Cách Áp Dụng Pull - Push Marketing

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

Kiến Thức 22-04-2020 by ngochoang

Với những sự bất ổn trong môi trường kinh doanh hiện tại, thương hiệu, nội dung marketing và sự lãnh đạo tư tưởng chưa bao giờ quan trọng đến thế. COVID-19 đã có tác động mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng.

Gần như toàn bộ lực lượng lao động đã ngừng làm việc và nhiều công nhân đã thấy công việc của họ biến mất hoàn toàn (dù chỉ là tạm thời).

Nhu cầu tiêu dùng một số sản phẩm, dịch vụ tăng lên khi mọi người không chỉ tìm kiếm để giải trí mà còn tìm giải pháp cho mọi nhu cầu của họ:

  • Dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa và đồ dùng gia đình.
  • Học cách học tại nhà cho trẻ.
  • Để nâng cấp các kỹ năng của riêng khi họ rảnh rỗi

Và trong những thời điểm mà mọi người đang không chú tâm lắm đến việc mua sắm những mặt hàng không thiết yếu, thì Pull Marketing có thể là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này.

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

I. Pull Marketing là gì?

Pull Marketing là phương thức tiếp thị giúp thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn.

Con người có một nhu cầu tâm lý để lựa chọn những gì chúng ta đang học. Khi chúng ta quan tâm và thực sự quan tâm đến một chủ đề, chúng ta có thể học nhanh hơn và giữ lại nhiều thông tin hơn.

Trong thực tế, tiêu thụ phương tiện truyền thông đó trở nên thú vị; nó không còn chỉ là một nhiệm vụ chúng ta phải hoàn thành.

Đây là lý do tại sao Pull marketing là một chiến thuật cực kỳ hiệu quả.

Điều đó không có nghĩa là Push marketing không phải là một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn - thực tế khi kết hợp cả 2 sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Push marketing là hành động đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một đối tượng cụ thể.

Quảng cáo PPC, trang đích, quảng cáo truyền thống và phương tiện truyền thông xã hội là tất cả các ví dụ về Push Marketing.

Và trong khi các chiến thuật này có thể làm tốt hơn trong kênh, Pull marketing là một cách tuyệt vời để thu hút đúng đối tượng đến với bạn ở thời điểm đầu.

Đây là cách Pull Marketing thực sự có thể làm tăng hiệu quả của Push Marketing của bạn, bằng cách đưa ra các chiến thuật được trả tiền và tiếp thị trực tiếp đến đối tượng khách hàng của bạn.

Các chiến dịch tích hợp, đa kênh này với Push và Pull Marketing hoạt động cùng nhau cho phép bạn không chỉ bán hàng mà còn:

  • Xây dựng mối quan hệ vững chắc.
  • Cung cấp giá trị thực cho khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn trong hành trình mua sắm của họ.

Mục tiêu chính của Pull Marketing là biến người lạ thành khách hàng.

II. 5 loại nội dung của Pull Marketing

Dưới đây là một vài ví dụ về nội dung Pull Marketing bạn có thể sử dụng làm cơ sở cho một chiến lược marketing hiệu quả.

1. Nội dung tối ưu được thiết kế để khám phá trong tìm kiếm

Hướng dẫn thông tin, sách điện tử về một thắc mắc chung nào đó, bài đăng trên blog được thiết kế để hướng khán giả của bạn đến một chủ đề cụ thể - đây đều là những cơ hội tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng mới đang tìm kiếm tài nguyên về một chủ đề cụ thể nào đó.

2. Bài viết của khách trên một trang web có liên quan khác

Đăng bài của khách, hoặc là chủ đề của một bài viết tính năng trên trang web của người khác, là một cách tuyệt vời để thu hút đối tượng mới.

Hãy nhớ rằng mục đích của Pull Marketing là để thu hút họ đến với thương hiệu của bạn chứ không phải tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức.

Mục tiêu ở đây là để có được một người hâm mộ, một thành viên, một khách hàng tiềm năng.

3. Đồng sáng tạo nội dung

Điều này có thể là:

  • Một hội thảo trên web.
  • Một ebook.
  • Một bài viết trên blog.
  • Một video.
  • Bất kỳ loại nội dung hấp dẫn, thú vị khác.

Lợi ích của việc đồng tác giả một phần nội dung nào đó rất có lợi trong việc bạn sẽ được người khác giúp quảng bá nội dung đến nhóm đối tượng khách hàng của họ.

Hãy lựa chọn hợp tác với một người không phải là đối thủ cạnh tranh, nhưng đối tượng khách hàng của họ tương tự như đối tượng của bạn.

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

4. Q&A / Câu hỏi thường gặp

Tìm hiểu những thắc mắc của khách hàng tiềm năng bạn sẽ có thể có được những ý tưởng tuyệt vời để hướng dẫn khách hàng của mình thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích.

Lợi ích bổ sung của loại nội dung Câu hỏi thường gặp là về bản chất, nó được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói và các loại kết quả tìm kiếm duy nhất nên sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

5. Thu hút nội dung xã hội

Như chúng tôi đã nói ở trên rằng phương tiện truyền thông xã hội là một ví dụ về Push Marketing, và đó là sự thật.

Tuy nhiên, nội dung xã hội gốc và chất lượng cao được tối ưu hóa để khám phá (sử dụng hashtags và từ khóa cụ thể) cũng có thể là một loại nội dung Pull Marketing hiệu quả.

Thu hút nội dung xã hội có thể giúp bạn đứng trước những đối tượng khách hàng mới, giúp bạn thiết lập sự lãnh đạo về tư tưởng và cho thấy rằng bạn là một phần tham gia của cộng đồng.

III. Thiết kế kênh và lập kế hoạch nội dung xung quanh

Chủ đề bao quát trong nội dung Pull Marketing thành công là nó cần tập trung vào tiện ích và giá trị mà nó cung cấp cho người đọc hoặc người xem. Bạn sẽ bao gồm lời kêu gọi hành động nào trong nội dung Pull Marketing của mình để đưa khách hàng tiềm năng đến một nơi mà họ có thể thực hiện các bước tiếp theo? Làm thế nào bạn sẽ giúp họ đưa ra quyết định tiếp theo trong hành trình của họ? Trong giai đoạn tiếp theo này, bạn có thể cung cấp thông tin sâu hơn, trả lời các câu hỏi cụ thể hơn và buộc người đó chuyển đến cuối kênh - để bán hàng không?

Với bối cảnh hiện tại, có khả năng chúng ta sẽ thấy một sự bùng nổ lớn về nội dung khi các mạng tin tức, nhà xuất bản, doanh nghiệp và bấy cứ một cá nhân kinh doanh nào cũng đang cạnh tranh khách hàng chú ý. Nó không đủ để chỉ đơn giản là xuất bản nội dung; đây là thời gian cho chất lượng nội dung đặc biệt, mức độ phù hợp, quyền hạn và tối ưu hóa. Mang lại quan điểm và trải nghiệm độc đáo của riêng bạn cho nội dung bạn đang tạo. Sử dụng các chiến thuật đẩy như quảng cáo xã hội để bổ sung cho chiến lược kéo và xây dựng đối tượng của bạn.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát kinh doanh trực tiếp khó khăn thì nên việc chuyển hướng sang kinh doanh, tiếp thị online là giải pháp tối ưu nhất. Để có hướng đi đúng đắn và thành công khi bạn chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh online thì việc tìm một công ty cung cấp các dịch vụ dịch vụ marketing tổng thể là điều bạn cần cân nhắc. Với kinh nghiệm cung cấp nhiều dịch vụ marketing doanh nghiệp như dịch vụ SEO uy tín chất lượng, dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO hay dịch vụ viết bài chuẩn seo v.v.  công ty chúng tôi tự tin sẽ giúp quý khách hàng có được một phương thức kinh doanh phù hợp, hiệu quả nhất. Nhanh tay liên hệ với Light qua hotline 0942 890 168 để được tư vấn những thông tin chi tiết về những dịch vụ này để cải thiện tình hình kinh doanh nhé. 

(0) Bình Luận “Cách áp dụng Pull - Push Marketing”

Bình Luận

Nội dung *

Name *

Email *

Messenger