Thiết kế web bán hàng đồ thể thao giúp nhanh chóng đưa sản phẩm tới khách hàng một cách đơn giản và hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó giúp bạn nhanh chóng lên top Google nhờ hệ thống website bán đồ thể thao chuẩn SEO từ LIGHT.
- Một điều rất đơn giản khi bạn muốn mua sắm một món đồ như đôi giày hay chiếc vợt cầu lông điều bạn nghĩ tới ngay đó là tìm nó trên Google.
Bạn có thể thấy có rất nhiều sản phẩm được hiển thị thông qua Google Shoping và nhiều kết quả được xuất hiện ở bên dưới. Để có thể xuất hiện những hiển thị này bạn cần đến một website và đây chính là lý do mà vì sao bạn cần thiết kế website bán đồ thể thao.
Thêm nữa khi sử dụng website bạn có thể thoải mái đưa các thông tin của mình lên web để cho phù hợp với các đợt SALE khuyến mãi trong năm. Các hình thức mua hàng và bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí trong khâu vận hành.
Một website bao gồm các chức năng bắt bược như trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, tin tức, giỏ hàng mua hàng ra thì để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn thì bạn sẽ cần quan tâm tới các yếu tố sau đây mà LIGHT thông qua nhiều năm kinh nghiệm đúc kết được:
Phần cần lưu tâm đầu tiên đó chính là giao diện bên ngoài của website đặc biệt là phần màu sắc bởi đây chính là yếu tố đầu tiên đánh vào người dùng giúp họ có trải nghiệm tốt trên trang và ấn tượng về thương hiệu của bạn.
Ví dụ như Bitis kết hợp tông màu trắng và xanh theo màu chủ đạo logo. Các hình ảnh trên trang cũng sẽ tùy theo từng dịp trong năm để kết hợp cho phù hợp. Đi kèm là các phần chức năng tương tác với khách hàng như thanh tìm kiếm và các phần hỗ trợ giúp khách hàng đến tận nơi để thử giày trực tuyến hay liên hệ với của hàng.
Chậm vài giây có thể khiến khách hàng chán trang web của bạn vì phải chờ đợi và thoát trang sau đó vào một trang web khác. Điều này có thể bạn mất rất nhiều khách hàng tiềm năng nên khắc phục và tối ưu được thời gian tải trang là điều mà bạn cần hướng tới.
Rất nhiều bên luôn nói rằng cung cấp website chuẩn SEO. Nhưng chuẩn SEO như thế nào và ra sao thì lại không có một chuẩn nào được đưa ra. Điều này gây ra khó khăn cho doanh nghiệp khi thiết kế website bán đồ thể thao.
LIGHT dựa vào kinh nghiệm của bên mình và liên tục cập nhật các thông tin mới nhất giúp tối ưu SEO trên trang theo chuẩn của Google giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian khi thiết kế một website chuẩn SEO để phục vụ mục đích kinh doanh đồ thể thao online.
Một trong các phần giúp thúc đẩy mua hàng trên trang đó chính là hình ảnh khuyến mãi. Yếu tố này không những giúp người dùng thấy hấp dẫn khi đọc thông tin trên trang của bạn mà còn khiến họ có thêm cơ hội mua sắm đồ thể thao với chi phí rẻ hơn.
Bạn có thể để 3 hay 4 hình ảnh và phân chia chúng xen kẽ vào các phần sản phẩm để người dùng nhìn và tương tác dễ hơn. Lưu ý là các hình ảnh này nên để màu sắc kết hợp với màu chủ đạo trên trang hay màu theo các dịp khuyến mại mà bạn hướng tới sao cho không xung đột với nhau.
Website nào cũng đều phải tối ưu hiển thị trên mobile hay các thiết bị di động khác. Để làm được điều này thì đa số các bên cung cấp website đều có thể làm được nhưng có thể đôi khi xảy ra lỗi bởi họ chỉ điều chỉnh trên một số màn hình cơ bản.
Bạn có thể kéo thả khung hình của website để xem sự thay đổi của giao diện xem đã được tối ưu hiển thị hay chưa.
Đây có lẽ là yếu tố mà không nhiều người biết khi thiết kế một website. Đa số khi người dùng thiết kế website xong và họ sẽ thấy bản thân mình ở trên top Google nhưng một thời gian sau thì lại không thấy đâu. Điều này là do website của bạn đã cũ và không đảm bảo được các yếu tố mà thuật toán tìm kiếm của Google cần.
- Phần 1: Hiển thị sản phẩm theo danh sách ở trên trang. Đối với phần này bạn nên cần chú ý tới việc phân loại các mặt hàng sản phẩm đi kèm với đó là một số thông tin cơ bản để có thể cho người dùng cái nhìn tổng quan. Thông thường sẽ là tên, hình ảnh, giá, thông số, màu sắc…
- Phần 2: Hiển thị thông tin chi tiết của sản phẩm. Tại trang chi tiết sản phẩm bạn có thể sắp xếp các thông tin một cách chi tiết và đầy đủ để người dùng có thể nắm được các thông tin. Tại phần này thông thường sẽ hiển thị tên, hình ảnh, giá, thông số, màu sắc… một cách chi tiết.
Đi kèm với đó là các nút kêu gọi hành động hay các thông tin khuyến mãi hoặc thời gian giảm giá còn lại nếu có để kích thích yếu tố mua hàng từ phía khách hàng.
Cung cấp các thông tin cần thiết đi kèm các mã voucher giảm giá để thúc đẩy khả năng mua hàng của khách hàng. Bạn cũng nên để các thông tin liên hệ từ số điện thoại cho tới các kênh chat thông qua nền tảng xã hội để người dùng dễ dàng liên hệ với bạn.
Cách tốt nhất để có thể khiến khách hàng tin tưởng và mua hàng đó chính là những review từ các khách hàng trước đó. Bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video để gia tăng yếu tố ấn tượng với khách hàng hơn thay vì những câu bình luận đơn giản mà không mấy bắt mắt.
Trên đây là toàn bộ các thông tin mà LIGHT thấy bạn cần có khi thuê dịch vụ thiết kế website bán đồ thể thao. Hi vọng bạn có thể sử dụng thông tin trên một cách hữu ích và có được một website như ý.