Trong các chiến dịch Marketing ngắn hạn, thiết kế Landing Page trở thành công cụ hữu dụng giúp gia tăng khách hàng tiềm năng, thu thập thông tin và bán hàng. Tuy nhiên để thành công viên mãn thì việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page rất quan trọng. Dưới đây là chi tiết những gợi ý thông minh giúp trang đích của bạn hoạt động hiệu quả hơn.
Hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm cho rằng việc chỉ ra những tính năng của sản phẩm trên Landing Page càng nhiều thì càng tốt. Thế nhưng điều khách hàng quan tâm không phải vậy, họ muốn tìm kiếm lợi ích thiết thực từ sản phẩm của bạn. Vì thế để trang đích tăng khả năng chuyển đổi, bạn nên tập trung giải quyết câu hỏi “tại sao khách hàng nên có nó” hoặc “sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho họ”.
Để khách hàng cảm thấy sản phẩm bạn đã quảng bá trên trang đích đáng tin cậy và họ sẵn lòng tương tác ngay trên trang thì việc tạo uy tín rất cần thiết. Dưới đây LIGHT sẽ gợi ý tới bạn một số cách giúp tối ưu Landing Page bằng cách gây dựng sự tin tưởng của khách hàng:
Đây là cách làm thông minh giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn đáng tin hơn với khách hàng. Bạn hãy chỉ ra số lượt đăng ký, số lượng khách hàng nhận ưu đãi hoặc số lượng người mua hàng hiện tại. Những con số này sẽ là minh chứng giúp khách truy cập dễ dàng đánh giá và thực hiện hành động chuyển đổi.
Trình bày những feedback, cảm nghĩ của khách hàng đã dùng sản phẩm trên Landing Page là cách làm nhiều doanh nghiệp đang thực để tối ưu chuyển đổi cho trang đích. Trên thực tế, những lời chứng thực này cũng góp phần lớn vào việc giúp xây dựng niềm tin với khách hàng mới. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị nội dung mạch lạc, gần gũi và chân thực, không nên quá cường điệu sẽ khiến khách hàng hiểu nhầm là bịa đặt.
Nếu bạn có mối quan hệ với các đối tác uy tín trong cùng lĩnh vực thì có thể giới thiệu về họ trên trang đích. Như vậy khi khách hàng chưa hiểu rõ về bạn mà thấy sự xuất hiện của các đơn vị lớn lâu năm thì cũng phần nào có thiện cảm hơn với sản phẩm đang giới thiệu. Nếu Landing Page giới hạn không gian thì bạn có thể tối giản thiết kế bằng cách chỉ trình bày logo các đối tác thôi.
Tiêu đề là một trong những thành phần đầu tiên của Landing Page chạm mắt khách hàng. Vì thế dòng tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng trong việc chuyển đổi. Phần lớn khách hàng thường không có thời gian và không chú ý tới từng chi tiết nhỏ trên trang đích. Vì thế bạn cần tạo ra các tiêu đề lớn hấp dẫn, highlight chúng lên để khách hàng dễ nhìn thấy. Dòng tiêu đề này cần dùng từ ngữ đơn giản, chân thực, truyền đại rõ giá trị độc đáo chỉ có ở sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Đánh trúng tâm ký khách hàng luôn là cách thông minh để bạn rút ngắn thời gian thúc đẩy hành động mua hàng của họ. Để tối ưu trang đích theo chiến lược này, bạn hãy ghi nhớ:
Sự khan hiếm, khẩn cấp trên trang đích chính là một yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng thêm giá trị cho sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá. Bạn có thể thôi thúc khách hàng hàng động ngay tại trang bằng cách hiển thị giới hạn thời gian, thông báo số lượng còn lại của sản phẩm. Khi khách hàng thấy được những con số này thì rất có thể họ sẽ nhanh chóng mua hàng, đăng ký tư vấn hoặc để lại thông tin, đây đều là những hành động chuyển đổi rất giá trị.
Mẹo hữu ích này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn hãy tận dụng trình bày upsale trên trang thanh toán bằng cách đưa thêm sản phẩm kèm giá để tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng lên, điều này cũng giúp kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm đang quảng bá. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng quà tặng miễn phí, thông báo rằng khách hàng hiện nhận được một món quà đi kèm nếu chọn mua sản phẩm. Ngoài ra việc dùng mã giảm giá dưới dạng pop-up hiển thị ngay khi truy cập vào Landing Page cũng là gợi ý để thôi thúc hành động của khách hàng.
Cách làm này sẽ cho khách hàng thấy rõ sản phẩm trên Landing Page đang thực sự là điều mà họ mong muốn. Bởi khi được đồng cảm, thấu hiểu mong muốn, nỗi đau đang gặp phải thì chắc chắn khách hàng dễ “siêu lòng”.
Xây dựng Landing Page hoạt động hiệu quả trên cả PC, máy tính bảng và thiết bị di động sẽ giúp đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn, từ đây chiến dịch của bạn bội thu hơn. Điều này đồng nghĩa với việc thiết kế của bạn cần đạt chuẩn responsive, bạn nên đặt biểu mẫu đăng ký ở ngay màn hình đầu tiên để khách hàng dễ liên hệ hơn.
Thiết kế trang đích cần khoa học, nội dung súc tích, mạch lạc. Bởi những chi tiết thừa thãi, không cần thiết sẽ dễ khiến khách hàng sao nhãng, không tập trung được vào nội dung chính của trang hoặc khó tiếp nhận được đầy đủ thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá. Vì thế trước khi xuất bản Landing Page, bạn hãy kiểm tra lại và loại bỏ ngay những thành phần không cần thiết. Một số gợi ý cho bạn trong chiến lược này có thể xem tại landing page là gì. Ý chính là loại bỏ thanh menu điều hướng bên trên, rút ngắn form điền thông tin,...
Không thể phủ nhận bên cạnh hình ảnh minh hoạ thì video đang ngày có tác động lớn tới nhận thức của người tiêu dùng online. Do đó để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page thì bạn nên chèn thêm video vào. Video này cần liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, chẳng hạn như video giới thiệu thông tin sản phẩm, video feedback khách hàng, video khuyến mãi liên quan,... Tuy nhiên không nên đính kèm trực tiếp video lên trang đích vì như vậy sẽ khiến dung lượng trang khá nặng, tốc độ load trang sẽ kém đi. Thay vào đó, bạn có thể upload video lên bên thứ 3 như Vimeo hoặc Youtube rồi chèn link vào Landing Page sau.
CTA luôn là thành phần quan trọng trong Landing Page. Nút CTA hấp dẫn cuốn hút sẽ giúp trang đích của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Khi chỉnh sửa Call to Action, bạn hãy:
Trên đây là tổng hợp những chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho trang đích của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới vấn đề này thì bạn hãy để lại liên hệ, đội ngũ của LIGHT sẽ hỗ trợ giải đáp sớm nhất!