Email marketing không chỉ giúp bạn tìm kiếm các khách hàng mới mà còn giúp bạn cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm của bạn.
Bạn có thể hiểu đơn thuần là mọi email được gửi đến các khách hàng tiềm năng hay khách hàng đã mua hàng đều có thể được coi là Email Marketing. Nó là việc sử dụng Email để gửi quảng cáo, voucher, yêu cầu kinh doanh hay thu hút bán hàng…
Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số thì điều này có thể hiểu là họ sẽ điều hướng số lượng người dùng này đến một trang web để họ biết thêm thông tin, từ đó mua hàng hay thực hiện các thao tác khác.
Chính vì đặc điểm này mà họ đã sử dụng Email Marketing để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO. Do bởi nguyên nhân là lưu lượng truy cập cao cũng là một yếu tố đánh giá đến cách trang web được Google đánh giá.
Dưới đây là bảy cách bạn có thể tăng traffic từ email marketing vào web của mình:
Tỷ lệ thoát – đó là một từ khá khó chịu trong Marketing Online.
Đây là vấn đề bạn cần lưu ý khi tiến hành các chiến dịch Email Marketing. Bởi số lượng người dùng khi nhận email và ném các thư đó vào sọt rác rất nhiều. Nên khi tiến hành tập hợp danh sách email thì bạn nên nắm một số thông tin cơ bản về đối tượng của mình.
Nhắm đối tượng chính xác
Điều này sẽ khiến cho việc triển khai chiến dịch nhắm đến được đúng mục tiêu hơn. Để giảm tỷ lệ thoát thì nội dung qua Email của bạn nên gửi tới những người dùng quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Dù họ đã từng truy cập vào trang của bạn trong quá khứ và bày tỏ sự quan tâm hay nội dung đó của bạn có thể giải quyết khó khăn hiện tại mà họ đang gặp phải.
Những nguồn khách truy cập từ Emai này có khả năng dành nhiều thời gian để tìm hiểu các thông tin trên web của bạn. Điều này nó lên rằng các công cụ tìm kiếm tới từ trang web của bạn là một nơi cung cấp tài nguyên dồi dào cho người dùng. Google sẽ nhận ra và đánh giá yếu tố này từ đó giúp tăng thứ hạng của bạn cho phù hợp.
Tại sao người dùng lại mở Email mà bạn gửi đến cho họ? Bởi vì nội dung mà bạn cung cấp có giá trị và người dùng thấy được nội dung liên quan mà họ cần. (Hoặc bạn có thể những dòng tiêu đề giật tít để chiếm lấy sự chú ý của người đọc.).
Hiểu ý định của người dùng
Có một số nội dung mà người dùng quan tâm và ở đây tôi sẽ nói về 3 loại chính mà Email Marketing thường được sử dụng:
Là một người hiểu về SEO thì bạn sẽ không còn xa lạ với khái niệm trên. Còn nếu không bạn có thể tìm thêm các thông tin liên quan đến SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sau đó sử dụng chúng một cách hợp lý để tạo Email từ đó kết nối tới người dùng tiềm năng.
Hiểu được đối tượng của bạn đang nhắm vào điều gì từ đó bạn có thể tạo các nội dung phù hợp để thu hút họ. Các Email với nội dung độc quyền là một cách để giữ thương hiệu của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí của người tiêu dùng.
Sử dụng bản tin với nội dung độc quyền
Việc có một mục riêng trên trang web và điều hướng các email có nội dụng mà người đọc không thể tìm thấy ở đâu khác mà chỉ có thể ở trên web của bạn. Kết hợp với các nút kêu gọi hành động – CTA như “đọc thêm” trong bản tin của bạn thì bạn đang triển khai chiến dịch Email Marketing một cách chính xác nhằm tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Hai kênh Email và Mạng xã hội đều là một trong những công cụ triển khai chiến dịch Marketing Online một cách hữu ích và hiệu quả. Bạn nghĩ sao nếu kết hợp chúng lại, hiệu quả có thể trở thành cấp số nhân.
Tích hợp email và mạng xã hội
Bằng việc đính kèm các kênh mạng xã hội hoặc các nút chia sẻ trên trang web của bạn để thu hút, mời gọi những người đăng ký và danh sách Email và ngược lại. Cho phép bạn xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng mà từ đó còn cá nhân hóa được các tệp khách hàng giúp bạn chăm sóc họ tốt hơn. Từ đó duy trì được giá trị thương hiệu của công ty hay doanh nghiệp bạn.
5. Tối ưu hóa nội dung email của bạn theo từng cá nhân
Có thể bạn đã biết việc gửi email đến một cá nhân với biết được khách hàng hay người dùng của bạn tên, tuổi và sở thích gì sẽ giúp tỷ lệ nhấp chuột vào email tăng lên.
Tối ưu hóa nội dung email của bạn theo từng cá nhân
Và nếu như bạn muốn tăng traffic user từ email marketing thì bạn nên tối ưu hóa danh sách của bạn thành các nhóm nhỏ và cung cấp các nội dung liên quan để có được nhiều cú click chuột hơn.
Dù ngay cả khi đối tượng của bạn không mở Email thì thương hiệu của bạn vẫn sẽ tồn tại trong tâm trí họ, vì thế nếu như lần tiếp theo họ tìm kiếm thông tin trên web sự quen thuộc sẽ là một lối đi an toàn giúp trang web của bạn được click vào nhiều hơn.
Bạn có thể tiến hành thử nghiệm các trường hợp với từ khóa và lặp lại với các chiến dịch Email tới các trang đích của web. Từ đó dựa vào kết quả để xem phương án nào tốt nhất sau đó triển khai hàng loạt với các chiến dịch khác.
Tiến hành thử nghiệm A/B với từ khóa SEO
Mỗi thương hiệu đều cần có các phản hồi từ đó chứng mình được sự độc tôn trong lĩnh vực của mình. Những người dùng mới khi nhìn thấy các đánh giá này cũng cảm thấy được sự uy tín của thương hiệu và từ đó chuyển thành khách hàng.
Phản hồi đánh giá từ phía khách hàng
Theo một thống kê thì 98% người dùng sẽ đọc các nhận xét trước khi tiến hành mua sản phẩm. Chính vì thế việc tiến hành chiến dịch Marketing đối với Email là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tiến hành chiến dịch Email Marketing cho một doanh nghiệp địa phương thì việc phản hồi khách hàng ở trên trang đặc biệt hữu ích.