Nếu như bạn muốn tăng traffic từ bài viết blog điều đầu tiên bạn có thể làm là tạo nội dung tốt hơn. Có thể bạn đã từng nghe điều này “Content is King” nghĩa là nội dung đứng đầu. Nhưng việc tạo ra nội dung tốt hơn không chỉ là về chất lượng mà là còn về cách bạn đưa nội dung đó đến với người đọc.
Tăng traffic từ bài viết blog
Nội dung dễ tiếp cận người đọc nhất là nội dung đáp ứng nhu cầu cụ thể nào đó. Hãy dựa vào người đọc và những nội dung mà họ yêu thích. Nội dung ngày nay thường được chia làm 2 loại: thú vị hay hữu ích, bạn có thể chọn 1 trong 2 loại chủ đề trên để từ đó có một khởi đầu tốt.
Bên cạnh đó với việc trình bày đồ họa đẹp mắt, cách kể chuyện và truyền tải qua video cũng là cách truyền đạt nội dung từ đó mà người đọc muốn liên kết và chia sẻ.
Một cách khác nhanh chóng và dễ dàng hơn để tăng traffic user từ bài viết blog của bạn là có thể thu thập email từ bài viết blog trên trang từ đó có thể cá nhân hóa danh sách đó để triển khai chiến dịch Email Marketing. Từ đó có thể gửi các bản tin của bạn tới khách hàng theo thời gian để từ đó khách hàng truy cập ngược lại website của bạn. Từ đó giúp tăng traffic từ bài viết blog trên trang web của bạn một cách tự nhiên và miễn phí.
2. Đừng sợ các từ khóa
Nếu như bạn muốn có nhiều người truy cập vào blog của mình thì từ khóa và SEO chiếm một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Ngày nay mọi người dễ dàng tìm được câu trả lời trên Google hay các thông tin mà họ tìm kiếm trên các trang web. Chính vì thế việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và từ khóa sẽ giúp tương tác và giúp tăng traffic từ bài viết blog.
Dựa vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google mà bạn sẽ tổng hợp được các từ khóa phù hợp cho website.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Bằng cách xem các cụm từ khóa có lưu lượng truy cập nhiều nhất và các từ khóa mà google gợi ý từ đó phân tích ra các cụm từ có lượng tìm kiếm cao và thấp từ đó xác định được các từ khóa mục tiêu và các từ khóa xoay xung quanh chúng.
3. Tìm đối tượng của bạn
Khi nói tới việc phổ biến rộng rãi blog của bạn cần phải có một chiến lược rõ ràng và bạn nên đầu tư thời gian cho nó. Mặc dù bạn có thể tìm cách xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội nhưng bạn có thể sẽ không đủ thời gian để viết bài.
Hãy nghiên cứu và xác định xem trang nào là phù hợp nhất với bạn. Blog chia sẻ về nội dung hay là hình ảnh? Nếu là về nội dung thì LindedIn có thể là một lựa chọn phù hợp. Hiểu người dùng của bạn cũng là một trong các chìa khóa để từ đó xây dựng các kênh giới thiệu và các link này được đạt trên các trang web liên quan.
Bằng cách sử dụng Google Analytics từ đó bạn có thể kiểm tra được trang web nào là trang web đang thu hút lưu lượng người dùng lớn. Bạn có thể tìm thêm các diễn đàn hay trang web mà các người dùng mục tiêu nhắm tới từ có thể tham gia thảo luận và từ đó gửi các liên kết hay bình luận blog một cách phù hợp. Bạn cần phải được coi là một thành viên giá trị của cộng động, là một người cung cấp thông tin chuyên một từ đó xây dựng một thương hiệu nhất định.
Sử dụng Google Analytics để kiểm tra lưu lượng truy cập web.
Muốn có thêm lưu lượng truy cập blog? Đơn gian bạn chỉ cần hỏi thôi.
Đôi khi để có được những gì bạn muốn chỉ cần đơn giản là hỏi người dùng. Theo nghiên cứu từ Social Bakers thấy rằng những người dùng Twitter yêu cầu những người tho dõi họ Retweet các bài đăng đã nhận được 73,48 lượt tweet trung bình trên mỗi tweet. Ngược lại những người không yêu cầu Retweet chỉ nhân lại được 2,09 tweet trung bình trên mỗi tweet.
Điều này áp dụng cho hầu hết các lời kêu gọi hành động. Mặc dù ý định của bạn có vẻ rõ ràng đối với bạn, nhưng việc nhắc lại quá trình hành động cho khách truy cập sẽ làm tăng đáng kể khả năng họ sẽ làm theo.
Bạn cũng có thể áp dụng cho hầu hết các lời kêu gọi hành động trên trang và đặt ở nhiều nơi trên trang sẽ làm cho người dùng truy cập click vào và từ đó tăng đáng kể lưu lượng truy cập cho web.
4. Tối ưu hóa cho tốc độ và hiển thị cho trang web
Khách hàng thường sẽ không có tính nhẫn nại và họ cũng sẽ không ngồi đợi cả ngày để chờ trang web của bạn được tải xong. Nếu trang blog của bạn mà không hiển thị đủ nhanh, người đọc sẽ nhấn nút quay lại và chuyển sang trang được đề xuất tiếp theo tren Google, có thể đó là đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang web của bạn dựa trên trang web mà Google cung cấp là PageSpeed Insights từ đó bạn có thể kiểm tra tốc độ của trang web hay các thông số có thể tối ưu cho trang web của mình.
Và bạn cũng có thể dựa vào công cụ trên để từ đó kiểm tra khả năng hiển thị trên mobile vì người dùng chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào website.
Các liên kết trên bài đăng rất tốt cho SEO nhưng bạn phải lưu ý về các liên kết này. Điều này giúp Google nhận ra bạn không phải là người chuyên Spam và giúp xây dựng các đường dẫn in và out một cách chắc chắn với trang web mà bạn đang liên kết. Việc này cũng giúp việc quảng cáo của tới khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Nếu như bạn thực hiện đúng các quy tắc bên trên bạn sẽ nhận thấy lưu lượng người dùng truy cập vào trang blog của bạn tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn.