Không thể phủ nhận, Landing Page (trang đích) là một trong những công cụ online hữu ích giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiết kiệm chi phí Marketing. Tuy nhiên Landing Page có nhiều loại, được phân chia dựa theo các căn cứ khác nhau. Dưới đây là chi tiết 3 loại phổ biến và cách sử dụng chúng chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Tuỳ thuộc theo nhu cầu kinh doanh, bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp với mục tiêu hướng tới.
Landing Page thường được xây dựng nhằm mục đích nhắm vào cụ thể tệp đối tượng cụ thể để thuyết phục họ đưa ra quyết định hoặc thực hiện một hành động nào đó. Nếu bạn đang cần đạt mục tiêu doanh số bán hàng cho bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì việc sử dụng trang đích chính là lựa chọn hoàn hảo. Thế nhưng trên thực tế Landing Page được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Việc nắm rõ thông tin từng loại trang đích là gì chính là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp:
Có nhiều tiêu chí để phân loại Landing Page. Trong đó việc phân chia trang đích dựa vào mục đích sử dụng đang phổ biến hơn cả. Dưới đây là chi tiết 3 loại trang đích thường gặp nhất và cách sử dụng chúng chi tiết mà bạn có thể tham khảo:
Landing bán hàng hay trang đích sản phẩm có bản chất là một trang đích nhằm mục tiêu thúc đẩy người truy cập chuyển đổi, thuyết phục họ thực hiện hành động tìm hiểu thêm và mua hàng ngay trên trang. Trong các loại trang đích thì đây chính là loại quan trọng nhất vì nó trực tiếp tác động tới doanh thu, được sử dụng trực tiếp trong các chiến dịch bán sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp.
Thành phần cơ bản xuất hiện trên trang đích bán hàng cần được trình bày rõ ràng để tăng thêm độ tin cậy, hấp dẫn khách truy cập. Cụ thể các nội dung này thường bao gồm:
Hiện tại trang đích bán hàng có thể được chia thành 2 loại là Landing page bán hàng dạng ngắn (Short-form sales page) và Landing page bán hàng dạng dài (Long-form sales page):
Theo đúng tên gọi, loại này chuyên sử dụng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng. Các thông tin này cần thu thập sẽ phụ thuộc vào đặc thù ngành kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm như Họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, trường học, sở thích, sở trường riêng,...Nguồn dữ liệu có được từ Landing Page sẽ được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động Marketing tương lai của doanh nghiệp.
Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thường cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình freee nào đó để nhằm mục đích đổi lấy liên hệ của khách hàng. Trang đích này sẽ có cấu trúc 3 phần cơ bản gồm các thành phần như:
Trên thực tế, các nhà tiếp thị B2B thường xuyên xây dựng trang đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Cụ thể cách sử dụng loại này gồm có các trường hợp:
Landing page chuyển đổi là trang trung gian điều hướng người dùng tới các trang chuyển đối chính như trang đăng ký, trang chủ,...Loại trang này sẽ được tối ưu nội dung và CTA nhằm thúc đẩy khách hàng tới trang đích mong muốn để mua hàng ở đó. Cấu trúc cơ bản của trang đích chuyển đổi có các hạng mục:
Về cách sử dụng thì Landing Page chuyển đổi không nhằm mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng ngay trên trang mà chỉ sử dụng để thúc đẩy họ nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó nó được dùng chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, sử dụng để cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ, không có form đăng ký, cuối cùng là dẫn khách hàng tới trang web chính.
Sau khi đã khám phá thông tin và cách sử dụng 3 loại trang đích phổ biến thì bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố để xây dựng trang đích hiệu quả. Bởi thực tế không phải cứ trình bày dài dòng chi tiết thông tin, hình ảnh sản phẩm trên trang đích thì sẽ đem lại kết quả tối ưu. Dưới đây là những lưu ý cơ bản giúp bạn có được Landing Page hiệu quả vượt mong đợi mà LIGHT muốn chia sẻ với bạn:
Trên đây là chi tiết 3 loại Landing Page và cách sử dụng chúng chi tiết. Có thể thấy rằng các loại trang đích này đều là vũ khí bí mật đóng góp lớn vào hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy xây dựng ngay trang đích hoàn chỉnh cho mục tiêu sắp tới của mình nhé!