facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Bật Mí Cách Tối Ưu Hóa Tiêu Đề Trên Landing Page Hiệu Quả

8/2/2024 9:33:43 PM
5/5 - (0 )

Tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page là một trong những thủ thuật đem lại hiệu quả tương tác cao bởi nó mang lại ấn tượng tốt hơn cho người dùng. Vì vậy, cách xây dựng một tiêu đề hấp dẫn trên trang đích là điều mà các Marketer luôn tìm cách cải thiện. Hãy lưu lại những chia sẻ dưới đây để bỏ túi cách tối ưu hóa tiêu đề hiệu quả trên Landing Page của bạn nhé!

Tại sao cần tối ưu hóa hóa tiêu đề trên Landing Page?

Tiêu đề là phần tử nhỏ trong Landing Page nhưng lại góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page giúp bạn xây dựng được một trang thông tin vừa chuyên nghiệp lại vừa ấn tượng nhờ các lợi ích như:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng và thôi thúc họ tìm hiểu ngay về các nội dung tiếp theo trên Landing page.
  • Trình bày được thông điệp chính và giúp khách hàng hiểu được nội dung chủ đề trên trang đích ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Cải thiện khả năng tìm thấy trang đích trên các công cụ tìm kiếm nhờ sử dụng các từ khóa phù hợp, từ đó tăng lượng truy cập tự nhiên từ người dùng.
  • Tạo cảm xúc và sự kết nối với khách hàng, từ đó góp phần tạo ra sự tin tưởng.
  • Là đòn bẩy thôi thúc khách hàng thực hiện các hành động trên form đăng ký hoặc lời kêu gọi.

Lý do cần tối ưu hoá tiêu đề trên Landing Page

Một tiêu đề được tối ưu trên trang đích có đặc điểm gì?

Khi chuẩn hóa title trên Landing Page, bạn sẽ thấy rằng tiêu đề đó thực sự rất hấp dẫn ngay trong lần xuất hiện đầu tiên. Điều này được hình thành bởi 3 đặc điểm:

1. Rõ ràng, mạch lạc

Các tiêu đề rõ ràng, mạch lạc và đi thẳng vào vấn đề có thể thu hút người dùng mạnh mẽ hơn. Nó tạo cảm giác vừa thực tế lại vừa hấp dẫn khi chạm tới đúng nhu cầu của người dùng. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm về cách chuẩn hóa trên trang đích thì cách đặt tên là “Bật mí cách tối ưu hóa trên Landing Page” hẳn sẽ thôi thúc bạn muốn nhấp chuột tìm hiểu hơn.

2. Chứa nội dung liên quan

Khách hàng truy cập vào Landing Page của bạn vì muốn xem chi tiết hơn các nội dung liên quan đến tiêu đề, nhất là đánh trúng “nỗi đau” của họ. Tuy nhiên, nếu các nội dung trên trang đích chẳng quá “thần thánh” như mô tả thì rất dễ dẫn đến tâm lý “một lần và không bao giờ quay lại” của khách hàng.

 

Đó là lý do người ta quan tâm đến việc tối ưu hóa title trên trang đích bằng việc tạo ra sự kết nối thực sự giữa tiêu đề và nội dung bên trong trang. Điều này không chỉ tạo ra sự uy tín cho trang và doanh nghiệp mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và “cái tâm” trong cách đặt tiêu đề. Ví dụ, một số Landing Page sử dụng nội dung có cụm “Dùng thử miễn phí” thì nội dung của họ sẽ đề cập đến các sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng được dùng thử mà không phải trả phí.

3. Tạo được sự đồng cảm

Những tiêu đề được tối ưu sẽ mang tính “đồng cảm” với vấn đề mà khách hàng gặp phải. Thông qua tiêu đề như vậy, doanh nghiệp cho thấy lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng và giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải. Tiêu đề không chỉ cần hay mà còn phải có ý nghĩa đối với những người tìm kiếm nó thì mới có thể hứa hẹn về khả năng chuyển đổi được.

CoderSchool tối ưu tiêu đề Landing Page khóa học Data Analyst nhằm hấp dẫn người truy cập

Cách tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page hiệu quả, nhanh chóng

Để chuẩn hóa title trên trang đích, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều biện pháp khác nhau. Dưới đây là 7 nguyên tắc đã được những người có kinh nghiệm xây dựng trang đích đúc kết lại:

1. Sử dụng từ khóa phù hợp

Sử dụng từ khóa liên quan đến nội dung của Landing Page sẽ giúp chủ đề của bạn được tối ưu trên công cụ tìm kiếm, đồng thời điều hướng chính xác vào những người đang quan tâm. Lưu ý rằng từ khóa sử dụng trong tiêu đề cần được thể hiện mạch lạc, kết hợp cùng câu từ logic và không tạo cảm giác “nhồi nhét”.

2. Tạo chủ đề hấp dẫn

Tối ưu hóa title trên trang đích bằng việc thể hiện được tính hấp dẫn và mang cảm xúc sẽ giúp thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn hãy cân nhắc sử dụng các từ ngữ kích thích, tạo sự tò mò hoặc đưa ra một lời hứa hoặc lợi ích cụ thể để kích thích họ muốn biết thêm như “Bật mí”, “Khám phá”, “Thử ngay”,...

 

Lưu ý rằng tiêu đề hấp dẫn khác với một kiểu tâng bốc hay phóng đại. Sự hấp dẫn của chúng phải được xây dựng dựa trên những gì doanh nghiệp thực sự có thể cung cấp cho người dùng. Nếu bạn lạm dụng sự phóng đại thì rất dễ khiến người dùng mất hứng và cảm thấy bị lừa dối, từ đó không thể tối ưu được title trên trang đích.

3. Giới hạn độ dài

Tiêu đề của Landing Page cần ngắn gọn, không lan man và nên giới hạn trong khoảng 5-10 từ. Đây là độ dài giúp chuẩn hóa hóa tiêu đề trên trang đích và giúp bạn truyền tải thông điệp rõ ràng, trực tiếp. Nếu chúng quá dài, nó có thể khiến người dùng không biết được đâu là thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải, thậm chí trạng thái hiển thị trên các công cụ tìm kiếm cũng không đẹp mắt.

Tiêu đề Landing Page thường giới hạn từ

4. Điều hướng đúng hướng

Tiêu đề phải mang tính thúc đẩy thì sẽ dễ dàng điều hướng đúng đối tượng người dùng đến trang của bạn. Ngoài ra, sử dụng các thuật ngữ điều hướng cũng là cách giúp người dùng biết họ nên làm gì tiếp theo như "Đăng ký ngay”, "Mua hàng ngay”, "Tìm hiểu thêm",...

 

Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn điều này với các câu điều hướng cụ thể, bởi các câu đó thường rất ngắn và chỉ hiệu quả khi người dùng đã thu thập được một số thông tin cần thiết. Hãy chọn lọc ngôn ngữ và có sự kết hợp phù hợp cùng từ khóa chính để tạo ra một chủ đề kích thích và khiến người đọc muốn click ngay trong lần nhìn thấy đầu tiên.

5. Phù hợp với nội dung

Một trong những cách tối ưu hóa title trên trang đích chính là bạn phải thể hiện nó phù hợp với nội dung trong trang. Như đã trình bày ở trên, đặc điểm của một chủ đề tối ưu chính là có sự liên quan đến nội dung. Nếu title xa rời nội dung của Landing Page thì sẽ khiến người dùng có trải nghiệm không tốt.

6. Sử dụng thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B là một chiến lược tốt để xác định xem giữa nhiều phiên bản khác nhau thì phiên bản nào của title hoạt động tốt nhất. Bằng cách thử nghiệm này, bạn có thể tìm ra title hiệu quả nhất cho trang đích và sử dụng nó trong chiến dịch quảng cáo của mình.

7. Đánh giá hiệu suất

Sau khi sử dụng title trên trang đích, đừng quên theo dõi và phân tích nó bằng các công cụ đo lường hiệu suất. Bạn cần xem xét tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp vào tiêu đề, cũng như thời gian trên trang để đánh giá xem chủ đề có hiệu quả hay không và cần điều chỉnh thế nào. Từ đó, bạn sẽ tìm ra cách để thiết lập một kiểu mới hiệu quả hơn hoặc giữ nguyên kiểu cũ nếu thấy nó hiệu quả.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp vào tiêu đề Landing Page bằng Google Analytics

Như vậy, việc tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page sẽ được thực hiện một cách đơn giản hơn khi bạn áp dụng các nguyên tắc trên, hiểu được landing page là gì sẽ giúp bạn có tầm nhìn chiến lược hơn. Chúc bạn sẽ xây dựng được tiêu đề thực sự hiệu quả cho Landing Page sắp tới. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thủ thuật tối ưu Landing Page khác nhé!

 

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

Marketing Online Là Gì? Định Nghĩa, Loại Và Lợi Ích

Đối với những người đang làm trong lĩnh vực tiếp thị hay bán hàng trong lĩnh vực liên quan thì đã từng nghe tới cụm từ Marketing online. Đôi khi bạn có thể tự hỏi sự khác biệt của các loại hình Marketing online, tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị qua internet… Hay bạn muốn xác nhận xem đâu là loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình và cách để bắt đầu triển khai.

8 2024

Một Số Công Cụ Marketing Online Tốt Nhất Hiện Nay

Quảng cáo mạng xã hội trả tiền là một nền tảng marketing online cho website được các chủ sở hữu trang web đánh giá là vừa tốn tiền và cũng vừa khó sử dụng. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì cũng không thể nào đánh giá thấp.

8 2024

Đánh Giá Hiệu Quả Của Việc Marketing Online

Đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số là hình thức giúp các doanh nghiệp xác định được những tác động cụ thể của các chiến dịch đối với họ. Các mẫu được các nhà phân tích tạo ra nhằm hiểu được hành vi của khách hàng cũng như phân tích, dự đoán để biết được số lượng tài nguyên được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và những gì công ty có thể đạt được cho đến nay.

8 2024

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE

Khi nhắc tới marketing thì không có phương thức nào là phù hợp với mọi người vì mỗi doanh nghiệp đều có phương án phát triển khác nhau và đối tượng khách hàng khác nhau nên phát triển một chiến lược để đáp ứng được các nhu cầu đó là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, có một yếu tố thên chốt cần thiết để bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công đó là: ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE