường không có thời gian và không chú ý tới từng chi tiết nhỏ trên trang đích. Vì thế bạn cần tạo ra các tiêu đề lớn hấp dẫn, highlight chúng lên để khách hàng dễ nhìn thấy. Dòng tiêu đề này cần dùng từ ngữ đơn giản, chân thực, truyền đại rõ giá trị độc đáo chỉ có ở sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Landing Page quảng bá dịch vụ bọc răng sứ sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Sử dụng yếu tố tâm lý để tối ưu Landing Page

Đánh trúng tâm ký khách hàng luôn là cách thông minh để bạn rút ngắn thời gian thúc đẩy hành động mua hàng của họ. Để tối ưu trang đích theo chiến lược này, bạn hãy ghi nhớ:

Tạo cảm giác khan hiếm, khẩn cấp trên Landing Page

Sự khan hiếm, khẩn cấp trên trang đích chính là một yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng thêm giá trị cho sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá. Bạn có thể thôi thúc khách hàng hàng động ngay tại trang bằng cách hiển thị giới hạn thời gian, thông báo số lượng còn lại của sản phẩm. Khi khách hàng thấy được những con số này thì rất có thể họ sẽ nhanh chóng mua hàng, đăng ký tư vấn hoặc để lại thông tin, đây đều là những hành động chuyển đổi rất giá trị.

Gắn các ưu đãi, phần quà, mã giảm giá trên Landing Page

Mẹo hữu ích này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn hãy tận dụng trình bày upsale trên trang thanh toán bằng cách đưa thêm sản phẩm kèm giá để tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng lên, điều này cũng giúp kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm đang quảng bá. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng quà tặng miễn phí, thông báo rằng khách hàng hiện nhận được một món quà đi kèm nếu chọn mua sản phẩm. Ngoài ra việc dùng mã giảm giá dưới dạng pop-up hiển thị ngay khi truy cập vào Landing Page cũng là gợi ý để thôi thúc hành động của khách hàng.

Sử dụng con số về nỗi đau khách hàng đang gặp

Cách làm này sẽ cho khách hàng thấy rõ sản phẩm trên Landing Page đang thực sự là điều mà họ mong muốn. Bởi khi được đồng cảm, thấu hiểu mong muốn, nỗi đau đang gặp phải thì chắc chắn khách hàng dễ “siêu lòng”.

Doanh nghiệp bán kem nâng ngực dùng con số minh hoạ nỗi đau khách hàng gặp phải

Tối ưu trang đích trên di động bằng cách đặt biểu mẫu ở màn hình đầu tiên

Xây dựng Landing Page hoạt động hiệu quả trên cả PC, máy tính bảng và thiết bị di động sẽ giúp đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn, từ đây chiến dịch của bạn bội thu hơn. Điều này đồng nghĩa với việc thiết kế của bạn cần đạt chuẩn responsive, bạn nên đặt biểu mẫu đăng ký ở ngay màn hình đầu tiên để khách hàng dễ liên hệ hơn.

Loại bỏ những yếu tố không cần thiết trên Landing Page

Thiết kế trang đích cần khoa học, nội dung súc tích, mạch lạc. Bởi những chi tiết thừa thãi, không cần thiết sẽ dễ khiến khách hàng sao nhãng, không tập trung được vào nội dung chính của trang hoặc khó tiếp nhận được đầy đủ thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá. Vì thế trước khi xuất bản Landing Page, bạn hãy kiểm tra lại và loại bỏ ngay những thành phần không cần thiết. Một số gợi ý cho bạn trong chiến lược này có thể xem tại landing page là gì. Ý chính là loại bỏ thanh menu điều hướng bên trên, rút ngắn form điền thông tin,...

Sử dụng video giúp tăng khả năng thuyết phục của trang đích

Không thể phủ nhận bên cạnh hình ảnh minh hoạ thì video đang ngày có tác động lớn tới nhận thức của người tiêu dùng online. Do đó để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page thì bạn nên chèn thêm video vào. Video này cần liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, chẳng hạn như video giới thiệu thông tin sản phẩm, video feedback khách hàng, video khuyến mãi liên quan,... Tuy nhiên không nên đính kèm trực tiếp video lên trang đích vì như vậy sẽ khiến dung lượng trang khá nặng, tốc độ load trang sẽ kém đi. Thay vào đó, bạn có thể upload video lên bên thứ 3 như Vimeo hoặc Youtube rồi chèn link vào Landing Page sau.

Landing Page tặng phần mềm miễn phí chèn video vào để nâng cao hiệu quả chuyển đổi

Chỉnh sửa Call to Action

CTA luôn là thành phần quan trọng trong Landing Page. Nút CTA hấp dẫn cuốn hút sẽ giúp trang đích của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Khi chỉnh sửa Call to Action, bạn hãy:

  • Dùng các động từ mệnh lệnh dứt khoát, mạnh mẽ, không nên sử dụng từ ngữ chung chung hoặc thuật ngữ. Những từ mệnh lệnh sẽ đủ sức nặng để khách hàng quyết định hành động trên trang.
  • Sử dụng ngôn ngữ dạng chủ động, nên ưu tiên dùng động từ truyền cảm hứng hành động như tải ngay, đăng ký ngay, tham gia ngay,...
  • Thiết kế nút CTA hấp dẫn bằng cách lựa chọn màu sắc nền, màu sắc chữ, font chữ phù hợp
  • Nội dung CTA ngắn gọn, số lượng từ ít, giới hạn trong khoảng 90-150 ký tự, chỉ tương đương khoảng 5 - 7 từ. Bởi nếu CTA quá dài sẽ khiến khách hàng khó tập trung, khó gây ấn tượng với họ. Ngược lại khi nút này quá ngắn thì sẽ không đủ khả năng truyền tải thông điệp hành động tới khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho trang đích của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới vấn đề này thì bạn hãy để lại liên hệ, đội ngũ của LIGHT sẽ hỗ trợ giải đáp sớm nhất!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024
Cách Chọn Đúng Mục Tiêu Cho Landing Page Khi Chạy Quảng Cáo

Cách Chọn Đúng Mục Tiêu Cho Landing Page Khi Chạy Quảng Cáo

Việc chọn đúng mục tiêu cho Landing Page sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn từ khi thiết kế trang cho tới khi chạy quảng cáo theo tệp khách hàng. Toàn bộ cách chọn mục tiêu này sẽ được giải đáp trong bài viết sau! Đừng bỏ lỡ nhé!

8 2024
Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Landing Page Cho Sự Kiện Trực Tuyến

Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Landing Page Cho Sự Kiện Trực Tuyến

Landing Page sự kiện trực tuyến là lựa chọn thông minh để các chương trình thu hút khách mời, quảng bá sự kiện sắp ra mắt. Để nắm rõ cách thiết kế trang đích này, mời bạn đồng hành cùng LIGHT trong bài viết dưới đây ngay!

8 2024
Cách Sử Dụng Landing Page Trong Chiến Lược Quảng Cáo Youtube

Cách Sử Dụng Landing Page Trong Chiến Lược Quảng Cáo Youtube

Sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao không kém các content thuần video. Để biết cách sử dụng trang đích hiệu quả trong chiến dịch này, đừng bỏ lỡ những chia sẻ thú vị trong bài viết sau nhé