Tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page là một trong những thủ thuật đem lại hiệu quả tương tác cao bởi nó mang lại ấn tượng tốt hơn cho người dùng. Vì vậy, cách xây dựng một tiêu đề hấp dẫn trên trang đích là điều mà các Marketer luôn tìm cách cải thiện. Hãy lưu lại những chia sẻ dưới đây để bỏ túi cách tối ưu hóa tiêu đề hiệu quả trên Landing Page của bạn nhé!
Tiêu đề là phần tử nhỏ trong Landing Page nhưng lại góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page giúp bạn xây dựng được một trang thông tin vừa chuyên nghiệp lại vừa ấn tượng nhờ các lợi ích như:
Khi chuẩn hóa title trên Landing Page, bạn sẽ thấy rằng tiêu đề đó thực sự rất hấp dẫn ngay trong lần xuất hiện đầu tiên. Điều này được hình thành bởi 3 đặc điểm:
Các tiêu đề rõ ràng, mạch lạc và đi thẳng vào vấn đề có thể thu hút người dùng mạnh mẽ hơn. Nó tạo cảm giác vừa thực tế lại vừa hấp dẫn khi chạm tới đúng nhu cầu của người dùng. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm về cách chuẩn hóa trên trang đích thì cách đặt tên là “Bật mí cách tối ưu hóa trên Landing Page” hẳn sẽ thôi thúc bạn muốn nhấp chuột tìm hiểu hơn.
Khách hàng truy cập vào Landing Page của bạn vì muốn xem chi tiết hơn các nội dung liên quan đến tiêu đề, nhất là đánh trúng “nỗi đau” của họ. Tuy nhiên, nếu các nội dung trên trang đích chẳng quá “thần thánh” như mô tả thì rất dễ dẫn đến tâm lý “một lần và không bao giờ quay lại” của khách hàng.
Đó là lý do người ta quan tâm đến việc tối ưu hóa title trên trang đích bằng việc tạo ra sự kết nối thực sự giữa tiêu đề và nội dung bên trong trang. Điều này không chỉ tạo ra sự uy tín cho trang và doanh nghiệp mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và “cái tâm” trong cách đặt tiêu đề. Ví dụ, một số Landing Page sử dụng nội dung có cụm “Dùng thử miễn phí” thì nội dung của họ sẽ đề cập đến các sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng được dùng thử mà không phải trả phí.
Những tiêu đề được tối ưu sẽ mang tính “đồng cảm” với vấn đề mà khách hàng gặp phải. Thông qua tiêu đề như vậy, doanh nghiệp cho thấy lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng và giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải. Tiêu đề không chỉ cần hay mà còn phải có ý nghĩa đối với những người tìm kiếm nó thì mới có thể hứa hẹn về khả năng chuyển đổi được.
Để chuẩn hóa title trên trang đích, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều biện pháp khác nhau. Dưới đây là 7 nguyên tắc đã được những người có kinh nghiệm xây dựng trang đích đúc kết lại:
Sử dụng từ khóa liên quan đến nội dung của Landing Page sẽ giúp chủ đề của bạn được tối ưu trên công cụ tìm kiếm, đồng thời điều hướng chính xác vào những người đang quan tâm. Lưu ý rằng từ khóa sử dụng trong tiêu đề cần được thể hiện mạch lạc, kết hợp cùng câu từ logic và không tạo cảm giác “nhồi nhét”.
Tối ưu hóa title trên trang đích bằng việc thể hiện được tính hấp dẫn và mang cảm xúc sẽ giúp thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn hãy cân nhắc sử dụng các từ ngữ kích thích, tạo sự tò mò hoặc đưa ra một lời hứa hoặc lợi ích cụ thể để kích thích họ muốn biết thêm như “Bật mí”, “Khám phá”, “Thử ngay”,...
Lưu ý rằng tiêu đề hấp dẫn khác với một kiểu tâng bốc hay phóng đại. Sự hấp dẫn của chúng phải được xây dựng dựa trên những gì doanh nghiệp thực sự có thể cung cấp cho người dùng. Nếu bạn lạm dụng sự phóng đại thì rất dễ khiến người dùng mất hứng và cảm thấy bị lừa dối, từ đó không thể tối ưu được title trên trang đích.
Tiêu đề của Landing Page cần ngắn gọn, không lan man và nên giới hạn trong khoảng 5-10 từ. Đây là độ dài giúp chuẩn hóa hóa tiêu đề trên trang đích và giúp bạn truyền tải thông điệp rõ ràng, trực tiếp. Nếu chúng quá dài, nó có thể khiến người dùng không biết được đâu là thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải, thậm chí trạng thái hiển thị trên các công cụ tìm kiếm cũng không đẹp mắt.
Tiêu đề phải mang tính thúc đẩy thì sẽ dễ dàng điều hướng đúng đối tượng người dùng đến trang của bạn. Ngoài ra, sử dụng các thuật ngữ điều hướng cũng là cách giúp người dùng biết họ nên làm gì tiếp theo như "Đăng ký ngay”, "Mua hàng ngay”, "Tìm hiểu thêm",...
Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn điều này với các câu điều hướng cụ thể, bởi các câu đó thường rất ngắn và chỉ hiệu quả khi người dùng đã thu thập được một số thông tin cần thiết. Hãy chọn lọc ngôn ngữ và có sự kết hợp phù hợp cùng từ khóa chính để tạo ra một chủ đề kích thích và khiến người đọc muốn click ngay trong lần nhìn thấy đầu tiên.
Một trong những cách tối ưu hóa title trên trang đích chính là bạn phải thể hiện nó phù hợp với nội dung trong trang. Như đã trình bày ở trên, đặc điểm của một chủ đề tối ưu chính là có sự liên quan đến nội dung. Nếu title xa rời nội dung của Landing Page thì sẽ khiến người dùng có trải nghiệm không tốt.
Thử nghiệm A/B là một chiến lược tốt để xác định xem giữa nhiều phiên bản khác nhau thì phiên bản nào của title hoạt động tốt nhất. Bằng cách thử nghiệm này, bạn có thể tìm ra title hiệu quả nhất cho trang đích và sử dụng nó trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Sau khi sử dụng title trên trang đích, đừng quên theo dõi và phân tích nó bằng các công cụ đo lường hiệu suất. Bạn cần xem xét tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp vào tiêu đề, cũng như thời gian trên trang để đánh giá xem chủ đề có hiệu quả hay không và cần điều chỉnh thế nào. Từ đó, bạn sẽ tìm ra cách để thiết lập một kiểu mới hiệu quả hơn hoặc giữ nguyên kiểu cũ nếu thấy nó hiệu quả.
Như vậy, việc tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page sẽ được thực hiện một cách đơn giản hơn khi bạn áp dụng các nguyên tắc trên, hiểu được landing page là gì sẽ giúp bạn có tầm nhìn chiến lược hơn. Chúc bạn sẽ xây dựng được tiêu đề thực sự hiệu quả cho Landing Page sắp tới. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thủ thuật tối ưu Landing Page khác nhé!