facebook API

Chiến Lược Đẩy Và Kéo Áp Dụng Như Thế Nào?

Với những sự bất ổn trong môi trường kinh doanh hiện tại, thương hiệu, công nghệ, truyền thông kỹ thuật số, nội dung marketing online và sự lãnh đạo tư tưởng chưa bao giờ quan trọng đến thế. COVID-19 đã có tác động mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng.

Gần như toàn bộ lực lượng lao động đã ngừng làm việc và nhiều công nhân đã thấy công việc của họ biến mất hoàn toàn (dù chỉ là tạm thời).

Nhu cầu tiêu dùng một số sản phẩm, dịch vụ tăng lên khi mọi người không chỉ tìm kiếm để giải trí mà còn tìm giải pháp cho mọi nhu cầu của họ:

  • Dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa, đồ ăn và đồ dùng gia đình.
  • Học cách học tại nhà cho trẻ, thậm trí là chúng ta.
  • Nâng cấp các kỹ năng và kiến thức của chúng ta.

Và trong những thời điểm mà mọi người đang không chú tâm lắm đến việc mua sắm những mặt hàng không thiết yếu, thì Pull Marketing có thể là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này.

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

I. Chiến lược kéo(Pull Marketing) là gì?

Pull Marketing là phương thức tiếp thị giúp thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn, chúng ta có thể đẩy marketing thông qua rất nhiều công nghệ và phần mềm online hiện nay, bao gồm cả website trong đó nữa, rất nhiều người nghĩ tại sao cần thiết kế website để phát triển doanh nghiệp, nó mạnh mức nào mà nhiều người quan tâm đến nó vậy, nó kéo khách hàng có mạnh không?

Con người có một nhu cầu tâm lý để lựa chọn những gì chúng ta đang học. Khi chúng ta quan tâm và thực sự quan tâm đến một chủ đề, chúng ta có thể học nhanh hơn và giữ lại nhiều thông tin hơn.

Trong thực tế, tiêu thụ phương tiện truyền thông đó trở nên thú vị; nó không còn chỉ là một nhiệm vụ chúng ta phải hoàn thành.

Đây là lý do tại sao Pull marketing là một chiến thuật cực kỳ hiệu quả.

Điều đó không có nghĩa là Push marketing không phải là một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn - thực tế khi kết hợp cả 2 sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Push marketing là hành động đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một đối tượng cụ thể.

Quảng cáo PPC, trang đích, quảng cáo truyền thống và phương tiện truyền thông xã hội là tất cả các ví dụ về Push Marketing và một trong số số bạn có thể truy cập dịch vụ marketing online để biết thêm về các hình thức digital marketing.

Và trong khi các chiến thuật này có thể làm tốt hơn trong kênh, Pull marketing là một cách tuyệt vời để thu hút đúng đối tượng đến với bạn ở thời điểm đầu.

Đây là cách Pull Marketing thực sự có thể làm tăng hiệu quả của Push Marketing của bạn, bằng cách đưa ra các chiến thuật được trả tiền và tiếp thị trực tiếp đến đối tượng khách hàng của bạn.

Các chiến dịch tích hợp, đa kênh này với Push và Pull Marketing hoạt động cùng nhau cho phép bạn không chỉ bán hàng mà còn:

  • Xây dựng mối quan hệ vững chắc.
  • Cung cấp giá trị thực cho khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn trong hành trình mua sắm của họ.

Mục tiêu chính của Pull Marketing là biến người lạ thành khách hàng bạn có thể cần đến khóa học google ads để nâng cao khả năng Pull marketing.

II. 5 loại nội dung của Pull Marketing

Dưới đây là một vài ví dụ về nội dung Pull Marketing bạn có thể sử dụng làm cơ sở cho một chiến lược marketing hiệu quả.

1. Nội dung tối ưu được thiết kế để khám phá trong tìm kiếm

Hướng dẫn thông tin, sách điện tử về một thắc mắc chung nào đó, bài đăng trên website được thiết kế để hướng người đọc của bạn đến một chủ đề cụ thể - đây đều là những cơ hội tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng mới đang tìm kiếm tài nguyên về một chủ đề cụ thể nào đó.

Công nghệ hiện nay có thể giúp chúng ta tiếp cận mọi người trên internet một cách dễ dàng hơn rất nhiều, chúng ta chỉ cần thiết kế một web, làm mạng xã hội là đã có thể quảng bá nội dung chúng ta đên mọi người. Bạn muốn một nơi thiết kế website chuẩn SEO có đủ uy tín hãy tìm đến LIGHT chuyên thiết kế website công nghệ mới phục vụ cho kéo và đẩy rất hiệu quả vì ngoài website tốt Light còn có hệ thống host tốt, code tốt bạn có thểm xem jsp là gì để biết thêm về các ngôn ngữ lập trình web của chúng tôi .

2. Bài viết của mình trên một trang web có liên quan khác

Đăng bài của mình, hoặc là chủ đề của một bài viết tính năng trên website của người khác, tùy nền tảng website chúng ta sẽ có kiểu và dạng bài khác nhau là một cách tuyệt vời để thu hút đối tượng mới, và đương nhiên bạn cũng cần dịch vụ thiết kế website đảm bảo các yếu tố chuẩn seo để nắm rõ đúng về website có những hình thức nào.

Hãy nhớ rằng mục đích của Pull Marketing là để thu hút họ đến với thương hiệu của bạn chứ không phải tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức.

Mục tiêu ở đây là để có được một người hâm mộ, một thành viên, một khách hàng tiềm năng. Chúng ta nên đảm bảo rằng khi chúng ta làm nội dung và chia sẻ lên các kênh marketing mọi người phải tiếp cận được nó một cách dễ dàng, kể cả trên máy tính và điện thoại đều có trải nghiệp tốt các nội dung mà chúng ta đăng lên.

3. Đồng sáng tạo nội dung

Điều này có thể là:

  • Một hội thảo trên web, các ứng dụng phần mềm marketing như Zoom, Facebook, Zalo đều hỗ trợ tốt.
  • Một ebook, người dùng đều có thể dùng trình duyệt web để mở ebook bình thường.
  • Một bài viết trên blog.
  • Một video.
  • Bất kỳ loại nội dung hấp dẫn, thú vị khác.
  • Triển khai thiết kế web bán hàng phục vụ marketing.

Lợi ích của việc đồng tác giả một phần nội dung nào đó rất có lợi trong việc bạn sẽ được người khác giúp quảng bá nội dung đến nhóm đối tượng khách hàng của họ.

Hãy lựa chọn hợp tác với một người không phải là đối thủ cạnh tranh, nhưng đối tượng khách hàng của họ tương tự như đối tượng của bạn.

Cách áp dụng Pull - Push Marketing

4. Q&A / Câu hỏi thường gặp trong chiến lược đẩy và kéo khi triển khai

Tìm hiểu những thắc mắc của khách hàng tiềm năng bạn sẽ có thể có được những ý tưởng tuyệt vời để hướng dẫn khách hàng của mình thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích.

Lợi ích bổ sung của loại nội dung Câu hỏi thường gặp là về bản chất, nó được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói và các loại kết quả tìm kiếm duy nhất nên sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như lúc nào bạn cần đến khóa học SEO chuyên nghiệp chẳng hạn, bạn sẽ đưa ra những câu trả lời để thu hút khách hàng về phía doanh nghiệp của bạn.

5. Thu hút nội dung xã hội

Như chúng tôi đã nói ở trên rằng phương tiện truyền thông xã hội là một ví dụ về Push Marketing, và đó là sự thật.

Tuy nhiên, nội dung xã hội gốc và chất lượng cao được tối ưu hóa để khám phá (sử dụng hashtags và từ khóa cụ thể) cũng có thể là một loại nội dung Pull Marketing hiệu quả.

Thu hút nội dung xã hội có thể giúp bạn đứng trước những đối tượng khách hàng mới, giúp bạn thiết lập sự lãnh đạo về tư tưởng và cho thấy rằng bạn là một phần tham gia của cộng đồng.

III. Thiết kế kênh và lập kế hoạch nội dung xung quanh

Chủ đề bao quát trong nội dung Pull Marketing thành công là nó cần tập trung vào tiện ích và giá trị mà nó cung cấp cho người đọc hoặc người xem. Bạn sẽ bao gồm lời kêu gọi hành động nào trong nội dung chiến lược đẩy và kéo của mình để đưa khách hàng tiềm năng đến một nơi mà họ có thể thực hiện các bước tiếp theo? Làm thế nào bạn sẽ giúp họ đưa ra quyết định tiếp theo trong hành trình của họ? Trong giai đoạn tiếp theo này, bạn có thể cung cấp thông tin sâu hơn, trả lời các câu hỏi cụ thể hơn và buộc người đó chuyển đến cuối kênh - để bán hàng không?

Với bối cảnh hiện tại, có khả năng chúng ta sẽ thấy một sự bùng nổ lớn về nội dung khi các mạng tin tức, nhà xuất bản, doanh nghiệp và bấy cứ một cá nhân kinh doanh nào cũng đang cạnh tranh khách hàng chú ý. Nó không đủ để chỉ đơn giản là xuất bản nội dung; đây là thời gian cho chất lượng nội dung đặc biệt, mức độ phù hợp, quyền hạn và tối ưu hóa. Mang lại quan điểm và trải nghiệm độc đáo của riêng bạn cho nội dung bạn đang tạo. Sử dụng các chiến thuật đẩy như quảng cáo xã hội để bổ sung cho chiến lược kéo và xây dựng đối tượng của bạn.

Đọc thêm: Cách chặn click tặc Google để tránh bị mất tiền oan

DMCA.com Protection Status