facebook API

Website Chuẩn SEO và Ảnh hưởng đến Quảng cáo trực tuyến như thế nào

Website chuẩn SEO là thuật ngữ vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên một số newbie lại vẫn chưa hiểu rõ được khái niệm cũng như tầm quan trọng của một website chuẩn SEO đối với doanh nghiệp. Qua bài viết dưới đây, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về thiết kế website cũng như những tiêu chí để đánh giá một trang web chuẩn SEO để bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế web chuẩn seo và triển khai SEO đúng đắn.

Khái niệm về website chuẩn SEO?

SEO là việc để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm giúp cho trang web có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Nó giữ vị trí vô cùng quan trọng và đặc biệt của SEM - công cụ hỗ trợ trong marketing giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất trước thời kỳ công nghệ số hiện nay. Nếu sở hữu một trang web chuẩn SEO sẽ góp phần tăng lượng truy cập tự nhiên cũng như khách hàng tiềm năng đến với trang web, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp sẽ được nâng cao.

Vậy nên một trang web chuẩn SEO cần phải đáp ứng được các yêu cầu của các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như việc thiết kế với cấu hình và giao diện giúp cho khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời.

Yếu tố để đánh giá một website chuẩn SEO

Các thành phần hình thành nên một website chuẩn SEO

 

Dưới đây là những tiêu chỉ để bạn có thể đánh giá một website chuẩn SEO:

  • Các đường dẫn liên kết URL phải rõ ràng, định dạng chữ thường và cách nhau bằng dấu gạch ngang.
  • Tiêu đề mà thẻ nội dung cần có nội dung mới lạ, không được sao chép trong đó dung lượng cho tiêu đề là 65 ký tự và thẻ nội dung khoảng 150 ký tự. Hai mục này sẽ mô tả thông tin mà trang web muốn hướng tới và hạn chế sử dụng quá nhiều từ khoá.
  • Nội dung mới lạ, độc đáo và đem đến nhiều thông tin hữu ích và dễ hiểu cho khách hàng.
  • Độ load của trang web phải cao để đem đến nhiều trải nghiệm của khách hàng.
  • Hình ảnh chuẩn SEO trong các bài trên trang web cần được tối ưu về kích thước, chất lượng cũng là có đầy đủ ALT text. Đặc biệt, nên chỉnh sửa ảnh hoặc tự thiết kế ảnh trước khi đăng tải chúng lên trang web.
  • Bố cục rõ ràng và đầy đủ các phần như: Header, Page Title, subheadings, Breadcrumb menu, Footer, thông tin tác giả,…
  • Giao diện phải tương thích với tất cả mọi thiết bị từ điện thoại đến máy tính.
  • Cần phải có sitemap riêng cho trang web.
  • Trang web cần tạo XML Sitemap và sử dụng tệp Robots.txt.

Lợi ích của một website chuẩn SEO?

Trang web chuẩn SEO không những đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân mà còn cho các doanh nghiệp và tổ chức. Sau đây là một số lợi ích của việc sở hữu trang web chuẩn SEO:

Nâng cao lượng truy cập tự nhiên cho website

Nếu trang web có thứ hạng cao trên Google sẽ tạo điều kiện thuận lợi nâng cao lượng truy cập của người tiêu dùng mà không tốn bất kỳ một chi phí nào cả bởi thông thường khách hàng sẽ truy cập vào những thông tin xuất hiện ở top 5 trên công cụ tìm kiếm.

Người dùng dễ sử dụng

Website chuẩn SEO không những giúp tối ưu các công cụ tìm kiếm mà còn đem đến một trang web thân thiện với người dùng. Từ đó trang web của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp, cung cấp nhiều kiến thức quan trọng vào hữu ích cho khách hàng.

Nâng cao uy tín cho doanh nghiệp

Giúp nâng cao độ phủ cho doanh nghiệp để sản phẩm có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng. Từ đó thông tin trên trang web xuất hiện trên hot search tìm kiếm để đem đến nhiều traffic tự nhiên nhất. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn nâng cao uy tín thương hiệu.

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Nhờ có trang web chuẩn SEO mà việc phân tích hành vi khách hàng trở nên dễ dàng hơn, qua đó doanh nghiệp có thể thấu hiểu được mong muốn và điều chỉnh về nội dung và sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Tối ưu hoá trên phiên bản điện thoại

Thông thường khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm bằng điện thoại bởi chúng tiện lợi và dễ sử dụng. Do đó các website chuẩn SEO cần phải tối ưu trên thiết bị di động để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Quảng cáo trực tuyến là một hình thức nhanh chóng giúp tiếp xúc với khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nơi trên thế giới. Không giống với quảng cáo truyền thống thì hình thức này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp thông qua các trang tìm kiếm trên các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng,…. Và dựa vào tùy chỉnh có thể trên các yếu tố mà có thể tập trung đến nhóm người dùng tiềm năng nhiêu hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trực tuyến được coi là kênh đầu tư trọng điểm và được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Một trong các số đó thì ưu điểm của quảng cáo trực tuyến như sau:

- Lựa chọn được phân khúc và chọn lọc nhóm khách hàng mục tiêu trên các tiêu chí như: tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập, khu vực bạn sinh sống…

- Quảng cáo trực tuyến là một nơi giúp cung cấp các phép đo chính xác dựa trên các tiêu chí như: lượt xem, lượt click vào quảng cáo hay các từ khóa tìm kiếm của nhóm khách hàng,…

- Tạo ra môi trường tương tác trực tiếp từ doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng kết nối với người tiêu dùng.

- Chi phí quảng cáo có thể điều chỉnh từ đó cân đối với ngân sách của doanh nghiệp chưa kể có những kênh quảng cáo miễn phí mang lại hiệu quả.

Website chuẩn SEO giúp cạnh tranh thứ hạng hiển thị quảng cáo trực tuyến trên Google

Dựa trên các lợi ích này mà để tiết kiệm thêm chi phí cho quảng cáo thì bạn cần phải tối ưu website của mình sao cho chuẩn SEO. Để hiểu rõ ràng và dễ hiểu thì chi phí cho từ khóa trên Google thì bạn cần phải đấu thầu và dựa vào nhiều đặc tính thì sẽ quyết định giá thầu mà bạn cần phải trả. Trong đó yếu tố website là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm vì việc có một website chuẩn SEO phù hợp với tiêu chí của Google là yếu tố giúp bạn cạnh tranh chi phí đấu thầu từ khóa. Từ đó giúp giảm được phần chi phí danh cho quảng cáo trực tuyến.

DMCA.com Protection Status